RE: garanty chập chờn, giúp em với.
@ Chầo Bác Accord_qng. Xe tôi cũng acc90 như Bạc tôi cũng chỉnh chọt cả 3 thạng nên cũng biết tí tị
Bác kiểm tra lại các chỗ sau:
1. Cổ hút: Ngay vị trí bướm ga có 1 lỗ nhỏ như đầu tặm Bác cắm ống của chai RP7 vào mà xit5 nó sẽ thông và ra bụi đen sị . có khi Bác vệ sinh bướm ga mà quên cái lô nhỏ nay5 Nó bị bẩm thì chỉnh chọt không tác dụng chi hệt
2. Bác mở nguyên cái cục có ốc gió rạ . nó có 1 đường nước làm mát vào và ra trong đó . Tháo tung ra và vệ sinh thật sạch ốc gió và đường nước làm mát kiểm tra xem các ống nước làm mát cho nó có bị nghẹt khộng
3. bác xem lại cái van 1 chiều gì gì đó . Nó gắn trên nắp quy lát giữa 4 cái bugi đó . Cái van đó chỉ thổi hơi từ máy vào bầu lọc gió . nó mà nghẹt thì máy nổ ầm ĩ . không chỉnh chọt được . Bác chưa mua kịp thì rút nó ra ngoài khi chinh .
4. Bác nên gắn cái Clap pe nuoc vạo . Bac lam xong cho biet ket qua nhẹ . OK thọi
@letitbe: Cám ơn bác đã hướng dẫn, các mục 1,2,3 thì em đã làm trước đó rồi, còn mục 4: clappe nước thì em nghĩ không gắn cũng được.
@ to all: Vừa rồi em có đi SG, sẵn dịp kiểm tra và chỉnh galenty, tình hình như vầy:
- Thợ kiểm tra và bảo dây cuara cam bị lắp lệch 1 răng, chỉnh lại.
- Kiểm tra dây phin, bugi: OK
- Đo bình điện, máy phát: OK
- Kiểm tra và vệ sinh lại các bộ phận liên quan đến gió: Bướm ga, bầu air, cổ hút, ống hơi thừa ,.... tất tần tật.
Kết quả: Vòng tua máy galenty vẫn ở 1.100-1.200v/p, nếu thấp hơn thì tắt máy.
Thợ bảo: máy nổ tròn đều, rất êm, đảm bảo đúng chuẩn galenty (vừa rồi chỉnh xe acc giống như vầy thì chỉ ở 700-800 v/p), chạy thử thấy rất tốt là được rồi, chắc là do đồng hồ tua máy có vấn đề.
Khi về đến QNgãi thì em thấy lợi xăng hơn trước nhiều khoảng 8-8,2lít/100km (lúc đi vô từ 8,8-9lít/100km), không bị mất galenty lần nào, về nhà kiểm tra buigi thì rất OK màu hồng gạch non.
Thôi chắc để nguyên vậy đi thôi không chỉnh chọt gì nữa, tương lai em sẽ tìm cái tachometer để đo trực tiếp tua máy xem sao.
Xin cám ơn tất cả các bác.