Xe đang lăn bánh k nên làm mất 1 phần kiểm soát, xe ngừng hẳn rồi về N là tốt nhất.
Chạy tự động mà tư duy số sàn ah )
Em cũng rứa, dừng đèn đỏ khoảng 30s thì e chuyển qua N. Em xem 1 số diễn đàn nước ngoài, nó cũng thắc mắc và câu trả lời cũng 2 phe, nhưng đa phần là nó khuyên không nên về N. Trừ các trường hợp như kéo xe hỏng, quay kiểm tra bánh xe...
http://community.cartalk.com/discus...e-n-neutral-in-an-automatic-gear-transmission
http://community.cartalk.com/discus...e-n-neutral-in-an-automatic-gear-transmission
Em lười lắm nên mới chạy AT, nếu bác nào còn siêng gạt lên gạt xuống cho đỡ hao miếng xăng thì theo em nên chạy MT luôn cho rồi.
Thay vì về N nên đưa tay qua sờ đùi ghẹ cái rồi chạy tiếp
Anh tài 15 năm kia đang chạy xe tăng, xa cont hay xe tải trêm 15tấn mới quan tâm vụ này. Anh đi 4b chở vài người thì bỏ ngay cái cách đó đi. Đã đi 4b mà tiếc vài giọt xăng dầu lẻ thì nên xuống đẩy xe cho nó tiết kiệm nhiên liệu.
Chắc bác tài này mang kinh nghiệm số sàn qua. Ở số sàn thì nên về mo, nhưng không nên làm như vậy ở số tự động vì 2 lý do:
1. Lượng xăng tiết kiệm được thực sự không đáng kể, theo 1 số website nước ngoài mà em đọc thì về N đi chậm dừng đèn đỏ chỉ tiết kiệm được cho bác khoảng trên dưới 3% mức tiêu hao nhiên liệu. 1 tháng bác đổ xăng 2tr, thì tiết kiệm được 60k. Đây là khoảng tiết kiệm ko đáng nếu so với chi phí bác phải bỏ ra đối với lý do thứ 2 sau đây.
2. Cứ mỗi khi gặp đèn đỏ bác về N, khi sắp đi bác sẽ lên lại D. Như vậy mỗi cột đèn đỏ sẽ khiến bác về số 2 lần. 1 ngày bác gặp trung bình khoảng 30 cột đèn, và mỗi tháng bác đi 30 ngày thì hộp số của bác sẽ chuyển số 1 cách không cần thiết đến tận 1800 lần. Việc này sẽ khiến hộp số xuống cấp nhanh hơn khi các chi tiết trong hộp số như ly hợp, lò xo, trục, bánh răng, etc sẽ mài mòn nhanh hơn, đồng thời bơm dầu hộp số cùng các cảm biến cũng sẽ hoạt động nhiều hơn.
Trừ khi bác dừng đèn đỏ quá lâu (tầm trên 1 phút) thì về N để thoái mái chân phanh là điều cần thiết, còn nếu không thì không nên về N. Nhà sản xuất khi thiết kế hộp số tự động đã tinh toán hết rồi, khi ở D, giữ phanh chờ đèn đỏ thì tải động cơ không thực sự quá lớn (chỉ tầm 700-800 rpm), nên không phải lo về vấn đề này.
1. Lượng xăng tiết kiệm được thực sự không đáng kể, theo 1 số website nước ngoài mà em đọc thì về N đi chậm dừng đèn đỏ chỉ tiết kiệm được cho bác khoảng trên dưới 3% mức tiêu hao nhiên liệu. 1 tháng bác đổ xăng 2tr, thì tiết kiệm được 60k. Đây là khoảng tiết kiệm ko đáng nếu so với chi phí bác phải bỏ ra đối với lý do thứ 2 sau đây.
2. Cứ mỗi khi gặp đèn đỏ bác về N, khi sắp đi bác sẽ lên lại D. Như vậy mỗi cột đèn đỏ sẽ khiến bác về số 2 lần. 1 ngày bác gặp trung bình khoảng 30 cột đèn, và mỗi tháng bác đi 30 ngày thì hộp số của bác sẽ chuyển số 1 cách không cần thiết đến tận 1800 lần. Việc này sẽ khiến hộp số xuống cấp nhanh hơn khi các chi tiết trong hộp số như ly hợp, lò xo, trục, bánh răng, etc sẽ mài mòn nhanh hơn, đồng thời bơm dầu hộp số cùng các cảm biến cũng sẽ hoạt động nhiều hơn.
Trừ khi bác dừng đèn đỏ quá lâu (tầm trên 1 phút) thì về N để thoái mái chân phanh là điều cần thiết, còn nếu không thì không nên về N. Nhà sản xuất khi thiết kế hộp số tự động đã tinh toán hết rồi, khi ở D, giữ phanh chờ đèn đỏ thì tải động cơ không thực sự quá lớn (chỉ tầm 700-800 rpm), nên không phải lo về vấn đề này.
Chỉnh sửa cuối:
Sắp đến điểm dừng đèn đỏ, trước xe cũng có thể có nhiều xe khác nữa, lane trái phải chắc cũng vô số xe khác ...., nếu k có chế độ cất cánh bay lên thẳng kiểu trực thăng thì chắc khó thoát vớt thằng xe tải hạng nặng mất thắng đằng sau lắm.có thể bác í đi 1 chiếc động cơ V8 hoặc 1 chiếc tăng tốc cỡ ferrari chẳng hạn ngoài ngoài ra bác ấy phải hạ kiếng hông, siêng ngó kiếng sau để đề pa cho kịp.
Nhiều bác đi xe máy tay ga làm như sau: gần tới đèn đỏ thì tắt máy, xe tự chạy trớn, tới đèn đỏ bóp thắng.
Giờ các bác làm tương tự cho 4B: về N, tắt máy để xe tự trôi, tới vạch dừng đạp thắng.
Hehe
Giờ các bác làm tương tự cho 4B: về N, tắt máy để xe tự trôi, tới vạch dừng đạp thắng.
Hehe