Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
sgb345 nói:
Ngã 3 từ Metro ra XLHN.
Tại vị trí ngã 3 Metro-XLHN này, thay vì kẻ vạch liền ngăn 2 luồng xe 80 và 50 km/h (nay vạch đã bị mờ hết do quá nhiều xe chạy qua vạch, xem hình #2, lại hay bị xxx lập chốt phạt lỗi đè vạch liền) đề nghị bác Chánh xem xét cho xây kéo dài con lươn bê tông dài thêm 20m nữa ngược về phía Cầu SG.


Bác chi tiết nên rất rõ ràng, em thấy phù hợp. Thank!
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
G9. nói:
sgb345 nói:
Ngã 3 từ Metro ra XLHN.
Tại vị trí ngã 3 Metro-XLHN này, thay vì kẻ vạch liền ngăn 2 luồng xe 80 và 50 km/h (nay vạch đã bị mờ hết do quá nhiều xe chạy qua vạch, xem hình #2, lại hay bị xxx lập chốt phạt lỗi đè vạch liền) đề nghị bác Chánh xem xét cho xây kéo dài con lươn bê tông dài thêm 20m nữa ngược về phía Cầu SG.


Bác chi tiết nên rất rõ ràng, em thấy phù hợp. Thank!


Cảm ơn bác G9. nhiều.

Thực ra bác Chánh không cần đúc thêm dải bê tông mới để gắn vô khúc E-C đâu.
Bác Chánh chỉ việc dỡ bớt dải bê tông hiện hữu từ khúc A-B gắn lên khúc E-C.

Theo cách như vậy thì vẫn đảm bảo khoảng trống B-C đủ dài cho các xe 4b chuyển làn an toàn từ các làn cao tốc vô trong làn hỗn hợp (quẹo vào Metro), vừa đảm bảo không tăng chi phí khi sửa chữa dải phân cách.
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Thêm một góc nhìn tại ngã 3 Metro - XLHN (bổ sung vào bài trên)
[tube]http://youtu.be/hZDYRXB0ffY[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Khi đi trên đường Trường Sa/Hoàng Sa ven kênh Nhiêu Lộc, muốn qua cầu nối hai đường này sẽ luôn có cảm giác lúng túng, nhất là với những người ít đi qua đây, bởi có thể nhầm lẫn giữa hai chiều đường trên cầu.
Ví dụ : từ đường Hoàng Sa sang đường Trường Sa, mặc dù có biển báo và mũi tên trên đường theo hướng đi nhưng gần đến cầu vẫn lúng túng không biết đi trên cầu bên trái hay bên phải
vlcsnap-2013-09-10-16h29m02s17.jpg

Bởi vì khó có thể thấy biển báo đầu cầu này :
vlcsnap-2013-09-10-16h29m36s33.jpg

Có lẽ bác Chánh nên cân nhắc kẻ thêm vạch cong (nét đứt hoặc liền, như trong hình chẳng hạn) để cho các phương tiện xác định hướng lên cầu chính xác.
vlcsnap-2013-09-10-16h29m51s97.jpg


[tube]http://youtu.be/aRo7O-W9tkM[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
1/8/12
5.741
5.762
113
TP HCM
Góp ý Bác Chánh
Nhà em ở Phường Da Kao Quận 1 trong thời gian vừa qua em thấy việc phân làn và BB cho 4b tại các tuyến đường sau đây chưa được hợp lý lắm.
1/ Tuyến đường Nguyễn Huy Tự đoạn từ giao lộ Đinh Tiên Hoàng + NHT đến giao lộ Nguyễn Huy Tự + Nguyễn Văn Giai theo em quan sát thì chiều từ Đinh Tiên Hoàng+NHT có bảng cấm xe 4b còn chiều ngược lại thì không cấm nên chăng Bác Chánh có thể cho phép xe 4b di chuyển vào tuyến đường cấm nhưng có thời gian cho phép như cấm từ 6g AM đến 19g PM tùy theo Bác Chánh nghiên cứu, vì sau khoảng thời gian đó phương tiện qua lại giảm và chợ Da Kao cũng không còn hoạt động để tránh mất thời gian và nhiên liệu cho các xe có hướng di chuyển trên tuyến đường trên phải đi vòng qua vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm quẹo vào Mai Thị Lựu… hoặc qua Võ Thị Sáu vòng về Điện Biên Phủ rồi vào Đinh Tiên Hoàng quẹo Nguyễn Văn Giai….vì theo em thấy lượng xe đi về hướng Bùi Hữu Nghĩa Quận BT có lưu lượng khá lớn vì ở đó có 1 chung cư Mỹ Phước cho thuê để xe với số lượng vài trăm chiếc chưa kể xe Taxi và xe vãng lai.
2/ Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đoạn từ vòng xoay khoảng 50m đi vào Điện Biên Phủ quẹo Mai Thị Lựu xxx hay đứng bắt lỗi các xe 4b quẹo lấn làn xe 2b nhất là các xe biển số Tỉnh, vì từ vòng xoay ra hướng ĐBP có BB 412 cho 3 làn xe 1 làn cho 4b, 1 làn trộn làn xe 4b, 2b và 1 làn cho 2b nhưng làn 2b rất lớn chiếm phân nữa diện tích phần đường ĐBP khi 4b chấp hành chạy vào làn giữa 4b sau đó xi nhan quẹo phải vào Mai Thị Lựu thì rất nguy hiểm vì phải đánh lái chận đầu xe 2b để quẹo mà tốc các Bác 2b vừa thoát qua vòng xoay thì tăng tốc dễ xảy ra tai nạn. Bác Chánh có thể cho thêm BB trộn làn ở vị trí đó được không vừa tránh được xxx phạt và tránh tai nạn nữa.
Em có vài góp ý nếu đúng thì các Bác chỉnh sữa nếu không thì cũng đừng ném đá tội nghiệp em.
Thanks
 
Hạng B2
22/5/12
451
138
43
Ngã tư Phan Xích Long - Hoa Sứ đã gắn đèn giao thông, nhưng quán café Bud's vẫn cho xe đậu dọc theo đường Hoa Sứ từ ngả tư Hoa Lan đến sát đèn giao thông, nên các xe từ Hoa Sứ ra đến ngã tư không còn chỗ để dừng đèn đỏ, buộc phải dừng lấn vạch nên rất dễ xảy ra chuyện khi cùng lúc có xe 4B từ Phan Xích Long quẹo vào hay từ Hoa Sứ hướng cây xăng đi thẳng qua. Bác Chánh nên lắp thêm 1 biển cấm đậu trên đường Hoa Sứ đoạn từ Hoa Lan đến Phan Xích Long
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Hôm nay mình đi Nguyễn Hữu Cảnh, hướng từ Ba son đi Cầu SG, thấy bác Chánh thay đổi một loạt biển báo hiệu mới.

Tuy nhiên, ngay tại giao cắt giữa 2 đường 1 chiều là NHC và ĐBP (dưới dạ cầu vượt NHC, trước khi quẹo phải lên cầu SG) thấy không có cái biển nào.
Thực tế trên OS đã có bài nói về các vụ xe tải đi ngược chiều trên NHC, hướng từ cầu vượt NHC đi The Manor, rất nguy hiểm.

Để báo hiệu cho xe từ ĐBP không được quẹo phải vô đường NHC một chiều, cũng như xe từ NHC không được quẹo trái vô ĐBP một chiều, xe từ Tân Cảng ra không được quẹo trái vô NHC, đề nghị bác Chánh xem xét gắn thêm 7 biển báo như sau:

Vị trí và loại biển cần cắm bổ sung:
Góp ý với bác Chánh !!!



Vị trí cắm biển 1, 2 và 6 "cấm đi ngược chiều" như sau:
Góp ý với bác Chánh !!!


Vị trí cắm biển 3 như sau:
Góp ý với bác Chánh !!!
 
Last edited by a moderator: