Hạ gầm à đơn giản, giờ thì em biết làm thế nào rồi haha, Hạ đi bác chạy sướng lắm, vô cua hồi trước chỉ dám chạy 50 giờ vô cua 80 chưa thấy gì cả! Các bác cứ xuống vũng tàu cua bùng binh lớn ở tượng đài 80km/h là thấy liền à, hạ gầm cua ngọt sớt
Kombat nói:Hạ gầm à đơn giản, giờ thì em biết làm thế nào rồi haha, Hạ đi bác chạy sướng lắm, vô cua hồi trước chỉ dám chạy 50 giờ vô cua 80 chưa thấy gì cả! Các bác cứ xuống vũng tàu cua bùng binh lớn ở tượng đài 80km/h là thấy liền à, hạ gầm cua ngọt sớt
Hix, em đang nghiên cứu. Vì đã chơi body nên đã thấp hơn xe nguyên bản rồi, đang tìm bộ thụt nào ngon va phù hợp.
Em thay cả thụt va lò so chứ ko chỉ thay lò so ko đâu
Ah em quên, bác HEo mọi tư vấn em vụ dầu máy đi. Tại sao dầu máy lại liên quan đến công suất máy?
Last edited by a moderator:
k biết khi nào em mới theo kịp bác về khoản độ xe hihi, bác độ gì thì độ nhưng em khuyên bác nên tránh xa cái Crank pulley ra vì hiệu quả/rủi ro là 50/50. Hên thì xe bác mượt hơn chút, còn xui thì chạy 1 thời gian sẽ tan nát các accessories ăn theo cái crank pulley này.KMN2010 nói:Em đã thay bugi denso, SRI Zero1000, Pivot Volt Stabilizer + Ground Wire, header, cat-back, bộ giằng Ultra racing em đang nghiên cứu hạ gầm và thay Crank Pulley nữa thui.
Còn sửa ECU em cũng máu lắm, đang tìm kiếm nơi làm
@KMN2010: đọc nick bác em cứ tưởng bác chạy Kia morning 2010 chứ
Last edited by a moderator:
bác chịu khó search lại trong topic KIA, em, bác kombat và 1 số bác khác có nói nhiều về công dụng strut bar rồi. tóm lại cho bác dễ cân nhắc là nếu bác chỉ loanh quanh trong phố, thỉnh thoảng đi xa và chạy xe "hiền hiền" thì chẳng cần gắn strut bar làm gì, còn ngược lại thì nên gắn (à không, dùng từ "phải gắn" mới đúng chứ )TKM nói:Forte GDI mới (>=140 hp) hình như cũng mạnh hơn Civic 1.8 rồi nên các bác ko cần lo khoản performance lắm, em thắc mắc có bác nào gắn strut bar hay sway bar cho Forte chưa? Gắn vô cảm giàc có khác gì ko các bác?
em k rành lắm về dầu máy (engine oil), chỉ biết là con số phía trước chữ "w" là khả năng khởi động dễ hay khó khi trời lạnh ("w"= winter), cái này mình k quan tâm vì xứ mình quanh năm nóng ẩm. còn số sau dấu - (ví dụ 20w-50, 10w-30...) là cấp nhớt, số càng nhỏ nhớt càng "loãng" (nhưng đều trong giới hạn cho phép, nếu k thì nhớt bán cho ai hihi), nhớt "loãng" hơn sẽ bôi trơn tốt hơn, di chuyển trong các bộ phận, chi tiết máy mượt mà hơn, vì thế mà máy sẽ "nhẹ" hơn, bốc hơn.KMN2010 nói:Kombat nói:Hạ gầm à đơn giản, giờ thì em biết làm thế nào rồi haha, Hạ đi bác chạy sướng lắm, vô cua hồi trước chỉ dám chạy 50 giờ vô cua 80 chưa thấy gì cả! Các bác cứ xuống vũng tàu cua bùng binh lớn ở tượng đài 80km/h là thấy liền à, hạ gầm cua ngọt sớt
Hix, em đang nghiên cứu. Vì đã chơi body nên đã thấp hơn xe nguyên bản rồi, đang tìm bộ thụt nào ngon va phù hợp.
Em thay cả thụt va lò so chứ ko chỉ thay lò so ko đâu
Ah em quên, bác HEo mọi tư vấn em vụ dầu máy đi. Tại sao dầu máy lại liên quan đến công suất máy?
bác có thể tham khảo user manual bán kèm theo xe để chọn cấp nhớt phù hợp, theo ý kiến cá nhân, cấp nhớt 30 là okie.
Em không chắc dòng đỏ đâu. Nhớt loãng hay đặc là để phù hợp với nhiệt độ môi trường và điều kiện vận hành nhé, khí hậu lạnh, ôn đới như Mỹ và các nước Châu Âu nên dùng nhớt loãng còn khí hậu nóng ẩm nhiệt đới như ở Việt Nam nên dùng nhớt đặc. Chạy xe tốc độ chậm, dừng đỗ nhiều nên dùng nhớt đặc còn chạy xe tốc độ > 60km ngoài cao tốc nên dùng nhớt loãng. Túm lại là ở Việt nam nên dùng nhớt chỉ số sau là 40 hoặc 50 ạ. Chỉ số 20 hoặc 30 dùng cũng không sao nhưng không phù hợp với điều kiện sử dụng xe thực tế. Em xin hết
Cerato5921 nói:em k rành lắm về dầu máy (engine oil), chỉ biết là con số phía trước chữ "w" là khả năng khởi động dễ hay khó khi trời lạnh ("w"= winter), cái này mình k quan tâm vì xứ mình quanh năm nóng ẩm. còn số sau dấu - (ví dụ 20w-50, 10w-30...) là cấp nhớt, số càng nhỏ nhớt càng "loãng" (nhưng đều trong giới hạn cho phép, nếu k thì nhớt bán cho ai hihi), <span style=""color: #ff0000;"">nhớt "loãng" hơn sẽ bôi trơn tốt hơn, di chuyển trong các bộ phận, chi tiết máy mượt mà hơn, vì thế mà máy sẽ "nhẹ" hơn, bốc hơn. </span>KMN2010 nói:Kombat nói:Hạ gầm à đơn giản, giờ thì em biết làm thế nào rồi haha, Hạ đi bác chạy sướng lắm, vô cua hồi trước chỉ dám chạy 50 giờ vô cua 80 chưa thấy gì cả! Các bác cứ xuống vũng tàu cua bùng binh lớn ở tượng đài 80km/h là thấy liền à, hạ gầm cua ngọt sớt
Hix, em đang nghiên cứu. Vì đã chơi body nên đã thấp hơn xe nguyên bản rồi, đang tìm bộ thụt nào ngon va phù hợp.
Em thay cả thụt va lò so chứ ko chỉ thay lò so ko đâu
Ah em quên, bác HEo mọi tư vấn em vụ dầu máy đi. Tại sao dầu máy lại liên quan đến công suất máy?
bác có thể tham khảo user manual bán kèm theo xe để chọn cấp nhớt phù hợp, theo ý kiến cá nhân, cấp nhớt 30 là okie.
Cerato5921 nói:em k rành lắm về dầu máy (engine oil), chỉ biết là con số phía trước chữ "w" là khả năng khởi động dễ hay khó khi trời lạnh ("w"= winter), cái này mình k quan tâm vì xứ mình quanh năm nóng ẩm. còn số sau dấu - (ví dụ 20w-50, 10w-30...) là cấp nhớt, số càng nhỏ nhớt càng "loãng" (nhưng đều trong giới hạn cho phép, nếu k thì nhớt bán cho ai hihi), nhớt "loãng" hơn sẽ bôi trơn tốt hơn, di chuyển trong các bộ phận, chi tiết máy mượt mà hơn, vì thế mà máy sẽ "nhẹ" hơn, bốc hơn.KMN2010 nói:Kombat nói:Hạ gầm à đơn giản, giờ thì em biết làm thế nào rồi haha, Hạ đi bác chạy sướng lắm, vô cua hồi trước chỉ dám chạy 50 giờ vô cua 80 chưa thấy gì cả! Các bác cứ xuống vũng tàu cua bùng binh lớn ở tượng đài 80km/h là thấy liền à, hạ gầm cua ngọt sớt
Hix, em đang nghiên cứu. Vì đã chơi body nên đã thấp hơn xe nguyên bản rồi, đang tìm bộ thụt nào ngon va phù hợp.
Em thay cả thụt va lò so chứ ko chỉ thay lò so ko đâu
Ah em quên, bác HEo mọi tư vấn em vụ dầu máy đi. Tại sao dầu máy lại liên quan đến công suất máy?
bác có thể tham khảo user manual bán kèm theo xe để chọn cấp nhớt phù hợp, theo ý kiến cá nhân, cấp nhớt 30 là okie.
Em hay bao dưỡng ở Huyndai họ toàn thay dầu cho em Xw - 50.
em xin thưa với 2 bác chuvoicon và KMN2010 là nhớt -30 vẫn dùng tốt ở VN (các bác chứ check lại user manual nhé), thậm chí nhớt -20 dùng cũng được (trong user manual có nói rõ -20 chỉ trừ khu vực Middle East)
À vâng, em có đọc rồi ạ, đúng là xe em (Carens máy xăng) và xe bác (Cerato) đều có thể sử dụng các loại nhớt từ 5W đến 20W và từ 20 đến 50 ở điều kiện thời tiết ở Việt nam. Tuy nhiên em cũng chưa dám dùng đến chỉ số 20 hoặc 30 vì điều kiện vận hành xe ở Vịt mình là khắc nghiệt (dừng, đỗ, tăng tốc nhiều) nên em sợ nhớt loãng sẽ mau chóng bị giảm chỉ số bôi trơn và không tạo màng tốt giữa các chi tiết máy, theo ngu ý của em có thể thời gian đầu bác mới dùng nhớt 20 hoặc 30 thấy máy nhẹ nhưng chạy lâu lâu 1 tí, khoảng hơn 3000km hoặc chạy đường trường > 500km thì máy có thể bị rồ (kêu to) do nhớt bị giảm chỉ số bôi trơn, đó cũng chỉ là phỏng đoán của em thôi chưa có thực tế lắm, nếu bác dùng khá lâu rồi mà máy vẫn bốc và êm thì tốt quá, đó là 1 kinh nghiệm tốt cho anh em học tập.
Cerato5921 nói:em xin thưa với 2 bác chuvoicon và KMN2010 là nhớt -30 vẫn dùng tốt ở VN (các bác chứ check lại user manual nhé), thậm chí nhớt -20 dùng cũng được (trong user manual có nói rõ -20 chỉ trừ khu vực Middle East)