Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
XaGan nói:
Và biển cấm vượt này là một cái bẫy để mà xxx có điều kiện làm khó các bác tài !!! 
Góp ý với bác Chánh !!!
 

- Bác Chánh cắm biển "cấm vượt" này sai luật rồi.
Theo luật hiện hành, không hề có hành vi vượt xe trên đoạn đường có nhiều làn cho một hướng di chuyển
(vì khi đó làn ai nấy đi, xe sau không phải mượn làn của chiều xe ngược lại để vượt xe trước nên không cấu thành hành vi vượt xe mà Điều 14 của luật gtđb điều chỉnh).

- Biển "cấm vượt" cắm đúng luật là những biển được cắm trên các đoạn đường chỉ có 1 làn duy nhất cho mỗi chiều xe di chuyển, xe sau phải lấn sang làn xe chiều ngược lại để vượt. Tại những khúc cong hoặc đông dân cư sẽ có tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ---> cắm biển cấm vượt tại đó để giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn. Như vậy mới phù hợp và có ý nghĩa.
Ví dụ:
Góp ý với bác Chánh !!!


Mời các bác xem thêm "thế nào là vượt xe" ở thớt này nhé.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/6880778[/link]

------------------------
[post lại]
sgb345 nói:
Theo luật gtđb, thao tác vượt xe bao gồm 2 yếu tố sau:

1- Xe phía trước giảm tốc độ chạy sát lề đường bên phải (2 xe có phối hợp, ảnh hưởng lẫn nhau).[/b]

2- Xe phía sau mượn làn xe chiều ngược lại để vượt lên,


Góp ý với bác Chánh !!!
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Lại là biển cấm vượt trước cầu Rạch Cây (ĐL Võ Văn Kiệt) : Sao phải cấm ???
vlcsnap-2013-10-11-21h56m11s85.jpg


[tube]http://youtu.be/cuMLG4RgZJQ[/tube]
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Gửi bác Chánh Long An : biển báo (tự đoán) tại cầu Tân An - Đuôi xe buýt đầu xe con hay khoảng cách giữa 2 xe khi qua cầu ?
vlcsnap-2013-10-12-22h07m13s52.jpg

 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Gửi bác Chánh Tiền Giang :
Trước đoạn đường cong, vạch liền không gắn biển cấm vượt, biển báo đường cong, nhưng lại gắn camera ghi hình phạt quá tốc độ, đè vạch liền, sai làn, ...???
vlcsnap-2013-10-12-22h28m51s60.jpg


[tube]http://youtu.be/vDMQh6saJjU[/tube]
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Trên đoạn đường dẫn cao tốc đầu Tiền Giang cũng nên điều chỉnh mũi tên chỉ hướng (vẽ mũi tên đi thẳng và quay đầu) trên làn sát con lươn ở những nơi cho phép quay đầu xe. Tránh trường hợp xe phải chuyển làn khi đang chạy thẳng với tốc độ 80kmh như hiện nay.
vlcsnap-2013-10-12-22h47m04s206.jpg

 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Thêm một điểm ghi hình khác trên QL1 Tiền giang :
Chỗ này có biển báo đường cong, nhưng không có biển báo cấm vượt.
vlcsnap-2013-10-12-23h03m07s59.jpg

Vẫn ghi hình ngày đêm các lỗi tốc độ, đè vạch, sai làn ...
vlcsnap-2013-10-12-23h03m30s179.jpg


[tube]http://youtu.be/OeTTQwq_-mo[/tube]
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Hình của bác XaGan chính là minh hoạ cho vạch số 35 "Vạch cấm thay đổi làn xe"
(là vạch liền màu trắng, rộng 15cm, kẻ giữa 2 làn cùng chiều, trên đoạn đường có tốc độ xe chạy >60 km/h).

Luật không cấm xe đè lên vạch số 35 này. Luật cũng không cấm xe chạy làn bên trái "qua mặt" xe trên làn bên phải.

Nếu tại vị trí như này, csgt phạt qua camera lỗi xe đè vạch liền là phạt sai. Người bị phạt có thể khiếu nại để họ huỷ bỏ quyết định phạt sai đó.

Mời các bác xem thêm về Vạch số 35 này trong mục #5 tại thớt dưới đây nhé.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7398500[/link]


XaGan nói:
Thêm một điểm ghi hình khác trên QL1 Tiền giang :Chỗ này có biển báo đường cong, nhưng không có biển báo cấm vượt.
vlcsnap-2013-10-12-23h03m07s59.jpg
Vẫn ghi hình ngày đêm các lỗi tốc độ, đè vạch, sai làn ...
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Mời bác Chánh và bác sgb345 cho biết ý nghĩa của vạch đôi nét đứt quãng dưới đây mà Vũng tàu đang áp dụng nhé :
vlcsnap-2013-10-13-16h47m52s41.jpg


vlcsnap-2013-10-13-16h48m59s74.jpg


vlcsnap-2013-10-13-16h50m30s193.jpg


vlcsnap-2013-10-13-16h50m48s162.jpg


vlcsnap-2013-10-13-16h53m22s60.jpg


vlcsnap-2013-10-13-16h55m32s153.jpg




 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Cách bố trí cho xe tải chạy làn ngoài cùng và xe con được lưu thông 2 làn trong nội thị ở SG cũng đã thấy được áp dụng tại Vũng tàu rồi. Vấn đề còn lại là biển báo phải đều - đủ - đúng mọi nơi thì các bác tài đỡ căng thẳng.
vlcsnap-2013-10-13-17h19m38s201.jpg

 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
XaGan nói:
Mời bác Chánh và bác sgb345 cho biết ý nghĩa của vạch đôi nét đứt quãng dưới đây mà Vũng tàu đang áp dụng nhé :

Góp ý với bác Chánh !!!


Nếu cứ nhắm mắt vẽ 2 cái vạch liền khô khan, vẽ cái biển báo y chang như luật quy định, thì ai vẽ chẳng được?
Người có bằng thạc sĩ, tiến sĩ vẽ thì nó phải khác đi chứ, bác nhỉ?

Vì vậy, có lẽ cái "vạch liền mà không liền" đó mới có thêm ý nghĩa sâu xa như sau chăng:

1- là khe thoát nước: khi mặt đường bị sóng đánh nước lên, nước sẽ theo các khe này thoát về biển.
(Vạch liền sơn dày quá sẽ vô tình biến thành đê chắn nước, gây ngập đường. Có rãnh này nước sẽ được rút đi, giúp kéo dài tuổi thọ mặt đường).

2- là nơi các "đinh tặc mũ trắng" cắm đinh, góp phần vào sự nghiệp đảm bảo an toàn giao thông.
(Khi vạch liền được cắm đinh sẽ không có xe nào dám cán lên vạch liền nữa, sẽ không còn ai phạm lỗi đè vạch, lấn đường, giúp giảm tai nạn giao thông).

3- là nơi công ty cây xanh có thể trồng cỏ, mang thiên nhiên tươi mát tới từng mét vuông mặt đường
(một sáng kiến hay, giống Singapore trồng dây leo trên các trụ cầu vượt đó mà).


4- Cũng có thể ý định của bác Chánh VT không quá thơ mộng như các phương án nêu trên, mà chỉ đơn giản là để gắn những cục "mắt mèo" như này vô các khe đó, giống bác Chánh tp HCM gắn trên đường HBT hiện nay, trên tuyến Lê Duẩn trước kia chăng?

# "Vạch liền mà không liền" trên đường Hai bà Trưng, ngang LSQ Pháp
Góp ý với bác Chánh !!!


Góp ý với bác Chánh !!!



# Cục phản chiếu "mắt mèo" gắn cạnh vạch liền. Ở bển, vạch liền vẫn là vạch liền, dù có gắn "mắt mèo" hay không.
Góp ý với bác Chánh !!!


Góp ý với bác Chánh !!!


Link:
http://en.wikipedia.org/w.i/Raised_pavement_marker
 
Last edited by a moderator: