Chủ đề tương tự
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
bác ở đâu ? HN hay SG ? nếu ở HN bác mang xe ra gara Bắc Nam số 6 Chùa Bộc. Ở đó có chú thợ máy tay nghề tốt phết, xe em cũng có hiện tuợng như bác (có vẻ còn nặng hơn) nhưng chú đó chỉnh chỉ tý là ngon, đi ko cần lăn tăn chi mô hề!
bác ở đâu ? HN hay SG ? nếu ở HN bác mang xe ra gara Bắc Nam số 6 Chùa Bộc. Ở đó có chú thợ máy tay nghề tốt phết, xe em cũng có hiện tuợng như bác (có vẻ còn nặng hơn) nhưng chú đó chỉnh chỉ tý là ngon, đi ko cần lăn tăn chi mô hề!
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
Xin cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ và chia sẻ, chiều nay em tiếp tục vào garage, tình hình như vầy:
- Kiểm tra lại bugi: vẫn OK như trước.
- Vệ sinh bướm ga, vệ sinh cổ hút và bầu hút gió, kiểm tra lại các chổ liên quan đến gió.
- Chỉnh lại ốc vít garangty, vít chỉnh gió.
Kết quả: Có ổn hơn, nhưng khi để garanty 1.000v/p (máy nổ tròn) mà kéo ga rồi thả ra thì ít chập chờn hơn trước (biên độ nhỏ hơn). Khi chỉnh garanty 1.100 v/p (hoặc cao hơn) thì hết bị, chạy thử nhanh, chậm ..., cắt côn đồng thời bật máy lạnh, tắt lạnh đều OK.
Nguyên nhân: Không biết. Nhưng chú thợ bảo máy nổ êm hơn nhiều nhưng đồng hồ tua máy hơi cao như vậy thì nghi nghi cái đồng hồ ???.
Em thấy garanty hơi cao tý nhưng nó ổn thì thôi cứ để vậy. Khi nào phát bịnh gì khác làm luôn toàn diện hoặc chịu tàn diện.
Xin cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ và chia sẻ, chiều nay em tiếp tục vào garage, tình hình như vầy:
- Kiểm tra lại bugi: vẫn OK như trước.
- Vệ sinh bướm ga, vệ sinh cổ hút và bầu hút gió, kiểm tra lại các chổ liên quan đến gió.
- Chỉnh lại ốc vít garangty, vít chỉnh gió.
Kết quả: Có ổn hơn, nhưng khi để garanty 1.000v/p (máy nổ tròn) mà kéo ga rồi thả ra thì ít chập chờn hơn trước (biên độ nhỏ hơn). Khi chỉnh garanty 1.100 v/p (hoặc cao hơn) thì hết bị, chạy thử nhanh, chậm ..., cắt côn đồng thời bật máy lạnh, tắt lạnh đều OK.
Nguyên nhân: Không biết. Nhưng chú thợ bảo máy nổ êm hơn nhiều nhưng đồng hồ tua máy hơi cao như vậy thì nghi nghi cái đồng hồ ???.
Em thấy garanty hơi cao tý nhưng nó ổn thì thôi cứ để vậy. Khi nào phát bịnh gì khác làm luôn toàn diện hoặc chịu tàn diện.
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
@ Bác STINGER: em ở Miền trung bác ạ, xe bác cũng gặp tình trạng như em, nhưng không biết chú thợ chỉnh cái gì mà OK vậy bác.
@ Bác Xe_vohai: Vừa rồi em chỉ đi ĐL-NT thôi bác ạ, không đủ thời gian đi SG, bị chập chờn như vầy sau về nhà bác ạ. Còn vụ tự súc béc bằng phụ gia thì em nghĩ chắc cũng không liên quan gì đến vụ này.
@ Bác em cũng kiểm tra giống ý bác rồi ạ. Còn dây ga, chân ga và các bộ phận liên quan đều OK bác ạ.
@ Bác ntchonthanh: Em cũng đang chờ ý kiến Bác sĩ chẩn bệnh giúp đây.
Tình hình ổn trở lại rồi như vậy đó, nhưng không nguyên nhân biết tại sao cả.
@ Bác STINGER: em ở Miền trung bác ạ, xe bác cũng gặp tình trạng như em, nhưng không biết chú thợ chỉnh cái gì mà OK vậy bác.
@ Bác Xe_vohai: Vừa rồi em chỉ đi ĐL-NT thôi bác ạ, không đủ thời gian đi SG, bị chập chờn như vầy sau về nhà bác ạ. Còn vụ tự súc béc bằng phụ gia thì em nghĩ chắc cũng không liên quan gì đến vụ này.
@ Bác em cũng kiểm tra giống ý bác rồi ạ. Còn dây ga, chân ga và các bộ phận liên quan đều OK bác ạ.
@ Bác ntchonthanh: Em cũng đang chờ ý kiến Bác sĩ chẩn bệnh giúp đây.
Tình hình ổn trở lại rồi như vậy đó, nhưng không nguyên nhân biết tại sao cả.
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
Chào mọi người, bệnh xe nhà bác này khó chịu nhỉ. Tôi cũng đã đọc qua các bài viết và nghĩ có thể giúp bác một tay nhé.
Ở đây không tháy bác nói rõ là bác chỉnh idle (galanti) như thế nào, máy nóng hay nguộiv.v. vậy tôi cứ đưa ra cách của tôi nhé, hy vọng giải quyết được vấn đề:
1. Galanti của Accord 1990 là từ 700 - 800 vòng phút (không tải) và 720 - 820 vòng phút (có tải) sau khi ECU đã được đặt (sẽ trình bày ngay sau đây). Vậy galanti của bác 1000 rpm là cao quá, không đúng chuẩn.
2.Cách đặt galanti: bác nổ máy khi đến nhiệt độ bình thường (quạt gió bắt đầu chạy), nối/cài tachometer (thiết bị đo vòng tua rpm của máy) vào dây cao áp máy 1.
Chào mọi người, bệnh xe nhà bác này khó chịu nhỉ. Tôi cũng đã đọc qua các bài viết và nghĩ có thể giúp bác một tay nhé.
Ở đây không tháy bác nói rõ là bác chỉnh idle (galanti) như thế nào, máy nóng hay nguộiv.v. vậy tôi cứ đưa ra cách của tôi nhé, hy vọng giải quyết được vấn đề:
1. Galanti của Accord 1990 là từ 700 - 800 vòng phút (không tải) và 720 - 820 vòng phút (có tải) sau khi ECU đã được đặt (sẽ trình bày ngay sau đây). Vậy galanti của bác 1000 rpm là cao quá, không đúng chuẩn.
2.Cách đặt galanti: bác nổ máy khi đến nhiệt độ bình thường (quạt gió bắt đầu chạy), nối/cài tachometer (thiết bị đo vòng tua rpm của máy) vào dây cao áp máy 1.
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
Sau đó bác tạm thời rút giắc nối của "Van điện tử diều khiển gió" (EACV), nó nằm ngay bên phải của Cảm biến Góc cổ hút (không biết tôi dịch thế có đúng không). Bác tắt tất cả các thiết bị trên xe đi, kể cả quạt gió (tất nhiên là bây giờ nó không chạy). Rồi bác kiểm tra rpm của galanti (ghi vào 1 tờ giấy).
3. Tùy theo tốc độ rpm nhanh hay chậm, bác chỉnh vít galanti cho đúng trong tầm 700 -800 rpm. Sau đó tắt máy, cắm lại giắc của EACV, tháo cầu chì dự phòng trong hộp cầu chì dưới capô 10 giây để reset lại ECU. Nổ máy trở lại. Kiểm tra rpm của galanti. Các thiết bị trên xe vẫn tắt nhé. RPM vẫn là 7-800 v/p.
4. Bật tất cả các thiết bị lên và để máy chạy khoảng 1 phút, kiểm tra rpm: 720-820rpm. Galanti sẽ ổn định trong khoảng này, nếu không, tôi sẽ chỉ cho bác cách test tiếp theo không dùng code.
Sau đó bác tạm thời rút giắc nối của "Van điện tử diều khiển gió" (EACV), nó nằm ngay bên phải của Cảm biến Góc cổ hút (không biết tôi dịch thế có đúng không). Bác tắt tất cả các thiết bị trên xe đi, kể cả quạt gió (tất nhiên là bây giờ nó không chạy). Rồi bác kiểm tra rpm của galanti (ghi vào 1 tờ giấy).
3. Tùy theo tốc độ rpm nhanh hay chậm, bác chỉnh vít galanti cho đúng trong tầm 700 -800 rpm. Sau đó tắt máy, cắm lại giắc của EACV, tháo cầu chì dự phòng trong hộp cầu chì dưới capô 10 giây để reset lại ECU. Nổ máy trở lại. Kiểm tra rpm của galanti. Các thiết bị trên xe vẫn tắt nhé. RPM vẫn là 7-800 v/p.
4. Bật tất cả các thiết bị lên và để máy chạy khoảng 1 phút, kiểm tra rpm: 720-820rpm. Galanti sẽ ổn định trong khoảng này, nếu không, tôi sẽ chỉ cho bác cách test tiếp theo không dùng code.
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
@ bác thànnh phố maidich:
Cám ơn bác nhiều, em chỉnh garenti như vầy:
- Nổ máy nóng đến khi quạt giải nhiệt quay.
- Chỉnh vít gió mở ra khi máy nổ to đều. Sau đó tắt máy rồi nổ lại.
- Mở ốc ốc nhỏ nhỏ chặn cái (gọi là gì đó he, cục nối với dây ga, có lò xo) hạ dần ga khi máy bị rung (900v/p là rung rung rồi bác ạ), lên lại 1.100v/p là nổ tròn đều.
- Xiết chặt ốc chận ga lại, rồi chỉnh gió (vẹn vào dần đến khi) ga 1.000v/p (900 v/p là bị rung rung rồi tắt à). Sau đó kéo ga -thả ra là bị chập chờn và rùng rùng. Chỉnh lên 1.100v/p là OK hết bị chập chờn bác ạ. Sáng nay em chạy thì vẫn ngon lành, khi chạy đều- số 5 - tốc độ 50km/h vòng tua máy là 1.500v/p à (tắt máy lạnh).
Em sẽ làm theo cách hướng dẫn của bác, nhưng xin hỏi thêm:
- Không có tachometer (thiết bị đo vòng tua rpm của máy) làm được không ạ.
- Thiết bị trên xe thì chỉ có máy lạnh (khi chạy lạnh thì bù ga lên 1.400v/p), các thiết bị khác thì gồm CD- rađio-casett, đèn là phải bật hết lên hả bác.
- Cầu chì dự phòng của EACV phải không bác hay cầu chì nào vậy.
Nhờ bác chỉ rõ thêm.
@ bác thànnh phố maidich:
Cám ơn bác nhiều, em chỉnh garenti như vầy:
- Nổ máy nóng đến khi quạt giải nhiệt quay.
- Chỉnh vít gió mở ra khi máy nổ to đều. Sau đó tắt máy rồi nổ lại.
- Mở ốc ốc nhỏ nhỏ chặn cái (gọi là gì đó he, cục nối với dây ga, có lò xo) hạ dần ga khi máy bị rung (900v/p là rung rung rồi bác ạ), lên lại 1.100v/p là nổ tròn đều.
- Xiết chặt ốc chận ga lại, rồi chỉnh gió (vẹn vào dần đến khi) ga 1.000v/p (900 v/p là bị rung rung rồi tắt à). Sau đó kéo ga -thả ra là bị chập chờn và rùng rùng. Chỉnh lên 1.100v/p là OK hết bị chập chờn bác ạ. Sáng nay em chạy thì vẫn ngon lành, khi chạy đều- số 5 - tốc độ 50km/h vòng tua máy là 1.500v/p à (tắt máy lạnh).
Em sẽ làm theo cách hướng dẫn của bác, nhưng xin hỏi thêm:
- Không có tachometer (thiết bị đo vòng tua rpm của máy) làm được không ạ.
- Thiết bị trên xe thì chỉ có máy lạnh (khi chạy lạnh thì bù ga lên 1.400v/p), các thiết bị khác thì gồm CD- rađio-casett, đèn là phải bật hết lên hả bác.
- Cầu chì dự phòng của EACV phải không bác hay cầu chì nào vậy.
Nhờ bác chỉ rõ thêm.
RE: garanty chập chờn, giúp em với.
Vậy là y chang xe em rồi, tua máy cũng cớ 1000, lần trước nó chỉnh như vậy em bắt cho xuống 800 thì chỉ 1 thời gian ngắn sau là lại như cũ, lần này để em theo dõi thêm về tình hình ăn uống của em nó xem sao. Lúc thợ chỉnh, em ko tin là có hiệu quả nên chả buồn hỏi [8D]Trích đoạn: accord_qng
.....
Kết quả: Có ổn hơn, nhưng khi để garanty 1.000v/p (máy nổ tròn) mà kéo ga rồi thả ra thì ít chập chờn hơn trước (biên độ nhỏ hơn). Khi chỉnh garanty 1.100 v/p (hoặc cao hơn) thì hết bị, chạy thử nhanh, chậm ..., cắt côn đồng thời bật máy lạnh, tắt lạnh đều OK.
Nguyên nhân: Không biết. Nhưng chú thợ bảo máy nổ êm hơn nhiều nhưng đồng hồ tua máy hơi cao như vậy thì nghi nghi cái đồng hồ ???.
Em thấy garanty hơi cao tý nhưng nó ổn thì thôi cứ để vậy. Khi nào phát bịnh gì khác làm luôn toàn diện hoặc chịu tàn diện.