Biển này đã được bác Chánh thay biển trộn làn mới rồi - xe con được đi hai làn (biển ở khu vực chân cầu Bình Phước ), nhưng tại sao không dựng cho thẳng cây cột và chặt các nhánh cây lùm xùm che biển báo kia luôn, mà vẫn để nguyên trạng như hình cũ vậy, bác quên chăng???
Ghi chú : vì trời hơi về tối nên không chụp lại cho bác được tấm ảnh của biển báo mới được thay.
Ghi chú : vì trời hơi về tối nên không chụp lại cho bác được tấm ảnh của biển báo mới được thay.
Chỉnh sửa cuối:
G9. nói:Cũng dính lại miếng nước nèHamvuiti nói:nói với bọn này như nước đổ đầu vịt thồi bác à...
XaGan nói:Biển này đã được bác Chánh<span style=""color: #ff0000;""> thay biển trộn làn mới rồi</span> - xe con được đi hai làn (biển ở khu vực chân cầu Bình Phước ), nhưng tại sao không dựng cho thẳng cây cột và chặt các nhánh cây lùm xùm che biển báo kia luôn, mà vẫn để nguyên trạng như hình cũ vậy, bác quên chăng???
Ghi chú : vì trời hơi về tối nên không chụp lại cho bác được tấm ảnh của biển báo mới được thay.
Đoạn nào vậy bác ? Bác chi tiết dùm em, thank!
Em mới nhận được đề xuất của Khu 4 về chổ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão rồi, chắc sẽ tổ chức lại trong thời gian gần thôi. Thank bác nhé .
Chắc quên mé nhánh rồi.G9. nói:XaGan nói:Biển này đã được bác Chánh<span style=""color: #ff0000;""> thay biển trộn làn mới rồi</span> - xe con được đi hai làn (biển ở khu vực chân cầu Bình Phước ), nhưng tại sao không dựng cho thẳng cây cột và chặt các nhánh cây lùm xùm che biển báo kia luôn, mà vẫn để nguyên trạng như hình cũ vậy, bác quên chăng???
Ghi chú : vì trời hơi về tối nên không chụp lại cho bác được tấm ảnh của biển báo mới được thay.
Đoạn nào vậy bác ? Bác chi tiết dùm em, thank!
Em mới nhận được đề xuất của Khu 4 về chổ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão rồi, chắc sẽ tổ chức lại trong thời gian gần thôi. Thank bác nhé .
Last edited by a moderator:
@G9 : Biển báo này nằm dưới dốc cầu Bình Phước 1 (theo hướng từ cầu vượt Bình Phước 2-QL13 qua cầu BP 1 đi ngã tư Ga) bác ạ.
Tức là bỏ qua ngã tư Bình phước trong hình ảnh trên, qua hết cầu vượt Bình Phước tiếp theo mới thấy biển trên.
Tức là bỏ qua ngã tư Bình phước trong hình ảnh trên, qua hết cầu vượt Bình Phước tiếp theo mới thấy biển trên.
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác đã báo tin tốt lành !!!G9. nói:Em mới nhận được đề xuất của Khu 4 về chổ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão rồi, chắc sẽ tổ chức lại trong thời gian gần thôi. Thank bác nhé .
Sự bất hợp lý trên XL HÀ NỘI
1. Đoạn từ Ngã tư Vũng tàu đến Ngã tư Tam Hiệp.
- Về làn xe : chỉ có 2 làn xe, với làn ngoài chỉ dành cho xe con/du lịch, làn trong là các loại xe còn lại -> gây lãng phí mặt đường giao thông, làm các loại xe phải lưu thông cứng nhắc trên các làn qui định của đoạn đường này. Các xe chạy làn ngoài muốn nhường cho các xe chạy tốc độ nhanh hơn cũng ngại, vì nếu nhường thì phải vào làn trong -> mà điều này lại phạm luật về làn xe. Ngược lại các xe làn trong muốn vượt xe phía trước (do chở nặng, lên dốc, chạy rất chậm) cũng không dám lách ra làn ngoài để vượt. Thực tế là mọi người vẫn vượt dù vẫn biết là phạm luật.
Vậy, để tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận tiện mà vẫn chấp hành được luật thì phải CHO PHÉP TRỘN LÀN như đã áp dụng với XLHN đoạn TPCHM-> Cầu Đồng Nai.
- Về Tốc độ : Tại đây không hề có biển báo khu dân cư, hơn nữa hai bên là Khu công nghiệp Biên Hòa 1, 2 có hệ thống đường nội bộ riêng không ảnh hưởng nhiều đến mật độ của XLHN từ Ngã tư VT đến Ngã tư Tam Hiệp (Biên Hòa), nên qui định tốc độ tối đa 50km/h là có vẻ hơi cứng nhắc và máy móc. Hơn nữa, đoạn đường này có dốc khá dài, các xe phải tạo được trớn thì mới lên dốc được, nhất là các xe chở nặng, các khách, xe tải, xe Container, ...Hạn chế tốc độ 50km/h càng làm cho tốc độ lưu thông qua đây chậm hơn, khả năng giải tỏa giao thông ở hai nút chính là BB Vũng tàu và Tam Hiệp chậm hơn.
Vì vậy, cũng nên nghiên cứu xem xét/phối hợp để sửa đổi nâng tốc độ lên mức thích hợp hơn.
1. Đoạn từ Ngã tư Vũng tàu đến Ngã tư Tam Hiệp.
- Về làn xe : chỉ có 2 làn xe, với làn ngoài chỉ dành cho xe con/du lịch, làn trong là các loại xe còn lại -> gây lãng phí mặt đường giao thông, làm các loại xe phải lưu thông cứng nhắc trên các làn qui định của đoạn đường này. Các xe chạy làn ngoài muốn nhường cho các xe chạy tốc độ nhanh hơn cũng ngại, vì nếu nhường thì phải vào làn trong -> mà điều này lại phạm luật về làn xe. Ngược lại các xe làn trong muốn vượt xe phía trước (do chở nặng, lên dốc, chạy rất chậm) cũng không dám lách ra làn ngoài để vượt. Thực tế là mọi người vẫn vượt dù vẫn biết là phạm luật.
Vậy, để tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận tiện mà vẫn chấp hành được luật thì phải CHO PHÉP TRỘN LÀN như đã áp dụng với XLHN đoạn TPCHM-> Cầu Đồng Nai.
- Về Tốc độ : Tại đây không hề có biển báo khu dân cư, hơn nữa hai bên là Khu công nghiệp Biên Hòa 1, 2 có hệ thống đường nội bộ riêng không ảnh hưởng nhiều đến mật độ của XLHN từ Ngã tư VT đến Ngã tư Tam Hiệp (Biên Hòa), nên qui định tốc độ tối đa 50km/h là có vẻ hơi cứng nhắc và máy móc. Hơn nữa, đoạn đường này có dốc khá dài, các xe phải tạo được trớn thì mới lên dốc được, nhất là các xe chở nặng, các khách, xe tải, xe Container, ...Hạn chế tốc độ 50km/h càng làm cho tốc độ lưu thông qua đây chậm hơn, khả năng giải tỏa giao thông ở hai nút chính là BB Vũng tàu và Tam Hiệp chậm hơn.
Vì vậy, cũng nên nghiên cứu xem xét/phối hợp để sửa đổi nâng tốc độ lên mức thích hợp hơn.
Chỉnh sửa cuối:
2. Rắc rối khi đi qua ngã tư XLHN - KCN AMATA (Biên Hòa):
Tại ngã tư này có đèn tín hiệu (đèn đi thẳng, đèn rẽ trái cùng pha). Điều đáng nói là đường cũng chỉ có hai làn (làn ngoài dành cho xe con/DL, làn trong là các loại xe còn lại) khi đến gần ngã tư thì đột nhiên chỉ có một mũi tên chỉ cho phép rẽ trái làm cho các xe chạy làn ngoài trở tay không kịp nếu muốn đi thẳng, lúc này muốn vào làn trong cũng không được, bởi : thứ nhất là làn trong đã có xe nối đuôi nhau thành hàng dài rất kín, thứ hai là làn trong lại không dành cho xe con/xe du lịch. Đây là điều bất tiện/vô lý đã tồn tại quá lâu mà không được xem xét sửa đổi lại cho phù hợp.
Giải pháp : cho TRỘN LÀN và KẺ MŨI TÊN cho phép đi thẳng và rẽ trái cách ngã tư này vài chục mét để điều tiết hướng xe.
Vẫn biết cả hai vấn đề 1 -2 trình bày ở trên là ở địa phận Đồng Nai, nhưng đành phải nêu lên đây để giải tỏa, mong rằng các bác Chánh khi đi họp hội nghị/giao ban/công tác với nhau thì lưu ý.
Tại ngã tư này có đèn tín hiệu (đèn đi thẳng, đèn rẽ trái cùng pha). Điều đáng nói là đường cũng chỉ có hai làn (làn ngoài dành cho xe con/DL, làn trong là các loại xe còn lại) khi đến gần ngã tư thì đột nhiên chỉ có một mũi tên chỉ cho phép rẽ trái làm cho các xe chạy làn ngoài trở tay không kịp nếu muốn đi thẳng, lúc này muốn vào làn trong cũng không được, bởi : thứ nhất là làn trong đã có xe nối đuôi nhau thành hàng dài rất kín, thứ hai là làn trong lại không dành cho xe con/xe du lịch. Đây là điều bất tiện/vô lý đã tồn tại quá lâu mà không được xem xét sửa đổi lại cho phù hợp.
Giải pháp : cho TRỘN LÀN và KẺ MŨI TÊN cho phép đi thẳng và rẽ trái cách ngã tư này vài chục mét để điều tiết hướng xe.
Vẫn biết cả hai vấn đề 1 -2 trình bày ở trên là ở địa phận Đồng Nai, nhưng đành phải nêu lên đây để giải tỏa, mong rằng các bác Chánh khi đi họp hội nghị/giao ban/công tác với nhau thì lưu ý.
Chỉnh sửa cuối: