Hạng D
16/1/13
4.804
87.823
113
Tôi biết!

Bạn thấy dấu mũi tên không? Dấu mũi tên đi thẳng không cho rẻ trái từ Tully xuống xa lộ or U-turn mà là đi thẳng, đó là luật.

Tôi dùng randomly điểm A đi đến điểm B quanh giao lộ này thì không có vụ quẹo trái.

Tôi dùng street view cũng không thấy bảng chỉ dẫn cho quẹo trái.

Còn độ gắt thì xe kéo thùng vẫn quẹo trái được nếu cho phép. Bên tôi có nhiều giao lộ nhỏ hơn nhưng xe kéo thùng dài vẫn đi được.

Nên nhớ, đây chỉ là 1 trong rất nhiều giao lộ trong vùng này. Cho nên xe tải (đa số chạy giờ ít xe) có nhiều option để đi. Vùng này dân cư dày đặc nên phải có lựa chọn giao lộ thích hợp để lưu thông.
 
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
@Target, ở chỗ này không có chỗ rẽ trái. Đi từ bất cứ hướng nào trên đường tully muốn ra 101 thì chỉ rẽ phải. Bác Subaru nói đúng, ở các giao lộ lớn không cho rẽ trái. Bác đến San francisco hầu hết cấm rẽ trái ở các tuyến đường lớn.

Ở VN em không mong là các giao lộ được xây dựng như ở Mỹ. Trước mắt chỉ mong sao tại các ngã tư có lane quẹo trái, lane đi thẳng riêng biệt là được. Bây giờ lane đang đi thẳng thành lane quẹo trái làm cho những ai không rành đường không biết phải đi làm sao. Các bác vào wiki xem cái xa lộ 101 đi, nó được xây dựng từ những năm đầu 1900, cái cầu Golden Gate bat dau xây từ nhưng năm cuối 1800 mà đến giờ vẫn còn sử dụng được, có 6 lane xe. Có thể nói nước Mỹ đã quy hoạch và làm xa lộ từ hơn 100 năm trước, do đó họ đa có đủ kinh nghiệm để làm các giao lộ nhằm giảm đến mức tối đa việc kẹt xe.

Giao thông kiểu Mỹ là làm kiểu xuyên tâm, các khu dân cư thương mại ở doc hai bên xa lộ. Bây giờ em thấy VN mình quy hoạch mấy cái vành đai này nọ giống bên Pháp ghê, rồi sẽ xảy ra kẹt xe như các thành phố ben phap cho các bác xem. Mấy cái vành đai ở Paris là ác mộng với tất cả lái xe.

Em thích quan niệm của người Mỹ, giao thông có phát triển thì kinh tế mới phát triển. Các bác nhìn về Phú mỹ hưng đi, chỉ cần làm được con đường NVL tự khắc có các nhà đầu tư nhảy vào xây dựng khu thương mại và dân cư ngay. Đúng ra bên Mỹ thì toàn bộ các dự án dọc đường NVL sẽ bị thu phí kết nối với đường NVL, cũng như kết nối với đường điện , nước, cống. Em nghĩ tư sau khi có khu q.7 mới, VN ta mới có nhiều người giàu bất thường đến vậy. Nếu nhà nước thu đủ tiền kết nối hạ tầng với khu PMH thì bây giờ chúng ta đã không có nhiều triệu phú đến vậy các bác hén. Mà nếu thu đủ thì bây giờ khu q. 2, q9 cũng đã làm đuọc hạ tầng, saigon cũng có không có ngập dữ như ngày hôm nay.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.823
113
Cái này là xa lộ giao với xa lộ :) Xa lộ thì không có đèn xanh đỏ nên phải giao nhau kiểu đó. Đất quanh và trong giao lộ này chỉ trồng cỏ thôi. Đất làm cái này cực kỳ hao vì đòi hỏi cái vòng lớn.

Còn xa lộ giao với lộ bình thường thì có thể thấy góc trên trái trong hình này:

fbruavyu1pncp9hb6e0z.jpg

 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Úi dào nhức đầu...Ở thiên đường, đường hẹp, xe nhiều, các giao lộ thì làm to bành với cái đảo to luôn, xe cứ chui vào đó xoay như cối xay rồi sẽ lọt ra thôi mà. Cái đảo thì cho thuê quảng cáo. Chỗ nào ko có cái đảo thì lấy cục đá to bự để giữa là xong. Tiện.:D
 
Hạng D
10/9/08
2.896
6.314
113
SubaruLover nói:
Tôi biết!

Bạn thấy dấu mũi tên không? Dấu mũi tên đi thẳng không cho rẻ trái từ Tully xuống xa lộ or U-turn mà là đi thẳng, đó là luật.

Tôi dùng randomly điểm A đi đến điểm B quanh giao lộ này thì không có vụ quẹo trái.

Tôi dùng street view cũng không thấy bảng chỉ dẫn cho quẹo trái.

Còn độ gắt thì xe kéo thùng vẫn quẹo trái được nếu cho phép. Bên tôi có nhiều giao lộ nhỏ hơn nhưng xe kéo thùng dài vẫn đi được.

Nên nhớ, đây chỉ là 1 trong rất nhiều giao lộ trong vùng này. Cho nên xe tải (đa số chạy giờ ít xe) có nhiều option để đi. Vùng này dân cư dày đặc nên phải có lựa chọn giao lộ thích hợp để lưu thông.
Có lẽ khái niệm em và bác khác nhau.

Theo bác thì sơ đồ 1 này (từ A qua B) là Tully rẽ trái hay phải (hoặc Bắc hay Nam) qua 101?
[link]http://goo.gl/maps/7vpX2[/link]

Tương tự sơ đồ 2 này?
[link]http://goo.gl/maps/eiucq[/link]

Em thì quan niệm 1 là rẽ trái (go North), còn 2 là rẽ phải (go South).
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.823
113
target_locked nói:
SubaruLover nói:
Tôi biết!

Bạn thấy dấu mũi tên không? Dấu mũi tên đi thẳng không cho rẻ trái từ Tully xuống xa lộ or U-turn mà là đi thẳng, đó là luật.

Tôi dùng randomly điểm A đi đến điểm B quanh giao lộ này thì không có vụ quẹo trái.

Tôi dùng street view cũng không thấy bảng chỉ dẫn cho quẹo trái.

Còn độ gắt thì xe kéo thùng vẫn quẹo trái được nếu cho phép. Bên tôi có nhiều giao lộ nhỏ hơn nhưng xe kéo thùng dài vẫn đi được.

Nên nhớ, đây chỉ là 1 trong rất nhiều giao lộ trong vùng này. Cho nên xe tải (đa số chạy giờ ít xe) có nhiều option để đi. Vùng này dân cư dày đặc nên phải có lựa chọn giao lộ thích hợp để lưu thông.
Có lẽ khái niệm em và bác khác nhau.

Theo bác thì sơ đồ 1 này (từ A qua B) là Tully rẽ trái hay phải (hoặc Bắc hay Nam) qua 101?
http://goo.gl/maps/7vpX2

Tương tự sơ đồ 2 này?
http://goo.gl/maps/eiucq

Em thì quan niệm 1 là rẽ trái (go North), còn 2 là rẽ phải (go South).


Bạn tìm hiểu rất kỹ :) (up)

Nhưng đường đi bộ đã đi xa hơn giao lộ.

Mai tôi chụp lại màn hình google vài giao lộ để giải thích sau :)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.823
113
target_locked nói:
Có lẽ khái niệm em và bác khác nhau.

Theo bác thì sơ đồ 1 này (từ A qua B) là Tully rẽ trái hay phải (hoặc Bắc hay Nam) qua 101?
http://goo.gl/maps/7vpX2

Tương tự sơ đồ 2 này?
http://goo.gl/maps/eiucq

Em thì quan niệm 1 là rẽ trái (go North), còn 2 là rẽ phải (go South).

Theo bác thì sơ đồ 1 này (từ A qua B) là Tully rẽ trái hay phải (hoặc Bắc hay Nam) qua 101?

http://goo.gl/maps/7vpX2

Cái này là "rẻ phải" xuống xa lộ nhưng là rẻ phải đi North 101. Vì đang đi trên Tully và làm hành động "rẻ phải" xuống ram. Cái góc này khá lớn tuy là góc vuông và xe kéo thùng vẫn đi được dễ dàng.

Có nhiều giao lộ không có cái ram đi north này (giả sử giống hoạt cảnh này) thì họ phải rẻ trái xuống north 101 và có lane rẻ trái phía trái và có đèn rẻ trái.

Chính vì thế tôi nói không có vụ rẻ trái xuống xa lộ tại giao lộ 101 & Tully. Và tôi và bạn hơi so le về từ ngữ :)

Bạn tìm hiểu rất kỹ :) => (up) (up) (cool)

Đây cũng là kiểu giao lộ thay vị xa lộ nằm dưới thì xa lộ nằm trên và đường thường nằm :

41.119059,-104.804957 (dùng google map)

Các đó không xa thì ngược lại, xa lộ nằm dưới, đường thường nằm trên trên:

41.124047,-104.766962


2 giao lộ trên đều có lane cho "rẻ trái" vào xa lộ và có đèn mũi tên riêng cho việc "rẻ trái" vào xa lộ.



Còn đây là giao lộ sát bên PhinDeli Town Bufford của Mr. Nguyên. Xe tải keo thùng vẫn dùng giao lộ này được. Giao lộ này quá nhỏ và vùng quá thưa nên chẳng cần đèn xanh đỏ và thạy tùy theo ý thức của tài xế.

41.124924,-105.305157
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Akachan nói:
sauron nói:
Mình chộp được tấm hình này, k nhớ ở đâu, thấy hay mọi người xem thử

Cái này hay hén, nhưng mà thấy giống đang làm mô hình máy tính để dự thi
Mô hình 3D.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.823
113
up

[tube]http://youtu.be/B5JtZMPTNAY[/tube]

[tube]http://youtu.be/8AbQMOMN3YQ[/tube]

[tube]http://youtu.be/1QWBiFzX86g[/tube]

[tube]http://youtu.be/Ox_AnZS-UXU[/tube]