Nhớt 30 nói là cấp nhớt thấp, loãng nhưng là so với 50 chứ k phải loãng như nước đâu bác lo, vợ 2 mà, 1 đời mình mấy đời nó nên bác cứ vô tư đi, cưỡi vợ 2 hằng ngày mà k sướng cái chân thì cưỡi làm gìchuvoicon nói:À vâng, em có đọc rồi ạ, đúng là xe em (Carens máy xăng) và xe bác (Cerato) đều có thể sử dụng các loại nhớt từ 5W đến 20W và từ 20 đến 50 ở điều kiện thời tiết ở Việt nam. Tuy nhiên em cũng chưa dám dùng đến chỉ số 20 hoặc 30 vì điều kiện vận hành xe ở Vịt mình là khắc nghiệt (dừng, đỗ, tăng tốc nhiều) nên em sợ nhớt loãng sẽ mau chóng bị giảm chỉ số bôi trơn và không tạo màng tốt giữa các chi tiết máy, theo ngu ý của em có thể thời gian đầu bác mới dùng nhớt 20 hoặc 30 thấy máy nhẹ nhưng chạy lâu lâu 1 tí, khoảng hơn 3000km hoặc chạy đường trường > 500km thì máy có thể bị rồ (kêu to) do nhớt bị giảm chỉ số bôi trơn, đó cũng chỉ là phỏng đoán của em thôi chưa có thực tế lắm, nếu bác dùng khá lâu rồi mà máy vẫn bốc và êm thì tốt quá, đó là 1 kinh nghiệm tốt cho anh em học tập.
Cerato5921 nói:em xin thưa với 2 bác chuvoicon và KMN2010 là nhớt -30 vẫn dùng tốt ở VN (các bác chứ check lại user manual nhé), thậm chí nhớt -20 dùng cũng được (trong user manual có nói rõ -20 chỉ trừ khu vực Middle East)
Ủa, mà topic này em đang nói đến bugi denso mà tự nhiên các bác lại "đá" qua air intake và engine oil là sao (em nhớ k lầm là có topic nói riêng rồi mà)
Chưa bác nào thay denso à (ngoại trừ bác baopxa và KMN2010)