Hạng D
9/2/15
1.519
7.542
113
41
Nhìn theo góc của tác giả bài viết, e ngồi làm bài toán tương tự cho con san sắt nhà em
Năm 2012 bản xăng 1.330ty ~64k, 10 năm sau em nó vẫn 1.300~55K, vậy e nó giảm 9% mà cả trời công nghệ,
Cũng vào năm đó, nếu cầm khoảng chừng 60k là mua dc con Camry bản cao nhất 2.5Q, 10 năm sau thì giá con Camry cũng 60k us, tính ra thì các hãng khác giữ giá hoặc giảm mạnh, chỉ có Honda là tăng thôi.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ôi a Fan Hòn đá đây rồi. Hii hôm trc e chê giá cao a zô xỉa sói. Giờ cả topic chê ngáo giá kìa a. Nó giá cao so với phân khúc thì chấp nhận thôi, có gì đâu. Bao giờ nó thành xe sang này nọ, giá cao thì lúc đó chắc cũng k ai ý kiến đâu a ơi
Ngáo gì, giá của CRV xưa giờ vẫn vậy. Xe Nhật như Toy, Honda không thể nào bán đổ bán tháo như kiểu xe Hàn được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Trần Hoàng Hải
10/5/17
1.639
1.429
118
Em xin phép anh chủ thớt cùng thảo luận chung. Đầu tiên là quan điểm so CRV giá năm 2009 với 2023 thì nói CRV mới rẻ là đúng, vì chỉ trả hơn 2000 USD nữa thôi mà bản mới nhận được quá nhiều những nâng cấp.

Tuy nhiên, khi so sánh giá xe thì em nghĩ phải so sánh giá CRV với các xe có cùng công năng, thiết kế trên thị trường.
- Về không gian: So với 2 mẫu 7 chỗ vừa ra mắt là Innova Cross và Custin thì CR-V nhỏ hơn nhất nhiều, hàng 3 thực tế là nhét cho đủ ghế chứ người lớn gần như không ngồi được (chiều dài cơ sở 2700mm vs 2850 vs 3055).
- Về vận hành: Innova Cross 990tr cũng đã có 2.0 hybrid, trong khi phải 1 tỷ 3 thì CR-V mới có, còn turbo thì máy dầu của Hyundai không thua kém gì, không muốn nói là bốc hơn. Chưa kể, nếu bản turbo thường không hybrid thì vấn đề xăng cộ chỉ hao hơn nhau vài lít do nguyên tắc hoạt động đủ tua của turbo.
- Về thiết kế: CR-V thiết kế rất đẹp, nhưng nếu đã khó ngồi hàng 3 thì Peugeot 408 còn đẹp hơn chục lần.
- Về trang bị an toàn: Hiện nay các hãng xe đều đã trang bị nhiều công nghệ an toàn, ngay cả xe Hàn, nên phần này em xin phép không so sánh vì thực tế là khi đụng chuyện mới biết an toàn hơn thua, hoặc có người lại thấy nhiều trang bị quá rườm rà. Em chỉ mới thấy Subaru với Volvo là có hệ thống an toàn thật sự vượt trội cho xe phổ thông và xe sang để đáng so sánh. Kể thêm, là giá CR-V thì em lấy hẳn xe Skoda Kodiaq, 7 chỗ thực thụ, 7 túi khi, Euro Ncap 5 sao hẳn hoi.
- Về hệ thống đại lý: Hyundai và Toyota không thua kém gì Honda cả.

Vậy nên em chê là CR-V hiện đang bị định giá quá cao. Còn nếu CR-V có chiến lược định giá cao bán ít như Accord thì hợp lý thôi, đó là do hãng :))
Bác chưa chạy thử nên phán linh tinh,
Độ bốc: máy Hyundai yếu xìu chưa bao giờ có thể so sánh với Honda, mỗi lần đạp ga khói đen xịt nghi ngút xấu hổ gần chít.

Độ bền: Ỉn Cross có thể so được, Hyundai chưa bao giờ là con xe bền bỉ, xe tải thì ok.

Khung gầm, hệ thống treo, cảm giác lái: tất cả dòng xe cùng phân khúc phổ thông không có con nào hơn được CRV.

Độ dày thân vỏ: cùng phân khúc phổ thông không con nào dày bằng.
 
để em hiền
1/4/05
3.812
96.754
113
Các anh cho em hỏi giá CX5 hồi 2013 quy ra USD cùng thời điểm là bao nhiu ?
 
Hạng D
2/10/14
1.261
1.498
113
Hiện tại giá CRV L phiên bản form cũ 2023 đang giảm giá 170tr (bao gồm phụ kiện). Nếu mua CRV mới ngay lúc nay không khéo lại đu đỉnh như chơi. Vì với giá này thì có quá nhiều sự lựa chọn xe phân khúc D. Honda nỗi tiếng với việc định giá cao, xong giảm giá 50 - 100- 150tr để tăng sức mua.
Nếu YÊU CRV thật sự thì xứng đáng (fan cứng). Còn lựa xe theo tầm giá thì nó là vấn đề khác. Dù mắc thế nào cũng sẽ có khách mua, quan trọng là bao nhiêu người mua thôi :p
 
Hạng D
9/2/15
1.519
7.542
113
41
Bác chưa chạy thử nên phán linh tinh,
Độ bốc: máy Hyundai yếu xìu chưa bao giờ có thể so sánh với Honda, mỗi lần đạp ga khói đen xịt nghi ngút xấu hổ gần chít.

Độ bền: Ỉn Cross có thể so được, Hyundai chưa bao giờ là con xe bền bỉ, xe tải thì ok.

Khung gầm, hệ thống treo, cảm giác lái: tất cả dòng xe cùng phân khúc phổ thông không có con nào hơn được CRV.

Độ dày thân vỏ: cùng phân khúc phổ thông không con nào dày bằng.
Chưa ngồi lên con san sắt 2.5 cao cấp thì đừng bốc phét. Nó ăn đứt con crv bản cũ đấy.
Còn nếu so civic với elantra thì coi như bỏ qua
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
22/7/13
9.231
43.134
113
Ủa rồi vụ đạp thốc ga nó kêu như máy cày thì sao? Nghe nói máy 2.0 của con này còn kêu to hơn máy 1.5 tụt quần + CVT nữa.
Coi qua clip tạm thời e ko có ý kiến, vì e đã được chạy đâu mà lạm bàn. Khi có xe lái thử, e chia sẻ với bác nghen. :D
Bữa giờ thấy dân tình chởi CR-V đọc ngộp thở quá, nay mới có người đòi lại công bằng cho em nó. :D nói chứ với mình mấy bản kia ngáo giá thiệt, chứ bản Hybrid này giá chấp nhận được chứ k tới nỗi như nhiều anh mạt sát
e đi coi xe, rồi vợ e nhẩm thử về nhà lục bộ hso xe ra mới có bài này á bác. :p
Quy ra Vàng từ 2009 đến nay thì giá hiện tại rẻ hơn khối :D :D :p
đợt này chắc đi mua vàng có vẻ hợp lý, kinh tế suy thoái đổi xe … thặc phản cảm quớ :(




Chê giá cao thì em vẫn cứ chê thôi (nhất là 3 bản xăng), còn chiến lược kinh doanh là việc của hãng: hãng muốn giữ giá cao cho sản phẩm, lợi nhuận / sp cao thì chịu doanh số thấp còn hãng muốn doanh số cao thì giá phải hợp lý so với phân khúc.
CX5, Túc, Forester giảm giá trong khi so với chính nó thì vẫn nhiều option / công nghệ tốt, nhất là CX5 749tr - chất lượng sp nhận đc có thể nói là vượt trội so với tầm giá :) . Còn CRV mới tuy nhiều trang bị / tính năng mới (so với chính nó đời trước chứ ko phải là so với đối thủ) trong khi giá cũng vượt trội so với đối thủ trong tình hình kinh tế ảm đạm, các hãng đều phải giảm giá thì đa phần ae sẽ chê thôi (chê giá chứ ko phải chê sản phẩm). CUV cở C mà giá CUV/SUV cở D thì ko chê mới lạ :)
Riêng bản hybrid này thì em lại thấy in cross hybrid 990tr, tiết kiệm hơn 269tr trong đk kinh tế năm nay lại hợp lý hơn hẳn, chưa kể Toy hybrid vẫn đáng tin cậy hơn Honda hybrid vì đã làm hybrid trên lexus từ những năm 20xx rồi.
Giống như kính vạn hoa ấy, ở góc bác quan điểm bác cũng đâu có sai vì góc nhìn ấy bác nhìn như vậy. Còn e thì ở góc nhìn e, e đưa ra ý kiến như bên trên, cám ơn bác đã tương tác, để thêm góc nhìn đa chiều cho vde
Nó đẹp và có thể khá tốt khi so với cha, anh của nó nhưng lại ko là món hời khi hiện tại đã quá nhiều lựa chọn hấp dẫn, tất cả những cái nó có thì các xe khác cũng đã có cả và hấp dẫn về giá hơn!
Lưu ý: thuế bây giờ khác thời trước rất nhiều
Thấy sales hôm qua comment: ai đã mua CRV thì họ ít quan tâm về giá.... hic, nếu comment đó là sự thật thì thật sự lo ngại cho CRV và Honda ở VN, khâu đào tạo, huấn luyện có vấn đề nghiêm trọng.
Nhìn xuống và chiến thắng khách hàng thì trc giờ chỉ có 1 cty ở Tây Phi dám làm điều đó và năm nay có thể họ đứng thứ 3 dù dải SP của họ nhiều nhất và bao trùm các phân khúc. Còn Honda thì vốn chỉ số 1 về xe máy mà thôi! Tks
Có lẽ doanh thu từ xe máy với thị trường áp đảo, nên họ vẫn giữ quan điểm làm ô tô chỉ để cho người ta biết HD có bán xe 4 bánh (câu chuyện này từ 2006 lúc ra con Civic Gen8, tới bgio chắc vẫn vậy), các phân khúc trãi dài mỗi City, BRV là giá hợp lý, còn lại kiểu ai thích thì mua ko mua ko sao có Vison, SH, AB, Vario … gánh team roài
:3dcuoi: