Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

LeoTruong nói:
@Bác Poor ơi, cái ly đó đựng dầu hôi hả? Sao màu nó khác vậy ta!!!???


Hhehehe, sau khi rữa xong, tự thưởng cho mình 1 ly cafe ý mừ.
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Xe e CRU LS bi chay cu de..
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
Đây là bài viết của bác Vitgia đánh giá về chuẩn nhớt hộp số AT, các bác tham khảo nhé :
Còn về thay dầu hộp số, không phải dầu nào cũng cho vào được. Em đưa ra thông tin rồi các cụ thay lung tung, một ngày nào đó nó vẫn die thì lại chửi em.
Hiện tại dòng Lac nhập, Cruze đang gặp một số vấn đề, xuất phát từ việc không phù hợp điều kiện khí hậu Việt Nam, cụ thể:
- Dầu hộp số => gây hỏng van hộp số
- Gioăng dẫn nước => rò nước làm mát máy => làm hỏng gioăng dầu và lâu dài rò dầu gây bó máy.
- Gioăng dầu (chỗ gần lọc dầu, ko biết tên), gioăng mặt máy, gioăng giàn cò bị chai làm chảy dầu

Vì vậy, không phải dầu tiêu chuẩn Hàn là dùng được, nhất là theo tiêu chuẩn Dexron VI, nó không được trâu bò như tiêu chuẩn D/M đâu. Cho nên có cụ nào dám đảm bảo thay dầu AC Delco hoặc GM Dexron VI là hộp số không chết tiếp không? Hay thử hỏi ngay cụ Teckcom bán dầu ZIC có dám đảm bảo không bị sao không? Phải cần thời gian chứ.

Mà em cũng cảnh báo luôn các cụ là đồng hồ báo nhiệt độ, báo dầu máy, dầu hộp số của dòng xe này không chính xác đâu nhé, không chịu kiểm tra là có ngày toi máy như thế này nhé:


Bảng so sánh các loại nhớt đạt Derxon VI : Em có cái ảnh gửi các cụ về ngon - bổ - rẻ, cho các cụ tự chọn, riêng em thì không bình luận nữa (* là mức độ quan trọng, riêng Mobil của em thấy bình thường quá):
atfzps7453f689.png


Cụ Vũ cho em hỏi, các thông số trên cao hơn là tốt hơn hay ngược lại ?
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Hiểu theo các thông số đã nêu thì cao hơn ở các mục : độ nhờt ở 100oC ... nếu độ nhớt ở 100oC mà cao thì coi như nhớt đặt hơn, mà đặt hơn thì chuyển số nặng hơn, không mượt hơn ... tóm lại tiêu chí này thấp là tốt hơn, thông số bắt cháy ở mức nhiệt độ bao nhiêu, cũng ảnh hưởng như không đáng kể, còn các thông số khác không quan trọng lắm !? Nhưng những tiêu chí này thực tế là trong phòng thí nghiệm ở điều kiện ... phòng thí nghiệm nốt !!! nên tùy theo sở thích và niềm tin mà mình chọn hãng nào để sử dụng thôi bác ui ...
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

suppersoi nói:
danacons nói:
Đây là bài viết của bác Vitgia đánh giá về chuẩn nhớt hộp số AT, các bác tham khảo nhé :
Còn về thay dầu hộp số, không phải dầu nào cũng cho vào được. Em đưa ra thông tin rồi các cụ thay lung tung, một ngày nào đó nó vẫn die thì lại chửi em.
Hiện tại dòng Lac nhập, Cruze đang gặp một số vấn đề, xuất phát từ việc không phù hợp điều kiện khí hậu Việt Nam, cụ thể:
- Dầu hộp số => gây hỏng van hộp số
- Gioăng dẫn nước => rò nước làm mát máy => làm hỏng gioăng dầu và lâu dài rò dầu gây bó máy.
- Gioăng dầu (chỗ gần lọc dầu, ko biết tên), gioăng mặt máy, gioăng giàn cò bị chai làm chảy dầu

Vì vậy, không phải dầu tiêu chuẩn Hàn là dùng được, nhất là theo tiêu chuẩn Dexron VI, nó không được trâu bò như tiêu chuẩn D/M đâu. Cho nên có cụ nào dám đảm bảo thay dầu AC Delco hoặc GM Dexron VI là hộp số không chết tiếp không? Hay thử hỏi ngay cụ Teckcom bán dầu ZIC có dám đảm bảo không bị sao không? Phải cần thời gian chứ.

Mà em cũng cảnh báo luôn các cụ là đồng hồ báo nhiệt độ, báo dầu máy, dầu hộp số của dòng xe này không chính xác đâu nhé, không chịu kiểm tra là có ngày toi máy như thế này nhé:


Bảng so sánh các loại nhớt đạt Derxon VI : Em có cái ảnh gửi các cụ về ngon - bổ - rẻ, cho các cụ tự chọn, riêng em thì không bình luận nữa (* là mức độ quan trọng, riêng Mobil của em thấy bình thường quá):
atfzps7453f689.png


Cụ Vũ cho em hỏi, các thông số trên cao hơn là tốt hơn hay ngược lại ?
E mới lấy con CRU LS cũ..
Nghe mấy thông tin này e bùn quá các bác ợ........
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

@Tâm : cái này cho hộp số tự động mà, xe bác số sàn mà lo gì ?
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
@Tâm : cái này cho hộp số tự động mà, xe bác số sàn mà lo gì ?
VẬY XE SỐ CRU LS XÀI NHỚT 5W-30 HAY 10-40 ANH..
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
Hiểu theo các thông số đã nêu thì cao hơn ở các mục : độ nhờt ở 100oC ... nếu độ nhớt ở 100oC mà cao thì coi như nhớt đặt hơn, mà đặt hơn thì chuyển số nặng hơn, không mượt hơn ... tóm lại tiêu chí này thấp là tốt hơn, thông số bắt cháy ở mức nhiệt độ bao nhiêu, cũng ảnh hưởng như không đáng kể, còn các thông số khác không quan trọng lắm !? Nhưng những tiêu chí này thực tế là trong phòng thí nghiệm ở điều kiện ... phòng thí nghiệm nốt !!! nên tùy theo sở thích và niềm tin mà mình chọn hãng nào để sử dụng thôi bác ui ...


Em thì không thích cái câu chữ đỏ trên, vì mình chẳng biết nó như thế nào mà lần
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Bác chủ ơi - Em không thấy chỉ dẫn chi tiết vệ sinh cổ hút và bướm ga. ?? Các Bác giúp em
* Thưa Bác chủ và Các Bác: Lâu nay em thỉnh thoảng đọc Bệnh Òa Ga của xe Dewoo - Hôm nay em dính đòn. Chả là tối qua em đi đám cưới, khi về số 1 em đạp amada (Côn) đưa chân phải qua đạp nhẹ thắng ( phanh) tự nhiên xe em nó kêu ga lớn, em giật mình nhìn đồng hồ thấy trên 2000 ( khoảng 2.200). Em bối rối chẳng biết làm sao, cừ đạp mạnh chân CÔN nhả từ từ, còn mày kêu to mặc mày. Qua khỏi ngã tư em tấp vào lề tính tắt ổ khóa thì đột nhiên nó chuyển xuống 800. mừng hết biết. Thế là cho xe vào bãi - vào chia vui với cô dâu, ăn nhậu
Bác chủ giúp em - hay em phải vào GM - hay lại kệ cha nhà nó hả Bác
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vinh khanh nói:
Bác chủ ơi - Em không thấy chỉ dẫn chi tiết vệ sinh cổ hút và bướm ga. ?? Các Bác giúp em
* Thưa Bác chủ và Các Bác: Lâu nay em thỉnh thoảng đọc Bệnh Òa Ga của xe Dewoo - Hôm nay em dính đòn. Chả là tối qua em đi đám cưới, khi về số 1 em đạp amada (Côn) đưa chân phải qua đạp nhẹ thắng ( phanh) tự nhiên xe em nó kêu ga lớn, em giật mình nhìn đồng hồ thấy trên 2000 ( khoảng 2.200). Em bối rối chẳng biết làm sao, cừ đạp mạnh chân CÔN nhả từ từ, còn mày kêu to mặc mày. Qua khỏi ngã tư em tấp vào lề tính tắt ổ khóa thì đột nhiên nó chuyển xuống 800. mừng hết biết. Thế là cho xe vào bãi - vào chia vui với cô dâu, ăn nhậu
Bác chủ giúp em - hay em phải vào GM - hay lại kệ cha nhà nó hả Bác


Cái này đơn giản lắm, bác tháo cái nẹp chỗ gần bướm ga, rút ống cao su xoắn dẫn gió ra ngoài. Rồi ra hàng rửa xe bảo bán cho cái dung dịch xịt rửa chế hòa khí (carburator), bác mang về, lật bướm ga lên rồi xịt vào trong, sau đó lấy giẻ sạch lau là được. Sau khi lau khô thì gắn ống cao su vào như cũ. Lưu ý khi đề nổ máy thì phải đạp chân ga xuống một lúc máy mới nổ.

Vụ bị òa ga thì dòng Cruze LS thỉnh thoảng có xe bị, khi bị òa ga, bác hạ số thấp hơn, mớm một ít ga rồi chạy một lúc là được. Trong trường hợp mà vòng tua không giảm thì tắt máy rồi khởi động lại.