Em thường xuyên phải đi ngang khu vực ngả 3 Bà Quẹo, mà đoạn này thường xuyên kẹt xe. Em thiết nghĩ các bác GTCC sao không phân luồng lại khư vực này thành một chiều, kiểu giống như triển lãm Hoàng Văn Thụ vậy. Nghĩa là sử dung tam giác 3 đường là Trường Chinh - Cộng Hòa - Ấp Bắc (hay Tân Hải) làm một vòng xoay lớn, còn đoạn TKTQ chỉ cho đi một chiều từ CH sang TC mà thôi. Kính mong bác chánh nghiên cứu thử xem giao thông khu vực này có thay đổi được gì không?
Nghiên cứu rồi bác nhưng chắc khó lắm đây, vùng ảnh hưởng cực kỳ lớn, nhớ trước đây làm cái Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão - Đào Duy Anh - Hồ Văn Huê đến giờ còn sợ, cái hậu nó để lại nhiều "thẹo" lắmducchuyen nói:Em thường xuyên phải đi ngang khu vực ngả 3 Bà Quẹo, mà đoạn này thường xuyên kẹt xe. Em thiết nghĩ các bác GTCC sao không phân luồng lại khư vực này thành một chiều, kiểu giống như triển lãm Hoàng Văn Thụ vậy. Nghĩa là sử dung tam giác 3 đường là Trường Chinh - Cộng Hòa - Ấp Bắc (hay Tân Hải) làm một vòng xoay lớn, còn đoạn TKTQ chỉ cho đi một chiều từ CH sang TC mà thôi. Kính mong bác chánh nghiên cứu thử xem giao thông khu vực này có thay đổi được gì không?
Đường cong nguy hiểm - Hồng Hà (đoạn ngang qua Hồ bơi CLB Hàng Không) :
[tube]http://youtu.be/KETS7RLyUG8[/tube]
Đường cong khuất nhưng thiếu biển báo "nguy hiểm đường cong" ở cả hai chiều đường.
[tube]http://youtu.be/KETS7RLyUG8[/tube]
Đường cong khuất nhưng thiếu biển báo "nguy hiểm đường cong" ở cả hai chiều đường.
Chỉnh sửa cuối:
Ở nước ngoài thường trước khi thay đổi tốc độ từ cao xuống thấp sẽ có bảng báo để cho các bác tài biết trước mà giảm dần tốc độ chứ không phải như nước ta đang 80km/h làm phát thành 40km/h, tài xế bó tay vì không cách gì thắng kịp mà đặc biệt các vị trí này thường là điểm nóng các bác tài dính cạp nong của xxx nhất, mong bác chánh có sự hiệu chỉnh hợp lý hơn ạ [:O]
Trên đường VVK có rất nhiều ngã rẽ dành riêng làn sát dải phân cách cho xe quay đầu, xe đi thẳng trên làn đó sẽ bị phạt.
Nhưng cũng trên làn này trước đó có vẽ 3-4 mũi tên chỉ hướng đi thẳng, có tác dụng "dụ" xe đi thẳng vô đó, chẳng khác gì bẫy.
Mong bác G9. cho xoá hết 3 mũi tên đi thẳng vẽ trên làn quay đầu, vẽ lại thành mũi tên quay đầu thì rất nhiều lái xe có cơ hội còn giữ được hộp sữa cho con. Cảm ơn bác.
#1- Khi thấy 3 mũi tên này các bác có chạy thẳng theo hay không?
Xem thêm hình ảnh chi tiết và clip ở đây
[link]http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6596370[/link]
Nhưng cũng trên làn này trước đó có vẽ 3-4 mũi tên chỉ hướng đi thẳng, có tác dụng "dụ" xe đi thẳng vô đó, chẳng khác gì bẫy.
Mong bác G9. cho xoá hết 3 mũi tên đi thẳng vẽ trên làn quay đầu, vẽ lại thành mũi tên quay đầu thì rất nhiều lái xe có cơ hội còn giữ được hộp sữa cho con. Cảm ơn bác.
#1- Khi thấy 3 mũi tên này các bác có chạy thẳng theo hay không?
Xem thêm hình ảnh chi tiết và clip ở đây
[link]http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6596370[/link]
Last edited by a moderator:
Ai đã từng đi QL1 từ đèo Rù Rì hướng về Nhà máy sợi Nha trang thì đều "ngán ngẩm" với chất lượng đường đèo này, mặt đường nổi u, dồn cục, lượn sóng, sống trâu dầy đặc và liên tục, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện lên dốc xuống đèo. Có lẽ tình trạng này đã kéo dài 20năm nay mà chưa được khắc phục.
Ngã ba Phó Đức Chính - Phạm Ngũ Lão (Ngay trạm xe buýt chợ Bến Thành)
Đường Phạm Ngũ Lão hướng từ Trần Hưng Đạo ra Hàm Nghi là một chiều nhưng không có biển đường một chiều ở đầu ngã ba này (chỗ cây xăng), và cũng không có biển cấm rẽ trái từ phía Phó Đức Chính ra. Bác Chánh cho cắm thêm mấy cái biển đó đi ạ.
http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6603353
Viết tới đây chợt nghĩ ra. Không biết có phải đoạn này bây giờ cho chạy hai chiều rồi không, sau khi cấm đi vào đoạn trong bến xe buýt? Bác Chánh giải thích giúp nhé.
Đường Phạm Ngũ Lão hướng từ Trần Hưng Đạo ra Hàm Nghi là một chiều nhưng không có biển đường một chiều ở đầu ngã ba này (chỗ cây xăng), và cũng không có biển cấm rẽ trái từ phía Phó Đức Chính ra. Bác Chánh cho cắm thêm mấy cái biển đó đi ạ.
http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6603353
Viết tới đây chợt nghĩ ra. Không biết có phải đoạn này bây giờ cho chạy hai chiều rồi không, sau khi cấm đi vào đoạn trong bến xe buýt? Bác Chánh giải thích giúp nhé.
Last edited by a moderator:
Thường thì các nước luôn để đèn xanh cho xe đi thẳng trước, sau đó mới đến lượt đèn xanh cho xe rẽ trái nhưng bên nước mình thì ngược lại. Em thấy làm theo nước ngoài sẽ an toàn hơn tránh những trường hợp đèn chuẩn bị chuyển sang vàng mà các xe còn cố gắng vượt trong khi đường cắt ngang lại muốn tranh thủ chạy sớm hơn khi đèn vừa chớm vàng.