Tăng nhiệt độ máy lạnh lên ,bật sấy kính bạn nhé .chào các anh, em là thành viên mới. Xe em cruze LTZ 2014, mới chạy được 4500 km, hôm trước trời mưa, em thấy vùng kính trên họng điều hòa bị bám hơi nước (em mở 22 độ), anh đồng nghiệp nói là cái seal máy lanh bị hở. có ai gặp trường hợp như em chưa ạ? nếu có thì các anh xử lý thế nào? cảm ơn các anh
chào các anh, em là thành viên mới. Xe em cruze LTZ 2014, mới chạy được 4500 km, hôm trước trời mưa, em thấy vùng kính trên họng điều hòa bị bám hơi nước (em mở 22 độ), anh đồng nghiệp nói là cái seal máy lanh bị hở. có ai gặp trường hợp như em chưa ạ? nếu có thì các anh xử lý thế nào? cảm ơn các anh
Cái này không phải là lỗi. Nó được thiết kế như vậy để tránh trường hợp xe bị đọng sương trên kính ở mặt trong khi độ ẩm cao mà bác mở cửa kính. Ở tất cả các mode hướng gió thì luôn có một lượng nhỏ khí được thổi qua cái khe ở chân kính để tránh đọng sương bên mặt trong. Cái đọng sương mà bác thấy là ở mặt ngoài kính và có thể dùng gạt mưa để gạt. Việc đọng sương bên ngoài thường xảy ra khi độ ẩm bên ngoài cao (sau khi mưa) và lúc dừng xe (khi đèn đỏ chẳng hạn), khi chạy thì thường không bị.
P/S: hồi trước em bị đọng sương bên mặt trong khi đang lái chiếc Gentra X, lúc đó trời mưa vừa xong. Kéo cái kính xuống để cho nó thoáng, vài phút sau cái kính đó đọng sương bên trong (lúc đó không biết), kính mờ tịt, chỉ thấy mờ mờ, may là không đụng ai. Bật gạt mưa không hết, làm tum lum sau đó phát hiện bị đọng sương, lập tức kéo kính, mở máy lạnh hết cỡ và chuyển chế độ thổi gió lên kính thì vài chục giây thì hết. Chiếc cruze sẽ không bị hoặc ít bị tình trạng này.
chào các anh, hôm trước anh tài xế công ty lấy đồng hồ đo áp suất lốp đo giúp em, kết quả 2 bánh trước và một bánh sau: 2,2 - 2,3 kg. một bánh sau áp suất lên tới 3.5 kg (em phải xì bớt về 2.3 kg). Xe em mới (4.8 k km, sắp bảo dưỡng đợt 2), lúc bảo dưỡng 1000 km, em không chắc là bên hãng có kiểm tra cho em kỹ hay không, hay họ bơm căng hơn có mục đích kỹ thuật?, em xin hỏi ý kiến các anh.
da em khong bom o ngoai tu khi mua xe, nen co cam giac ben hang ho kiem tra khong ky cho em2.2-2.3kg là vừa rồi. Theo em có thể mấy tiệm bơm bên ngoài bơm lố chứ trong hãng họ khá rành việc này.
Chắc là vậy, e thường tự bơm bằng cái bơm điện và đo bằng đồng hồ. Thường đo vào buổi sáng khi xe chưa chạy và bơm 2 bánh trước 2.2kg, 2 bánh sau 2.1kg (vì không chở nặng phía sau). Sau khi đi vá bánh xe cũng tự kiểm tra áp suất lốp chứ không tin tưởng đồng hồ ở tiệm.da em khong bom o ngoai tu khi mua xe, nen co cam giac ben hang ho kiem tra khong ky cho em
Chào các bác ,cho em hỏi :xe em cruze ltz khi em gẩy cần số về D và buông chân thắng để tới thì xe cứ giật nhẹ một cái rồi mới đi .Rồi chạy ở tốc độ 30 đến 40 thỉnh thoảng có hiện tượng giật nhẹ cái ,Xe em mới chạy được 2000 km .Xe các bác chạy có hiện tượng đó không ? Cách khắc phục sao ,các bác chỉ em với ,em xin cám ơn .
Chỉnh sửa cuối:
Có thể bác chưa quen xe thôi. Lúc sang số mà bác cứ giữ im chân ga để xe tự sang số thì nó sẽ giật đấy ạChào các bác ,cho em hỏi :xe em cruze ltz khi em gẩy cần số về D và buông chân thắng để tới thì xe cứ giật nhẹ một cái rồi mới đi .Rồi chạy ở tốc độ 30 đến 40 thỉnh thoảng có hiện tượng giật nhẹ cái ,Xe em mới chạy được 2000 km .Xe các bác chạy có hiện tượng đó không ? Cách khắc phục sao ,các bác chỉ em với ,em xin cám ơn .
Chào bác meocon: Trước hết là cám ơn Bác nhiều. Theo hướng dẫn của Bác em qua Chevrolet Saigon Q8 kiểm tra hệ thống lạnh thì bệnh rất đơn giản của em nó được tìm ra.
Van bị hỏng
Ga điều hòa không còn
Em không hiểu khi em đi bảo dưỡng ở BD ở ngưỡng 40k mà không phát hiện, cho dù em luôn nhắc họ ktra giùm em.
Túm lại cảm nhận ban đầu là ok sau khi mất gần 800k tiền việt (quá thơm: cho 1 cái van - bơm ga và công cán ).
Tuy nhiên có một việc em hơi lo. Xin hỏi Bác meo va anh em: KỸ thuật họ bảo " Xe anh có hiện tượng kêu lốc lạnh, nên khi bơm ga mới vào tiếng kêu sẽ to hơn". Vậy có pải do để quá lâu bị rò rỉ và mất ga, nên mới bị khốn thế này? Có cách nào khắc phục không?
Mong các bác chỉ giáo cho
Van bị hỏng
Ga điều hòa không còn
Em không hiểu khi em đi bảo dưỡng ở BD ở ngưỡng 40k mà không phát hiện, cho dù em luôn nhắc họ ktra giùm em.
Túm lại cảm nhận ban đầu là ok sau khi mất gần 800k tiền việt (quá thơm: cho 1 cái van - bơm ga và công cán ).
Tuy nhiên có một việc em hơi lo. Xin hỏi Bác meo va anh em: KỸ thuật họ bảo " Xe anh có hiện tượng kêu lốc lạnh, nên khi bơm ga mới vào tiếng kêu sẽ to hơn". Vậy có pải do để quá lâu bị rò rỉ và mất ga, nên mới bị khốn thế này? Có cách nào khắc phục không?
Mong các bác chỉ giáo cho
Chào bác meocon: Trước hết là cám ơn Bác nhiều. Theo hướng dẫn của Bác em qua Chevrolet Saigon Q8 kiểm tra hệ thống lạnh thì bệnh rất đơn giản của em nó được tìm ra.
Van bị hỏng
Ga điều hòa không còn
Em không hiểu khi em đi bảo dưỡng ở BD ở ngưỡng 40k mà không phát hiện, cho dù em luôn nhắc họ ktra giùm em.
Túm lại cảm nhận ban đầu là ok sau khi mất gần 800k tiền việt (quá thơm: cho 1 cái van - bơm ga và công cán ).
Tuy nhiên có một việc em hơi lo. Xin hỏi Bác meo va anh em: KỸ thuật họ bảo " Xe anh có hiện tượng kêu lốc lạnh, nên khi bơm ga mới vào tiếng kêu sẽ to hơn". Vậy có pải do để quá lâu bị rò rỉ và mất ga, nên mới bị khốn thế này? Có cách nào khắc phục không?
Mong các bác chỉ giáo cho
Kêu lốc lạnh thường nguyên nhân xe hết ga và dầu bôi trơn (trộn cùng với ga) một thời gian dài dẫn đến chi tiết mòn gây kêu. Nếu cái lốc lạnh chưa kêu nhiều thì không đáng ngại, cái lốc lạnh xe cruze ltz rất bền nên cứ yên tâm. Khi nào nó kêu nhiều và to thì thay, không nên phục hồi vì giá sửa cũng tầm nửa cái giá mới rồi. Giá bên ngoài bán rẻ lắm, hàng tốt giá tầm 10tr đổ lại, hàng thường còn rẻ nữa.
P/S: sau này bác có thay cái lốc lạnh thì nhớ thay luôn cái lọc ga (gọi là phin lọc ga). Nếu lúc đó không tìm được lọc mới thì nên tháo lọc cũ ra vệ sinh là OK, trong đó sẽ có nhiều mạt kim loại do cái lốc cũ bị mòn.