Hạng F
22/7/13
9.231
43.134
113
Em xin phép anh chủ thớt cùng thảo luận chung. Đầu tiên là quan điểm so CRV giá năm 2009 với 2023 thì nói CRV mới rẻ là đúng, vì chỉ trả hơn 2000 USD nữa thôi mà bản mới nhận được quá nhiều những nâng cấp.

Tuy nhiên, khi so sánh giá xe thì em nghĩ phải so sánh giá CRV với các xe có cùng công năng, thiết kế trên thị trường.
- Về không gian: So với 2 mẫu 7 chỗ vừa ra mắt là Innova Cross và Custin thì CR-V nhỏ hơn nhất nhiều, hàng 3 thực tế là nhét cho đủ ghế chứ người lớn gần như không ngồi được (chiều dài cơ sở 2700mm vs 2850 vs 3055).
- Về vận hành: Innova Cross 990tr cũng đã có 2.0 hybrid, trong khi phải 1 tỷ 3 thì CR-V mới có, còn turbo thì máy dầu của Hyundai không thua kém gì, không muốn nói là bốc hơn. Chưa kể, nếu bản turbo thường không hybrid thì vấn đề xăng cộ chỉ hao hơn nhau vài lít do nguyên tắc hoạt động đủ tua của turbo.
- Về thiết kế: CR-V thiết kế rất đẹp, nhưng nếu đã khó ngồi hàng 3 thì Peugeot 408 còn đẹp hơn chục lần.
- Về trang bị an toàn: Hiện nay các hãng xe đều đã trang bị nhiều công nghệ an toàn, ngay cả xe Hàn, nên phần này em xin phép không so sánh vì thực tế là khi đụng chuyện mới biết an toàn hơn thua, hoặc có người lại thấy nhiều trang bị quá rườm rà. Em chỉ mới thấy Subaru với Volvo là có hệ thống an toàn thật sự vượt trội cho xe phổ thông và xe sang để đáng so sánh. Kể thêm, là giá CR-V thì em lấy hẳn xe Skoda Kodiaq, 7 chỗ thực thụ, 7 túi khi, Euro Ncap 5 sao hẳn hoi.
- Về hệ thống đại lý: Hyundai và Toyota không thua kém gì Honda cả.

Vậy nên em chê là CR-V hiện đang bị định giá quá cao. Còn nếu CR-V có chiến lược định giá cao bán ít như Accord thì hợp lý thôi, đó là do hãng :))
Cám ơn bác đã chia sẻ thêm ý kiến, em chơi OS nay đúng 10 năm mà lập thread chắc đếm trên đầu ngón tay thôi. Cmt chém với ae thì nhiều, lập topic bàn luận ko nhiều.
Ở góc nhìn này e hoàn toàn đồng ý quan điểm bác. ;)
Đối với CRV 2023 đời mới, về cảm quan cá nhân mình thấy giá bản Hybird này là ổn, không phải cao quá so với mặt bằng chung. Bản hybird này gần như là full options, động cơ hybird ổn, tiết kiệm xăng khi chạy nội thành, giá em này ở Thái Lan cũng đã hơn 1 tỷ rồi thì về Việt Nam thuế phí này nọ thì 1259 cũng khá là ok. Còn bản G và bản L thì đúng là có đắt hơn đời trước và cao hơn mặt bằng chung so với các xe khác nhưng với truyền thống của Honda thì chắc chỉ 1 thời gian sau là sẽ có khuyến mãi giảm giá thì sẽ phù hợp hơn khá nhiều.
Mình thì khá thích Honda, xe trước là Civic, giờ đang đi CRV 2020 (đợt mua thì cũng là thuế 6%, là đợt đầu khi ra bản Sensing, ra biển tổng cộng bản G là 1050, hợp lý). Mình cũng có cơ hội chạy thử qua nhiều dòng xe từ xe cỏ đến xe sang, trừ mấy em siêu sang, siêu đắt thì chưa có dịp cầm lái, mỗi xe đều có cái hay, có cái chưa ổn. Riêng đối với em CRV của mình thấy nó ở mức khá tốt, trung hòa nhiều thứ trong đó đặc biệt là cái cảm giác lái, sự chính xác của vô lăng cũng như độ vững chắc của khung gầm, còn cái dở nhất đương nhiên vẫn là độ ồn. Cuối tuần này cũng đang định chạy thử Hybird xem thế nào, xem xe đầu tiên Hybird của Honda nó có khác so với em Cross H của Toy hay em RX450h đời cũ không.
Tổng quan là ổn bác ha, và đương nhiên ko có con xe nào dành cho tất cả, chỉ có con xe phù hợp với từng đối tượng sử dụng của nó thôi.:D
dạo này có vẻ chăm lên bài PR cho phiên bản RS eHEV.

Dự là lỡ ký HĐ nhập về SLL còn mấy bản 1.5 Turbo thì ko ai mua thì khỏi ráp...
e thật chứ đi xem xe chỉ xem con Hydrid là chính, con L đậu kế bên chỉ thêm mỗi hàng ghế băng 3. ;)
Khen cho cố vào, 2 tháng nữa giảm tuột quần.
E có khen, là khen về trang bị xe Nhật đã bỏ tật ki bo nhồi cho mớ trang bị ngập tràn, giá thì chưa chắc :)
Mình mà là a thì mình sẽ chờ Sorento facelift nhen
a đừng có ghẹo mình nhe :D
Giá cao thì phải chê thôi...
vâng, có lẽ mặt bằng chung đợt này set giá từ bản G đã quá hớp so với các mẫu cùng phân khúc của đối thủ.:confused:
Kể thiếu động cơ với hộp số nha anh Pọt. :) :D
e hóng cái e-CVT coi ntn đó a, chứ nói nào ngay e vẫn khoái hộp số có cấp mà :D
Mở lắm thớt thế nhỉ, chẳng có ccc gì mới
với a thì ko, người khác là có, sao a khó tánh quớ vậy? :oops:
 
Hạng F
22/7/13
9.231
43.134
113
Đọc bài này mà bảo seeder, khả năng đọc hiểu kém vậy anh. Diễn đàn là để chia sẻ quan điểm, đánh giá,... người ta đưa lên nhận định, đánh giá, quan điểm cá nhân thì mấy ông bảo seeder.
Trao đổi, tranh luận văn minh đi mấy anh ơi
Có vài bác cmt quá khích, và công kích cá nhân đồ ... e ko quan tâm bác ơi, đời còn dài họ cũng có biết mình là ai đâu. :D
Tiền nào của đó thôi, có ông người tiêu dùng thông thái mua Tucson đi được 27k thì hư hộp số giờ đang ăn vạ hãng bắt đền hs mới. Cơ bản nếu lấy giá rẻ + ngoại hình bắt mắt + danh sách option làm thước đo đánh giá chất lượng xe hơi thì xe TQ làm trùm mịa rồi. Triết lý phát triểu xe hơi Hàn cũng như đồ điện tử Hàn đó chạy đua theo thời trang nhưng kém bền và không thực dụng
vụ xe Nhật-Hàn war nhau mãi ko hồi kết bác, nên nhiều khi so sánh nó khập khiễng lắm, ví dụ ở thị trường ô tô lớn nhất TG đi doanh số CRV>Haval>Tucson>Sportage nhưng ở mình lại khác xa.:confused:
Con cx5 2016 bản 2.5 lăn bánh 1280 và hiện nay lăn bánh loanh quang khoảng 1 tỷ thì nó giảm gần 300tr. Rất có thiện cảm với CRV mới nhưng sau khi thấy cái giá thì quả thật chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.
theo e được biết khách quay xe rút cọc cũng kha khá luôn đó a, chắc sẽ có điều chỉnh sớm thôi nhưng ko phải về giá mà về ưu đãi.:D
Hộp số CVT kém tin cậy hơn bác ôi, xe City mỗi lần đứt dây hộp số thay nguyên hộp số giá gần 1/5 cái xe người ta xỉu úp xỉu down
e cũng thấy vài xe CVT hãng khác đứt dây, rớt hộp số rồi nhưng có lẽ tỷ lệ rớt ít hơn :D
E tháy crv dc mỗi khoản chạy ngon. Còn lại ko hơn gì mây hãng khác
nó cũng là hiệu bình dân mà a. :D
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
22/7/13
9.231
43.134
113
Nhìn theo góc của tác giả bài viết, e ngồi làm bài toán tương tự cho con san sắt nhà em
Năm 2012 bản xăng 1.330ty ~64k, 10 năm sau em nó vẫn 1.300~55K, vậy e nó giảm 9% mà cả trời công nghệ,
Cũng vào năm đó, nếu cầm khoảng chừng 60k là mua dc con Camry bản cao nhất 2.5Q, 10 năm sau thì giá con Camry cũng 60k us, tính ra thì các hãng khác giữ giá hoặc giảm mạnh, chỉ có Honda là tăng thôi.
cũng hay ha, các xe khác e ko có bill thực tế nên cũng ko biết ntn. Tks a chia sẻ, mà STF ở VN cũng chuộng lắm tầm 07-10 bạn e đi STF quá chừng, nhưng phải đổi miết vì nó cứ qua 1 mẫu là demode mẫu cũ ngay&luôn:confused:
 
  • Like
Reactions: cohvn and plato_nth
Hạng F
22/7/13
9.231
43.134
113
Bác chưa chạy thử nên phán linh tinh,
Độ bốc: máy Hyundai yếu xìu chưa bao giờ có thể so sánh với Honda, mỗi lần đạp ga khói đen xịt nghi ngút xấu hổ gần chít.

Độ bền: Ỉn Cross có thể so được, Hyundai chưa bao giờ là con xe bền bỉ, xe tải thì ok.

Khung gầm, hệ thống treo, cảm giác lái: tất cả dòng xe cùng phân khúc phổ thông không có con nào hơn được CRV.

Độ dày thân vỏ: cùng phân khúc phổ thông không con nào dày bằng.
Ko đến nỗi a ơi, chỉ là vô-lăng xe Hàn nó nhẹ quá, cảm giảm lỏng bỏng thôi à. ;)
 
Hạng D
24/10/15
3.737
2.602
113
34
Có vài bác cmt quá khích, và công kích cá nhân đồ ... e ko quan tâm bác ơi, đời còn dài họ cũng có biết mình là ai đâu. :D

vụ xe Nhật-Hàn war nhau mãi ko hồi kết bác, nên nhiều khi so sánh nó khập khiễng lắm, ví dụ ở thị trường ô tô lớn nhất TG đi doanh số CRV>Haval>Tucson>Sportage nhưng ở mình lại khác xa.:confused:

theo e được biết khách quay xe rút cọc cũng kha khá luôn đó a, chắc sẽ có điều chỉnh sớm thôi nhưng ko phải về giá mà về ưu đãi.:D

e cũng thấy vài xe CVT hãng khác đứt dây, rớt hộp số rồi nhưng có lẽ tỷ lệ rớt ít hơn :D

nó cũng là hiệu bình dân mà a. :D
Thì so voi mấy hãng bình dân thôi cụ
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
24/2/20
5.048
8.610
113
37
Bác chưa chạy thử nên phán linh tinh,
Độ bốc: máy Hyundai yếu xìu chưa bao giờ có thể so sánh với Honda, mỗi lần đạp ga khói đen xịt nghi ngút xấu hổ gần chít.

Độ bền: Ỉn Cross có thể so được, Hyundai chưa bao giờ là con xe bền bỉ, xe tải thì ok.

Khung gầm, hệ thống treo, cảm giác lái: tất cả dòng xe cùng phân khúc phổ thông không có con nào hơn được CRV.

Độ dày thân vỏ: cùng phân khúc phổ thông không con nào dày bằng.
Kinh quá vỗ tay cho Crv 10 điểm luôn :).
 
10/5/17
1.639
1.429
118
Kinh quá vỗ tay cho Crv 10 điểm luôn :).
Không con xe nào hoàn hảo, nhưng trong tầm tiền này với mấy ưu điểm đó thì CRV quá tốt rồi. Muốn xe giá rẻ thì mua xe Hàn, trung thoai. Đám Nhật còn lại như Mazda, Mit cũng bền nhưng chưa bao giờ có thể so sánh với 2 thằng Toy và Honda.