Sẽ có một ngày sẽ xảy ra tranh luận chạy oto cầm volang 1 tay hay 2 tay...

Ferrari mà làm vậy tiết kiệm nhiều ha bácNhiều bác đi xe máy tay ga làm như sau: gần tới đèn đỏ thì tắt máy, xe tự chạy trớn, tới đèn đỏ bóp thắng.
Giờ các bác làm tương tự cho 4B: về N, tắt máy để xe tự trôi, tới vạch dừng đạp thắng.
Hehe
Em chưa thấy tài liệu nào phân tích như ý 2 của bác, hỏng lẻ hộp số tự động nó lởm hơn hộp số sàn?Chắc bác tài này mang kinh nghiệm số sàn qua. Ở số sàn thì nên về mo, nhưng không nên làm như vậy ở số tự động vì 2 lý do:
1. Lượng xăng tiết kiệm được thực sự không đáng kể, theo 1 số website nước ngoài mà em đọc thì về N đi chậm dừng đèn đỏ chỉ tiết kiệm được cho bác khoảng trên dưới 3% mức tiêu hao nhiên liệu. 1 tháng bác đổ xăng 2tr, thì tiết kiệm được 60k. Đây là khoảng tiết kiệm ko đáng nếu so với chi phí bác phải bỏ ra đối với lý do thứ 2 sau đây.
2. Cứ mỗi khi gặp đèn đỏ bác về N, khi sắp đi bác sẽ lên lại D. Như vậy mỗi cột đèn đỏ sẽ khiến bác về số 2 lần. 1 ngày bác gặp trung bình khoảng 30 cột đèn, và mỗi tháng bác đi 30 ngày thì hộp số của bác sẽ chuyển số 1 cách không cần thiết đến tận 1200 lần. Việc này sẽ khiến hộp số xuống cấp nhanh hơn khi các chi tiết trong hộp số như ly hợp, lò xo, trục, bánh răng, etc sẽ mài mòn nhanh hơn, đồng thời bơm dầu hộp số cùng các cảm biến cũng sẽ hoạt động nhiều hơn.
Trừ khi bác dừng đèn đỏ quá lâu (tầm trên 1 phút) thì về N để thoái mái chân phanh là điều cần thiết, còn nếu không thì không nên về N. Nhà sản xuất khi thiết kế hộp số tự động đã tinh toán hết rồi, khi ở D, giữ phanh chờ đèn đỏ thì tải động cơ không thực sự quá lớn (chỉ tầm 700-800 rpm), nên không phải lo về vấn đề này.
Đây bác e hay thói quen chạy 1 tay khi đường vắng.Sẽ có một ngày sẽ xảy ra tranh luận chạy oto cầm volang 1 tay hay 2 tay...![]()
Có hại đó bác, như có bác nào ở trên nói lỡ có xe tải lớn phía sau mất phanh, là tèo cáo hộp số ạ...Còn về P khi dừng đèn đỏ thì sao các bác, có gì "lợi và hại" so với N?