Hình dưới em thấy hay, rõ ràng mà bác. Ở SG cũng có ghi trên bảng điện tử.XaGan nói:Bác Chánh Long xuyên treo khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông nhưng lại trống không, câu què cụt nhưng đầy tính hăm dọa !
Em đề nghị mấy chỗ con lươn hiện đang trồng cây nên xén bớt để tạo làn quẹo trái / quay đầu. Thậm chí sau khi xén, để làn rộng hơn có thể thay vì dùng con lươn bê tông 40cm thì dùng luôn lươn sắt 5-10cm (giống con lươn trên đường NKKN - thậm chí có thể lệch tâm chút xíu cho đủ độ rộng)
Ví dụ
- Đường Trường Chinh, giao lộ với ngã 3 khu CN Tân Bình, theo hướng từ An Sương về Bà Quẹo
- Đường Trường Chinh, giao lộ với Phan Huy Ích, theo hướng từ Bà Quẹo về An Sương
- Đường Cộng Hòa, ngã tư giao với Tân Kỳ Tân Quý
- Đường Cộng Hòa, ngay chỗ giao với Ấp Bắc.
- Đường Cộng Hòa, giao với Út Tịch
Ví dụ
- Đường Trường Chinh, giao lộ với ngã 3 khu CN Tân Bình, theo hướng từ An Sương về Bà Quẹo
- Đường Trường Chinh, giao lộ với Phan Huy Ích, theo hướng từ Bà Quẹo về An Sương
- Đường Cộng Hòa, ngã tư giao với Tân Kỳ Tân Quý
- Đường Cộng Hòa, ngay chỗ giao với Ấp Bắc.
- Đường Cộng Hòa, giao với Út Tịch
Có thể dỡ bỏ một đoạn con lươn trên đường Lê Trọng Tấn trước ngã 3 đường kênh 19.5 ???
Vì : đường 19.5 là đường 2 chiều.
- Tại ngã 3 này đã có đèn tín hiệu điều chỉnh
- Nếu chạy từ đây ra Lê Trọng Tấn thì chỉ được rẽ phải, không rẽ trái được vì vướng con lươn
- Ngược lại không rẽ trái từ Lê Trọng Tấn vào 19.5 được vì ngã 3 lệch bên kia con lươn.
Giải pháp : gỡ bớt dải phân cách trước ngã 3 này tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông ra vào giữa Lê Trọng Tấn và 19.5
[tube]http://youtu.be/wRfWCURs2qk[/tube]
Vì : đường 19.5 là đường 2 chiều.
- Tại ngã 3 này đã có đèn tín hiệu điều chỉnh
- Nếu chạy từ đây ra Lê Trọng Tấn thì chỉ được rẽ phải, không rẽ trái được vì vướng con lươn
- Ngược lại không rẽ trái từ Lê Trọng Tấn vào 19.5 được vì ngã 3 lệch bên kia con lươn.
Giải pháp : gỡ bớt dải phân cách trước ngã 3 này tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông ra vào giữa Lê Trọng Tấn và 19.5
[tube]http://youtu.be/wRfWCURs2qk[/tube]
Hic !
E cũng xin hóng hớt 1 tí !
Tại các giao lộ quan trọng, (tỉ dụ như tại hai phía cầu vượt An Sương): để có thế chui xuống dạ cầu (với các tài xế lạ đường) để rẽ, thì các biển báo rẽ nên được đặt cách xa chân cầu ít nhất là từ 200 mét trở lên. Vì đặt ngay chân cầu như hiện nay thì khi nhìn thấy bảng, xe lại đang nằm ở làn ngòai cùng bên trái (sát con lươn). Lúc này mà bật signal rẽ phải, là rất nguy hiểm !
E cũng xin hóng hớt 1 tí !
Tại các giao lộ quan trọng, (tỉ dụ như tại hai phía cầu vượt An Sương): để có thế chui xuống dạ cầu (với các tài xế lạ đường) để rẽ, thì các biển báo rẽ nên được đặt cách xa chân cầu ít nhất là từ 200 mét trở lên. Vì đặt ngay chân cầu như hiện nay thì khi nhìn thấy bảng, xe lại đang nằm ở làn ngòai cùng bên trái (sát con lươn). Lúc này mà bật signal rẽ phải, là rất nguy hiểm !
Để tiết kiệm và là có kèo bác ơi.4x6 nói:Mình ko có máyảnh nên ko chụp được, nhưng biển báo tốc độ đầu Xa lộ Hà Nội (vừa xuống hết cầu SG) vừa xa vừa nhỏ, khách nước ngoài họ cười cho...Trông nó "bần hàn" sao sao ý...
Em kiến nghị nên cắm lại bảng 412 phân làn xe tại khu vực trạm thu phí An Lạc - Bến Xe Miền Tây (cũ) vì đã dỡ trạm, lúc vừa qua khỏi công Ty Hưng Thịnh; hay Bình Chánh gì đó em quên tên rồi (phía bxmt ra vòng xoay an lạc) có 3 làn xe nhưng phía trước đoạn đó lại có 4 làn, xe máy lưu thông 2 làn trong được ngăn cách với oto bằng con lươn sắt. Khúc này, xe 2b không biết nên phải lưu thông thế nào và thường có xxx đứng trước bãi đất trống (nhà máy sinco cũ) để xử phạt xe chạy "lấn tuyến" khi đi vào làn đường giữa. Đáng chú ý hơn, đoạn này vào ban đêm không có đèn đường và xxx đứng kiểm tra (cả 2 phía) cũng không mở đèn đỏ xoay để báo hiệu có chốt CSGT luôn. Đây cũng không phải điểm đen về tình hình giao thông.
Đường có vạch đứt quãng sao bác Chánh nỡ cắm biển CẤM VƯỢT vậy, chắc chắn sẽ là bẫy đó !
Đoạn đường Đào Trinh Nhất (hướng từ Kha Vạng Cân đến giao lộ Hồ Tùng Mậu-Trịnh Phong Đáng, Thủ Đức)
[tube]http://youtu.be/ePGnEhtXqTs[/tube]
Đoạn đường Đào Trinh Nhất (hướng từ Kha Vạng Cân đến giao lộ Hồ Tùng Mậu-Trịnh Phong Đáng, Thủ Đức)
[tube]http://youtu.be/ePGnEhtXqTs[/tube]
Last edited by a moderator:
Bác Chánh xem giúp chỗ này : Từ đường Hoàng Diệu rẽ phải vào Lê Văn Chí tới ngã 4 Thủ đức
Trên Hoàng Diệu có biển cấm rẽ phải (trừ xe bus) vào Lê Văn Chí
Tiếp theo là biển cấm rẽ phải từ Hoàng Diệu vào Lê Văn Chí đối với xe tải nặng/container.
Vậy các loại xe khác (như xe con, ...) lại được rẽ phải, không sai luật !!! Sao rắc rối và bắt tài xế suy nghĩ trong khoảng thời gian chớp nhoáng như vậy ???
[tube]http://youtu.be/j4VinkQLJ3A[/tube]
Trên Hoàng Diệu có biển cấm rẽ phải (trừ xe bus) vào Lê Văn Chí
Tiếp theo là biển cấm rẽ phải từ Hoàng Diệu vào Lê Văn Chí đối với xe tải nặng/container.
Vậy các loại xe khác (như xe con, ...) lại được rẽ phải, không sai luật !!! Sao rắc rối và bắt tài xế suy nghĩ trong khoảng thời gian chớp nhoáng như vậy ???
[tube]http://youtu.be/j4VinkQLJ3A[/tube]