Em lại không phân biệt Á hoặc Âu . Âu thì nhiều chi tiết hơn ,hiệu năng cao hơn nên tần số hư hỏng sẻ nhanh và nhiều,đụng đâu thay đó là đang nuôi bệnh .Làm khoa học có kế hoạch thì sẻ giảm thiểu rủi ro chứ xe mới hãng còn bảo hành cũng kéo về hà rầm mà . Bác lấy con Lexus GS350 2008 mang ra nuôi nó còn tốt và hư vặt hơn Bim5 nữa là cái chắc luôn . Mấy xe châu Á nhiều chi tiết tùy theo đặc tính cũng phải sửa như xe châu Âu thôi .Mình ko phải dân kỹ thuật nhưng hiểu rõ máy móc , thiết bị EU và US
Họ thay phụ tùng thường là thay theo Kit , thay nguyên món đó ,...chứ ko như xe Á Châu xào chẻ...
Nếu bảo dưỡng và thay theo tính toán của nhà SX thì xe chạy luôn Ngon ...
Còn xe EU, US mà thay và bảo dưỡng khiểu Á Châu thì khả năng hỏng vặt, nằm đường thì xảy ra cơm bữa...
Bác ko hiểu ý e..ý là xe Á thì hay độ chế , thay chi tiết đc ( mà chạy vẫn ok) ,...còn xe  Mỹ thì ko đc mà có đc thì ko ngon...Em lại không phân biệt Á hoặc Âu . Âu thì nhiều chi tiết hơn ,hiệu năng cao hơn nên tần số hư hỏng sẻ nhanh và nhiều,đụng đâu thay đó là đang nuôi bệnh .Làm khoa học có kế hoạch thì sẻ giảm thiểu rủi ro chứ xe mới hãng còn bảo hành cũng kéo về hà rầm mà . Bác lấy con Lexus GS350 2008 mang ra nuôi nó còn tốt và hư vặt hơn Bim5 nữa là cái chắc luôn .
Tôi cũng thích con này, không rõ phí bảo dưỡng mỗi năm có cao không bác nhỉ? TksChào các bác ạ !
Xe em GX 460 sx 2010 (có nâng hạ gầm và bóng hơi) đã thay mới 4 giảm sóc rồi nhưng đi vào đường sóc bị lắc mạnh, đi ổ gà bị cứng và nảy mạnh. Không biết còn lý do gì nữa k? Nhờ các bác chỉ giúp ạ!
View attachment 3158375
View attachment 3157603
Dạ vâng cảm ơn bác! Em thấy bác hiểu kỹ về dòng này, mong bác chỉ giúp cụ thể cần làm gì để khắc phục với ạ. Vì lốp Bridgestone còn mới, chắc chỉ còn phần bơm, bóng hơi và hệ thống cân bằng thôi. Hôm trước e cũng mới vào hãng họ check bảo không có lỗi gì @@Xe này hệ thống cân bằng có 2 đời là cơ khí và thủy lực khiển bằng điện nhái nhái hệ thống Abc của X5
Bác thay 4 nhún rồi ? quan trọng người bốc thuốc có thay đúng mã để cây nhún đúng tỷ trọng theo hệ thống cân bằng thiết kế trong xe không ? Nhiều trường hợp người thợ không hiểu tra mã linh kiện - còn người bán hàng thấy giống hình giống ảnh nhét vô . Sai tỷ trọng độ cứng của nhún theo thiết kế
Nếu thay đúng rồi thì quá trình thiết lặp lại nếu hệ thống cân bằng điện đòi hỏi phải Calib lại .Hiểu nôm na cho dể hiểu là cho cái xe nó học lại điểm thả lỏng khi xe nằm im trên đường bằng .Không thì nó hoạt động sai tính năng mà không hề báo lỗi nào hết . Thực chiến em gập rồi .
Cái nữa bác coi lại vỏ xe bác thay là loại gì ? hiệu gì ? Đúng tương thích cho con xe xác nặng kiểu này không ? Thay mấy cái vỏ rẻ tiền thành mỏng bậy bạ xe vô đường giằng chạy cảm giác như chó chạy nghẻo đầu chân đá ngang vậy .Chán lắmView attachment 3158230
"Calib lại" tức là mình căn chỉnh lại cảm biến ak bác? Hay là mình xì hết hơi ra cho máy tự động bơm lại ạ?Nếu thay đúng rồi thì quá trình thiết lặp lại nếu hệ thống cân bằng điện đòi hỏi phải Calib lại .Hiểu nôm na cho dể hiểu là cho cái xe nó học lại điểm thả lỏng khi xe nằm im trên đường bằng .Không thì nó hoạt động sai tính năng mà không hề báo lỗi nào hết . Thực chiến em gập rồi
Chỉnh sửa cuối:
Đầu tiên bác chụp mã 4 cây nhún và so với Vin xe coi nó tương thích và thay đúng tỷ trọng không .Dạ vâng cảm ơn bác! Em thấy bác hiểu kỹ về dòng này, mong bác chỉ giúp cụ thể cần làm gì để khắc phục với ạ. Vì lốp Bridgestone còn mới, chắc chỉ còn phần bơm, bóng hơi và hệ thống cân bằng thôi. Hôm trước e cũng mới vào hãng họ check bảo không có lỗi gì @@
Siết lại hết ốc tán khung gầm bệ đở cầu láp chassic trước sau - việc này cần thiết làm định kỳ .
Chỉnh lại cao độ hành trình bầu hơi sau về vị trí chuẩn và càng đồng đều càng tốt giữa trái và phải trước sau hợp lý như bác kidelnino nói đó . Nó sai hành trình giao động cây nhún sau cũng không được
Calid lại hệ thống cân bằng nếu cần thiết .
Cặp nhật phần mềm mới - cái này bác lấy cái Recall em đưa hỏi anh em hãng họ check cho bác .Họ không bung ra làm hàng loạt cho khách nhưng có thể họ biết đó bác . Phải hợp tác với anh em và la làng lên mới kích thích đam mê anh em thợ làm cho bác . Chứ môi trường hãng áp lực lắm ,anh em nhiều khi không có động lực làm và sợ trách nhiệm lắm
Lý thuyết vậy thôi chứ làm là phải qua quá trình chuẩn đoán roadtest và nghiệm thu thực tế .
Độ chế sao ngon được . Thứ nhất là khác hệ nhà cung cấp phụ tùng mấy hãng gốc như Vdo ,Siemem ,ZF ,Bosch ,Denso ,Aissin nên độ vô chỉ đẻ bệnh thôi . Thứ 2 nữa là cái tầm chất lượng . Không thể nào mua bộ nhún xanh đỏ tím vàng màu mè của Nhật , Đài ,Tàu rẻ tiền hơn mà thay cho xe Đức đang ở cái tầm chất lượng nó mà ngon hơn được .Bản thân người Đức muốn thiết kế đồ nâng cấp có chất lượng cho xe Đức thì so với giá đồ chính hãng nó đắt lòi họng rồi ,vậy mới có cải thiện ,lấy đâu ra đồ rẻ tiền ngon chế vô được há bác . Như em hay lấy nhún Bilstein của xe Đức chế cháo vô cho xe Nhật Hàn chạy cải thiện rỏ rệt khách hẳn luôn .Còn đi ngược lại chưa làm là thấy thua rồiBác ko hiểu ý e..ý là xe Á thì hay độ chế , thay chi tiết đc ( mà chạy vẫn ok) ,...còn xe  Mỹ thì ko đc mà có đc thì ko ngon...
Mang anh em kỹ thuật họ mới biết làm . Đơn giản cho dể hiểu là hệ thống cơ điện tử thì trước hết cơ khí phải chuẩn , hệ thống điện phải nhận dạng trạng thái chuẩn đó và các hệ thống điện khác phải đồng bộ giao tiếp với nhau cùng hoạt động mới nhịp nhàng được .Cần máy chuẩn đoán có chức năng đó mới làm được . Em thợ gài ,thợ mò mà chỉ biết vậy thôi .Đi sâu quá em bí ạ ."Calib lại" tức là mình căn chỉnh lại cảm biến ak bác? Hay là mình xì hết hơi ra cho máy tự động bơm lại ạ?
Chỉnh sửa cuối:
Em viết rồi, thất nghiệp bác cho em làm tư vấn về chẩn bệnh, bác ra thuốc ....Mang anh em kỹ thuật họ mới biết làm . Đơn giản cho dể hiểu là hệ thống cơ điện tử thì trước hết cơ khí phải chuẩn , hệ thống điện phải nhận dạng trạng thái chuẩn đó và các hệ thống điện khác phải đồng bộ giao tiếp với nhau cùng hoạt động mới nhịp nhàng được .Cần máy chuẩn đoán có chức năng đó mới làm được . Em thợ gài ,thợ mỏ mà chỉ biết vậy thôi .Đi sâu quá em bí ạ .
Cái nầy đồng ý, vì cùng một loại, thì EU/Đức xác xe nó nặng hơn, thì các dàn nhúng cũng phải kinh khủng hơn.Độ chế sao ngon được . Thứ nhất là khác hệ nhà cung cấp phụ tùng mấy hãng gốc như Vdo ,Siemem ,ZF ,Bosch ,Denso ,Aissin nên độ vô chỉ đẻ bệnh thôi . Thứ 2 nữa là cái tầm chất lượng . Không thể nào mua bộ nhún xanh đỏ tím vàng màu mè của Nhật , Đài ,Tàu rẻ tiền hơn mà thay cho xe Đức đang ở cái tầm chất lượng nó mà ngon hơn được .Bản thân người Đức muốn thiết kế đồ nâng cấp có chất lượng cho xe Đức thì so với giá đồ chính hãng nó đắt lòi họng rồi ,vậy mới có cải thiện ,lấy đâu ra đồ rẻ tiền ngon chế vô được há bác . Như em hay lấy nhún Bilstein của xe Đức chế cháo vô cho xe Nhật Hàn chạy cải thiện rỏ rệt khách hẳn luôn .Còn đi ngược lại chưa làm là thấy thua rồi
Em phánĐầu tiên bác chụp mã 4 cây nhún và so với Vin xe coi nó tương thích và thay đúng tỷ trọng không .
Siết lại hết ốc tán khung gầm bệ đở cầu láp chassic trước sau - việc này cần thiết làm định kỳ .
Chỉnh lại cao độ hành trình bầu hơi sau về vị trí chuẩn và càng đồng đều càng tốt giữa trái và phải trước sau hợp lý như bác kidelnino nói đó . Nó sai hành trình giao động cây nhún sau cũng không được
Calid lại hệ thống cân bằng nếu cần thiết .
Cặp nhật phần mềm mới - cái này bác lấy cái Recall em đưa hỏi anh em hãng họ check cho bác .Họ không bung ra làm hàng loạt cho khách nhưng có thể họ biết đó bác . Phải hợp tác với anh em và la làng lên mới kích thích đam mê anh em thợ làm cho bác . Chứ môi trường hãng áp lực lắm ,anh em nhiều khi không có động lực làm và sợ trách nhiệm lắm
Lý thuyết vậy thôi chứ làm là phải qua quá trình chuẩn đoán roadtest và nghiệm thu thực tế .
A-Thay toàn bộ càng A, không độ chế, không thay duy nhất cao su (có thể cong vênh mình kh biết), thay luôn bộ phía sau (càng gì cũng phải đồng bộ, đủ, không thay từng cái)
B-Thay bộ nhún + Bát bèo (4 cái)
C-Thay vỏ xe, kiểm tra niềng xe nếu cong vẹo, thay luôn (4 vỏ xe)
D-Kiểm tra các chân cao su, như chân máy, hộp số
E-Cân bằng lazer, kiểm tra có đụng cong vên phần xương xe (longeron)
Nếu có thì ...nên quăng xe chứ đập kéo thì không đảm bảo, khung sẽ bị mềm và nhảo
Vậy bác @PHONG NGUYEN cho thuốc bệnh nhân dùm em Em bắt bệnh rồi đó
Nếu thu nhập người Việt Nam cao thì ép cao su chỉ lổ vốn thôi - Cao su nó có bán rời chính hãng luôn ,càng théo không va đập khó hư lắm à . Em thường bốc thuốc thay cho khách là em lụm luôn dàn cao su đầu phuộc đệm siết ốc .Củ nó teo mất đi độ thực của cây nhún kiểu bị hẫng vậy . Với lại công đoạn siết gầm chassic không coi thường nó được . Siết lại xe đi chắc cảm nhận được đó bác .Nói chung xe tới tuổi nào cũng có cái hư hỏng chung chung - lụm lần đở mẻ tiền garage đở nuôi bệnh xe khách ăn hoài sửa xe hoàiEm viết rồi, thất nghiệp bác cho em làm tư vấn về chẩn bệnh, bác ra thuốc ....
Cái nầy đồng ý, vì cùng một loại, thì EU/Đức xác xe nó nặng hơn, thì các dàn nhúng cũng phải kinh khủng hơn.
Em phán
A-Thay toàn bộ càng A, không độ chế, không thay duy nhất cao su (có thể cong vênh mình kh biết), thay luôn bộ phía sau (càng gì cũng phải đồng bộ, đủ, không thay từng cái)
B-Thay bộ nhún + Bát bèo (4 cái)
C-Thay vỏ xe, kiểm tra niềng xe nếu cong vẹo, thay luôn (4 vỏ xe)
D-Kiểm tra các chân cao su, như chân máy, hộp số
E-Cân bằng lazer, kiểm tra có đụng cong vên phần xương xe (longeron) View attachment 3158719
Nếu có thì ...nên quăng xe chứ đập kéo thì không đảm bảo, khung sẽ bị mềm và nhảo
Vậy bác @PHONG NGUYEN cho thuốc bệnh nhân dùm em Em bắt bệnh rồi đó