Thử khảy phát coi sao!
1- Tốc độ đường Mai Chí Thọ, Q2 nên nâng lên 80km/h, như xa lộ HN, đường điện Biên Phủ đoạn cầu DBP- Hàng Xanh.
2- QL 22 đoạn An Sương - hết địa phận Củ Chi nên:
- nâng giới hạn tốc độ lên 80km/h
- 2 làn ô tô nên chung 1 tốc độ, ko phân biệt 60 và 50 như hiện nay, gây tình trang các xe tải cứ rình rang 52-55 trên làn 60, gây cản trở lưu thông cho các phương tiện khác, lãng phí làn 50 gần như ko ai chạy.
Việc nâng cao giới hạn tốc độ cho những đoạn đường đủ tiêu chuẩn sẽ làm tăng năng lực lưu thông, tránh lãng phí nhiều ngàn tỷ bỏ ra làm đường với thiết kế cho tốc độ cao rồi lại hạn chế thấp. QL 13 đoạn qua Bình Dương chẳng hạn, ko có phân làn riêng cho 2-4 bánh nhưng vẫn được lưu thông 80km/h, bớt tùn tắc.
Nay kinh1
1- Tốc độ đường Mai Chí Thọ, Q2 nên nâng lên 80km/h, như xa lộ HN, đường điện Biên Phủ đoạn cầu DBP- Hàng Xanh.
2- QL 22 đoạn An Sương - hết địa phận Củ Chi nên:
- nâng giới hạn tốc độ lên 80km/h
- 2 làn ô tô nên chung 1 tốc độ, ko phân biệt 60 và 50 như hiện nay, gây tình trang các xe tải cứ rình rang 52-55 trên làn 60, gây cản trở lưu thông cho các phương tiện khác, lãng phí làn 50 gần như ko ai chạy.
Việc nâng cao giới hạn tốc độ cho những đoạn đường đủ tiêu chuẩn sẽ làm tăng năng lực lưu thông, tránh lãng phí nhiều ngàn tỷ bỏ ra làm đường với thiết kế cho tốc độ cao rồi lại hạn chế thấp. QL 13 đoạn qua Bình Dương chẳng hạn, ko có phân làn riêng cho 2-4 bánh nhưng vẫn được lưu thông 80km/h, bớt tùn tắc.
Nay kinh1