Hạng D
16/1/13
4.804
88.545
113
target_locked nói:
Akachan nói:
target_locked nói:
Nhìn hình này thì từ đường Tully muốn rẽ trái vào 101 thì đi ra sao nhỉ?
12863659373_d3b1321cbc_o.png
Chạy theo nưa cái vòng tròn nhỏ đó bác.
Rẽ góc 90 độ làm sao được bác?
Car còn khó chứ đừng nói xe tải dài.


Vào google map xem thì giao lộ này rất lớn và có 2 đèn xanh đỏ cho rẻ góc 90%. Xe tải kéo thùng dài dư sức.

Bản đồ xem không chính xác bằng nhìn kiểu vệ tinh và zoom gần.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
88.545
113
Tribute nói:
Em thấy kiểu DDI này không có nhanh hơn vì vẫn 2 nút giao đồng mức phải dừng đèn đỏ, có chăng chỉ là tiết kiệm đất hơn thôi. Chỉ có kiểu hoa thị (hoa sen) là chạy thông suốt bất cứ hướng nào ko có giao cắt đồng mức.


Đúng!

Nhưng đừng thấy 2 đèn mà ... run :)

Nhưng thật ra là rẻ trái xuống xa lộ thì luôn làm kẹt xe vì phải chờ đèn riêng cho rẻ trái.

Kiểu DDI này xe rẻ trái xuống xa lộ thoải mái hơn giúp cho xe đi thẳng lưu thông mau hơn.

Kiểu này build trên kiểu cũ mà thôi. Vì nhiều giao lộ luôn kẹt xe mà không có đất mở giao lộ kiểu hoa sen (không thể đập phá nhà dân và đuổi dân đi) nhưng đủ đất cho DDI thì họ chuyển sang DDI.

Từ kiểu thường sang DDI làm giảm bớt ùn ứ 60% trong giờ cao điểm và giảm số lượng đụng xe (với điều kiện tuân thủ luật giao thông) hơn 50%.

Đó là ưu điểm.


DDI đầu tiên:

http://usatoday30.usatoday.com/news/nation/2010-01-27-diverging-diamond-interchange_N.htm


Costs and crashes The design is also financially appealing because it uses existing lane space without requiring new land for additional bridge structure, Saiko said. It cost $3 million to install the design compared with the $10 million for a bridge, which prompted MoDOT officials to try it, he said. "There was no need to widen (the interchange) or replace it," he said. " It was a good time to take the risk to see if it works."


The unorthodox design has delivered: The number of crashes within the interchange plunged by 60% from June to October of 2009 from the same months of 2008, Saiko said. And, he said, it has solved the clogging problem in commutes.


Các bạn muốn xem document chi tiết cái DDI đầu tiên tại đây:

http://library.modot.mo.gov/RDT/reports/UnNumbrd/or10021rpt.pdf
(must read!!! very good source)

Đây là danh sách DDI trên toàn USA:


DIVERGING DIAMONDS OPEN TO TRAFFIC IN THE UNITED STATES

  1. I-44 @ MO 13 Kansas Expressway - Springfield, Missouri
  2. US 60 James River Freeway @ National Avenue - Springfield, Missouri
  3. I-15 @ American Fork Main Street - American Fork, Utah
  4. I-270 & Dorsett Road - Maryland Heights, Missouri
  5. US 129 Bypass / SR 115 @ Middlesettlements Road / Bessemer Street - Alcoa, Tennessee
  6. I-15 @ SR 92 Timpanogos Highway - Highland, Utah
  7. KY Route 4 (New Circle Road) @ US 68 (Harrodsburg Road) - Lexington, Kentucky
  8. Bangerter Highway @ SR 201 - West Valley City, Utah
  9. I-15 @ 500 East - American Fork, Utah
  10. I-435 @ Front Street - Kansas City, Missouri
  11. US 65 @ SR 248 - Branson, Missouri
  12. I-285 @ Ashford-Dunwoody Road - Dunwoody, Georgia
  13. MD 295 @ Arundel Mills Boulevard - Hanover, Maryland
  14. US 67 @ SR 221 - Farmington, Missouri
  15. I-590 @ South Winton Road - Brighton, New York
  16. US 65 @ Chestnut Expressway - Springfield, Missouri
  17. I-580 @ Moana Lane - Reno, Nevada
  18. MO 150 @ Botts Road - Kansas City, Missouri
  19. I-85 @ Pleasant Hill Road - Duluth, Georgia
  20. I-44 @ Range Line Road - Joplin, Missouri
  21. US 60 @ MO 13 Kansas Expressway = Springfield, Missouri
  22. US 52 @ New Olmsted County Road 12 - Oronoco, Minnesota
  23. I-70 @ Woods Chapel Road - Blue Springs, Missouri
  24. I-86 @ Yellowstone Avenue - Chubbuck, Idaho
  25. I-35 @ Homestead Lane - Edgerton, Kansas
  26. I-70 @ Stadium Blvd - Columbia, Missouri
  27. I-25 @ College Drive - Cheyenne, Wyoming
  28. Highway 15 @ County Road 120 - St. Cloud, Minnesota
  29. I-270 @ Roberts Road - Columbus, Ohio
  30. I-70 @ Mid Rivers Mall Drive - St,. Peter's, Missouri
  31. I-494 @ 34th Street - Bloomington, Minnesota (has light rail going through DDI!)
  32. I-15 @ St. George Boulevard - St. George, Utah
  33. NEW!!! I-64 @ US 15 - Zion Crossroads, Virginia
  34. NEW!!! I-70 @ US 6 / US 50 - Grand Junction, Colorado
[link]http://www.divergingdiamond.com/[/link]

Tôi nghĩ các bạn cũng sẽ gặp giao lộ kiểu này vì ngày càng nhiều các bạn qua Mỹ lái xe. Nhưng tất cả các giao lộ trên đều nằm ở tiểu bang hoặc vùng các bạn không muốn đến :)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
88.545
113
target_locked nói:
Nhìn hình này thì từ đường Tully muốn rẽ trái vào 101 thì đi ra sao nhỉ?
12863659373_d3b1321cbc_o.png
Tôi dùng street view, zoom gần, và đặt nhiều vị trí dẫn đường A - B để kiểm chứng thì .... chạy trên đường Tully không thể quẹo trái vào xa lộ. Nó chỉ cho quẹo phải vào xa lộ (vì thế DDI có lợi điểm này). Zoom gần cũng không thấy lane cho quẹo trái.

Đây là giao lộ trong khu dân cư dày đặc cho nên nó không cho quẹo trái (vì quẹo trái phải dừng xe chờ đèn xanh mũi tên chỉ riêng cho quẹo.
 
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
target_locked nói:
Akachan nói:
target_locked nói:
Nhìn hình này thì từ đường Tully muốn rẽ trái vào 101 thì đi ra sao nhỉ?
12863659373_d3b1321cbc_o.png
Chạy theo nưa cái vòng tròn nhỏ đó bác.
Rẽ góc 90 độ làm sao được bác?
Car còn khó chứ đừng nói xe tải dài.
Bác thấy vậy chứ to lắm bác ơi, lại làm có độ nghiên vô tâm nữa nên không sao, khúc cua này thường để bảng 25 mph ( khoảng 40km/h). Hôm nào em chụp hình xe romooc đi đoạn này cho bác xem.
Trước đây cũng làm như hình hoa sen nhưng có cái bất tiện là vướt xe từ xa lộ vô nên phải chạy chậm thành ra lúc ra exit nhập vô xa lộ chạy chậm quá nên dễ gây tai nạn. Bây giờ sửa lại vầy không vướng xe đang vô và cái đường exit cũng dài hơn có thời gian lấy đà dễ hơn. Bác nào thử up cái hình chỗ story với 101 là các bác thấy cái kiểu cũ như thế nào hà. Hôm nào em chụp hình cái overpass chỗ em ở đang xây các bác còn ngạc nhiên hơn nữa. Làm cầu vượt mà không có trụ ở giữa luôn
 
Tập Lái
23/11/13
3
0
0
45
Mình chộp được tấm hình này, k nhớ ở đâu, thấy hay mọi người xem thử


 
Hạng D
30/10/12
1.689
42
48
Bình Thạnh-HCM-VN
Ở Vn mình trong thiết kế các đường Vành đai đã có các nút có hình hoa thị, ví dụ như nút GT đường Cao tốc LT-DG với Vành Đai phía đông đang thi công, và các nút GT của đường VĐ 3 (đã có thiết kế)


 
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
sauron nói:
Mình chộp được tấm hình này, k nhớ ở đâu, thấy hay mọi người xem thử
 
Cái này hay hén, nhưng mà thấy giống đang làm mô hình máy tính để dự thi
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
ở VN mình là rối như canh hẹ luôn: biển báo thì trong tán cây xanh, đèn xanh,đỏ thì chập chờn, có khi từ xanh chuyển sang đỏ khi còn 5,10 giây, có khi thì bên xanh chạy suốt, bên đỏ chờ dài cổ, đèn thì rối rắm vì led nhỏ nên khó xác định phương hướng, biển báo thì chữ nhỏ xíu hoặc mờ chạy đến sát bên mới đọc đc , nhiều khi tai nạn xảy ra do mải nhìn biển báo, nói chung là.........phải chịu vì mình là người Việt Nam! tôi yêu Việt Nam
 
Hạng D
10/9/08
2.900
6.370
113
SubaruLover nói:
target_locked nói:
Nhìn hình này thì từ đường Tully muốn rẽ trái vào 101 thì đi ra sao nhỉ?
12863659373_d3b1321cbc_o.png
Tôi dùng street view, zoom gần, và đặt nhiều vị trí dẫn đường A - B để kiểm chứng thì .... chạy trên đường Tully không thể quẹo trái vào xa lộ. Nó chỉ cho quẹo phải vào xa lộ (vì thế DDI có lợi điểm này). Zoom gần cũng không thấy lane cho quẹo trái.

Đây là giao lộ trong khu dân cư dày đặc cho nên nó không cho quẹo trái (vì quẹo trái phải dừng xe chờ đèn xanh mũi tên chỉ riêng cho quẹo.
Bác nhìn sao chứ em thấy rẽ trái từ Tully vào 101 được mà, góc 90 độ hơi gắt.
http://goo.gl/maps/RH5Ha
Nhìn hình vệ tinh thì thấy Tully vừa qua cầu vượt là gặp đèn xanh đỏ, đây cũng là vị trí 101 rẽ trái vào Tully.

Còn đây là 101 quay đầu, sẽ cắt ngang Tully http://goo.gl/maps/GRxYA
Còn U-turn kiểu này không biết thực tế có được không http://goo.gl/maps/y9qKo