Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Nếu thu nhập người Việt Nam cao thì ép cao su chỉ lổ vốn thôi - Cao su nó có bán rời chính hãng luôn ,càng théo không va đập khó hư lắm à . Em thường bốc thuốc thay cho khách là em lụm luôn dàn cao su đầu phuộc đệm siết ốc .Củ nó teo mất đi độ thực của cây nhún kiểu bị hẫng vậy . Với lại công đoạn siết gầm chassic không coi thường nó được . Siết lại xe đi chắc cảm nhận được đó bác .Nói chung xe tới tuổi nào cũng có cái hư hỏng chung chung - lụm lần đở mẻ tiền garage đở nuôi bệnh xe khách ăn hoài sửa xe hoài
Xe cũ thì càng nhiều khi leo lề va chạm lung tung ,
Công thì đắt, nhưng đồ lại rẽ ..

Để em có giờ scan cho biết em làm bảo dưỡng định kỳ cho bác xem thử . tí nửa trên Cty, do đó EU nó thay là cả cụm, toàn bộ luôn ...nhớ nhắc em nha (nếu quên)
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Xe cũ thì càng nhiều khi leo lề va chạm lung tung ,
Công thì đắt, nhưng đồ lại rẽ ..

Để em có giờ scan cho biết em làm bảo dưỡng định kỳ cho bác xem thử . tí nửa trên Cty, do đó EU nó thay là cả cụm, toàn bộ luôn ...nhớ nhắc em nha (nếu quên)
Em sửa xe cho khách thì còn tiết kiệm vì khách than đắt . Chứ xe em đi cái gì hết khấu hao ,có rủi ro và có dấu hiệu hư hỏng em cho lên đường hết chứ không đợi nó nằm ình ra đó . Hẳn nhiên là chỉ những thứ liên quan vận hành cơ bản và an toàn thôi chứ không phải dọn xe theo kiểu điên ,đú quăng tiền ào ào vô tội vạ trong khi cái công năng cơ bản là an toàn cho người và xe với lại thụ hưỡng êm dịu khi đi đường chưa được đảm bảo tốt nhất
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Em sửa xe cho khách thì còn tiết kiệm vì khách than đắt . Chứ xe em đi cái gì hết khấu hao ,có rủi ro và có dấu hiệu hư hỏng em cho lên đường hết chứ không đợi nó nằm ình ra đó . Hẳn nhiên là chỉ những thứ liên quan vận hành cơ bản và an toàn thôi chứ không phải dọn xe theo kiểu điên ,đú quăng tiền ào ào vô tội vạ trong khi cái công năng cơ bản là an toàn cho người và xe với lại thụ hưỡng êm dịu khi đi đường chưa được đảm bảo tốt nhất
Em cũng hiểu, vấn để sửa xe bên VN, thường thì họ chọn giá rẽ nhất để sửa, ngay cả chế độ, vì công rẽ , đồ đắt
Trong khi EU thì ngược lại, công đắt đồ rẽ
Tiền thì kiếm được khi còn sống, còn mạng chỉ có 1 lần mà thôi

Nhưng cái căn bản thì đối cái nhìn của em là .... nên thay mặc dầu chưa hư, Nằm đường bên nầy tốn nhiều tiền và thời gian lắm bác à.

Có điều là em thấy VN độ xe, nhiều khi không đáng, và cũng không xữ dụng, mà thấy cũng không phải thực sự là thụ hưởng, nhất là dán lung tung chế linh tinh. Không những phiền người mà đôi khi phiền mình, và dính phạt .
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng C
15/1/22
903
1.382
93
48
Thread này hay quá, tôi được học hỏi và mở mang tầm mắt về "triết lý" xe US, EU, Asia....rồi độ-chế-cháo - sửa chữa - bắt bệnh - bốc thuốc.

Oto SG đúng có nhiều cao thủ "ngọa hổ tàng long"!
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
@PHONG NGUYEN
Gửi bác xem rồi em tạm dịch mấy món nó thay
FACTURE 01.png

FACTURE 02.png

Trong đây nó thay

Lọc nhớt dầu máy
Lọc điều hoà
Lọc dầu (xăng)
Nhớt 4L7
Các rivet
ốc xả dầu
các vis khi tháo carter dưới gầm
Dầu thắng

..... Dịch vụ tái tạo nhớt :):):)
Còn các dịch vụ như thay tính chung + Update phần mềm qua ODB

Em được bớt 50€ :):):)

Với giá tiền 642€79 có VAT

Bác thấy là bản kê khai phụ tùng rất bình thường, đắt nhất là dầu nhớt 0W30

Phụ tùng cao lắm chừng 150€ tức là 4,1 triệu
Còn 500€ tiền công chừng trên 13/14 triệu

Hao hết trên 17 triệu VNĐ :):):) so với mình nhà làm nếu dùng OEM thú thật là chừng ...100€ là cao tay

Cái nầy là chính hãng thật, vì xe em còn bảo hành ... Do đó bác cứ mướn em làm công bắt bệnh là chắc chắn ăn tiền nha :):):)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Thread này hay quá, tôi được học hỏi và mở mang tầm mắt về "triết lý" xe US, EU, Asia....rồi độ-chế-cháo - sửa chữa - bắt bệnh - bốc thuốc.

Oto SG đúng có nhiều cao thủ "ngọa hổ tàng long"!
Em chém gió thôi bác,
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Bác khiêm tốn quá!

Bác sống ở Pháp á? Các chia sẽ về xe của bác rất hay, cả về lý thuyết lẫn "thực chiến"!
Cám ơn bác đã khen
Em thì được cái duyên, nơi nầy cho phép em nhất là có điều kiện học hỏi, tìm tòi, quậy phá theo đúng sở thích của chính mình .
Coi vậy mà nhiều điều em đâu có biết, mà kh biết thì hỏi đầu nầy đầu kia. ngay cả mạng tây cũng vào luôn chứ đâu phãi mạng VN

Chứ chủ yếu em ngồi văn phòng ....chat chít chia sẽ với các bác thôi. :):):)

Còn tò mò bác tìm qua gu gờ "osinmasculin1322" là biết tí về em ngay:):):)
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng D
15/5/13
1.588
9.189
113
37
xả bớt tí hơi, thay lốp đàn hồi tốt hơn, hoặc bán lên ron roi lun mới êm.
nhưng êm nhất vẫn là ngồi ghế sofa ở nhà.
chứ lên xe cấp cứu cũng sẽ giằn sóc thôi
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
@PHONG NGUYEN
Gửi bác xem rồi em tạm dịch mấy món nó thay
View attachment 3158874
View attachment 3158875
Trong đây nó thay

Lọc nhớt dầu máy
Lọc điều hoà
Lọc dầu (xăng)
Nhớt 4L7
Các rivet
ốc xả dầu
các vis khi tháo carter dưới gầm
Dầu thắng

..... Dịch vụ tái tạo nhớt :):):)
Còn các dịch vụ như thay tính chung + Update phần mềm qua ODB

Em được bớt 50€ :):):)

Với giá tiền 642€79 có VAT

Bác thấy là bản kê khai phụ tùng rất bình thường, đắt nhất là dầu thắng 0W30

Phụ tùng cao lắm chừng 150€ tức là 4,1 triệu
Còn 500€ tiền công chừng trên 13/14 triệu

Hao hết trên 17 triệu VNĐ :):):) so với mình nhà làm nếu dùng OEM thú thật là chừng ...100€ là cao tay

Cái nầy là chính hãng thật, vì xe em còn bảo hành ... Do đó bác cứ mướn em làm công bắt bệnh là chắc chắn ăn tiền nha :):):)
Em làm ngán nhất là xe độ chế lung tung vô tội vạ ,xe nát sửa chắp vá cắn dập dập gở thí mồ luôn. Nghề này ở VN không đam mê không đu nổi đâu bác . Văn hóa đi sửa xe một số tay ở mình cách xữ sự ngộ lắm . Em thấy mồi tiêu cực là em tiển khách đi chứ không cần , gấp hối thiếu tôn trọng người khác thì đi trong một nốt nhạc. Làm ít mà tâm an bao phốt . Lâu quá không ai phốt thấy cũng buồn .
 
  • Like
Reactions: Osin