Thứ mà duy nhất cải thiện ở xe điện ở VN là ô nhiễm tiếng ồn, còn lại tương đương về mặt lý thuyết thôi, không cải thiện môi trường quá nhiều như bác nghĩ đâu. Rất nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rồi. Xe điện ngoài không khí ra thì còn nguy cơ ô nhiễm cả nguồn nước nếu không xử lý tốt. Động cơ xăng dầu vẫn còn phù hợp trong điều kiện thực tế VN hiện nay.Tại nơi mà điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe xăng vẫn gây ô nhiễm môi trường hơn xe điện. Còn vì sao thì mời bác google vì google không trả phí.
Còn vấn đề bảo vệ môi trường thì rộng hơn rất nhiều vì có rất nhiều thành phần gây ô nhiễm khác tham gia vào.
Trích từ google vì goole không trả phí:
"
Với tiêu đề “Xe điện không phải là thần dược chữa biến đổi khí hậu”, nhóm nhà khoa học người Đức gồm Christoph Buchal, Hans-Dieter Karl và Hans-Werner Sinn chỉ ra rằng, xe điện chịu trách nhiệm về lượng khí thải CO2 nhiều hơn 11-28% so với động cơ diesel. Phát hiện này được công bố sau khi nghiên cứu toàn bộ quá trì tạo ra một chiếc xe điện.
Theo kết quả nghiên cứu, việc khai thác và sử lý lượng lithium, coban và mangan cần thiết để chế tạo bộ pin cho Tesla Model 3 đã sinh ra 15 tấn khí thải CO2. Ngoài ra, nghiên cứu còn lưu ý Đức vẫn dựa vào than để sản xuất năng lượng nên khí thải từ các nhà máy điện này cũng cần được xem xét. Theo tính toán, Tesla Model 3 “phát thải” tới 158-180 gram CO2/km. Để so sánh thì chiếc Mercedes GLC Coupe trang bị động cơ diesel 3.0 lít cũng chỉ thải 176 gram CO2 mỗi km mà thôi."