Xe mình nhớ trước đây cũng mang vào hãng hỏi về triệu hồi. Nó kiểm tra xong nói số vin xe này không nằm trong số xe triệu hồi. Mình kệ mẹ nó luôn. Nếu nó nói xe phải thay túi khí thì ra gara ngoài order hàng về thay. Có ai bắt bác thay trong hãng đâu. Tất cả các đồ phụ tùng đều order được hết. Đi xe Đức thì phải chấp nhận hay hỏng và thay phụ tùng mắc. Bực mình làm gì cho tổn thọ.
Theo em nhớ thì bắt đầu từ 2018 MercVN mới bắt đầu chương trình bảo hành 3 năm không giới hạn số km bác. xe mua trước thời điểm đó chỉ có bảo hành 2 năm không giới hạn kmVậy hãng kêu bảo hành 3 năm là bảo hành cái gì đây? Lúc bán xe sao không nói với khách hàng túi khí bảo hành 12 tháng.
Bỏ 21 triệu thay túi khí cũng không phải là vấn đề, mà vấn đề là cách làm của mer không thật vì lợi ích của khách hàng. Giao xe có nói bộ phận nào bảo hành 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng không? Hay kiểu là có tài liệu khách hàng phải đọc. Lúc chưa bán xe sao không bảo khách hàng đọc điều kiện bảo hành?
Xe 2018 trở đi mới được bh 3 nam bac.Mà xe bác đến tháng 12 năm nay mới hết hạn bảo hành mà?. Thằng nào phán không bảo hành chửi cha nó lên. Bác đưa xe vào mer nào vậy?.
dạ em có xe gần chục năm rồi, xe mẹc ráp ở vn rất hay bị lỗi(không biết do chất lượng phụ tùng hay là ý đồ của hãng nưac) và vào hãng là thay giá cực chát.Xe
xe Đức nào chẳng thay cả cụm. Đi xe bao giờ chưa mà phán?
thay hộp điều khiển túi khí thì bác ra gara ngoài chuyên Mer nào ngon ngon check xem, có khi lại lỏng jack đâu đó đấy ))) Nói chung ở VN ko có khái niệm sửa đâu, hư là thay mới thôi, sửa dc nó cũng chả sửa làm gì.
Còn cái vụ triệu hồi thì mình thấy xe bác có vẻ nằm trong diện triệu hồi mà, bác lên đại lý đòi danh sách số VIN thuộc diện triêu hồi xem sao?
Còn cái vụ triệu hồi thì mình thấy xe bác có vẻ nằm trong diện triệu hồi mà, bác lên đại lý đòi danh sách số VIN thuộc diện triêu hồi xem sao?
Ý kiến cá nhân sau khi đọc bài này như sau:
1.- Xe mua tháng 12/2016 và thời gian bảo hành 2 năm, đến 12/2018 thì hết hạn bảo hành. Sau thời điểm này nếu phát sinh hư hỏng thì chủ xe phải bỏ tiền ra sửa.
2.- Chiến dịch triệu hồi đã kết thúc và như đại diện của nhà máy trả lời xe không nằm trong diện triệu hồi ( recall) ==> Chiến dịch triệu hồi này hãng sẽ lắp 1 sợi lò xo và 1 cái đệm trên trục vô lăng để ngăn ngừa hiện tượng kích hoạt túi khí. Nếu đọc kỹ nội dung có bác post ở trên thì không có hạng mục nào liên quan đến túi khí phải triệu hồi.
3.- Lỗi xe của bác chủ đang gặp là bị hư hộp điều khiển túi khí ==> Hộp này không nằm trong chiến dịch recall và xem hư là hạng mục bị hư trong quá trình sử dụng và hãng họ báo giá thay mới và bác chủ bỏ tiền ra là đúng.
1.- Xe mua tháng 12/2016 và thời gian bảo hành 2 năm, đến 12/2018 thì hết hạn bảo hành. Sau thời điểm này nếu phát sinh hư hỏng thì chủ xe phải bỏ tiền ra sửa.
2.- Chiến dịch triệu hồi đã kết thúc và như đại diện của nhà máy trả lời xe không nằm trong diện triệu hồi ( recall) ==> Chiến dịch triệu hồi này hãng sẽ lắp 1 sợi lò xo và 1 cái đệm trên trục vô lăng để ngăn ngừa hiện tượng kích hoạt túi khí. Nếu đọc kỹ nội dung có bác post ở trên thì không có hạng mục nào liên quan đến túi khí phải triệu hồi.
3.- Lỗi xe của bác chủ đang gặp là bị hư hộp điều khiển túi khí ==> Hộp này không nằm trong chiến dịch recall và xem hư là hạng mục bị hư trong quá trình sử dụng và hãng họ báo giá thay mới và bác chủ bỏ tiền ra là đúng.
Xe mình nhớ trước đây cũng mang vào hãng hỏi về triệu hồi. Nó kiểm tra xong nói số vin xe này không nằm trong số xe triệu hồi. Mình kệ mẹ nó luôn. Nếu nó nói xe phải thay túi khí thì ra gara ngoài order hàng về thay. Có ai bắt bác thay trong hãng đâu. Tất cả các đồ phụ tùng đều order được hết. Đi xe Đức thì phải chấp nhận hay hỏng và thay phụ tùng mắc. Bực mình làm gì cho tổn thọ.
Xe bác không nằm trong diện triệu hồi có 2 nguyên nhân :
1.- Hãng đã khắc phục trên dây chuyền sản xuất hoặc 1 đợt bảo dưỡng trước đó.
2.- Hoặc là hãng dùng 1 lô phụ tùng khác, không phải triệu hồi để thay thế
Phát biểu vậy là không đúng à nhamec làm ăn lấp liếm lắm, chính sách kinh doanh của mec ở VN là bán xe rẻ hơn đối thủ chút nhưng ăn dày trong quá trình sử dụng của khách hàng. Hở là thay nguyên cụm, hút máu kinh lắm