Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Nếu đèn đỏ còn lâu thì mình thường về N cho xe nó êm ^^
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
30/12/10
2.071
650
113
GMFC & FRIEND
View attachment 501962
Đây bác e hay thói quen chạy 1 tay khi đường vắng.
Ý em nói là tranh luận này nó không mang ý nghĩa gì hết, giống như lái xe 1 tay hay 2 tay thôi, đó là thói quen thôi, ai thích sao thì làm vậy...em cũng chạy xe 1 tay, dừng đèn thì lúc để D đạp thắng, lúc về N kéo thắng tay...và chạy xe thì thường xuyên dùng 1 tay, trừ khi em quay đầu xe mới dùng 2 tay...:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: binhphonui
Hạng B2
21/12/09
132
92
28
Nhờ mấy vụ án thế kỷ thế này mà OS tăng bài đáng kể :D
Đừng cãi mất tình đoàn kết.
Tuy nhiên, em thì thích kiểu chạy đúng AT, số tự động thì khỏi phải dùng tay ôm cái cọc chi cho nó nhọc, cứ D mà từ nhà đến trường. Mấy ổng chạy 15 năm nên mang thói quen của xe MT qua đó mà. Kệ đi.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Em chưa thấy tài liệu nào phân tích như ý 2 của bác, hỏng lẻ hộp số tự động nó lởm hơn hộp số sàn?
Dạ nó không lởm hơn nhưng nó đắt hơn, cấu tạo phức tạo hơn, khó sửa chữa hơn bác ạ.
 
  • Like
Reactions: tuyettinhca
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Ý em nói là tranh luận này nó không mang ý nghĩa gì hết, giống như lái xe 1 tay hay 2 tay thôi, đó là thói quen thôi, ai thích sao thì làm vậy...em cũng chạy xe 1 tay, dừng đèn thì lúc để D đạp thắng, lúc về N kéo thắng tay...và chạy xe thì thường xuyên dùng 1 tay, trừ khi em quay đầu xe mới dùng 2 tay...:3dcuoi:
Một hay 2 tay ko quan trọng, miễn sao kiểm soát được tay lái, đừng để mất lái là đc. Em thì ngược lại, chạy tốc độ cao thì giữ 2 tay, chạy tốc độ thấp và khi quay đầu, ôm cua thì xoay 1 tay.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Không gây hại gì, vì nếu có gây hại, nhà sản xuất sẽ có phương án xử lý, chứ không để dễ dàng chuyển từ D về N.
Nếu anh chủ thớt nói về anh tài xế có kinh nghiệm 15 năm là anh ta có cái lý của anh ta : cách đây 15 năm, thậm chí đến 7 năm trước, phần lớn xe dùng hợp số tay, nên khi gặp đèn đỏ, về N để dừng đèn đỏ đỡ mỏi chân đạp côn ( vừa đạp thắng vừa đạp côn cũng mệt ) , đỡ tắt máy ( lỡ cắt côn không hết ), và thường về N để trớn chạy lại vừa đèn đỏ, lâu thành thói quen. Con việc nói đỡ tốn xăng thì xem lại, vì khi nhả chân ga, đường cấp khí đóng ( xe cổ ) hoặc xe có ECU, ECU sẽ điều khiển để lượng nhiên liệu như garangti thôi, tiếng máy lớn nôm na là đang thắng số vậy ( giống như một số trường hợp, xe có đồng hồ báo lượng xăng tiêu thụ , khi chạy trớn, để số ở tốc độ cao, sẽ thấy lượng xăng tiêu thụ : 3-4lit/100km, nhưng với tốc độ đó, đạp ga để duy trì tốc độ thì lượng xăng iêu thụ sẽ khác ).
Có thể lúc anh chủ thớt tranh luận với anh tài xế 15 năm kia là lúc có vài ly, nên anh tài xế 15 năm muốn tỏ ra nguy hiểm ( nhiều khi oser mà có vài ly cũng vậy ah )
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng D
30/12/10
2.071
650
113
GMFC & FRIEND
Chắc bác tài này mang kinh nghiệm số sàn qua. Ở số sàn thì nên về mo, nhưng không nên làm như vậy ở số tự động vì 2 lý do:
1. Lượng xăng tiết kiệm được thực sự không đáng kể, theo 1 số website nước ngoài mà em đọc thì về N đi chậm dừng đèn đỏ chỉ tiết kiệm được cho bác khoảng trên dưới 3% mức tiêu hao nhiên liệu. 1 tháng bác đổ xăng 2tr, thì tiết kiệm được 60k. Đây là khoảng tiết kiệm ko đáng nếu so với chi phí bác phải bỏ ra đối với lý do thứ 2 sau đây.
2. Cứ mỗi khi gặp đèn đỏ bác về N, khi sắp đi bác sẽ lên lại D. Như vậy mỗi cột đèn đỏ sẽ khiến bác về số 2 lần. 1 ngày bác gặp trung bình khoảng 30 cột đèn, và mỗi tháng bác đi 30 ngày thì hộp số của bác sẽ chuyển số 1 cách không cần thiết đến tận 1800 lần. Việc này sẽ khiến hộp số xuống cấp nhanh hơn khi các chi tiết trong hộp số như ly hợp, lò xo, trục, bánh răng, etc sẽ mài mòn nhanh hơn, đồng thời bơm dầu hộp số cùng các cảm biến cũng sẽ hoạt động nhiều hơn.
Trừ khi bác dừng đèn đỏ quá lâu (tầm trên 1 phút) thì về N để thoái mái chân phanh là điều cần thiết, còn nếu không thì không nên về N. Nhà sản xuất khi thiết kế hộp số tự động đã tinh toán hết rồi, khi ở D, giữ phanh chờ đèn đỏ thì tải động cơ không thực sự quá lớn (chỉ tầm 700-800 rpm), nên không phải lo về vấn đề này.
Theo mình biết đạp thắng thì xe sẽ tự động trả số, vậy 1 ngày em đi làm từ Q7 qua Q1 và ngược lại, em đạp thắng và tăng ga bao nhiêu lần thì xe sẽ trả và vào số bấy nhiêu lần...số lần này chắc ít nhất cũng gấp 10 lần số lần về N bác nhỉ...ôi cái hộp số của em...chắc mòn bằng dao cạo rồi...