Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
Nhiều người nói những câu rất thiếu i ốt.
Bắt cam kết không tăng giá thuê pin.
Có cái gì mà không tăng giá theo thời gian.
Ai cam kết không tăng giá xăng, giá dầu, giá ga, giá đất, giá nhà, giá thịt, giá chịch...
Người ta làm kinh doanh, không phải làm từ thiện. Thích thì mua, không thì lượn đi.
 
Hạng F
29/10/14
8.703
11.580
113
Nhiều người nói những câu rất thiếu i ốt.
Bắt cam kết không tăng giá thuê pin.
Có cái gì mà không tăng giá theo thời gian.
Ai cam kết không tăng giá xăng, giá dầu, giá ga, giá đất, giá nhà, giá thịt, giá chịch...
Người ta làm kinh doanh, không phải làm từ thiện. Thích thì mua, không thì lượn đi.
Cái cục pin là thứ đắt đỏ nhất và người tiêu dùng còn chưa dám đặt niềm tin vào nó thì vin đưa ra chính sách thuê pin rất hay. Vậy mà mấy thánh còn nói rủi ro đó thằng sản xuất pin phải chịu. Vin chỉ trung gian ở giữa. Vãi shit. nói vậy sao thằng toy nó ko bảo hành viên pin của con cross 10 năm đi
 
Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
Thế này đi cho đơn giản.
Mỗi tháng cho các bác thuê bao pin cộng với điện xạc tổng cộng kịch kim là 2tr. Mỗi năm vậy là 24tr, 10 năm 240tr.
Vậy là 590+240=830tr cho 1 con xe điện bảo hành 10 năm không lo về pin, chỉ lên xe và chạy.
Tính ra còn rẻ hơn con Cross Hybrid đến cả 100tr, chưa kể tiền xăng, hao mòn pin, bảo trì bảo dưỡng trong 10 năm, vậy là đắt hay rẻ?
Giá điện: ~ 3.500đ/kw.
Sạc full là 50kw đi được 300km.
3.500 X 50 = 175.000đ/300km.
1.400km/ tháng. Tương đương 820.000đ tiền sạc điện.
Tiền thuê và sạc trung bình1.400km/tháng:
1.450.000 + 820.000 = 2.270.000.
Tính ra thì ngang giá xăng.
Cái lợi:
Chi phí bảo dưỡng rẻ
Bảo hành 10 năm
Miễn phí thuê pin năm đầu
Công nghệ mới
Môi trường sạch hơn
 
Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
590 là cái giá ưu đãi thôi. Mà xe hình thù ra sao còn chưa biết thì so sánh kiểu gì. Ý kiến cá nhân là ko thích kiểu thuê này vì phải phụ thuộc vào người khác vui thì không sao buồn ko cho thuê pin nữa thì xe vứt đi à. Như vụ tăng học phí là ví dụ ko ai làm gì đc ko theo nó thì lượn
Điện, nước, internet, sóng điện thoại, sóng tv, đường truyền cáp mấy ông không thuê thì nó là cái gì.
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.321
113
-Đánh vào tâm lý ngang giá đẹp hơn hiện đai hơn . phí thuê pin ngang giá xăng .nhưng ko lẽ thuê pin hoài éo phải xe mình .chứ nhận quả báo giá Pin 200-300 triệu cái .bỏ chạy mất dép liền .
- Ngoài cái Pin 1/2 giá xe .còn cái phí bảo trì cái khung xe nữa chi . Nên không rẻ đâu nhe.
- Pin có tuổi thọ nhe 5-10 năm . con xe xăng là vòng đời 20-30 năm nhe
- Đi xe điện ko phải vì rẻ nhe . ko rẻ hơn đâu .vì thế hệ mai sau thôi . mà cái tư duy trái đất thế hệ mai sau ở vn chắc ko có .

Bạn thay đổi tư duy một chút thì sẽ thấy ổn: trả tiền thuê pin + tiền sạc = tiền xăng + tiền thay nhớt. Bạn chạy xe xăng phải tốn tiền đổ xăng + thay nhớt. Bạn không sở hữu xăng và nhớt, xăng và nhớt là vật tư tiêu hao, hết phải mua. Tương tự như vậy: tiền thuê pin + sạc pin là tiền đổ xăng và thay nhớt. Thế thôi.
Bạn sẽ KHÔNG BAO GIỜ nhận quả báo Pin 200-300 triệu vì bạn THUÊ pin chứ KHÔNG PHẢI MUA! Nếu pin có vấn đề thì Vin sẽ đổi pin khác cho bạn KHÔNG MẤT TIỀN. Nếu bạn MUA thì đúng là có khả năng bạn nhận "quả báo".
Thêm nữa, xe được bảo hành 10 năm. Bạn lo gì phí bảo trì cái khung xe!
Hình như bạn chưa tìm hiểu kỹ những gì Vinfast thông báo !
Vợ tôi trước đây xài xe máy xăng. Thấy xe Vinfast Klara S đẹp nên mua xài thử. Bây giờ kêu chạy lại xe xăng thì không đồng ý, nói: đi xe máy điện rồi, không muốn chạy lại xe xăng. Sự thật 100%.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Với 1 chiếc xe Điện thế là Rẻ rồi; (xe điện trên thế giới lúc nào cũng cao hơn xe xăng);
Cách bán hàng không kèm Pin là chiêu bài của Vin để giảm giá thành cái xe;
Chứ bán cả Pin thì C nó mua (đắt quá); ông VN lại méo ưu đãi xe xanh.
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.321
113
"VinFast sẽ chịu rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới."
Như vậy là VF họ chịu trách nhiệm về vụ pin mình chỉ trả tiền thuê. Dù xai 10 hay 20 năm gì cũng vậy không quan tâm tuổi thọ pin.
Vậy bây giờ tốt nhất la VF cam kết không tăng giá thuê trong suốt vòng đời xe là được. Với lại phải biết được chắc chắn có bao nhiêu trạm sạc được mở và mở ở đâu để ngta tien sử dụng.
Tiền thuê Pin và sạc giống như tiền đổ xăng và thay nhớt. Bạn biểu VIN: "cam kết không tăng giá thuê trong suốt vòng đời xe là được". Vậy có ai cam kết không tăng giá xăng và nhớt suốt vòng đời xe bạn mua không?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xe Điện bảo trì cực rẽ nha, nó có 1 cái động cơ điện gắn vào hệ truyền động thôi. Bảo trì bảo dưỡng cũng phải 10000-20000 mới phải kiểm tra. Mà là kiểm tra nha, chứ không như xe xăng, nào nhớt, nào lọc nhớt, nào là lọc xăng, bơm xăng, cao su chân máy, lọc gió động cơ, dây curoa tổng, curoa bơm nước, bi tăng tổng, nước làm mát... quá nhiều thứ phải thay định kỳ ở một cái xe động cơ đốt trong, nó sẽ không xuất hiện trên xe điện.
Em phải like bác ngay, vì rất rất nhiều người dân trí thức của Việt Nam cũng không để ý vụ này. Riêng cái vụ thu xếp đi bảo trì là muốn ớn luôn rồi. Trừ các đại gia sếp to, thích nghỉ lúc nào thì nghỉ, thích đi lúc nào thì đi, hoặc có người đi bảo trì hộ thì mới không quan tâm hạng mục này.
Xe điện mà bảo trì thì chỉ có khung gầm (sau 80000-100 000km) hoặc kiểm ra rớt ốc, chứ có gì mà kiểm tra.
 
  • Like
Reactions: kelvin137
Hạng D
6/12/14
1.369
1.321
113
590 là cái giá ưu đãi thôi. Mà xe hình thù ra sao còn chưa biết thì so sánh kiểu gì. Ý kiến cá nhân là ko thích kiểu thuê này vì phải phụ thuộc vào người khác vui thì không sao buồn ko cho thuê pin nữa thì xe vứt đi à. Như vụ tăng học phí là ví dụ ko ai làm gì đc ko theo nó thì lượn
Xe thì nói chuyện xe, đem học phí vô thì không đúng! Chuyện "vui thì không sao buồn ko cho thuê pin nữa thì xe vứt đi à" không thể có. Vậy cũng giống như một hãng xe xăng nào đó "vui thì không sao buồn ko làm bảo trì hoặc rút khỏi thị trường thì xe vứt đi à". Nếu vậy thì hãng Chevrolet thông báo rút khỏi thị trường mà xe bán dọn sạch kho giá rẻ một chút mọi người nhào vô mua ào ào, kể cả Thái Lan và Việt Nam. Tới giờ, Chevrolet thật sự đã rút khỏi thị trường, bạn tìm giúp tôi chiếc xe Chevrolet nào vứt đi ?
 
  • Like
Reactions: cohvn