Hỏi/Đáp Kỹ Thuật garanty chập chờn, giúp em với.

Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Xem em là EX, số sàn, dùng xăng A92, chạy 110ngàn km. Từ khi mua tháng 10/2007 đến giờ galenty vẫn cao như vậy, chưa sửa chữa gì, trước đó thì không biết. Chả là vừa rồi gặp anh em OS, thấy xe họ galenty rất nhỏ, về kiểm tra lại service manual và chỉnh lại nhưng không được. Cũng muốn tìm hiểu và canh chỉnh lại em nó cho đúng bài bản. Bình thường vận hành rất tốt.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Trích đoạn: accord_qng

Xem em là EX, số sàn, dùng xăng A92, chạy 110ngàn km. Từ khi mua tháng 10/2007 đến giờ galenty vẫn cao như vậy, chưa sửa chữa gì, trước đó thì không biết. Chả là vừa rồi gặp anh em OS, thấy xe họ galenty rất nhỏ, về kiểm tra lại service manual và chỉnh lại nhưng không được. Cũng muốn tìm hiểu và canh chỉnh lại em nó cho đúng bài bản. Bình thường vận hành rất tốt.

Theo em nghĩ nếu xe bác galety hơi cao nhưng kô hao xăng làm bác phải lo lắng thì cứ để vậy mà đi bác à, quan trọng là xe vận hành tốt. Vợ ta phải khác vợ người mới hay chứ bác :D
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Trích đoạn Xe_vohai:
Theo em nghĩ nếu xe bác galety hơi cao nhưng kô hao xăng làm bác phải lo lắng thì cứ để vậy mà đi bác à, quan trọng là xe vận hành tốt. Vợ ta phải khác vợ người mới hay chứ bác
Xe em thì cũng không hao xăng lắm (máy 2.2), vừa rồi đi chuyến dài 1.300km (Xóm nhà lá off NT-ĐL) tính ra 8.8-9lít/100km, bình thường đi đường ngắn, trong TP khoảng 11-12l/100km.
Tuy nhiên mỗi khi nổ galenty hoặc khi dừng đèn đỏ thì không ưng cái bụng cho lắm. Cũng phòng ngừa em nó nhõng nhẽo thôi bác ạ. Mần mò tí thì cũng hay.
À mà nè, vợ hai bác là corona 80 mà chạy ác thế, thấy chỗ nào cũng vi vu được từ nam chí bắc, chắc là bác chăm sóc kỹ lắm à.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Vợ hai em chưa tới bắc được bác ơi, đang tính làm chuyến xuyên việt theo đường mòn HCM và lên tây bắc, đông bắc luôn trước khi vợ em về già bác à. Thôi em kô spam nữa kẻo các bác admin lại bấm lỗ, có gì em với bác vào xóm nhà lá tám.

Chúc bác sớm trị được em nó.
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

pác siết ốc gió vô lại đến khi em nó rùng rùng máy thì nhả ra từ từ đến khi tua máy đều là ngưng
Đừng ham mở gió cho tiết kiệm xăng thì nó lại garangti cao--- cũng rứa.:D:D

Bệnh đồng hồ tua nhảy nhót có khi là do lọc xăng bị nghẹt òi - pác thử thay lọc xăng (bằng sắt nha)
 
Hạng D
3/5/07
1.051
173
63
Pleiku
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

@ Chầo Bác Accord_qng. Xe tôi cũng acc90 như Bạc tôi cũng chỉnh chọt cả 3 thạng nên cũng biết tí tị
Bác kiểm tra lại các chỗ sau:
1. Cổ hút: Ngay vị trí bướm ga có 1 lỗ nhỏ như đầu tặm Bác cắm ống của chai RP7 vào mà xit5 nó sẽ thông và ra bụi đen sị . có khi Bác vệ sinh bướm ga mà quên cái lô nhỏ nay5 Nó bị bẩm thì chỉnh chọt không tác dụng chi hệt
2. Bác mở nguyên cái cục có ốc gió rạ . nó có 1 đường nước làm mát vào và ra trong đó . Tháo tung ra và vệ sinh thật sạch ốc gió và đường nước làm mát kiểm tra xem các ống nước làm mát cho nó có bị nghẹt khộng
3. bác xem lại cái van 1 chiều gì gì đó . Nó gắn trên nắp quy lát giữa 4 cái bugi đó . Cái van đó chỉ thổi hơi từ máy vào bầu lọc gió . nó mà nghẹt thì máy nổ ầm ĩ . không chỉnh chọt được . Bác chưa mua kịp thì rút nó ra ngoài khi chinh .
4. Bác nên gắn cái Clap pe nuoc vạo .
Bac lam xong cho biet ket qua nhẹ . OK thọi
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Có lý lắm bác Letitbe ạ,bác Accord_qng đâu rồi nhỉ?Xin đừng nản chí nhé!:D
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

@ Chầo Bác Accord_qng. Xe tôi cũng acc90 như Bạc tôi cũng chỉnh chọt cả 3 thạng nên cũng biết tí tị
Bác kiểm tra lại các chỗ sau:
1. Cổ hút: Ngay vị trí bướm ga có 1 lỗ nhỏ như đầu tặm Bác cắm ống của chai RP7 vào mà xit5 nó sẽ thông và ra bụi đen sị . có khi Bác vệ sinh bướm ga mà quên cái lô nhỏ nay5 Nó bị bẩm thì chỉnh chọt không tác dụng chi hệt
2. Bác mở nguyên cái cục có ốc gió rạ . nó có 1 đường nước làm mát vào và ra trong đó . Tháo tung ra và vệ sinh thật sạch ốc gió và đường nước làm mát kiểm tra xem các ống nước làm mát cho nó có bị nghẹt khộng
3. bác xem lại cái van 1 chiều gì gì đó . Nó gắn trên nắp quy lát giữa 4 cái bugi đó . Cái van đó chỉ thổi hơi từ máy vào bầu lọc gió . nó mà nghẹt thì máy nổ ầm ĩ . không chỉnh chọt được . Bác chưa mua kịp thì rút nó ra ngoài khi chinh .
4. Bác nên gắn cái Clap pe nuoc vạo . Bac lam xong cho biet ket qua nhẹ . OK thọi

@letitbe: Cám ơn bác đã hướng dẫn, các mục 1,2,3 thì em đã làm trước đó rồi, còn mục 4: clappe nước thì em nghĩ không gắn cũng được.

@ to all: Vừa rồi em có đi SG, sẵn dịp kiểm tra và chỉnh galenty, tình hình như vầy:
- Thợ kiểm tra và bảo dây cuara cam bị lắp lệch 1 răng, chỉnh lại.
- Kiểm tra dây phin, bugi: OK
- Đo bình điện, máy phát: OK
- Kiểm tra và vệ sinh lại các bộ phận liên quan đến gió: Bướm ga, bầu air, cổ hút, ống hơi thừa ,.... tất tần tật.
Kết quả: Vòng tua máy galenty vẫn ở 1.100-1.200v/p, nếu thấp hơn thì tắt máy. Thợ bảo: máy nổ tròn đều, rất êm, đảm bảo đúng chuẩn galenty (vừa rồi chỉnh xe acc giống như vầy thì chỉ ở 700-800 v/p), chạy thử thấy rất tốt là được rồi, chắc là do đồng hồ tua máy có vấn đề.
Khi về đến QNgãi thì em thấy lợi xăng hơn trước nhiều khoảng 8-8,2lít/100km (lúc đi vô từ 8,8-9lít/100km), không bị mất galenty lần nào, về nhà kiểm tra buigi thì rất OK màu hồng gạch non.

Thôi chắc để nguyên vậy đi thôi không chỉnh chọt gì nữa, tương lai em sẽ tìm cái tachometer để đo trực tiếp tua máy xem sao.

Xin cám ơn tất cả các bác.
 
Tập Lái
7/6/07
26
0
0
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Hay quá, thấy bác yên tâm là ok rồi, chúc mừng bác!!!:D
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Báo các bác, hôm em nay kiểm tra đối chứng với xe của bạn cũng acc90:

- Khi máy nguội: Nổ máy bù ga xe em là 1.600v/p, xe bạn là 1.200v/p.
- Khi máy nổ galenty, nghe tiếng nổ 2 xe cũng ngang ngang nhau (xe em có vẻ êm hơn)nhưng vòng tua máy xe em là 1.200v/p, còn xe bạn là 800v/p.
- Khi bật máy lạnh: xe em là 1.300v/p, xe bạn là 900v/P.
- Khi chạy đều đặn số 4, tốc độ 40km/h vòng tua máy cả 2 xe đều là 1.500v/p (kim đồng hồ tua máy và mph song song với nhau).
- Khi chạy đều đặn số 5, tốc độ 50km/h vòng tua máy cả 2 xe đều là 1.500v/p.
Vậy chắc là đồng hồ tua máy của em còn xài được (chính xác).
Chắc chắn là xe có vấn em đề về galenty. Mà sao canh chỉnh hoài hổng được zậy cà.
À còn vài việc chưa làm: Thay lọc xăng (vì phải chờ gửi ở SG về); Có thể thay luôn cả bugi (thấy vẫn còn tốt) và Vệ sinh denco.

Thiệt tình, để vậy đi thì vẫn OK, nhưng mà cứ dừng xe là thấy tức.

Nhờ các bác giúp thêm.

Lâu quá rồi chưa thấy ý kiến Bác sĩ ôtômatít giúp em gì cả hỷ.