Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
[QUOTE="TOAGT]
[dawm] thì đúng là vậy mà. Nên e cũng nói ngay từ đầu bác đã đồng ý "Trong luật GTĐB không có định nghĩa cụ thể như thế nào là đường .
- Khái niệm về đường theo suy nghĩ đơn giản của mọi người : đường là lối đi, lộ trình cho người và các phương tiện đi từ a -> b." (post#19).
Nên e cũng ngạc nhiên bác cố gắng viện dẫn những quy định khác để "đưa vào khuôn" một thứ chưa được định nghĩa trong luật.
Vậy em nghĩ mình có thể chốt một số vấn đề được rồi.
TOAGT---> Em nghĩ bác nên đặt nội dung tranh luận rõ ràng hơn ---> còn nếu tranh luận vị trí đó có phải là đường đi được hiểu như khái niệm của bác thì anh em đã không tranh luận với bác vì mọi người cũng đã xác định ngay comment đầu tiên rồi.
[dawm] May quá cuối cùng bác và e cũng hiểu vấn đề. có thể do e đặt nội dung tranh luận chưa rõ ràng nhỉ?

[dawm] Bác TOAGT vẫn chưa trả lời em là đoạn giữa Phổ Quang và PĐGiót có là đường k (chỗ nhánh có mũi tên chỉ vào CV HVT)? và nếu có, là đường gì hén?
cv-hvt-png.105535

Bác trả lời e nốt câu phía trên nữa là dứt điểm đó, hehe.
TOAGT---> nếu hiểu theo khái niệm của bác thì vị trí đó là đường để đi
[dawm] kaka, hơi gượng ép bác nhỉ? nhưng nó lại là đường bộ theo quan điểm của bác mới chết. Đoạn này là đường Nguyễn Văn Trỗi mới chết người chứ. Mình xem thử địa chỉ của Rạp Tân Sơn Nhất có mặt tiền ở đoạn rẽ mà ai cũng nghĩ là nó có thể tên là "Phổ Quang" như suy luận bình thường nè (k phải chỗ chữ A nhé):
Địa chỉ: 186 Nguyễn Văn Trỗi, 2, Tân Bình, Ho Chi Minh

https://www.google.com.vn/search?q=rạp tân sơn nhất&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:en-US:eek:fficial&client=firefox-a&channel=sb&gfe_rd=cr&ei=sJTnU9vQHOjb8gf0loDoDg
View attachment 112316

---> Em bàn ngoài lề chút về nội dung thảo luận chính của bác :
- Việc xác định địa chỉ chỉ tương đối thôi, bác cũng biết việc cho địa chỉ tên đường ở vn rồi mà,giữa thực tế và bản đồ có nhiều cái không giống nhau.
Ví dụ : cổng chính sân vận động QK7 theo bản đồ của bác thì nằm ở mặt tiền đường PDG nhưng trên thực tế thì lấy địa chỉ đường HVT vì được lấy theo địa chỉ QK7 (do QK7 + UBND + GTCC chọn).
- Em thì căn cứ việc xác định lấy theo đường nào dựa vào bảng tên đường được đặt ở đâu.
+ Cách xác định thuộc đường nào thì tính từ sau biển báo tên đường.
+ Nếu bảng tên đường PDG đặt tại giao lộ hình X trước cổng chính QK7 giữa HVT - NVT - đường A thì đoạn A trước svđ QK7 (sau biển báo đường PDG) là PDG, từ vị trí đó đi vào SB TSN nếu không có tách ra đường khác thì vẫn là PDG --> đoạn trước rạp TSN (mặt hướng ra PDG) là PDG --> không thể lấy địa chỉ NVT được vì không thuộc đường NVT nữa ---> có thể rạp TSN lấy theo địa chỉ cũ (trước đây NVT đi vào tới SB), bác có thể thấy các trụ sở, VP sát bên rạp TSN đều lấy địa chỉ theo đường PDG.
+ Nếu phần đường trước cổng SVD QK7 không phải là PDG mà là NVT hay HVT và bảng tên đường PDG chỉ được đặt tại vị trí điểm giao nhau hình Y (phía sau tiểu đảo tam giác) giữa đường A - PQ - đường NVT hay HVT thì đường A là PDG tính từ biển báo --> rạp TSN có thể lấy tên đường NVT hay HVT hoặc PQ (địa chỉ thuộc đường nào do đơn vị quản lý rạp + GTCC + UBND chọn).
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[QUOTE="TOAGT]
Còn như bác nói song song mà cắt nhau thì lạ lắm, 2 làn ngược chiều sao mà cắt nhau khi nó song song nhỉ? vạch phân làn ngược chiều hay con lươn là giới hạn của làn mà?
--- > Bác ví dụ hình như trên là đúng rồi, em không có nói bác sai mà chỉ nói bác nói thiếu về khái niệm giao nhauem cũng không nói giao nhau là cắt nhau .
Em : giao nhau là bất cứ việc tiếp xúc nào của 2 đường mà có phần trùng lên nhau --> nơi giao nhau giữa 2 đường có thể là hình chữ + , là hình chữ Y nếu 2 đường này cắt nhau và cũng có thể là hình chữ I nếu 2 đường song song có phần trùng lên nhau ---> như phép giao mà em ví dụ ở trên.
Bác : giao nhau là phải cắt nhau theo hình +, hình Y thì mới xem là 2 đường giao nhau.
Em ví dụ tiếp như thế này cho bác dễ hình dung - bác có 2 cây thước đo chiều dài :
- Nếu bác để 2 cây thước chéo nhau vuông góc trên cùng mặt phẳng thì nơi giao nhau là vị trí chữ + của 2 cây thước.
- Nếu bác để 1 cây cố định và đầu 1 cây khác để đè lên cây kia một gốc từ 10 - 30độ trên cùng mặt phẳng thì nơi giao nhau là vị trí chữ Y của 2 cây thước.
- Nếu bác để 2 cây thước song song nhau và 2 phần cạnh của 2 cây tiếp giáp nhau đè lên nhau 0,001ly trên cùng mặt phẳng thì nơi giao nhau 0,001 ly đó là vị trí chữ I của 2 cây thước --> em diễn tả theo đúng nguyên tắc của phép giao mà bác ví dụ.

[dawm] ok, em hiểu ý bác. Nhưng trường hợp bác nói 2 làn ngược chiều giao nhau thì e k đồng ý vì nó sẽ k phải 2 cây thước đè lên nhau 0.001 ly gì đó, mà 2 làn này sẽ tách biệt nhau bởi vạch sơn giới hạn phần đường, hoặc con lươn.

[dawm] Bác nhầm giữa vạch 1.18 và 1.19 nhìn khá giống nhau đấy:
---> Em xác nhận không phải vạch 1.19, hướng mủi tên thẳng và rẽ phải, rẽ trái chứ không phải mũi tên cong; để có dịp em sẽ chụp hình cho bác thấy.


[dawm] em biết chỗ đó, đúng là GTCC vẽ mũi tên chuyển hướng bên phải 1.18. Nhưng ý e muốn nói họ vẽ 1.19 mới đúng theo luật.
Khi có làn đường bị giảm thì vẽ vạch 1.19 để xe biết. Tuy nhiên GTCC có thể nhầm lẫn hoặc thằng đi kẻ vạch mấy khi thấy mũi tên này nên mới nhầm.
Ngay cả khúc quay đầu ở HX cũng thấy GTCC lúng túng thế nào rồi. Càng sửa càng sai ở làn quay đầu này. Chỉ cái vẽ đầu tiên là đúng.
 
Hạng D
7/1/14
1.001
6.299
113
Các bác bán phím chiến ác quá mỗi chủ này mà ko ra ngô ra khoai gì. Đền nghị các bác lập thớt khác bàn về chủ đề mới đi
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
---> Em bàn ngoài lề chút về nội dung thảo luận chính của bác :
- Việc xác định địa chỉ chỉ tương đối thôi, bác cũng biết việc cho địa chỉ tên đường ở vn rồi mà,giữa thực tế và bản đồ có nhiều cái không giống nhau.
Ví dụ : cổng chính sân vận động QK7 theo bản đồ của bác thì nằm ở mặt tiền đường PDG nhưng trên thực tế thì lấy địa chỉ đường HVT vì được lấy theo địa chỉ QK7 (do QK7 + UBND + GTCC chọn).
- Em thì căn cứ việc xác định lấy theo đường nào dựa vào bảng tên đường được đặt ở đâu.
+ Cách xác định thuộc đường nào thì tính từ sau biển báo tên đường.
+ Nếu bảng tên đường PDG đặt tại giao lộ hình X trước cổng chính QK7 giữa HVT - NVT - đường A thì đoạn A trước svđ QK7 (sau biển báo đường PDG) là PDG, từ vị trí đó đi vào SB TSN nếu không có tách ra đường khác thì vẫn là PDG --> đoạn trước rạp TSN (mặt hướng ra PDG) là PDG --> không thể lấy địa chỉ NVT được vì không thuộc đường NVT nữa ---> có thể rạp TSN lấy theo địa chỉ cũ (trước đây NVT đi vào tới SB), bác có thể thấy các trụ sở, VP sát bên rạp TSN đều lấy địa chỉ theo đường PDG.
+ Nếu phần đường trước cổng SVD QK7 không phải là PDG mà là NVT hay HVT và bảng tên đường PDG chỉ được đặt tại vị trí điểm giao nhau hình Y (phía sau tiểu đảo tam giác) giữa đường A - PQ - đường NVT hay HVT thì đường A là PDG tính từ biển báo --> rạp TSN có thể lấy tên đường NVT hay HVT hoặc PQ (địa chỉ thuộc đường nào do đơn vị quản lý rạp + GTCC + UBND chọn).

Đồng ý với bác. vấn đề e đưa ra ở đây là đoạn nối đó cũng như những chỗ quay đầu/đường nhánh khác, chỉ vài chục mét, nhưng nêu cần thiết đặt tên thì họ vẫn có tên đường cho nó.
20563843.jpg
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Các bác bán phím chiến ác quá mỗi chủ này mà ko ra ngô ra khoai gì. Đền nghị các bác lập thớt khác bàn về chủ đề mới đi
Bác có đọc k vậy? chốt xong rồi đó.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
[QUOTE="TOAGT]
Còn như bác nói song song mà cắt nhau thì lạ lắm, 2 làn ngược chiều sao mà cắt nhau khi nó song song nhỉ? vạch phân làn ngược chiều hay con lươn là giới hạn của làn mà?
--- > Bác ví dụ hình như trên là đúng rồi, em không có nói bác sai mà chỉ nói bác nói thiếu về khái niệm giao nhauem cũng không nói giao nhau là cắt nhau .
Em : giao nhau là bất cứ việc tiếp xúc nào của 2 đường mà có phần trùng lên nhau --> nơi giao nhau giữa 2 đường có thể là hình chữ + , là hình chữ Y nếu 2 đường này cắt nhau và cũng có thể là hình chữ I nếu 2 đường song song có phần trùng lên nhau ---> như phép giao mà em ví dụ ở trên.
Bác : giao nhau là phải cắt nhau theo hình +, hình Y thì mới xem là 2 đường giao nhau.
Em ví dụ tiếp như thế này cho bác dễ hình dung - bác có 2 cây thước đo chiều dài :
- Nếu bác để 2 cây thước chéo nhau vuông góc trên cùng mặt phẳng thì nơi giao nhau là vị trí chữ + của 2 cây thước.
- Nếu bác để 1 cây cố định và đầu 1 cây khác để đè lên cây kia một gốc từ 10 - 30độ trên cùng mặt phẳng thì nơi giao nhau là vị trí chữ Y của 2 cây thước.
- Nếu bác để 2 cây thước song song nhau và 2 phần cạnh của 2 cây tiếp giáp nhau đè lên nhau 0,001ly trên cùng mặt phẳng thì nơi giao nhau 0,001 ly đó là vị trí chữ I của 2 cây thước --> em diễn tả theo đúng nguyên tắc của phép giao mà bác ví dụ.

[dawm] ok, em hiểu ý bác. Nhưng trường hợp bác nói 2 làn ngược chiều giao nhau thì e k đồng ý vì nó sẽ k phải 2 cây thước đè lên nhau 0.001 ly gì đó, mà 2 làn này sẽ tách biệt nhau bởi vạch sơn giới hạn phần đường, hoặc con lươn.

[dawm] Bác nhầm giữa vạch 1.18 và 1.19 nhìn khá giống nhau đấy:
---> Em xác nhận không phải vạch 1.19, hướng mủi tên thẳng và rẽ phải, rẽ trái chứ không phải mũi tên cong; để có dịp em sẽ chụp hình cho bác thấy.


[dawm] em biết chỗ đó, đúng là GTCC vẽ mũi tên chuyển hướng bên phải 1.18. Nhưng ý e muốn nói họ vẽ 1.19 mới đúng theo luật.
Khi có làn đường bị giảm thì vẽ vạch 1.19 để xe biết. Tuy nhiên GTCC có thể nhầm lẫn hoặc thằng đi kẻ vạch mấy khi thấy mũi tên này nên mới nhầm.
Ngay cả khúc quay đầu ở HX cũng thấy GTCC lúng túng thế nào rồi. Càng sửa càng sai ở làn quay đầu này. Chỉ cái vẽ đầu tiên là đúng.
dawm] ok, em hiểu ý bác. Nhưng trường hợp bác nói 2 làn ngược chiều giao nhau thì e k đồng ý vì nó sẽ k phải 2 cây thước đè lên nhau 0.001 ly gì đó, mà 2 làn này sẽ tách biệt nhau bởi vạch sơn giới hạn phần đường, hoặc con lươn.
---> Em nghĩ cái này do cách hiểu như thế nào là giao nhau. Em ví dụ là để chứng minh giao nhau không phải chỉ là cắt nhau. Còn vạch sơn, dải phân cách là cách quản lý của GT ---> trong quy định không xác nhận và cũng không bác bỏ vạch phân làn đường, dải phân cách được dùng để nhận biết làn đường giao nhau hay không --> mọi người có quyền hiểu giao nhau theo nguyên tắc phép giao.

[dawm] em biết chỗ đó, đúng là GTCC vẽ mũi tên chuyển hướng bên phải 1.18. Nhưng ý e muốn nói họ vẽ 1.19 mới đúng theo luật.
Khi có làn đường bị giảm thì vẽ vạch 1.19 để xe biết. Tuy nhiên GTCC có thể nhầm lẫn hoặc thằng đi kẻ vạch mấy khi thấy mũi tên này nên mới nhầm.
Ngay cả khúc quay đầu ở HX cũng thấy GTCC lúng túng thế nào rồi. Càng sửa càng sai ở làn quay đầu này. Chỉ cái vẽ đầu tiên là đúng.

---> Cái này thì em không có ý kiến vì đó là cách hiểu của mỗi người, bác nghĩ theo luật là như vậy nhưng họ nghĩ theo luật không phải là như vậy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[dawm] ok, em hiểu ý bác. Nhưng trường hợp bác nói 2 làn ngược chiều giao nhau thì e k đồng ý vì nó sẽ k phải 2 cây thước đè lên nhau 0.001 ly gì đó, mà 2 làn này sẽ tách biệt nhau bởi vạch sơn giới hạn phần đường, hoặc con lươn.
---> Em nghĩ cái này do cách hiểu như thế nào là giao nhau. Em ví dụ là để chứng minh giao nhau không phải chỉ là cắt nhau. Còn vạch sơn, dải phân cách là cách quản lý của GT ---> trong quy định không xác nhận và cũng không bác bỏ vạch phân làn đường, dải phân cách được dùng để nhận biết làn đường giao nhau hay không --> mọi người có quyền hiểu giao nhau theo nguyên tắc phép giao.

[dawm] em biết chỗ đó, đúng là GTCC vẽ mũi tên chuyển hướng bên phải 1.18. Nhưng ý e muốn nói họ vẽ 1.19 mới đúng theo luật.
Khi có làn đường bị giảm thì vẽ vạch 1.19 để xe biết. Tuy nhiên GTCC có thể nhầm lẫn hoặc thằng đi kẻ vạch mấy khi thấy mũi tên này nên mới nhầm.
Ngay cả khúc quay đầu ở HX cũng thấy GTCC lúng túng thế nào rồi. Càng sửa càng sai ở làn quay đầu này. Chỉ cái vẽ đầu tiên là đúng.

---> Cái này thì em không có ý kiến vì đó là cách hiểu của mỗi người, bác nghĩ theo luật là như vậy nhưng họ nghĩ theo luật không phải là như vậy.

Ok bác, vậy là xong rồi hén, thanks bác đã bỏ thời gian tranh luận rất chi tiết.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Các bác bán phím chiến ác quá mỗi chủ này mà ko ra ngô ra khoai gì. Đền nghị các bác lập thớt khác bàn về chủ đề mới đi
Tranh luận riết rồi cuối cùng em cũng không biết tranh luận gì luôn ---> để bác Dawn kết rồi.