QL1A qua Tiền Giang : Nếu cho xe con được lưu thông hai làn thì quá tốt. Thông thường các loại xe này thường chủ động vượt các loại xe tải, xe khách (có tốc độ chậm hơn). Nếu được lưu thông 2 làn xe thì xe con sẽ không còn bị lỗi vượt phải như hiện nay, tránh được tình trạng cứ lẽo đẽo bò theo các xe khác khi họ đi chậm hoặc không nhường đường.
Last edited by a moderator:
Thành phố Cần Thơ có cách phân làn hay trên một số tuyến đường, mà nhiều người khóc dở mếu dở !!!
Ví dụ :
Đường 3 làn xe, với 2 vạch liền. Làn ngoài cùng sát dải phân cách là dành cho tất cả 4B, làn giữa và phía trong dành cho 2-3B.
Rồi gần đến giao lộ có biển 411 (cho phép trộn dòng các phương tiện, nhưng vạch kẻ đường vẫn là nét liền)
Và sau đó là mũi tên chỉ hướng trên 3 làn đường (rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải) - Đây chính là những chỗ các bác xxx Cần Thơ đã bắt đầu xử lý không thương xót các bác tài.
PS : Hãy đối chiếu biển 411 - Vạch kẻ đường - Mũi tên chỉ hướng : bất cập này tồn tại lâu sao không được sửa chữa?
Ví dụ :
Đường 3 làn xe, với 2 vạch liền. Làn ngoài cùng sát dải phân cách là dành cho tất cả 4B, làn giữa và phía trong dành cho 2-3B.
Rồi gần đến giao lộ có biển 411 (cho phép trộn dòng các phương tiện, nhưng vạch kẻ đường vẫn là nét liền)
Và sau đó là mũi tên chỉ hướng trên 3 làn đường (rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải) - Đây chính là những chỗ các bác xxx Cần Thơ đã bắt đầu xử lý không thương xót các bác tài.
PS : Hãy đối chiếu biển 411 - Vạch kẻ đường - Mũi tên chỉ hướng : bất cập này tồn tại lâu sao không được sửa chữa?
Last edited by a moderator:
Bác Xagan nói vụ phân làn đường ở Cần Thơ chính xác, đang chạy ngon lành ở lane ngoài cùng, tới giao lộ gặp ngay mũi tên chỉ hướng dành cho rẽ trái là lúng túng ngay.
Tương tự đường dẫn ra khỏi cao tốc Trung Lương cũng vậy, đang chạy lane ngoài tới ngay mấy giao lộ lại có mũi tên dười đường dành cho quay đầu xe, thiệt là bực mình.
Tương tự đường dẫn ra khỏi cao tốc Trung Lương cũng vậy, đang chạy lane ngoài tới ngay mấy giao lộ lại có mũi tên dười đường dành cho quay đầu xe, thiệt là bực mình.
Mình thấy đường Tôn Đức Thắng Quận 1 hướng từ Bason đến Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên kẹt xe trên lane 4 bánh rẽ phải ra Nguyễn Hữu Cảnh, nếu bác chánh có thể cho lane trong cùng rẽ phải (Lane xe máy) và 2 lane ngoài đi thẳng thì sẽ giải quyết được vấn đề này
Xin được góp ý với bác Chánh 2 điểm sau đây liên quan đến đường Phạm văn Đồng, khúc từ Cầu Bình Lợi đến bùng binh Nguyễn thái Sơn, và ngược lại.
1- tại các ngã tư của đường Phạm văn Đồng với các đường Nguyễn Xí, Phan văn Trị, Lê quang Định, cần bổ sung mũi tên và đèn tín hiệu cho xe 2 bánh được rẽ trái, theo cùng nhịp đèn xanh rẽ trái của làn ô tô (khi xe 4b trên đường lớn đang dừng đèn đỏ).
2- Bỏ biển báo hạn chế tốc độ 15 km/h tại trước khúc giao của Phạm văn Đồng với đường sắt, trên cả 2 hướng Bình Lợi đi Nguyễn Kiệm và ngược lại.
--------------------------
Giải thích thêm:
1- tại các ngã tư của đường PVĐ, cần bổ sung mũi tên và đèn tín hiệu cho xe 2 bánh được rẽ trái, theo cùng nhịp đèn xanh rẽ trái của làn ô tô (khi xe 4b trên đường lớn đang dừng đèn đỏ).
Thực tế hiện nay "không hề có đèn hiệu xanh và mũi tên rẽ trái dưới đường" trên các làn cho 2b, chỉ có đèn rẽ trái và mũi tên rẽ trái trên các làn ô tô. Mỗi khi đèn xanh đi thẳng trên làn ô tô và làn xe máy bật sáng, rất nhiều xe 2b quẹo trái tranh thủ giành đường, cúp đầu ô tô đang tăng tốc đi thẳng. Rất nguy hiểm.
2- Bỏ biển báo hạn chế tốc độ 15 km/h tại trước khúc giao với đường sắt trên cả 2 hướng, vì 2 lí do sau:
a- cắm biển hạn chế 15 km/h tại đoạn đường có tầm nhìn rộng như trên đường PVĐ là sai với quy định của Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ, trái với chỉ thị của Cục Đường bộ yêu cầu nhổ bỏ các biển 20, 30 và 15 km/h.
Ở vị trí này chỉ nên cắm biển báo nguy hiểm, biển báo giao cắt đường xe lửa, như trên các giao cắt với đường xe lửa trên QL1A hiện nay.
b- 100% các xe ô tô chạy trên đoạn này không thể kịp giảm tốc độ từ 60 km/h về 15 km/h → 100% các xe qua đây sẽ bị csgt dừng lại để phạt.
Hơn nữa, ở đây chỉ thấy có cắm có mỗi "biển hạn chế 15km/h" mà không thấy có biển "hết hạn chế 15kmh" ở đâu cả, biến biển 15kmh này thành cái bẫy lí tưởng để xxx phạt tiền lái xe.
- Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ quy định chỉ được cắm biển hạn chế 15kmh trên "đoạn đường cấp thấp, tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 20m.
- Cắm biển 15km/h trên đường PVĐ còn đi ngược lại chỉ thị của Cục Đường bộ "yêu cầu nhổ bỏ các biển 30, 40 và 15km/h"
.
1- tại các ngã tư của đường Phạm văn Đồng với các đường Nguyễn Xí, Phan văn Trị, Lê quang Định, cần bổ sung mũi tên và đèn tín hiệu cho xe 2 bánh được rẽ trái, theo cùng nhịp đèn xanh rẽ trái của làn ô tô (khi xe 4b trên đường lớn đang dừng đèn đỏ).
2- Bỏ biển báo hạn chế tốc độ 15 km/h tại trước khúc giao của Phạm văn Đồng với đường sắt, trên cả 2 hướng Bình Lợi đi Nguyễn Kiệm và ngược lại.
--------------------------
Giải thích thêm:
1- tại các ngã tư của đường PVĐ, cần bổ sung mũi tên và đèn tín hiệu cho xe 2 bánh được rẽ trái, theo cùng nhịp đèn xanh rẽ trái của làn ô tô (khi xe 4b trên đường lớn đang dừng đèn đỏ).
Thực tế hiện nay "không hề có đèn hiệu xanh và mũi tên rẽ trái dưới đường" trên các làn cho 2b, chỉ có đèn rẽ trái và mũi tên rẽ trái trên các làn ô tô. Mỗi khi đèn xanh đi thẳng trên làn ô tô và làn xe máy bật sáng, rất nhiều xe 2b quẹo trái tranh thủ giành đường, cúp đầu ô tô đang tăng tốc đi thẳng. Rất nguy hiểm.
2- Bỏ biển báo hạn chế tốc độ 15 km/h tại trước khúc giao với đường sắt trên cả 2 hướng, vì 2 lí do sau:
a- cắm biển hạn chế 15 km/h tại đoạn đường có tầm nhìn rộng như trên đường PVĐ là sai với quy định của Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ, trái với chỉ thị của Cục Đường bộ yêu cầu nhổ bỏ các biển 20, 30 và 15 km/h.
Ở vị trí này chỉ nên cắm biển báo nguy hiểm, biển báo giao cắt đường xe lửa, như trên các giao cắt với đường xe lửa trên QL1A hiện nay.
b- 100% các xe ô tô chạy trên đoạn này không thể kịp giảm tốc độ từ 60 km/h về 15 km/h → 100% các xe qua đây sẽ bị csgt dừng lại để phạt.
Hơn nữa, ở đây chỉ thấy có cắm có mỗi "biển hạn chế 15km/h" mà không thấy có biển "hết hạn chế 15kmh" ở đâu cả, biến biển 15kmh này thành cái bẫy lí tưởng để xxx phạt tiền lái xe.
- Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ quy định chỉ được cắm biển hạn chế 15kmh trên "đoạn đường cấp thấp, tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 20m.
- Cắm biển 15km/h trên đường PVĐ còn đi ngược lại chỉ thị của Cục Đường bộ "yêu cầu nhổ bỏ các biển 30, 40 và 15km/h"
.
Last edited by a moderator: