Xe Điện bảo trì cực rẽ nha, nó có 1 cái động cơ điện gắn vào hệ truyền động thôi. Bảo trì bảo dưỡng cũng phải 10000-20000 mới phải kiểm tra. Mà là kiểm tra nha, chứ không như xe xăng, nào nhớt, nào lọc nhớt, nào là lọc xăng, bơm xăng, cao su chân máy, lọc gió động cơ, dây curoa tổng, curoa bơm nước, bi tăng tổng, nước làm mát... quá nhiều thứ phải thay định kỳ ở một cái xe động cơ đốt trong, nó sẽ không xuất hiện trên xe điện.-Đánh vào tâm lý ngang giá đẹp hơn hiện đai hơn . phí thuê pin ngang giá xăng .nhưng ko lẽ thuê pin hoài éo phải xe mình .chứ nhận quả báo giá Pin 200-300 triệu cái .bỏ chạy mất dép liền .
- Ngoài cái Pin 1/2 giá xe .còn cái phí bảo trì cái khung xe nữa chi . Nên không rẻ đâu nhe.
- Pin có tuổi thọ nhe 5-10 năm . con xe xăng là vòng đời 20-30 năm nhe
- Đi xe điện ko phải vì rẻ nhe . ko rẻ hơn đâu .vì thế hệ mai sau thôi . mà cái tư duy trái đất thế hệ mai sau ở vn chắc ko có .
Trà Vinh mình cũng vậyQuê mình vẫn đang đào than ầm ầm và khói nhiệt điện nghi ngút bạn ơi!
Đợi 2 năm thì giá thấp hơn nha bạn. Chính sách VF đó giờ mà, chỉ mua ngay sau khi hết KM mới thì mắc nhất thôi. Chưa kể thuế tiêu thụ đặc biệt có khả năng giảm mạnh cho xe điệnGiờ cọc thì được cái giá rẻ nhất phân khúc, nhưng là chuột bạch. Còn đợi 1 2 năm sau mới mua thì giá lại cao hơn nhiều nhưng lúc đó chất lượng thì biết rõ. Được này mất kia thôi
Đang ko rõ là đổi pin thì làm như nào.
Nếu mà cắm sạc thì cũng ban căng phết. Quảng cáo cứ mập mờ thế này, nhất là vụ range 300km. Thực tế mà chạy đc 150km, mà đúng như quảng cáo, lắp trụ riêng sạc 8-9h thì lại toang. Bây h một ngày toàn đi trung bình nội thành Hn cỡ 100km rồi, lỡ mà hệ điều hành Xiaomi của xe nó lỗi, báo pin ảo, lại phải vào nhà dân cắm nhờ sạc để đến trạm đổi pin thì cũng khù khoằm phết.
Vì mấy con kiểu này châu Âu ko mới, toàn đi thực tế có tầm 200km, nếu mà đúng VF đi đc 300km thì đẳng cấp pin thế cmn giới rồi.
Nếu mà cắm sạc thì cũng ban căng phết. Quảng cáo cứ mập mờ thế này, nhất là vụ range 300km. Thực tế mà chạy đc 150km, mà đúng như quảng cáo, lắp trụ riêng sạc 8-9h thì lại toang. Bây h một ngày toàn đi trung bình nội thành Hn cỡ 100km rồi, lỡ mà hệ điều hành Xiaomi của xe nó lỗi, báo pin ảo, lại phải vào nhà dân cắm nhờ sạc để đến trạm đổi pin thì cũng khù khoằm phết.
Vì mấy con kiểu này châu Âu ko mới, toàn đi thực tế có tầm 200km, nếu mà đúng VF đi đc 300km thì đẳng cấp pin thế cmn giới rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Thuê pin thì bác lối giá pin và tuổi thọ pin vô làm gì??? Khoe tài sao??? Chi phí bảo trì thì xe động cơ đốt trong nhiều hơn xe điện rất rất rất nhiều lần nhé. Chưa kể ai để xe trong nhà thì đi xe xăng cả nhà già trẻ lớn bé được đầu độc hằng ngày 1 cách tự nhiên. Chưa kể gặp xăng giả, nhớt giả.....-Đánh vào tâm lý ngang giá đẹp hơn hiện đai hơn . phí thuê pin ngang giá xăng .nhưng ko lẽ thuê pin hoài éo phải xe mình .chứ nhận quả báo giá Pin 200-300 triệu cái .bỏ chạy mất dép liền .
- Ngoài cái Pin 1/2 giá xe .còn cái phí bảo trì cái khung xe nữa chi . Nên không rẻ đâu nhe.
- Pin có tuổi thọ nhe 5-10 năm . con xe xăng là vòng đời 20-30 năm nhe
- Đi xe điện ko phải vì rẻ nhe . ko rẻ hơn đâu .vì thế hệ mai sau thôi . mà cái tư duy trái đất thế hệ mai sau ở vn chắc ko có .
Nhìn con này hao hao Chevrolet Bolt EV và Chevrolet Equinox Electric nên e nghĩ giống fadil, mượn thiết kế của chevrolet là chủ yếu. Chứ ko mượn thì cũng đăng báo do ai thiết kế rồi.Sao vinfast ko làm form dáng xe giống Porsche Macan ha các bác, nhìn đẹp hơn nhìn mẫu này kiểu xe Pháp quá
Chỉnh sửa cuối:
em hoàn toàn đồng ý. Bác nào đã từng đi bảo dưỡng xe xăng hoặc dầu rồi sẽ hiểu chuyện này.Xe Điện bảo trì cực rẽ nha, nó có 1 cái động cơ điện gắn vào hệ truyền động thôi. Bảo trì bảo dưỡng cũng phải 10000-20000 mới phải kiểm tra. Mà là kiểm tra nha, chứ không như xe xăng, nào nhớt, nào lọc nhớt, nào là lọc xăng, bơm xăng, cao su chân máy, lọc gió động cơ, dây curoa tổng, curoa bơm nước, bi tăng tổng, nước làm mát... quá nhiều thứ phải thay định kỳ ở một cái xe động cơ đốt trong, nó sẽ không xuất hiện trên xe điện.
lúc bán ra sẽ có yotuber kiểm chứng mà bác lo gì,,, giống như đợt bán xe máy điện Kalar cũng vậyĐang ko rõ là đổi pin thì làm như nào.
Nếu mà cắm sạc thì cũng ban căng phết. Quảng cáo cứ mập mờ thế này, nhất là vụ range 300km. Thực tế mà chạy đc 150km, mà đúng như quảng cáo, lắp trụ riêng sạc 8-9h thì lại toang. Bây h một ngày toàn đi trung bình nội thành Hn cỡ 100km rồi, lỡ mà hệ điều hành Xiaomi của xe nó lỗi, báo pin ảo, lại phải vào nhà dân cắm nhờ sạc để đến trạm đổi pin thì cũng khù khoằm phết.
Vì mấy con kiểu này châu Âu ko mới, toàn đi thực tế có tầm 200km, nếu mà đúng VF đi đc 300km thì đẳng cấp pin thế cmn giới rồi.
gấp gì bác,, gấp cỡ mấy bác mua Lux A, SA ko,, sau vài tháng giá xuống tuột huyết ápCác bác cứ ở đây chê lên chê xuống, sau 12h có gần 4000 người xuống cọc rồi kìa. Tầm tiền này (không quá nhiều) lại bảo hành 10 năm, các bác cứ cân lên đặt xuống thì chả bao giờ mua được cái xe vừa ý hết.