Còn về P khi dừng đèn đỏ thì sao các bác, có gì "lợi và hại" so với N?
Lợi thì có lợi nhưng bị xe sau ủi xác cmn định là banh cái hộp số
Còn về P khi dừng đèn đỏ thì sao các bác, có gì "lợi và hại" so với N?
Lầy...!Xe số tự động AT trước khi dừng đèn đỏ phải đạp sát chân côn nghen
Đạp nhanh, mạnh, dứt khoát nhưng thả là phải thả từ từ không chết máy
Ý em nói là tranh luận này nó không mang ý nghĩa gì hết, giống như lái xe 1 tay hay 2 tay thôi, đó là thói quen thôi, ai thích sao thì làm vậy...em cũng chạy xe 1 tay, dừng đèn thì lúc để D đạp thắng, lúc về N kéo thắng tay...và chạy xe thì thường xuyên dùng 1 tay, trừ khi em quay đầu xe mới dùng 2 tay...View attachment 501962
Đây bác e hay thói quen chạy 1 tay khi đường vắng.
Dạ nó không lởm hơn nhưng nó đắt hơn, cấu tạo phức tạo hơn, khó sửa chữa hơn bác ạ.Em chưa thấy tài liệu nào phân tích như ý 2 của bác, hỏng lẻ hộp số tự động nó lởm hơn hộp số sàn?
Một hay 2 tay ko quan trọng, miễn sao kiểm soát được tay lái, đừng để mất lái là đc. Em thì ngược lại, chạy tốc độ cao thì giữ 2 tay, chạy tốc độ thấp và khi quay đầu, ôm cua thì xoay 1 tay.Ý em nói là tranh luận này nó không mang ý nghĩa gì hết, giống như lái xe 1 tay hay 2 tay thôi, đó là thói quen thôi, ai thích sao thì làm vậy...em cũng chạy xe 1 tay, dừng đèn thì lúc để D đạp thắng, lúc về N kéo thắng tay...và chạy xe thì thường xuyên dùng 1 tay, trừ khi em quay đầu xe mới dùng 2 tay...
Theo mình biết đạp thắng thì xe sẽ tự động trả số, vậy 1 ngày em đi làm từ Q7 qua Q1 và ngược lại, em đạp thắng và tăng ga bao nhiêu lần thì xe sẽ trả và vào số bấy nhiêu lần...số lần này chắc ít nhất cũng gấp 10 lần số lần về N bác nhỉ...ôi cái hộp số của em...chắc mòn bằng dao cạo rồi...Chắc bác tài này mang kinh nghiệm số sàn qua. Ở số sàn thì nên về mo, nhưng không nên làm như vậy ở số tự động vì 2 lý do:
1. Lượng xăng tiết kiệm được thực sự không đáng kể, theo 1 số website nước ngoài mà em đọc thì về N đi chậm dừng đèn đỏ chỉ tiết kiệm được cho bác khoảng trên dưới 3% mức tiêu hao nhiên liệu. 1 tháng bác đổ xăng 2tr, thì tiết kiệm được 60k. Đây là khoảng tiết kiệm ko đáng nếu so với chi phí bác phải bỏ ra đối với lý do thứ 2 sau đây.
2. Cứ mỗi khi gặp đèn đỏ bác về N, khi sắp đi bác sẽ lên lại D. Như vậy mỗi cột đèn đỏ sẽ khiến bác về số 2 lần. 1 ngày bác gặp trung bình khoảng 30 cột đèn, và mỗi tháng bác đi 30 ngày thì hộp số của bác sẽ chuyển số 1 cách không cần thiết đến tận 1800 lần. Việc này sẽ khiến hộp số xuống cấp nhanh hơn khi các chi tiết trong hộp số như ly hợp, lò xo, trục, bánh răng, etc sẽ mài mòn nhanh hơn, đồng thời bơm dầu hộp số cùng các cảm biến cũng sẽ hoạt động nhiều hơn.
Trừ khi bác dừng đèn đỏ quá lâu (tầm trên 1 phút) thì về N để thoái mái chân phanh là điều cần thiết, còn nếu không thì không nên về N. Nhà sản xuất khi thiết kế hộp số tự động đã tinh toán hết rồi, khi ở D, giữ phanh chờ đèn đỏ thì tải động cơ không thực sự quá lớn (chỉ tầm 700-800 rpm), nên không phải lo về vấn đề này.