Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Những tuyến đường nào khá hẹp hoặc đông phương tiện thì bác Chánh nên cân nhắc không kẻ vạch liền (có tính cưỡng chế), mà nên chỉ kẻ vạch đứt quãng (mang tính linh hoạt). Vì : dù có cắm biển cấm đậu như hình ảnh này thì trong trường hợp xe 4B nào đó (chẳng hạn xe Bus) dừng/đón trả khách cũng choán gần hết làn đường xe chạy. Các phương tiện sẽ bị ùn ứ nếu không vi phạm cán vạch/lấn tuyến :
vlcsnap-2013-11-22-16h14m24s208.jpg

PS : Hình ảnh trên đường Kha Vạng Cân (Thủ đức)
 
Hạng B1
29/2/12
74
22
8
Nguyễn Văn Linh SG
58166890.nvl.png


Đường NVL này hiện tại màu đỏ là oto con, tuy nhiên tải hay khách đi được tất , mà xe ưu tiên trong luật giao thông là oto con, oto con cơ động giải phóng mặt đường nhanh mà bị hạn chế, chỉ cần mấy anh tải vào lane đỏ chạy rùa xem như bít đường oto con, lane giữa chỉ có 2 làn đỏ và xanh, mà xanh thì giờ thường tải không chạy, cả ngày bỏ trống quá phí tiền xây dựng cầu đường , không cho oto con chạy
vậy bác Chánh vui lòng cho tất cả các làn xe oto con đều chạy được hết
Cảm ơn bác Chánh nhiều nhiều

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Đường Cộng Hoà - trước nay xe chạy từ Lăng Cha Cả đi hướng An Sương không được quẹo trái hoặc quay đầu tại Ngã 4 Cộng hoà - Hoàng hoa Thám, mà phải chạy lên Ngã 5 Cộng hoà - Bình giã Đồng xoài để quay đầu.

Sau khi có cầu vượt, bác Chánh cho phép xe quẹo trái và quay đầu ngay dưới cầu vượt, có vẽ mũi tên quẹo trái và đi thẳng trên mặt đường, khúc ngang cầu vượt.
Góp ý với bác Chánh !!!



Tuy vậy, trước khi lên cầu vượt từ xa lại chỉ có các mũi tên chỉ hướng đi thẳng trên cả 3 làn. Nhiều tài xế do chưa biết có thể quẹo trái, quay đầu ngay dưới cầu vượt, sẽ theo thói quen ôm làn sát con lươn chạy lên cầu vượt tới tuốt Ngã 5 Bình Giã để quay đầu ngược lại Lăng Cha Cả.
Góp ý với bác Chánh !!!


Đề nghị bác Chánh xem xét, cho vẽ các mũi tên quẹo trái và đi thẳng trên làn giữa, khúc trước khi tới cầu vượt HHT, để lái xe biết và chủ động chuyển vô làn giữa khi muốn quẹo trái hoặc quay đầu về Lăng Cha Cả.
Xin cảm ơn bác Chánh nhiều.

Góp ý với bác Chánh !!!
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Vẫn là đường Cộng hoà.

Bác Chánh nên chuyển vị trí 2 biển báo cấm trên cầu vượt Lăng Cha Cả. Cắm biển cấm xe tải 10t tại vị trí dễ thấy nhất, trên đỉnh cột báo nằm bên phải cầu.

Hiện tại, biển cấm xe tải trên 10 tấn qua cầu vượt là biển quan trọng nhất, nhưng lại bị cắm sai luật.
Biển này cắm rất thấp bên trái cầu, nếu lái xe tải nặng trên 10t không chú ý, không nhìn thấy biển cấm, lỡ cứ chạy qua cầu sẽ gây nguy cơ sập cầu.

Vị trí cắm biển hiện nay
Góp ý với bác Chánh !!!



Nên đổi lại, cắm biển như thế này
Góp ý với bác Chánh !!!
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
sgb345 nói:
Đề nghị bác Chánh xem xét, cho vẽ các mũi tên quẹo trái và đi thẳng trên làn giữa, khúc trước khi tới cầu vượt HHT, để lái xe biết và chủ động chuyển vô làn giữa khi muốn quẹo trái hoặc quay đầu về Lăng Cha Cả.
Xin cảm ơn bác Chánh nhiều.
Góp ý với bác Chánh !!!
Em có thắc mắc tí: tại sao không áp dụng cho lane trái mà lại là lane giữa vậy bác?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
target_locked nói:
sgb345 nói:
Đề nghị bác Chánh xem xét, cho vẽ các mũi tên quẹo trái và đi thẳng trên làn giữa, khúc trước khi tới cầu vượt HHT, để lái xe biết và chủ động chuyển vô làn giữa khi muốn quẹo trái hoặc quay đầu về Lăng Cha Cả.
Xin cảm ơn bác Chánh nhiều.
Góp ý với bác Chánh !!!
Em có thắc mắc tí: tại sao không áp dụng cho lane trái mà lại là lane giữa vậy bác?

Làn trái sát con lươn sẽ dẫn xe bác chạy thẳng lên cầu vượt. Đang trên cầu vượt không có cách nào quay đầu hay quẹo trái được, mà phải chạy tuốt lên Ngã 5 Bình Giã, bác ui.

Làn giữa sẽ dẫn xe bác chạy men theo chân tường cầu vượt tới vị trí quay đầu hoặc quẹo trái. Giống như làn quay đầu/quẹo trái tại Cầu vượt Hàng Xanh hoặc Thủ đức đó bác ui.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Cái này chuẩn nè, nếu tải >10T đi vào vẫn cãi được do biển cắm sai luật, mà bác chi tiết ghê làm cả photoshop luôn
sgb345 nói:
Vẫn là đường Cộng hoà.

Bác Chánh nên chuyển vị trí 2 biển báo cấm trên cầu vượt Lăng Cha Cả. Cắm biển cấm xe tải 10t tại vị trí dễ thấy nhất, trên đỉnh cột báo nằm bên phải cầu.

Hiện tại, biển cấm xe tải trên 10 tấn qua cầu vượt là biển quan trọng nhất, nhưng lại bị cắm sai luật.
Biển này cắm rất thấp bên trái cầu, nếu lái xe tải nặng trên 10t không chú ý, không nhìn thấy biển cấm, lỡ cứ chạy qua cầu sẽ gây nguy cơ sập cầu.

Vị trí cắm biển hiện nay
Góp ý với bác Chánh !!!



Nên đổi lại, cắm biển như thế này
Góp ý với bác Chánh !!!


 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Thêm một đường đặt biển báo cấm vượt, nhưng vạch kẻ đường lại đứt quãng. Đó là đường Nguyễn Duy Trinh, Q2 (từ Nguyễn Thị Định tới BB Vành đai phía đông).
vlcsnap-2013-12-15-21h18m39s154.jpg


[tube]http://youtu.be/MDdMLmEF62Q[/tube]

PS : Nếu có một xe 4B phía trước chạy như rùa bò vì một lý do nào đó thì sẽ kéo theo một đoàn xe lẵng đẵng bám theo phía sau hàng cây số.


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
XaGan nói:
Thêm một đường đặt biển báo cấm vượt, nhưng vạch kẻ đường lại đứt quãng. Đó là đường Nguyễn Duy Trinh, Q2 (từ Nguyễn Thị Định tới BB Vành đai phía đông).

PS : Nếu có một xe 4B phía trước chạy như rùa bò vì một lý do nào đó thì sẽ kéo theo một đoàn xe lẵng đẵng bám theo phía sau hàng cây số.
E thấy biển cấm vượt và vạch kẻ đường đứt quãng đâu có liên quan gì nhau bác xagan? có lẽ bác quen là cấm vượt thì phải vạch liền? điều này luật đâu có bắt buộc.

 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
chienthang nói:
XaGan nói:
Thêm một đường đặt biển báo cấm vượt, nhưng vạch kẻ đường lại đứt quãng. Đó là đường Nguyễn Duy Trinh, Q2 (từ Nguyễn Thị Định tới BB Vành đai phía đông).

PS : Nếu có một xe 4B phía trước chạy như rùa bò vì một lý do nào đó thì sẽ kéo theo một đoàn xe lẵng đẵng bám theo phía sau hàng cây số.
E thấy biển cấm vượt và vạch kẻ đường đứt quãng đâu có liên quan gì nhau bác xagan? có lẽ bác quen là cấm vượt thì phải vạch liền? điều này luật đâu có bắt buộc.
Có liên quan chút đấy :
Theo luật thì nơi kẻ vạch liền thì cấm vượt là chắc chắn rồi. Còn nếu kẻ vạch đứt quãng thì được phép vượt NẾU (và nhắc lại) ... NẾU NHƯ không đặt biển báo cấm vượt.
Trong trường hợp ở trên thì không có gì sai cả, chỉ muốn lưu ý mọi người là đừng vì thói quen thấy vạch đứt quãng mà VƯỢT trong khi có biển cấm vượt ở một hai vị trí đầu đường, sau đó suốt đoạn đường dài không có biển nhắc lại và chạy mãi đến hết tuyến đường này cũng không có biển hết cấm vượt hoặc biển hết hiệu lực tất cả lệnh cấm.
Với con đường này sẽ hợp lý hơn nếu chỉ hạn chế cấm vượt ở một vài đoạn ngắn, nơi có đường cong, tầm nhìn hạn chế, ... hơn là cấm vượt suốt tuyến.

Mình còn nhớ đâu đó còn có biển hết cấm vượt, nhưng dưới đường lại kẻ vạch liền. Đây mới thực sự là sự vô lý khi đặt biển này và dễ trở thành bẫy
 
Last edited by a moderator: