Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
chuvoicon nói:
À vâng, em có đọc rồi ạ, đúng là xe em (Carens máy xăng) và xe bác (Cerato) đều có thể sử dụng các loại nhớt từ 5W đến 20W và từ 20 đến 50 ở điều kiện thời tiết ở Việt nam. Tuy nhiên em cũng chưa dám dùng đến chỉ số 20 hoặc 30 vì điều kiện vận hành xe ở Vịt mình là khắc nghiệt (dừng, đỗ, tăng tốc nhiều) nên em sợ nhớt loãng sẽ mau chóng bị giảm chỉ số bôi trơn và không tạo màng tốt giữa các chi tiết máy, theo ngu ý của em có thể thời gian đầu bác mới dùng nhớt 20 hoặc 30 thấy máy nhẹ nhưng chạy lâu lâu 1 tí, khoảng hơn 3000km hoặc chạy đường trường > 500km thì máy có thể bị rồ (kêu to) do nhớt bị giảm chỉ số bôi trơn, đó cũng chỉ là phỏng đoán của em thôi chưa có thực tế lắm, nếu bác dùng khá lâu rồi mà máy vẫn bốc và êm thì tốt quá, đó là 1 kinh nghiệm tốt cho anh em học tập.
Cerato5921 nói:
em xin thưa với 2 bác chuvoicon và KMN2010 là nhớt -30 vẫn dùng tốt ở VN (các bác chứ check lại user manual nhé), thậm chí nhớt -20 dùng cũng được (trong user manual có nói rõ -20 chỉ trừ khu vực Middle East)
Nhớt 30 nói là cấp nhớt thấp, loãng nhưng là so với 50 chứ k phải loãng như nước đâu bác lo, vợ 2 mà, 1 đời mình mấy đời nó nên bác cứ vô tư đi, cưỡi vợ 2 hằng ngày mà k sướng cái chân thì cưỡi làm gì :)
Ủa, mà topic này em đang nói đến bugi denso mà tự nhiên các bác lại "đá" qua air intake và engine oil là sao :D (em nhớ k lầm là có topic nói riêng rồi mà)
Chưa bác nào thay denso à (ngoại trừ bác baopxa và KMN2010)
 
Tập Lái
14/3/11
29
0
0
Cerato5921 nói:
chuvoicon nói:
À vâng, em có đọc rồi ạ, đúng là xe em (Carens máy xăng) và xe bác (Cerato) đều có thể sử dụng các loại nhớt từ 5W đến 20W và từ 20 đến 50 ở điều kiện thời tiết ở Việt nam. Tuy nhiên em cũng chưa dám dùng đến chỉ số 20 hoặc 30 vì điều kiện vận hành xe ở Vịt mình là khắc nghiệt (dừng, đỗ, tăng tốc nhiều) nên em sợ nhớt loãng sẽ mau chóng bị giảm chỉ số bôi trơn và không tạo màng tốt giữa các chi tiết máy, theo ngu ý của em có thể thời gian đầu bác mới dùng nhớt 20 hoặc 30 thấy máy nhẹ nhưng chạy lâu lâu 1 tí, khoảng hơn 3000km hoặc chạy đường trường > 500km thì máy có thể bị rồ (kêu to) do nhớt bị giảm chỉ số bôi trơn, đó cũng chỉ là phỏng đoán của em thôi chưa có thực tế lắm, nếu bác dùng khá lâu rồi mà máy vẫn bốc và êm thì tốt quá, đó là 1 kinh nghiệm tốt cho anh em học tập.
Cerato5921 nói:
em xin thưa với 2 bác chuvoicon và KMN2010 là nhớt -30 vẫn dùng tốt ở VN (các bác chứ check lại user manual nhé), thậm chí nhớt -20 dùng cũng được (trong user manual có nói rõ -20 chỉ trừ khu vực Middle East)
Nhớt 30 nói là cấp nhớt thấp, loãng nhưng là so với 50 chứ k phải loãng như nước đâu bác lo, vợ 2 mà, 1 đời mình mấy đời nó nên bác cứ vô tư đi, cưỡi vợ 2 hằng ngày mà k sướng cái chân thì cưỡi làm gì :)
Ủa, mà topic này em đang nói đến bugi denso mà tự nhiên các bác lại "đá" qua air intake và engine oil là sao :D (em nhớ k lầm là có topic nói riêng rồi mà)
Chưa bác nào thay denso à (ngoại trừ bác baopxa và KMN2010)

Bugi denso thì em thay cách đây 6 tháng, cảm giác máy êm mượt hơn so với bugi nguyên bản.
 
Hạng B1
23/11/04
87
0
6
41
sau 2 ngày đặt hàng thì bugi của em cũng tới nhưng vì xe e là koup 2.0 nên e thấy bugi của e khác với của các bác thấy nó ghi Denso IKH16 e chưa thay thử để trưa nay e thay thử rồi báo cáo các bác luôn.....
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
hsvzip nói:
sau 2 ngày đặt hàng thì bugi của em cũng tới nhưng vì xe e là koup 2.0 nên e thấy bugi của e khác với của các bác thấy nó ghi Denso IKH16 e chưa thay thử để trưa nay e thay thử rồi báo cáo các bác luôn.....
Cho em xin mã số cái bugi zin theo xe bác, e sẽ giúp bác trả lời ikh16 có chuẩn k
 
Chào các hội viên
Em là lính mới tò te tí te :)
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
- Nhân viên Kinh doanh Truong hải , Nay em chuyển sang bán Mazda chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản ,
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
Hiện Showroom em đanmg nằm tại Đồng Nai, các bác nào co nhu cầu chay thử xe thi liên lạc với em nha 0933.806.065
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Mã bugi zin của em là NGK BKR5ES-11 thì em nên nâng cấp lên loại nào phù hợp ạ? Bác tra giúp em cái
Em thích NGK rồi đến Denso hoặc Bosch ạ.
Thank Bác nhiều
Cerato5921 nói:
hsvzip nói:
sau 2 ngày đặt hàng thì bugi của em cũng tới nhưng vì xe e là koup 2.0 nên e thấy bugi của e khác với của các bác thấy nó ghi Denso IKH16 e chưa thay thử để trưa nay e thay thử rồi báo cáo các bác luôn.....
Cho em xin mã số cái bugi zin theo xe bác, e sẽ giúp bác trả lời ikh16 có chuẩn k
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
23/11/04
87
0
6
41
em vừa thay xong cũng chưa cảm nhận được nhiều chỉ thấy vòng tua hình như khi tăng tốc nó thấp hơn so với bugi cũ, còn bugi cũ của em là NGK.R mã số LFR5A nhưng nhìn nó củ chuối quá....còn bác chuvoicon muốn thay có thể đặt hàng bác PHONGNGUYEN ấy...
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
chuvoicon nói:
Mã bugi zin của em là NGK BKR5ES-11 thì em nên nâng cấp lên loại nào phù hợp ạ? Bác tra giúp em cái
Em thích NGK rồi đến Denso hoặc Bosch ạ.
Thank Bác nhiều
Cerato5921 nói:
hsvzip nói:
sau 2 ngày đặt hàng thì bugi của em cũng tới nhưng vì xe e là koup 2.0 nên e thấy bugi của e khác với của các bác thấy nó ghi Denso IKH16 e chưa thay thử để trưa nay e thay thử rồi báo cáo các bác luôn.....
Cho em xin mã số cái bugi zin theo xe bác, e sẽ giúp bác trả lời ikh16 có chuẩn k
NGK BKR5ES-11 = Denso Iridium IK16 bác nhé, tham khảo tại đây : http://www.denso.com.au/sparkplug/xref
 
Hạng B1
23/11/04
87
0
6
41
Em lên tra trong bảng của bác 5921 đưa thấy đúng loại e cần rồi....trưa nay sau khi thay xong em lên đường đi công tác luôn ra tới sau 450kM em nhận thấy một vài điều như sau không biết có đúng không nữa.....xe có hiện tượng đề pa hơi sượng.lúc mới đề có cảm giác hơi lâu hơn bình thường....chạy thì rất nhẹ tăng tốc ngọt nhưng khi ngớt ga cũng cảm giác độ rướn của ga....xe e đã thay lọc gió K&N rồi....không biết các bác có cảm giác như vậy không?
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
hsvzip nói:
Em lên tra trong bảng của bác 5921 đưa thấy đúng loại e cần rồi....trưa nay sau khi thay xong em lên đường đi công tác luôn ra tới sau 450kM em nhận thấy một vài điều như sau không biết có đúng không nữa.....xe có hiện tượng đề pa hơi sượng.lúc mới đề có cảm giác hơi lâu hơn bình thường....chạy thì rất nhẹ tăng tốc ngọt nhưng khi ngớt ga cũng cảm giác độ rướn của ga....xe e đã thay lọc gió K&N rồi....không biết các bác có cảm giác như vậy không?
Em lại k thấy vậy, xe em thay vào chạy rất ngọt, kể cả khi đề pa lẫn tăng tốc, chạy rất sướng, thế nên em mới nói là denso ngon-bổ-rẻ.
Hay xe em có bộ ổn định điện nên bugi làm việc tốt hơn bình thường ????