Cam bị LuxA qua mặt rồi bác ơi, qua thời trùm rồi.Em này xuống giá thêm 50tr nữa là cạnh tranh với Optima, chỉ có giá như vậy thì mới đáng mua. Hiện tại thì Camry vẫn làm trùm phân khúc, có rất nhiều lý do để chọn Cảm.
Haizzz, ngày xưa cuồng Toy, thì cũng bị chửi, ok chịu vì đó cũng là thương hiệu nước bạn. Bây giờ nước mình có hãng xe, yêu, khen, cuồng thì cũng bị chửi, tôi chả hiểu tại sao tôi là người Việt tôi cuồng thương hiệu xe nước nhà thì bị các thành phần chống phá, tự chê tự nhục gọi là “nâng bi”Lux A như cái xe tàu rẻ tiền mà xếp vô mâm M6, Cam, Cord, nâng bi nó vừa thôi ha ha ha
Yêu thương hiệu xe nước nhà là có gì sai vậy mọi người? Trong khi so về thông số, tính năng lẫn cảm giác ngoài thực tế, Mazda6 hoàn toàn không có cửa nẻo gì với LuxA, ngoài cái thương hiệu non trẻ, tôi chắc chắn bạn chưa lái qua LuxA nên mới còn tư tưởng “ếch ngồi đáy giếng” như thế này.
Cứ thương hiệu xe nước nhà thì phải yêu thương sao bác ? Cái thương hiệu nước nhà của bác nó chỉ yêu thương túi tiền người dân thôi chứ chả có gì tốt đẹp mà tung hô đâu. Toàn nhập linh kiện Tây Tàu về rồi ráp lên thương hiệu Việt thì có nhiều tiền ai chả làm được.Haizzz, ngày xưa cuồng Toy, thì cũng bị chửi, ok chịu vì đó cũng là thương hiệu nước bạn. Bây giờ nước mình có hãng xe, yêu, khen, cuồng thì cũng bị chửi, tôi chả hiểu tại sao tôi là người Việt tôi cuồng thương hiệu xe nước nhà thì bị các thành phần chống phá, tự chê tự nhục gọi là “nâng bi”
Yêu thương hiệu xe nước nhà là có gì sai vậy mọi người? Trong khi so về thông số, tính năng lẫn cảm giác ngoài thực tế, Mazda6 hoàn toàn không có cửa nẻo gì với LuxA, ngoài cái thương hiệu non trẻ, tôi chắc chắn bạn chưa lái qua LuxA nên mới còn tư tưởng “ếch ngồi đáy giếng” như thế này.
Phần lớn người dân VN đều mong một thương hiệu Việt phù hợp với nhu cầu, túi tiền để ủng hộ mà thấy cái thương hiệu nước nhà của bác chẳng giúp được gì. Hãy nhìn sang các thương hiệu xe nội địa Proton, perodua của Malay mà xem.
Còn thương yêu kiểu mù quáng như bác người ta nói nâng bi cũng chẳng sai đâu.
Bác ít tiền thì bác chê, và Vin cũng không nhắm tới người có ít tiền vì căn bản mỗi người dân VN mà có 1 chiếc ô tô thì cũng không có đường mà chạy, chứ làm 1 chiếc xe hạng A bán cho người dân VN từ 100-150tr không khó nhưng chất lượng lại không thể bằng Fadil được, Vinfast nhắm tới đối tượng khách hàng “có tiền và sắp mua xe hơi của hãng khác” thì sẽ chuyển sang mua Vin, vì sao? Vin lập ra để mang tới những khách hàng muốn mua con xe hãng nước ngoài với cùng tầm giá đó thì xe của Vin sẽ trang bị vượt trội hơn, rẻ là rẻ theo kiểu đấy, rõ rãng Lux A phân khúc E mà bán giá rẻ hơn Camry, Lux SA phân khúc X5 mà bán với giá X1, Fadil bằng giá đối thủ nhưng cấu hình gần như hạng B, quá hợp lí, quá rẻ rồi còn gì. Nên nhớ xe Vin nhắm tới những khách hàng có điều kiện mua ô tô và sắp mua hãng khác, chứ không dành cho những người có 100-200tr mà đòi sắm ô tô, vì đó là không thiết thực với cơ sở hạ tầng đường xá hiện tại của VN, ông hiểu vấn đề chứ? Còn khi nào đường xá VN phát triển đi, lúc đấy xe nội địa hoá 100% như bên Malay cũng sẽ không khó đến tay người tiêu dùng VN lắm đâu.Cứ thương hiệu xe nước nhà thì phải yêu thương sao bác ? Cái thương hiệu nước nhà của bác nó chỉ yêu thương túi tiền người dân thôi chứ chả có gì tốt đẹp mà tung hô đâu. Toàn nhập linh kiện Tây Tàu về rồi ráp lên thương hiệu Việt thì có nhiều tiền ai chả làm được.
Phần lớn người dân VN đều mong một thương hiệu Việt phù hợp với nhu cầu, túi tiền để ủng hộ mà thấy cái thương hiệu nước nhà của bác chẳng giúp được gì. Hãy nhìn sang các thương hiệu xe nội địa Proton, perodua của Malay mà xem.
Còn thương yêu kiểu mù quáng như bác người ta nói nâng bi cũng chẳng sai đâu.
Bổ sung: cái xe Proton của thằng Malay, nó chỉ có cái giá rẻ cho dân nó dùng tạm che nắng che mưa vài năm rồi vứt, chất lượng còn không sánh được với xe Hàn nữa làm gì sánh nổi với Vinfast nhà tôi, so sánh khập khiễn. Vừa muốn rẻ như Proton vừa muốn chất lượng như Vinfast thì ở đâu ra?Cứ thương hiệu xe nước nhà thì phải yêu thương sao bác ? Cái thương hiệu nước nhà của bác nó chỉ yêu thương túi tiền người dân thôi chứ chả có gì tốt đẹp mà tung hô đâu. Toàn nhập linh kiện Tây Tàu về rồi ráp lên thương hiệu Việt thì có nhiều tiền ai chả làm được.
Phần lớn người dân VN đều mong một thương hiệu Việt phù hợp với nhu cầu, túi tiền để ủng hộ mà thấy cái thương hiệu nước nhà của bác chẳng giúp được gì. Hãy nhìn sang các thương hiệu xe nội địa Proton, perodua của Malay mà xem.
Còn thương yêu kiểu mù quáng như bác người ta nói nâng bi cũng chẳng sai đâu.
Trên thế giới thì không bàn, nhưng thị trường VN thì có tính chất riêng:
Vì sao doanh số CX5, Mazda 3 tốt nhưng Mazda 6 không tốt? Trả lời câu hỏi này thì chúng ta thấy " thói quen tiêu dùng" hay " định kiến thị trường" chi phối vấn đề này. Do ở VN Camry từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức là " xe sang", " xe của sếp" cho nên hình ảnh của nó vẫn còn ảnh hưởng đến các thế hệ 5x, 6x, 7x, 8x, những thế hệ mà bây giờ họ có thu nhập và tự quyết việc chi tiêu. Thế hệ 9x, 2k sẽ khác nhưng số lượng này bây giờ lại ít có tiền để quyết việc mua xe! Chỉ 5-10 năm nữa thôi thì thế hệ 9x, 2k sẽ lớn lên thành đạt thì cán cân sẽ thay đổi!
Vì sao doanh số CX5, Mazda 3 tốt nhưng Mazda 6 không tốt? Trả lời câu hỏi này thì chúng ta thấy " thói quen tiêu dùng" hay " định kiến thị trường" chi phối vấn đề này. Do ở VN Camry từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức là " xe sang", " xe của sếp" cho nên hình ảnh của nó vẫn còn ảnh hưởng đến các thế hệ 5x, 6x, 7x, 8x, những thế hệ mà bây giờ họ có thu nhập và tự quyết việc chi tiêu. Thế hệ 9x, 2k sẽ khác nhưng số lượng này bây giờ lại ít có tiền để quyết việc mua xe! Chỉ 5-10 năm nữa thôi thì thế hệ 9x, 2k sẽ lớn lên thành đạt thì cán cân sẽ thay đổi!
Túm váy là làm sale cho Toy mà ế quá nên qua làm thêm cho Vin à?Anh so doanh số anh phải so với cùng phân khúc của nó, anh mang doanh số i10 vào so thì anh mới là người nông dân chân chính! Nói về doanh số, thua Cam, nói về thông số, thua Lux, nên nó ế ẩm là vậy!
Toy thì lấy cái cửa gì mà so với Lux được, Lux tiệm cận xe sang đấy. Nếu so trong phân khúc thì là càng tào lao khi lôi Lux vào đây, cơ bản Lux không chung mâm với cái lũ bình dân học vụ Cam, cọt, M6... Nhật, Hàn, đừng lôi Lux vào chung mâm mà làm bẩn Lux chung với Cam. Nói cái gì để tỏ ra có hiểu biết chút đi, cứ doanh số, doanh số nghe nó bựa lắm rồi. Con Camry thực ra giờ toàn U50 mua không chứ được mấy người trẻ mua đâu. Xe mới, máy cũ rích, công nghệ đời cả chục năm trước không thay đổi mà cứ đú.
Mình đã lái nhiều Cam và cả M6, đánh giá của mình thì M6 không hề thua Cam, cảm giác lái M6 còn tốt hơn, thật hơn, chính xác hơn Cam. Option thì Cam thua đứt đuôi con nòng nọc rồi. Bền thì đừng đem ra để lòe, con nào cũng bền cả.
P/S: Nông dân thì về cuốc đất đi, đi bán xe làm gì để phán toàn mấy câu tào lao!