Cám ơn bác đã chia sẻ thêm ý kiến, em chơi OS nay đúng 10 năm mà lập thread chắc đếm trên đầu ngón tay thôi. Cmt chém với ae thì nhiều, lập topic bàn luận ko nhiều.Em xin phép anh chủ thớt cùng thảo luận chung. Đầu tiên là quan điểm so CRV giá năm 2009 với 2023 thì nói CRV mới rẻ là đúng, vì chỉ trả hơn 2000 USD nữa thôi mà bản mới nhận được quá nhiều những nâng cấp.
Tuy nhiên, khi so sánh giá xe thì em nghĩ phải so sánh giá CRV với các xe có cùng công năng, thiết kế trên thị trường.
- Về không gian: So với 2 mẫu 7 chỗ vừa ra mắt là Innova Cross và Custin thì CR-V nhỏ hơn nhất nhiều, hàng 3 thực tế là nhét cho đủ ghế chứ người lớn gần như không ngồi được (chiều dài cơ sở 2700mm vs 2850 vs 3055).
- Về vận hành: Innova Cross 990tr cũng đã có 2.0 hybrid, trong khi phải 1 tỷ 3 thì CR-V mới có, còn turbo thì máy dầu của Hyundai không thua kém gì, không muốn nói là bốc hơn. Chưa kể, nếu bản turbo thường không hybrid thì vấn đề xăng cộ chỉ hao hơn nhau vài lít do nguyên tắc hoạt động đủ tua của turbo.
- Về thiết kế: CR-V thiết kế rất đẹp, nhưng nếu đã khó ngồi hàng 3 thì Peugeot 408 còn đẹp hơn chục lần.
- Về trang bị an toàn: Hiện nay các hãng xe đều đã trang bị nhiều công nghệ an toàn, ngay cả xe Hàn, nên phần này em xin phép không so sánh vì thực tế là khi đụng chuyện mới biết an toàn hơn thua, hoặc có người lại thấy nhiều trang bị quá rườm rà. Em chỉ mới thấy Subaru với Volvo là có hệ thống an toàn thật sự vượt trội cho xe phổ thông và xe sang để đáng so sánh. Kể thêm, là giá CR-V thì em lấy hẳn xe Skoda Kodiaq, 7 chỗ thực thụ, 7 túi khi, Euro Ncap 5 sao hẳn hoi.
- Về hệ thống đại lý: Hyundai và Toyota không thua kém gì Honda cả.
Vậy nên em chê là CR-V hiện đang bị định giá quá cao. Còn nếu CR-V có chiến lược định giá cao bán ít như Accord thì hợp lý thôi, đó là do hãng )
Ở góc nhìn này e hoàn toàn đồng ý quan điểm bác.
Tổng quan là ổn bác ha, và đương nhiên ko có con xe nào dành cho tất cả, chỉ có con xe phù hợp với từng đối tượng sử dụng của nó thôi.Đối với CRV 2023 đời mới, về cảm quan cá nhân mình thấy giá bản Hybird này là ổn, không phải cao quá so với mặt bằng chung. Bản hybird này gần như là full options, động cơ hybird ổn, tiết kiệm xăng khi chạy nội thành, giá em này ở Thái Lan cũng đã hơn 1 tỷ rồi thì về Việt Nam thuế phí này nọ thì 1259 cũng khá là ok. Còn bản G và bản L thì đúng là có đắt hơn đời trước và cao hơn mặt bằng chung so với các xe khác nhưng với truyền thống của Honda thì chắc chỉ 1 thời gian sau là sẽ có khuyến mãi giảm giá thì sẽ phù hợp hơn khá nhiều.
Mình thì khá thích Honda, xe trước là Civic, giờ đang đi CRV 2020 (đợt mua thì cũng là thuế 6%, là đợt đầu khi ra bản Sensing, ra biển tổng cộng bản G là 1050, hợp lý). Mình cũng có cơ hội chạy thử qua nhiều dòng xe từ xe cỏ đến xe sang, trừ mấy em siêu sang, siêu đắt thì chưa có dịp cầm lái, mỗi xe đều có cái hay, có cái chưa ổn. Riêng đối với em CRV của mình thấy nó ở mức khá tốt, trung hòa nhiều thứ trong đó đặc biệt là cái cảm giác lái, sự chính xác của vô lăng cũng như độ vững chắc của khung gầm, còn cái dở nhất đương nhiên vẫn là độ ồn. Cuối tuần này cũng đang định chạy thử Hybird xem thế nào, xem xe đầu tiên Hybird của Honda nó có khác so với em Cross H của Toy hay em RX450h đời cũ không.
e thật chứ đi xem xe chỉ xem con Hydrid là chính, con L đậu kế bên chỉ thêm mỗi hàng ghế băng 3.dạo này có vẻ chăm lên bài PR cho phiên bản RS eHEV.
Dự là lỡ ký HĐ nhập về SLL còn mấy bản 1.5 Turbo thì ko ai mua thì khỏi ráp...
E có khen, là khen về trang bị xe Nhật đã bỏ tật ki bo nhồi cho mớ trang bị ngập tràn, giá thì chưa chắcKhen cho cố vào, 2 tháng nữa giảm tuột quần.
a đừng có ghẹo mình nheMình mà là a thì mình sẽ chờ Sorento facelift nhen
vâng, có lẽ mặt bằng chung đợt này set giá từ bản G đã quá hớp so với các mẫu cùng phân khúc của đối thủ.Giá cao thì phải chê thôi...
e hóng cái e-CVT coi ntn đó a, chứ nói nào ngay e vẫn khoái hộp số có cấp màKể thiếu động cơ với hộp số nha anh Pọt.
với a thì ko, người khác là có, sao a khó tánh quớ vậy?Mở lắm thớt thế nhỉ, chẳng có ccc gì mới