Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Quá nhiều gờ cao nhằm giảm tốc trên đường Trương Định :
Có lẽ, trong thành phố đường Trương Định đoạn ngắn chạy ngang qua công viên Tao Đàn (hướng từ Nguyễn Du đến NTMK) có nhiều gờ giảm tốc có độ cao lớn, liên tục và nhiều nhất thành phố. Việc này không những gây khó khăn cho 4B, mà còn khó chịu cho cả 2B, thậm chí có thể gây ra sự mất an toàn cho các phương tiện khi thường xuyên phải phanh xe -> nguy cơ bị đụng từ phía sau rất cao.
Giải pháp :
- Giảm bớt hoặc bỏ hẳn gờ cao và thay vào đó là các lằn sơn ngang với gờ thấp/nhỏ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
51LD1758 nói:
Đi ngan qua công viên bác ui

Trước đây khi đấu tranh để mở con đường này ngang công viên này phải đưa ra giải pháp mô giảm tốc này thì mới được "các bên" duyệt đấy bác ! Sau này xin phép mở đường ngang công viên Hoàng Văn Thụ mà có được đâu, vì họ dung hòa mọi lợi ích :D các Bác thấy nếu như đường Nguyễn Văn Trỗi bắn thẳng qua đường Hoàng Minh Giám thì sẽ thuận tiện biết chừng nào (cái này có sẵn đường chỉ việc mở cổng thôi nhé) nhưng cũng lại dung hòa mọi lợi ích :D[:O]
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Chỗ này thì "vướng" thật. Bởi ở đó là Bộ Tư lệnh QK7 mà. Khi nào mà mấy ổng chuyển ra ngoài Trung tâm thành phố thì sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về giao thông ở khu vực này.
Ngoài ra, khu vực trại giam Chí Hòa cũng thế, rất may là đã có tin chuyển trại giam này về Cần Giờ. Không biết khi nào xong!
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
không nên mở đuờng xuyên qua công viên HVT, mở đuờng này thì xe từ PVH chaỵ cắt ngang để vào sân bay --> kẹt thêm.
không nên mở con đuờng xuyên ngang BTL QK7. mở đuờng là cái cớ để bọn xxx chia nhau đất nhà nuớc
G9. nói:
51LD1758 nói:
Đi ngan qua công viên bác ui

Trước đây khi đấu tranh để mở con đường này ngang công viên này phải đưa ra giải pháp mô giảm tốc này thì mới được "các bên" duyệt đấy bác ! Sau này xin phép mở đường ngang công viên Hoàng Văn Thụ mà có được đâu, vì họ dung hòa mọi lợi ích :D các Bác thấy nếu như đường Nguyễn Văn Trỗi bắn thẳng qua đường Hoàng Minh Giám thì sẽ thuận tiện biết chừng nào (cái này có sẵn đường chỉ việc mở cổng thôi nhé) nhưng cũng lại dung hòa mọi lợi ích :D[:O]
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Có cần thiết phải lập tiểu đảo tại Vĩnh Viễn - Ngô Gia Tự không ???
Hiện tại bác Chánh đã đặt bê tông tạo tiểu đảo tại một phần nút giao Vĩnh Viễn-Ngô Gia Tự, ngoài tác dụng chia làn xe đi thẳng và rẽ phải từ VV vào Ngô Gia Tự thì nhược điểm lại lộ ra là : choán một phần diện tích mặt đường, các phương tiện sẽ khó rẽ trái/quay đầu tại đây (nếu theo hướng Ngã bảy Lý Thái Tổ -Ngô Gia Tự) , bởi nguyên tắc phải đi giống như qua bùng binh. Theo mình là lãng phí và không thật sự cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Em cũng vừa đi qua chỗ này, thấy họ đang sơn lại vạch dành cho người đi bộ... mà còn chỗ nào để vẽ nữa.. vì từ chỗ dừng đèn đỏ đến tiểu đảo có chút xíu mà, chẳng lẽ vẽ ở phía sau làn xe đậu đèn đỏ... hehehe.. .để xem họ "làm điều đó như thế nào"
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Đường Trường Chinh,tại ngã ba Trường Chinh - Phan Huy Ích,hướng từ Trung tâm ra Ngã Tư An Sương,tại sao vẫn phải dành nguyên một làn đường để cho xe quay đầu? Và nếu có xe quay đầu ở đó thì những chiếc xe đó quay đầu đi đâu nhỉ? Trong khi đó trên suốt đoạn đường Trường Chinh,việc phân làn rất đều đặn,đến chỗ này tự nhiên lãng phí 1 làn đường,để các phương tiện lại phải chen nhau vào 2 làn kia,như một cái cổ chai!
Nhìn một cách tổng thể,ta thấy ngay rằng,phía sau lưng nó khoảng 200 met,đã có ngã ba vào Khu CN Tân Bình rồi,xe nào muốn quay đầu hay rẽ trái đều đã thực hiện ở đó.
Hơn nữa,qua khỏi cầu Tham Lương,cũng có 1 làn dành riêng cho xe rẽ trái cũng như quay đầu nữa.Xe nào có lớ quên hay phải ghé vào phía bên kia thì có thể chạy qua cầu Tham lương để quay lại được.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Đúng vậy : nên cho phép đi thẳng và rẽ trái ở làn ngoài, nếu kô các xe đi thẳng sẽ bị dồn vào làn giữa hoặc làn trong (mà làn này cũng cho phép rẽ phải vào Phan Huy Ích), trong khi đó đoạn này ngắn, các xe chạy phía sau rất dễ bị ách lại tại giao lộ KCN Tân Bình.

DSC00284.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
XaGan nói:
Đúng vậy : nên cho phép đi thẳng và rẽ trái ở làn ngoài, nếu kô các xe đi thẳng sẽ bị dồn vào làn giữa hoặc làn trong (mà làn này cũng cho phép rẽ phải vào Phan Huy Ích), trong khi đó đoạn này ngắn, các xe chạy phía sau rất dễ bị ách lại tại giao lộ KCN Tân Bình.

DSC00284.JPG
Em đính chính giùm bác,theo biển báo trên hình và mũi tên dưới lòng đường.Trên 2 lane kia,không lane nào được phép rã phải và Phan Huy Ích đâu nhé bác,chỉ được chạy thẳng trên 2 lane đó thôi.Muốn rẽ phải vào P.H.I.,các phương tiện phải vào đường nhánh từ ngã 3 khi VN Tân Bình.