RE: garanty chập chờn, giúp em với.
@accord_qng: ok, nếu bác không có tachometer thì nhìn tạm/ước lượng rpm trên tachometer của xe cũng được. Bác kiểm tra lại các bộ phận sau đây: EACV, fast idle và các van tăng áp gió xem có hoạt động binh thường không. Kiểm tra dây dẫn + bộ phận Cảm ứng nhiệt độ nước làm mát (coolant temperature sensor circuit) xem có bị chập chờn không, đoản mạch hoặc bị mở không. (đồng hồ báo nhiệt của bác chắc vẫn làm việc bình thường hả? bác thử để ý nó từ lúc máy ngưội cho đến nóng máy nhé)===> đây là cách kiểm tra khi galanti của xe bị vượt ra ngoài qui chuẩn (720-820rpm) và khi rpm bị cao máy nóng.
ps: nhân tiện bác cho biết luôn về tình trạng:
* Acqui: đo volt khi máy nguội (chưa nổ máy) xem được bao nhiêu volt? đo khi chạy nóng máy (sau khi tắt máy rồi) xem là bao nhiêu volt? và để ý xem volt có bị tụt xuống từ từ không?
* Máy phát: lúc máy chạy, bác đo xem nó xạc ác-qui là bao nhiêu volt? Bác kiểm tra lại dây dẫn từ máy phát đến acqui, các mối tiếp giáp, 2 cọc của bình acqui (nếu bị hoen/gỉ thì tháo ra làm vệ sinh thật kỹ, kể cả đầu 2 cọc dây - và +, sau đó bắt thật chặt lại), kiểm tra dây từ cọc - của acqui bắt vào chassis xe (cũng làm tương tự như trên) và cuối cùng là kiểm tra dây - nối từ thân máy và từ các điểm khác trên máy vào chassis xem tình trạng thế nào. Sở dĩ bác nên kiểm tra cái này vì khi máy phát yếu, hoặc gần chết hoặc acqui bị chai, không tích được nhiều điện khi xạc sẽ dẫn đến tình trạng máy luôn phải chạy tốc độ cao hơn bình thường (vì ECU nhận tín hiệu từ 1 số sensors, trong đó có tình trạng điện đóm, nên nó sẽ bắt máy quay nhanh hon để máy phát có thể phát mạnh hơn).
Nếu sau khi kiểm tra mọi thứ tạm ổn mà vẫn bị tình trạng cũ thì ta sẽ kiểm tra các bước tiếp theo, vì bác biết là xe cũ 18 năm rồi sẽ có rất nhiều bệnh theo tuổi tác, trong khi điều kiện môi trường Việt Nam nóng & ẩm, cộng thêm xe không được duy tu, bảo dưỡng theo đúng lịch trình của nhà sản xuất + mình là người mua xe không biết là thứ bao nhiêu rồi, trong tay không hề có các thông tin về lịch bảo dưỡng trước khi mình mua nó, v.v...
@accord_qng: ok, nếu bác không có tachometer thì nhìn tạm/ước lượng rpm trên tachometer của xe cũng được. Bác kiểm tra lại các bộ phận sau đây: EACV, fast idle và các van tăng áp gió xem có hoạt động binh thường không. Kiểm tra dây dẫn + bộ phận Cảm ứng nhiệt độ nước làm mát (coolant temperature sensor circuit) xem có bị chập chờn không, đoản mạch hoặc bị mở không. (đồng hồ báo nhiệt của bác chắc vẫn làm việc bình thường hả? bác thử để ý nó từ lúc máy ngưội cho đến nóng máy nhé)===> đây là cách kiểm tra khi galanti của xe bị vượt ra ngoài qui chuẩn (720-820rpm) và khi rpm bị cao máy nóng.
ps: nhân tiện bác cho biết luôn về tình trạng:
* Acqui: đo volt khi máy nguội (chưa nổ máy) xem được bao nhiêu volt? đo khi chạy nóng máy (sau khi tắt máy rồi) xem là bao nhiêu volt? và để ý xem volt có bị tụt xuống từ từ không?
* Máy phát: lúc máy chạy, bác đo xem nó xạc ác-qui là bao nhiêu volt? Bác kiểm tra lại dây dẫn từ máy phát đến acqui, các mối tiếp giáp, 2 cọc của bình acqui (nếu bị hoen/gỉ thì tháo ra làm vệ sinh thật kỹ, kể cả đầu 2 cọc dây - và +, sau đó bắt thật chặt lại), kiểm tra dây từ cọc - của acqui bắt vào chassis xe (cũng làm tương tự như trên) và cuối cùng là kiểm tra dây - nối từ thân máy và từ các điểm khác trên máy vào chassis xem tình trạng thế nào. Sở dĩ bác nên kiểm tra cái này vì khi máy phát yếu, hoặc gần chết hoặc acqui bị chai, không tích được nhiều điện khi xạc sẽ dẫn đến tình trạng máy luôn phải chạy tốc độ cao hơn bình thường (vì ECU nhận tín hiệu từ 1 số sensors, trong đó có tình trạng điện đóm, nên nó sẽ bắt máy quay nhanh hon để máy phát có thể phát mạnh hơn).
Nếu sau khi kiểm tra mọi thứ tạm ổn mà vẫn bị tình trạng cũ thì ta sẽ kiểm tra các bước tiếp theo, vì bác biết là xe cũ 18 năm rồi sẽ có rất nhiều bệnh theo tuổi tác, trong khi điều kiện môi trường Việt Nam nóng & ẩm, cộng thêm xe không được duy tu, bảo dưỡng theo đúng lịch trình của nhà sản xuất + mình là người mua xe không biết là thứ bao nhiêu rồi, trong tay không hề có các thông tin về lịch bảo dưỡng trước khi mình mua nó, v.v...