Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Tại nơi mà điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe xăng vẫn gây ô nhiễm môi trường hơn xe điện. Còn vì sao thì mời bác google vì google không trả phí.
Còn vấn đề bảo vệ môi trường thì rộng hơn rất nhiều vì có rất nhiều thành phần gây ô nhiễm khác tham gia vào.
Thứ mà duy nhất cải thiện ở xe điện ở VN là ô nhiễm tiếng ồn, còn lại tương đương về mặt lý thuyết thôi, không cải thiện môi trường quá nhiều như bác nghĩ đâu. Rất nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rồi. Xe điện ngoài không khí ra thì còn nguy cơ ô nhiễm cả nguồn nước nếu không xử lý tốt. Động cơ xăng dầu vẫn còn phù hợp trong điều kiện thực tế VN hiện nay.

Trích từ google vì goole không trả phí:
"
Với tiêu đề “Xe điện không phải là thần dược chữa biến đổi khí hậu”, nhóm nhà khoa học người Đức gồm Christoph Buchal, Hans-Dieter Karl và Hans-Werner Sinn chỉ ra rằng, xe điện chịu trách nhiệm về lượng khí thải CO2 nhiều hơn 11-28% so với động cơ diesel. Phát hiện này được công bố sau khi nghiên cứu toàn bộ quá trì tạo ra một chiếc xe điện.
Theo kết quả nghiên cứu, việc khai thác và sử lý lượng lithium, coban và mangan cần thiết để chế tạo bộ pin cho Tesla Model 3 đã sinh ra 15 tấn khí thải CO2. Ngoài ra, nghiên cứu còn lưu ý Đức vẫn dựa vào than để sản xuất năng lượng nên khí thải từ các nhà máy điện này cũng cần được xem xét. Theo tính toán, Tesla Model 3 “phát thải” tới 158-180 gram CO2/km. Để so sánh thì chiếc Mercedes GLC Coupe trang bị động cơ diesel 3.0 lít cũng chỉ thải 176 gram CO2 mỗi km mà thôi."
 
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Tại nơi mà điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe xăng vẫn gây ô nhiễm môi trường hơn xe điện. Còn vì sao thì mời bác google vì google không trả phí.
Còn vấn đề bảo vệ môi trường thì rộng hơn rất nhiều vì có rất nhiều thành phần gây ô nhiễm khác tham gia vào.
Tớ google làm gì....
Cậu hiểu sai hoặc chưa hiểu rõ nghĩa ý của tớ rồi....
Tớ bàn chuyện Đông Lào thôi...
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Thứ mà duy nhất cải thiện ở xe điện ở VN là ô nhiễm tiếng ồn, còn lại tương đương về mặt lý thuyết thôi, không cải thiện môi trường quá nhiều như bác nghĩ đâu. Rất nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rồi. Xe điện ngoài không khí ra thì còn nguy cơ ô nhiễm cả nguồn nước nếu không xử lý tốt. Động cơ xăng dầu vẫn còn phù hợp trong điều kiện thực tế VN hiện nay.

Trích từ google vì goole không trả phí:
"
Với tiêu đề “Xe điện không phải là thần dược chữa biến đổi khí hậu”, nhóm nhà khoa học người Đức gồm Christoph Buchal, Hans-Dieter Karl và Hans-Werner Sinn chỉ ra rằng, xe điện chịu trách nhiệm về lượng khí thải CO2 nhiều hơn 11-28% so với động cơ diesel. Phát hiện này được công bố sau khi nghiên cứu toàn bộ quá trì tạo ra một chiếc xe điện.
Theo kết quả nghiên cứu, việc khai thác và sử lý lượng lithium, coban và mangan cần thiết để chế tạo bộ pin cho Tesla Model 3 đã sinh ra 15 tấn khí thải CO2. Ngoài ra, nghiên cứu còn lưu ý Đức vẫn dựa vào than để sản xuất năng lượng nên khí thải từ các nhà máy điện này cũng cần được xem xét. Theo tính toán, Tesla Model 3 “phát thải” tới 158-180 gram CO2/km. Để so sánh thì chiếc Mercedes GLC Coupe trang bị động cơ diesel 3.0 lít cũng chỉ thải 176 gram CO2 mỗi km mà thôi."
Bác cho em cái link gốc nước ngoài đi ạ, em không quen đọc bài dịch tiếng việt vì hầu hết bài dịch ra tiếng việt đều sai. Em sẽ phản biện bác sau khi nghiên cứu nguồn gốc bài viết. Em không phải dân ngoại đạo với lĩnh vực này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Bác cho em cái link gốc nước ngoài đi ạ, em không quen đọc bài dịch tiếng việt vì hầu hết người dịch tài liệu khoa học đều không đủ trình để dịch. Em sẽ phản biện bác sau khi nghiên cứu nguồn gốc bài viết. Em không phải dân ngoại đạo với lĩnh vực này.
Link gốc em trích dẫn:

Trân trọng gửi bác, bác có nghiên cứu qua những đề tài này thì tốt quá, có gì góp ý em xin lắng nghe. :D
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Giá điện: ~ 3.500đ/kw.
Sạc full là 50kw đi được 300km.
3.500 X 50 = 175.000đ/300km.
1.400km/ tháng. Tương đương 820.000đ tiền sạc điện.
Tiền thuê và sạc trung bình1.400km/tháng:
1.450.000 + 820.000 = 2.270.000.
Tính ra thì ngang giá xăng.
Cái lợi:
Chi phí bảo dưỡng rẻ
Bảo hành 10 năm
Miễn phí thuê pin năm đầu
Công nghệ mới
Môi trường sạch hơn
Giá điện +VAT nữa. So phí này chỉ ở mức <1.400km/tháng. Nếu đi 2.200 km/ tháng. ==> 9 tháng/2 vạn km. Thì phí thuê 20,7 tr. Phí sạc là 14,8 tr. Tổng phí thuê + sạc==> 35,5 tr đ/2 vạn km. Phí này chưa tính bão dưỡng. Nếu 2 vạn thì bão dưỡng 3_4 lần ==> 4_6 tr. Túm lại tiền thuê pin = tiền xăng. Tiền sạc nhiều hơn tiền bảo trì xe xăng. Xài nhiều hơn 1.400km/tháng thì phí eVF cao hơn xe xăng. Nên em chạy Grab chào thua.
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Bạn không phải lo. Bạn thuê pin, pin hư Vinfast thu lại đưa bạn pin mới. Và Vinfast chịu trách nhiệm xử lý pin theo quy định. Bạn an tâm chỉ phải mua xe và chạy thôi.
Chưa thấy nội dung hợp đồng thuê, mà tự suy diễn, giống như bảo hiểm nhân thọ, đụng chuyện từ chối trách nhiệm....hãy đợi đấy.
 
Tập Lái
19/4/20
24
33
13
33
Oto nó dừng chờ khác xe máy bạn ơn, nào là máy lạnh, nghe nhạc trên xe... Tùm lum tiện ích phải xài điện.
 
  • Like
Reactions: Sps1123
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Như những gì công bố thì không có lựa chọn mua cả pin. Phải thuê pin của Vin và kiểm soát số Km chạy qua ứng dụng. Ko có cửa cho chế cháo đâu
Dưới 1.400km thì không giảm phí, trên 1.400 km thì phí gia tăng, mà tăng bậc thang...như EVN hè...