Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Số ai náy hưởng bác. có điều nếu bác cẩn thận chạy từ tốn thì chẳng việc gì còn cơ hội hay không! xe để di chuyển, đi cho sướng cái thân đâu phải để đua, khu dân cư mà chạy 80-90 khác nào tự sác???
nói chung ko muốn comment nữa nhưng thấy bác gato quá nên nói với bác 1 vài điều này thôi, nếu bác cứ khăng khăng gato tiếp thì chịu vậy.
Số ai nấy hưởng?? giống hên xui vậy, tức là ra đường tai nạn lên đầu người nào thì người đó được hưởng hả?? em chỉ nói với bác, nếu 2 túi khí bung thì ...có thể, em dùng từ có thể 2 người đc cứu, có thể họ bị tai nạn nhưng ko bị mất mạng, vậy cần quái gì chiếc xe tiêu chuẩn an toàn, cần quái gì túi khí, cần quái gì ABS, v.v..., số ai nấy hưởng mà.
Còn chuyện chạy từ từ, xin lỗi bác, bác chạy từ từ, cái thằng chạy ngược chiều lại có dám chắc là nó từ từ ko??? hay trên xe nó dán chữ xe chạy từ từ, bác chạy 20-30 km/h, cái thằng đối diện chạy 100km/h tông trực diện vào bác, túi khí không bung, lúc đó bác sẽ hiểu giá như 2 túi khí nó bung, hay là bác nghĩ chắc số bác đến đây nên đc hưởng, người ngồi cạnh bác có thể là người nhà cũng đc có số hưởng. Tai nạn là điều ko ai biết trước để tránh nên chúng ta cần đề phòng các tình huống bằng cách chạy kỹ và nếu lỡ có tai nạn xảy ra thì chúng ta cũng hy vọng các thiết bị an toàn trên xe sẽ giúp chúng ta giảm thiểu thiệt hại về người
Trên đường chạy xe ko bao giờ bằng phẳng như suy nghĩ ta chạy chậm thì ko gây tai nạn đâu, cái thằng chạy bên cạnh ta nó gây đó bác, nhiều khi chạy trên đường ko có dãy phân cách, thấy mấy thằng xe khách nó chạy ngược chiều vèo vèo em cũng phải né về bên phải để nhường nó vì nó đang vượt xe khác lấn sang làn xe mình, xui rủi trường hợp nào dính mình thì em cũng mong túi khí nó hoạt động và khung xe nó cứng. Em ko dám tự nhận chạy kỹ mà nhiều khi ra đường chạy đúng tốc độ mà cũng đôi lúc sợ xe bên cạnh nó đụng mình. Em ko anh hùng đc như bác nên em muốn trên xe có nhiều túi khí hoạt động tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
" người đi ôtô không nhiều " là khái niệm dành cho những người như bác. còn trên OS phần lớn là người có ôtô tham gia diễn đàn. em nghĩ bác dư sức để hiểu điều đó.
kinh nghiệm không phải ở chỗ chọn chiếc xe nào mà là mình thích xe gì, trải nghiệm và hiểu cái xe ấy thế nào! từ đó sẽ có kinh nghiệm.
phù hợp hay không thì nhu cầu người ta ra sao! người ta biết.
nếu có ít tiền mà đi mua một cái xe đầy đủ option tới khi thay thế đồ phải chạy vào hãng rồi khi nghe báo giá chỉ biết lấy tay gạt nước mắt thì người ta ko gọi thiếu kinh nghiệm mà là "ngu thật sự" ko ai đi mua cái xe của hãng mà ko biết phụ tùng hư kiếm đâu ra. chỉ biết chạy vào hãng. nếu hãng phải đặt hàng thì đi bộ về! nghèo ko là cái tội mà tội là vì mình chỉ biết lợi trước mắt mà ko nghĩ lâu dài!
ko đủ an toàn thì chạy toyota chết hết rồi-> vậy ra họ còn sống là vì may mắn??? chưa tới số chết????
... tóm lại em và những người chạy toyota ko có kinh nghiệm(như bác nói), thiếu kiến thức nhưng được cái biết nhìn xa (về lâu dài) ko ngu mà tỏ ra nguy hiểm mua cái xe thấy lợi trước mắt mà chẳng biết nó ra sao về sau. thấy lợi làm mờ mắt.
xin lỗi bác, em hơi ngu tý, nhưng cũng từng lái ỉn, giờ bán rồi, bị tai nạn và mang xe vào hãng làm, đúng như bác nói, phụ tùng chính hãng Toy rẻ thiệt, nghe giá xong muốn khóc vì.....quá rẻ. Chắc bác thường mang ra ADV làm nên mới nói vậy. Lần trước bị cái cản trước, vào Toy Hùng vương, báo giá cản mới sơn và ráp tổng cộng 11 chai đó, ra ngoài hàng Đài Loan (nghe nói thế) sơn ráp là hơn 6 chai, nhưng nghe bác thợ nói phải chế lại để ráp cho vừa, bác cho em hỏi bác làm ở hãng hay ở ADV vậy? còn bây giờ phụ tùng đa số các hãng lắp ráp ở vn nên ko sợ thiếu vì họ nhập linh kiện về ráp thì bác muốn cái gì họ bán linh kiện cái đó, chỉ sợ ko có tiền thôi. Còn hàng nhập, đúng là đợi, thằng bạn em có chiếu Bỉm 520i, lần trước nghe nói đi thay cái gì mà chờ nhập, cái này chỉ đúng với xe nhập nguyên chiếc. Còn phụ tùng chính hãng xe lắp ráp trong nước, hãng nào cũng mắc cả, ko phải là toy nó rẻ đâu
 
  • Like
Reactions: Bunma
Hạng B2
23/1/15
109
133
43
SG
" người đi ôtô không nhiều " là khái niệm dành cho những người như bác. còn trên OS phần lớn là người có ôtô tham gia diễn đàn. em nghĩ bác dư sức để hiểu điều đó.
kinh nghiệm không phải ở chỗ chọn chiếc xe nào mà là mình thích xe gì, trải nghiệm và hiểu cái xe ấy thế nào! từ đó sẽ có kinh nghiệm.
phù hợp hay không thì nhu cầu người ta ra sao! người ta biết.
nếu có ít tiền mà đi mua một cái xe đầy đủ option tới khi thay thế đồ phải chạy vào hãng rồi khi nghe báo giá chỉ biết lấy tay gạt nước mắt thì người ta ko gọi thiếu kinh nghiệm mà là "ngu thật sự" ko ai đi mua cái xe của hãng mà ko biết phụ tùng hư kiếm đâu ra. chỉ biết chạy vào hãng. nếu hãng phải đặt hàng thì đi bộ về! nghèo ko là cái tội mà tội là vì mình chỉ biết lợi trước mắt mà ko nghĩ lâu dài!
ko đủ an toàn thì chạy toyota chết hết rồi-> vậy ra họ còn sống là vì may mắn??? chưa tới số chết????
... tóm lại em và những người chạy toyota ko có kinh nghiệm(như bác nói), thiếu kiến thức nhưng được cái biết nhìn xa (về lâu dài) ko ngu mà tỏ ra nguy hiểm mua cái xe thấy lợi trước mắt mà chẳng biết nó ra sao về sau. thấy lợi làm mờ mắt.
I love JAPAN & I love TOYOTA./.
2 bác có cuồng quá không vậy? Sao nhất thiết đi bênh vực những cái không tốt vậy? Nhìn sự việc phải khách quan chứ hok lẽ cả đời chỉ đi được 1 loại xe để bán ko mất giá sao? Người ta đã chỉ ra những mặt lợi hại của chất lượgn không tương xứng với giá, mà 2 bác hiện lên như thánh hiển linh à!
Vầy đi, ko có $ thì cứ nhắm Toy mà mua, để sau này thanh lý cho dễ lùa gà. Còn người quan tâm những an toàn cho họ, cho gia đình họ thì thực tế hơn chỗ là mặc dù biết sẽ lỗ, hay mua đắt hơn để đổi lại sự an toàn cho họ.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Nói đến đây thì em cũng ngờ ngợ ra mục đích của bác rồi. Chiếc Innova trong bài báo nói nguyên nhân là do nổ lốp. Vậy thì bác hỏi gia đình bác họ đi lốp của hãng nào rồi chửi hãng đó thì em thấy hợp lý hơn là rẽ hướng dư luận sang chỉ trích Toyota. Lực tông như thế thì con Camry nhập của bác cũng ko có nguyên vẹn khung sườn đâu mà bác đem ra để kể lể cho bản thân là mình ko phải antifan (mà hành động của bác vốn ko che được điều đó rồi). Chấp luôn cái BA hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và VSC cân bằng điện tử cũng ko cứu sống thêm được mạng nào với lực tông như vậy đâu (1 lốp nổ rồi thì BA cái vẹo gì nữa?)

Đừng lấy cái chết của người khác ra chỉ để cổ xúy cho cái mục đích của mình bác ạ, thất đức lắm. Diễn đàn này chỉ là sân chơi thôi mà, có cần rẽ hướng dư luận bằng việc đau buồn này ko? Lần đầu tiên em thấy có người nhìn thấy hình ảnh chiếc xe mà người thân của mình đã chết trong đó mà tâm lý vẫn ko ngại ngần post nó lên để chia sẻ. Topic thì cứ được up, nhiều người xem cái xe thế kia...để chia sẻ nổi đau của bác...còn bác thì vẫn comment đều đều về...hãng xe.
Tội nghiệp!
Vì miếng ăn mà đem cả họ hàng mình ra...
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
thời nay so với thời xưa làm gì, thời xưa chả đường mà chạy nên mấy túi khí quan trọng chi, giờ toàn cao tốc, xe cộ cũng nhiều nên trang bị an toàn càng nhiều càng tốt chứ. Nói để tụi Toy nó hiểu và đừng khinh thường khách hàng Việt thôi để nó trang bị tốt hơn xứng đáng đồng tiền của mình thôi.
An toàn không chỉ đơn giản là nhiều túi khí.

Xe tôi có cái 9 túi, có cái mười mấy túi khí, nhưng tôi không dám chê người đi xe ít túi khí, và tôi cũng chưa bao giờ nghĩ túi khí như chiếc đũa thần để chống sát thương.
Tông mạnh kiểu ấy thì tầm Rover, Hummer... mới may ra...
 
Hạng B1
22/8/11
77
25
8
vụ 4 mạng ở Đà Nẵng thấy xe Toy vỏ mỏng như trứng nhỉ. Các bác fan Toy thấy hơi hơi
 
  • Like
Reactions: ngtatliem