10/5/17
1.640
1.431
118
Nhìn theo góc của tác giả bài viết, e ngồi làm bài toán tương tự cho con san sắt nhà em
Năm 2012 bản xăng 1.330ty ~64k, 10 năm sau em nó vẫn 1.300~55K, vậy e nó giảm 9% mà cả trời công nghệ,
Cũng vào năm đó, nếu cầm khoảng chừng 60k là mua dc con Camry bản cao nhất 2.5Q, 10 năm sau thì giá con Camry cũng 60k us, tính ra thì các hãng khác giữ giá hoặc giảm mạnh, chỉ có Honda là tăng thôi.
San sắt của Bác định vị là giá rẻ, nhồi 1 đống công nghệ lòe vô để cạnh tranh mà, với lại Bác chạy thử 90km/h chuyển làn gắt tí là biết tại sao San sắt lại có giá rẻ so với CUV phân khúc D của Nhật hehe ngoài khung gầm, hệ thống treo kém, máy móc chất lượng trung bình (Kia, Hyundai vẫn đang xài máy dùng nền tảng của Mit).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
cũng hay ha, các xe khác e ko có bill thực tế nên cũng ko biết ntn. Tks a chia sẻ, mà STF ở VN cũng chuộng lắm tầm 07-10 bạn e đi STF quá chừng, nhưng phải đổi miết vì nó cứ qua 1 mẫu là demode mẫu cũ ngay&luôn:confused:
haha
bạn bè em thân thiết cũng vậy
và gia đình em cũng cố gắng học theo họ 5 năm đổi xe 1 lần
hiện tại em đã bước đi được hai bước
con đầu tập lái Ertiga qua con thứ 2 santa sắt
cố gắng 5 năm nữa đổi xe khác cao cấp hơn chút
vậy nên em ủng hộ các hãng xe càng thay đổi nhiều càng tốt, cuộc đời có bao lâu mà hững hờ
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.728
113
37
Không con xe nào hoàn hảo, nhưng trong tầm tiền này với mấy ưu điểm đó thì CRV quá tốt rồi. Muốn xe giá rẻ thì mua xe Hàn, trung thoai. Đám Nhật còn lại như Mazda, Mit cũng bền nhưng chưa bao giờ có thể so sánh với 2 thằng Toy và Honda.
Thế anh nhận xét thế nào về độ ồn, máy 1.5 Aduma- Vtech Cê Vê Tê và máy lạnh của CRV? Khung gầm và thân vỏ thì Forester chắc ko thua CRV đâu chưa kể cái máy Boxer nó ăn đứt. Còn độ bền thì Toy vô địch rồi kể cả túi khí.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.728
113
37
Dù sao đi nữa thì em phải công nhận mấy anh chạy Honda trung thành ghê thật , em thì cứ thấy ngon bổ rẻ là múc đánh đổi 1 chút cái gọi là cảm giác lái để tiết kiệm 300-400tr thì chả tội gì , tiền chứ có phải lá mít đâu.
 
  • Like
Reactions: tuangdb
Hạng D
15/6/12
1.534
691
113
45
Tùy tình cách và tài chính. Tôi thấy CRV Hybrid rất đáng mua để trải nghiệm. CRV bản xăng thì phải giảm giá 50-100 triệu mới hợp lý. Giá cả cũng dựa vào thị trường, giá cao nhưng vẫn bán được thì tội gì để giá thấp. Nếu ko bán được, Honda sẽ điều chỉnh. Về chất lượng và thiết kế có nhiều bác chê CVT này nọ nhưng là một xe trong top bán chạy hàng đầu thế giới thì ko thể chê được!
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Uhm. Vậy a cứ mua giá cao đó đi. Nhờ những người như a mà Toy với Honda mới ngáo giá như vậy à
Bỏ ra tầm tiền đó họ đã lựa chọn chán chê rồi, tôi biết có nhiều người thấy xe Hàn giá rẻ, thông số hoành tráng, kiểu dáng bắt mắt cũng có ý định mua nhưng đi thử thì quay xe phút mốt. Vì mùi nhựa hôi, tay lái lỏng lẻo, đặc biệt là xe tiền tỷ nhưng xài lốp Kumho giá bèo bọt
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng C
25/10/20
852
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Bỏ ra tầm tiền đó họ đã lựa chọn chán chê rồi, tôi biết có nhiều người thấy xe Hàn giá rẻ, thông số hoành tráng, kiểu dáng bắt mắt cũng có ý định mua nhưng đi thử thì quay xe phút mốt. Vì mùi nhựa hôi, tay lái lỏng lẻo, đặc biệt là xe tiền tỷ nhưng xài lốp Kumho giá bèo bọt
A ơi, e đâu có tranh luận câu chuyện xe nhật xe hàn đâu a? E chỉ đang nói về Toy và Honda thôi. Nếu so với hãng xe Nhật khác thì giá cũng đang cao. Còn ng tiêu dùng thì tiền ai ng đó mua thôi cái này e k ý kiến. Còn xe giá cao so với thị trường thì ng khác vẫn được ý kiến chứ a? Không thể nào cấm ng khác nêu ra quan điểm được a. Đằng này đại đa số điều thấy Honda giá luôn cao hơn so với mặt bằng. Còn về chất lượng thì bây giờ cũng không chênh là bao nhiêu đâu a. Ví dụ Honda 10 thì xe khác cũng 7,8 rồi. E rất thích Honda, từ thiết kế đến vận hành và cả thương hiệu. nhưng quan điểm về giá thì e chê. chứ không mù quán là thích thì giá nhiu cũng chịu đc a.
 
  • Like
Reactions: dmcs