Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
20/7/11
224
12
18
51
Đề nghị bác chánh xem xét làm bùng binh ngay các giao lộ giao với đường Phạm văn Đồng mới mở. e thấy tình hình giao thông tại đây kinh quá, các phương tiện đan chéo thật hỗn loạn, cám ơn bác chánh nhiều
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Từ khi bác Chánh thay đổi làn xe (buộc xe tải chạy ra 1 làn bên ngoài giữa tim đường) rất nhiều bác tài xe tải không biết vẫn chạy làn trong theo thói quen nên bị xxx phạt lỗi sai làn.

Hiện nay, tại ngã 4 Nguyễn hữu Cảnh - TĐT ngang Ba son, có gần chục anh xxx đứng chốt, rất nhiều xe tải bị dừng phạt lỗi sai làn do biển 412 bác Chánh mới cắm từ 1/10 chỉ cho xe tải chạy 1 làn ngoài cùng. Hiện tượng này chắc chắn sẽ kéo dài, một mỏ vàng mới đã được bắt đầu khai thác.

Cá nhân mình nghĩ, sự thay đổi làn xe tải của bác Chánh ra làn ngoài, tránh xa làn 2b là rất hay, giúp giảm tngt. Nhưng thay đổi quá đột ngột, lại không có thông báo bằng băng rôn căng ngang đường, không có thời gian "chỉ nhắc nhở mà không phạt", vô tình tạo ra bẫy, vô tình tạo ra một tầng lớp nạn nhân mới là các bác tài xe tải, là những người hàng ngày đem mồ hôi công sức để đổi lấy đồng tiền lẻ nuôi sống gia đình.

Vì vậy, mình xin khẩn thiết yêu cầu bác Chánh xem xét "tạm thời bổ sung cho xe tải được chạy trên cả 2 làn bên trong và bên ngoài" trong 1 năm (là thời gian quá độ) cho họ quen dần (xem hình #1).
Khi được chạy trên cả 2 làn, vì lí do an toàn phần lớn tài xế xe tải sẽ tự động chọn chạy làn bên ngoài, xa hẳn làn xe 2b như ý muốn của bác Chánh.
Sau 1 năm quá độ sẽ chuyển hẳn xe tải ra 1 làn ngoài cùng sát con lươn cũng chưa muộn.

Hình #1
Góp ý với bác Chánh !!!




-----------------------
Hình minh hoạ

Hình #2: Trên khúc đường dài 600m từ Ba son đến cầu Thị nghè 2, theo biển báo mới xe tải chỉ được chạy làn ngoài cùng bên trái. Bất công cho túi tiền lái xe tải quá.
Góp ý với bác Chánh !!!


Hình #3: Từ cầu Thị Nghè 2, xe tải lại được chỉ dẫn chạy trên cả 3 làn
Góp ý với bác Chánh !!!


Hình #4: trên chiều ngược lại của đường NHC, xe tải cũng được chạy trên cả 3 làn.
Góp ý với bác Chánh !!!



sgb345 nói:
Thân gửi các bác,
Hôm nay mình thấy bác Chánh có một số thay đổi về biển báo trên NHC, cụ thể như sau:

1- Từ ngay đầu đường NHC ngang Ba son tới cầu Thị Nghè 2, theo chủ trương mới của bác Chánh, xe Ô tô tải được chỉ dẫn chạy làn ngoài cùng bên trái sát con lươn ( giống trên đường Phan đình Phùng, khúc từ Cầu Kiệu tới Nguyễn Kiệm)
Nếu ô tô tải chạy vào làn giữa theo thói quen có thể bị xxx dừng xe (cũng theo thói quen) để áp lỗi sai làn đường.
...

(Dù biển 412 này chỉ là biển chỉ dẫn thông tin, luật không quy định có hiệu lực thi hành, nhưng csgt vẫn thường căn cứ trên biển 412 này để dừng xe ép lỗi sai làn. Ai hiểu luật có thể tranh luận, ai yếu luật sẽ mất tiền phạt. Do đó các bác nhớ chú ý nhìn biển, lượng sức mà đi nhé).


.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
Đường Huỳnh Lan Khanh cắt với Phổ Quang hiện nay chỉ cho lưu thông 1 chiều từ hướng Phan Đình Giót về Phổ Quang chưa hợp lí, vì hiện nay buổi chiều đến giờ hành chánh phía Phổ Quang đông kinh khủng, nhất là trước mặt tòa nhà waseco, trong khi đường HLK thì hướng được phép đi rất ít phương tiện , các bác bị kẹt xe muốn thoát ra cũng ko dám vì sợ chạy ngược chiều bị phạt.
Mong bác chánh sửa lại cho phép lưu thông 2 chiều trên con đường này. Điều chỉnh này là hợp lí.
 
Hạng D
21/7/07
1.219
9.565
113
Bổ sung hình ảnh từ ngã ba Đài Liệt Sĩ vào cầu Kinh -Thanh Đa. Chiều vào có biển báo đường 2 chiều cho phép chạy qua bên kia con lươn. Chiều ra khi xuống dốc cầu không có biển báo đường 2 chiều, chỉ có biển báo hướng đi thẳng phải theo. Nguy cơ xe xung đột đối đầu là rất cao.
48eq.jpg

 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
QL22 đi Củ chi cho phép tốc độ tối đa theo làn đường xe chạy:
- làn ngoài cùng: 60km/h
- làn giữa: 50 km/h
- làn xe sát lề: 40km/h
Biển báo này đặt ở chót vót trên cao của dải phân cách của hai chiều xe chạy. vừa qua Ngã Tư An Sương là thấy liền
các bác xem lại đi nhé
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.052
113
Đề nghị bác Chánh điều chỉnh thời gian cho đèn giao thông ngay giao lộ Mạc Đỉnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu - Q1 cho phù hợp,
Buổi chiều kẹt xe kéo dài ở đoạn này do vướng các xe của phụ huynh đậu đón con trên đường Nguyễn Đình Chiểu nhưng thời gian đèn đỏ trên hướng Nguyễn Đình Chiểu rất lâu (trên 35"), trong khi đó hướng Mạc Đỉnh Chi xe rất ít, đề nghị giảm thời gian đèn đỏ chừng 20", tăng thời gian đèn xanh là phù hợp để giải phóng lượng xe trên đường NĐC.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Biển cấm vượt : Không ổn.
Từ QL1A vào ĐL Võ Văn Kiệt đường có 4 làn xe, vạch phân làn đứt quãng nhưng tại sao lại cắm biển cấm vượt nhỉ ???
vlcsnap-2013-10-10-21h51m14s93.jpg

 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Và biển cấm vượt này là một cái bẫy để mà xxx có điều kiện làm khó các bác tài !!!

vlcsnap-2013-10-10-21h53m59s115.jpg


[tube]http://youtu.be/3P_FtbtUaHY[/tube]

 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
phamttruc nói:
Đề nghị bác Chánh điều chỉnh thời gian cho đèn giao thông ngay giao lộ Mạc Đỉnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu - Q1 cho phù hợp,
Buổi chiều kẹt xe kéo dài ở đoạn này do vướng các xe của phụ huynh đậu đón con trên đường Nguyễn Đình Chiểu nhưng thời gian đèn đỏ trên hướng Nguyễn Đình Chiểu rất lâu (trên 35"), trong khi đó hướng Mạc Đỉnh Chi xe rất ít, đề nghị giảm thời gian đèn đỏ chừng 20", tăng thời gian đèn xanh là phù hợp để giải phóng lượng xe trên đường NĐC.
Đúng là thời gian chờ đèn đỏ trên Nguyễn Đình Chiểu khá lâu (đến 45s, chứ không phải 35s đâu), và thời gian đèn xanh lại không đủ dài nên bao giờ NĐC cũng bị ứ xe hơn Mạc Đỉnh Chi, nhất là giờ cao điểm hoặc giờ học sinh đi học hoặc tan trường. Những lúc này thì gần như toàn bộ một làn xe trong cùng là 4B của phụ huynh dừng đậu để đưa hoặc đón con nên lưu thông khá khó khăn.
Xem clip minh họa :
[tube]http://youtu.be/OiykUzzZXQg[/tube]

ps : bác Chánh lưu ý đường Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ một lượng lớn xe với Võ Thị Sáu từ Điện Biên Phủ
 
Last edited by a moderator: