Hỏi/Đáp Kỹ Thuật garanty chập chờn, giúp em với.

Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Ủa, bác sĩ và bác Đè fá đi đâu mất zdậy cà, sao không có ý kiến gì giúp em với.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Mấy bệnh về xăng này khó chơi lắm bác ơi, phải xe thật người thật thì mới biết được. Hôm vừa rồi vào sg tiếc là bác kô có thời gian ghé Tam Tiến để bác sĩ khám bệnh cho em nó.
 
Hạng D
3/5/07
1.051
173
63
Pleiku
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

@ accord_qng: theo tôi thì xe Bác không bị về đồng hồ tua máy.
Trước đây xe tôi cũng bị bệnh như thế. chỉnh garenty nhỏ thì đồng hồ tua máy cứ nhảy lên xuống. chỉnh lên trên 1000 vòngthì không bị.
Sau đó tôi nhận thấy vấn đề nằm ở chỗ này:
1. khi ở chế độ garenty gió không vào bướm ga mà đi vào 1 cái lỗ nhỏ như đầu tăm từ bên này đi sang bên kia chỗ bướm ga. Lúc đó bướm ga đóng nên gió đi qua lỗ này để duy trì lượng gió đi vào cổ hút. Bác cứ tưởng tượng nó đi vào như đường hầm xuyên qua eo biển ấy. Nếu nó nghẹt thì bộ bù ga sẽ làm việc và kéo tua máy bác lên 1200 vòng. Thấp hơn sẽ dễ bị tắt máy. Vì thế khi máy nóng nhưng garenty bị nghẹt lỗ cấp gió thì buộc nó phải bù ga.
. Cái lỗ gió này quan trọng ra phết. Nếu Bác không thông cho gió qua thì vòng tua máy sẽ không hạ xuống. Cẩn thận hơn thì bác mở ra vệ sinh lại lỗ gió này.
2. Bác vệ sinh cái cục có cái vít chỉnh gió (ốc lục giác chìm). Bên trong cái cục đó cũng có một số đường dẫn gió nhỏ xiú như đầu tăm. Một trong số các lỗ đó bị nghẹt thì lượng gió duy trì cho garenty không đủ cũng buộc bộ bù ga làm việc kéo tua máy lên.

Trước đây tôi xịt hết 1/2 chai RP& cho 2 bộ phận này đấy. Kết quả rất tốt. máy êm, đồng hồ ổn định 700 v 850 v khi có máy lạnh.

Chúc Bác khỏe, tìm ra bệnh em nó.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

@ letitbe: Thank bác đã nhiệt tình trợ giúp, em cũng kiên trì xử lý vợ hai theo cách bác hướng dẫn, lại mở ra rồi xịt RP7, vệ sinh cổ hút, cúc bù ga EACV,... các đầu mối có nước vào, nước ra,... nhưng kết quả vẫn chưa đạt. Garanty vẫn chập chờn khi chỉnh dưới 1.000v/p, chạy rất dễ bị tắt máy, chỉnh lên 1.100v/p thì OK.
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Thực ra thì đối với xe bình thường, garanti nên chỉnh ở mức bao nhiêu là tốt? Nghe các bác nói thường là 800prm, nếu thấp hơn như 500 -600 prm có được kg, chạy có hay bị tắt máy kg các bác?
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Bác chỉ bi nhiêu cũng được miễn là phù hợp với xe ! nghe đều tiếng máy, đạp dzọt là ok !
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Báo cáo các bác, hôm qua em cùng với chú thợ tiếp tục canh chỉnh garanty, bọn em liều mạng chỉnh bộ ga tự động (bộ có jac cắm EACV) có ốc ngũ giác chìm cỡ 5 ly, (không phải lục gíac). Sau khi chế ra cái ngũ gíac, em vừa chỉnh vít gió, vừa chỉnh ga tự động, thử đi thử lại nhiều lần ...cuối cùng hên xuôi may rủi thế nào không biết mà lại có kết quả. Garanty giảm xuống 850-900v/p- ok, máy nổ tròn đều, rất ổn định và khi chạy không bị mất garanty, bật lạnh thì ở mức 900-950v/p.
Mặc dù chưa đạt chuẩn nhưng vậy là rất ngon rùi.
Chứng tỏ khi chủ trước sử dụng, thợ đã có chỉnh nhưng chưa đúng tầm (nghi nghi thế không biết có phải không) nên garanty không ổn. Hình như ốc ngũ giác này không được phép chỉnh.
Sáng nay chạy đi làm thấy rất ổn, ô trời ơi, quan bao phen canh chỉnh ở mấy gara (nhưng chưa mất đồng nào) đều không được, nay như vậy là OK rùi, em khỏe re các bác ạ.
Xin cám ơn các bác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

Nếu bác chịu khó lục lại trong E-Gara thì đã có rất nhiều bài viết về việc này rồi bác ạ...!
Trong đó, em có nói rõ là việc chỉnh ga buổi sáng bằng việc xoay cái phao nhựa ở bộ bù gần phía tài xế hơn. Việc chỉnh ralentie máy lạnh thì ở con vis 5 cạnh mà bác vừa chỉnh đó....
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: garanty chập chờn, giúp em với.

@ Bác sĩ: Thanks bác,
Thiệt tình em đã đọc rất nhiều bài trong mục lục tham khảo E-gara và tiểu khu OS, thậm chí chỗ nào có liên quan em còn in ra đóng thành tập luôn, nhưng chưa tìm thấy chỗ nào nói rõ về con vis 5 cạnh này (chắc tìm chưa hết), vả lại thấy có dấu sơn vàng nên em không dám đụng vào nó. Còn vụ bù ga buổi sáng thì em biết gồi.

Dù sao cuối cùng cũng đã chỉnh được garanty tạm ổn.

Sau quá trình theo dõi từng cái bugi và hôm nay đo sức nén của máy, thì 3 máy đạt 9,5 ký còn máy số 3 thì chỉ có 9.0 ký (tiêu chuẩn trong manual là 9.5-12.5ký). Do có máy số 3 yếu nên không thể chỉnh garanty đạt mức chuẩn là 750-800v/p, mà chỉ đạt 850-900 v/p.(hỏi 2-3 chú thợ máy thì cũng nói y chang như vậy- không chắc có đúng không). Các chú thợ cũng bảo là cứ để vậy chạy 1 vài năm khi nào nó mỏi mệt lắm thì làm lại máy luôn.

Hiện em đang nghiên cứu dùng chất phụ gia phục hồi động cơ, xin bác sĩ cho chỉ giáo thêm.