Đường là do con người , xúc vật đi lại nhiều tạo nên (ngày xưa định nghĩa thế). Còn con đường đủ các bộ phận như bác Đâm kể thì gọi là đường full option, còn đường chỉ có thân đường và mặt đường để đi lại thì gọi là đường tiêu chuẩn StandardBác nói cực chuẩn.
Câu hỏi tiếp theo sẽ là: thế nào là 1 con đường?
@ bác HMG :bác nói quá chuẩn..... Nhưng tiếp theo sẽ là câu hỏi cho bác .......... Đi lại nhiều là thế lào ?
Xúc vật tạo ra là chính bác ơi, người tạo ra ít lắm.Đường là do con người , xúc vật đi lại nhiều tạo nên (ngày xưa định nghĩa thế). Còn con đường đủ các bộ phận như bác Đâm kể thì gọi là đường full option, còn đường chỉ có thân đường và mặt đường để đi lại thì gọi là đường tiêu chuẩn Standard
Cám ơn bác Đâm đã có 1 bài rất hay.
Nhưng thiển cận của em thế này: Có phải giao lộ hay không thì ra phải có biển giao nhau với đường cùng cấp/ ưu tiên/ không ưu tiên.
Hoặc phải ra tòa xử mới biết, chứ áp dụng luật cũng bằng không !!!
Bác đoán giỏi lắm@ bác HMG :bác nói quá chuẩn..... Nhưng tiếp theo sẽ là câu hỏi cho bác .......... Đi lại nhiều là thế lào ?
Đường là do con người , xúc vật đi lại nhiều tạo nên (ngày xưa định nghĩa thế). Còn con đường đủ các bộ phận như bác Đâm kể thì gọi là đường full option, còn đường chỉ có thân đường và mặt đường để đi lại thì gọi là đường tiêu chuẩn Standard
K phải e nói à nha. Cái full option là bác Nguyen T đưa ra ở post #208 bên này:
http://www.otosaigon.com/threads/th...va-bang-chi-dan-hang-xanh-hcm.8594443/page-21
Em đang phản biện bằng cái standard đó.
Và dùng luôn cả hình súc vật tạo thành để chứng minh đó là "giao lộ" nè (cũng là hình bác Nguyen T cung cấp):
Em cũng nghĩ Tây nó gọi 2 con đường đó là "đường", và chỗ giao cắt đó là "giao lộ".
Xúc vật tạo ra là chính bác ơi, người tạo ra ít lắm.
Cám ơn bác Đâm đã có 1 bài rất hay.
Nhưng thiển cận của em thế này: Có phải giao lộ hay không thì ra phải có biển giao nhau với đường cùng cấp/ ưu tiên/ không ưu tiên.
Hoặc phải ra tòa xử mới biết, chứ áp dụng luật cũng bằng không !!!
Cảm ơn bác động viên.
Nhưng Bác thử tìm ở tất cả những ngã 3, ngã 4 (giao lộ) tại VN xem có mấy giao lộ được gắn biển này? càng văn minh như SG hay HN càng khó kiếm nhỉ?
Dưng mà ở hẻo hóc bà tó thì họ lại cắm giao lộ có vẻ khá tốt nhỉ? đến cả "hẻm" họ cũng xem là "đường" hay sao đó?
Em up vài hình giao lộ ở bản em nhen:
Bảng 205c nè:
và 2 con hẻm cùng tên đường nhen:
Giờ 205b hén:
giao lộ với hẻm này:
biển 205d nè:
zoom lại sau xe taxi:
Nên "giao lộ" thì cũng chỉ là những chỗ có "đường" giao nhau thôi, tức là có giao cắt giữa các luồng giao thông tại đó.
Em nghĩ ta cứ đơn giản là như trên, thì "giao lộ" cũng chỉ như đang giỡn.
Còn phức tạp lên,đúng là chỉ Toà mới biết.
Mà Toà cứng chút hén, chứ Toà lại hỏi GTCC xem chỗ Hàng Xanh là giao lộ hả, thì GTCC sẽ lúng túng nhoen:
--Mới đầu là hình mũi tên quay đầu, đi thẳng (xác định đây là giao lộ).
Sau đó sửa thành 2 mũi tên rẽ trái (có thể vẫn là giao lộ), nhưng mập mờ, nên cho thêm rẽ trái để ai hiểu giao lộ là ĐBP-XVNT cũng được.
---sau đó lại thấy xxx bắt những người ở làn trái ngoài cùng hiểu "giao lộ" là ĐBP-XVNT nên chạy qua đoạn đường quay đầu, dính đèn hay vướng xe dừng lại chờ rồi chạy thẳng tiếp qua tiểu đảo rồi rẽ trái là bất công, thêm vào mũi tên đi thẳng như hiện nay:
Vì sửa hoài vẫn k ổn, nên cái 1.18 nó nát như tương bần là vậy, mà vẫn chưa giống biển 411:
--Mới đầu là hình mũi tên quay đầu, đi thẳng (xác định đây là giao lộ).
Sau đó sửa thành 2 mũi tên rẽ trái (có thể vẫn là giao lộ), nhưng mập mờ, nên cho thêm rẽ trái để ai hiểu giao lộ là ĐBP-XVNT cũng được.
---sau đó lại thấy xxx bắt những người ở làn trái ngoài cùng hiểu "giao lộ" là ĐBP-XVNT nên chạy qua đoạn đường quay đầu, dính đèn hay vướng xe dừng lại chờ rồi chạy thẳng tiếp qua tiểu đảo rồi rẽ trái là bất công, thêm vào mũi tên đi thẳng như hiện nay:
Vì sửa hoài vẫn k ổn, nên cái 1.18 nó nát như tương bần là vậy, mà vẫn chưa giống biển 411:
Thế nào là một con đường? để là một con đường đùng nghĩa và đầy đủ thì con đường đó phải đảm bảo về yê cầu kỹ thuật cho ít nhất một loại phương tiện giao thông đi lại được và phục vụ lợi ích cho toàn xã hội ( điềi này được công nhận thông qua việc chính quyền tại nơi có con đường đó đặt tên cụ thể. Em phát biểu như thế có dc ko bác DamgútBác nói cực chuẩn.
Câu hỏi tiếp theo sẽ là: thế nào là 1 con đường?
Thế nào là một con đường? để là một con đường đùng nghĩa và đầy đủ thì con đường đó phải đảm bảo về yê cầu kỹ thuật cho ít nhất một loại phương tiện giao thông đi lại được và phục vụ lợi ích cho toàn xã hội ( điềi này được công nhận thông qua việc chính quyền tại nơi có con đường đó đặt tên cụ thể). Em phát biểu như thế có dc ko bác Damgút
Dạ, thiệt ra e cũng k biết, hehe, vì luật đâu có định nghĩa thế nào là "đường", nhưng lại định nghĩa "giao lộ" lại là nơi giao cắt đồng mức giữa 2 hay nhiều đường,...trở lên. Thế mới đau đầu và có thớt này chứ?
Em thấy giải thích của bác ToaGT khá đầy đủ:
Em xin có ý kiến như vậy :
1. Trong luật GTĐB không có định nghĩa cụ thể như thế nào là đường .
- Khái niệm về đường theo suy nghĩ đơn giản của mọi người : đường là lối đi, lộ trình cho người và các phương tiện đi từ a -> b.
- Như vậy đường trong GTĐB đơn giản là những lối đi, lộ trình mà người và các phương tiện có thể lưu thông được từ điểm a -> b. Những lối đi, lộ trình này tùy từng khu vực mà có cách gọi, tính chất, quy cách xây dựng, ... khác nhau để phục vụ cho công tác quản lý GT.
Xúc vật tạo ra là chính bác ơi, người tạo ra ít lắm.
Cám ơn bác Đâm đã có 1 bài rất hay.
Nhưng thiển cận của em thế này: Có phải giao lộ hay không thì ra phải có biển giao nhau với đường cùng cấp/ ưu tiên/ không ưu tiên.
Hoặc phải ra tòa xử mới biết, chứ áp dụng luật cũng bằng không !!!
Đoạn bôi đậm của bác rất chính xác. Nhưng đoạn gạch đít thì bác có nhầm lẫn về logic.
Nếu có biển giao nhau với đường cùng cấp/ ưu tiên/ không ưu tiên thì ta có thể khẳng định đó là giao lộ, nhưng k có biển thì k có nghĩa chỗ giao nhau đó k phải là "giao lộ", đúng k bác?