Theo em trước nhất nên bỏ việc phân làn theo phương tiện tại các cung đường ( trừ những nơi đặc thù do kết cấu đường bộ hoặc đảm bảo an ninh an toàn), thay vào đó là phân làn theo tốc độ di chuyển, cho phép xe mô tô phân khối từ 150cm3 chạy trên cao tốc.
Bổ sung trên đường quốc lộ, xe thô sơ, xe gắn máy hai bánh đi làn bên phải để đảm bảo an toàn trên toàn quốc, đặc biệt miền bắc thì vẫn cho xe máy, mô tô đi chung ô tô ( cùng là phương tiện cơ giới) khá nguy hiểm.
Riêng TP HCM thì cần có biển báo 4.12 rõ ràng, tránh việc xxx thường xuyên bắt lỗi 2B lấn tuyến 4B hay 4B đi vào làn 2B tạp nham như hiện nay ở các cung đường ko có biển phân làn như Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ và nhiều cung đường khác mà cái công văn 8840 của Bộ cho phép quy ước riêng của TP như vậy làm khó dân ngoại tỉnh. Nếu được bác cho chúng em biết CSGT có được phạt theo công văn 8840 không ( ở những đường không có biển 411,412)?
Vẽ giới hạn tốc độ lên mặt đường kết hợp biển báo ( như 1 số bác đã góp ý)
Định nghĩa chuyển hướng ( như thời gian qua anh em tranh luận nhiều), định nghĩa vượt ( sử dụng chung phần đường, làn đường cùng chiều với xe bị vượt, lấn tạm thời sang phần đường, làn đường ngược chiều để vượt, tránh trường hợp xxx bắt lỗi vượt phải khi có 2 làn trở lên- dù NĐ 41 đã quy định ko tính vượt phải tại nơi có nhiều làn đường 1 chiều nhưng 1 số xxx vẫn cố tình hiểu nhiều làn là phải 3 làn trở lên?)