Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng C
24/6/10
509
3.708
93
target_locked nói:
shark_sg nói:
Đèn tín hiệu Ngã tư Điện Biên Phủ -D1, Bình Thạnh: thời gian đèn vàng để chuyển sang đèn xanh ở trục D1 là 10 giây, còn ở trục ĐBP là 4 giây.
Vàng chỉ chuyển sang đỏ chứ sao xanh được bác?
Thời gian đèn Vàng thì là chờ chuyển sang đỏ, tức là phía trục đường kia vẫn đang đỏ chờ sang xanh. Ý mình là Đèn vàng bên này 10 giây, xe đã dừng lại hết, trong khi trục đường kia vẫn còn đỏ 10 giây nữa mới xanh, trong khi chỉ cần 3-4 s. Bác đi qua đó thì sẽ thấy.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.186
1.701
113
Thôi miễn topic này đi, chẳng ăn thua...
XLHN chiều vô tp, ĐBP hạ từ 80--->60.
Biển báo tốc độ bé tý xíu (ngã 3 hồ bơi Thảo Điền).
QL22 làn 60, làn 50.
Cao tốc SG-TL làn 100, làn 80.
V.v... và v.v...
Chỉ béo người khác mà Chánh cặm cụi quá, báo hại e cứ phải đính chính dùm rằng hổng có dzụ chia chác đâu, tại mấy ảnh thích cắm vậy thôi, hix!
 
Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
anti_intermilan nói:
ngã 5 Lê Q Định-Nguyên Hồng-Phạm V Đồng:
chỉ có đèn lệch pha cho 4B rẽ trái vào Lê Quang Định
không có đèn lệch pha cho 2B rẽ trái
 
Nếu đi 2B sẽ có 2 lựa chọn:
1/ canh theo đèn giao thông bên làn 2B, đèn đỏ dừng, đèn xanh đi. Đèn xanh, 2B quẹo trái sẽ phải cắt ngang đường 4B đi thẳng - cực kì nguy hiểm. Cái này được nhiều người áp dụng nhất
2/ canh theo đèn lệch pha của 4B quẹo trái. Khi đèn lệch pha xanh, thì 2B bắt buộc phải vượt đèn đỏ bên làn 2B để chạy. Tuy nhiên khó ở chỗ: nếu đứng bên 2B thì rất khó để nhìn đèn quọe trái ở 4B, chưa kể nhiều trường hợp không quẹo được do gặp 2B đi theo lựa chọn 1 ở trên
 
Nếu cấm 2 bánh quẹo trái ở đoạn này thì 2B bắt buộc phải chạy đến vòng quay Nguyễn Thái Sơn mới vòng lại được hoặc quọe phải sang Lê Quang Định / Nguyễn Văn Nghi rồi U-turn (bảo đảm giao thông sẽ loạn ngay)
 
Đề xuất: gắn ngay cái đèn lệch pha giúp tụi dân đen nhờ


Đồng ý với bácc này là nên gắn đèn rẽ trái cho xe máy. Còn vụ bác muốn rẽ trái thì cả hai option của bác đều sai luật hết nhé, vì hai làn xe máy, làn 1 từ vỉa hè tính ra kẻ vạch đi thẳng và rẽ phải, làn hai kẻ vạch thẳnng, không ccho rẽ trái nhé. Muốn rẽ trái chỉ có quẹo phải rồi u-turn thôi.
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
Bác Chánh làm ơn vẽ lại các mũi tên ngay đoạn quay đầu xe ở Cát Lái cho giống với BB 411 để các Bác tài ở Tỉnh không sinh hoạt trên OS nhờ. Vì hiện nay xxx đang khai thác vịn các Bác tài chạy lane 2 đi thẳng. Bác làm ơn làm phước vẽ lại cho chúng em nhờ ạ. ( Bác vẽ lại công đức của Bác còn hơn đi 10 cảnh Chùa ạ )
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Cần sớm giải quyết "trụ điện mồ côi" tại cầu Đồng Nai : Nó đứng đó, lặng yên nhưng rất nguy hiểm !
vlcsnap-2014-02-24-15h09m45s2.jpg


vlcsnap-2014-02-24-15h09m59s102.jpg

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nhiều đề xuất quá, bác G9. quá tải rồi, kakaka.

Thôi nhờ bác G9. xem giúp cái đề xuất của bác SGB là nhanh nhất nè. Có vẻ lập luận bác SGB chưa chính xác nhỉ? Phần bác SGB dẫn theo QCVN là dành cho đường có vận tốc thiết kế trên 60km/h, đem ra đoạn này là thiếu chính xác? và mũi tên rẽ phải là đúng chứ nhỉ? Nếy vậy đâu cần chỉnh sửa gì?

sgb345 nói:
Đề nghị bác Chánh xem xét, giúp xoá bỏ các mũi tên quẹo phải, thay thế chúng bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng, tại 8 vị trí nhập làn trên Nút giao lập thể hình hoa thị Cầu vượt Trạm 2 (trên Sơ đồ tổng thể là các vị trí ghi chữ A, B, C, D,... màu tím).
Xin cảm ơn bác nhiều.



Lí do:
- Nút giao Cầu vượt trạm 2 hiện nay đã là nút giao lập thể giữa Xa lộ Đại Hàn (tức là QL1A) và XLHN, các luồng phương tiện đi theo đường dẫn cong hình hoa thị nhập làn vào nhau, không còn tồn tại điểm giao cắt trực tiếp, đồng mức giữa các luồng xe như trước kia nữa.
- Theo quy định tại QC41 về Điều lệ báo hiệu đường bộ (Hình G.19 và G20), các mũi tên chỉ hướng đi vẽ tại các điểm nhập làn phải là mũi tên đi thẳng.
- Trên thực tế, các phương tiện lưu thông qua các vị trí này đều bật xi nhan trái để nhập sang làn bên trái sau khi nhập làn.
Nếu bật xi nhan bên phải thì xe buộc phải quẹo phải để đi vào làn xe 2 bánh hoặc để tấp lề.


#1 - Tám vị trí A, B, C, D, ... cần xoá mũi tên chỉ hướng quẹo phải, thay thế bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng.
Góp ý với bác Chánh !!!


#2 - Các vị trí B, D, E trong hình tổng thể là các vị trí có đoạn chuyển tiếp kiểu song song, như hình G20 Quy chuẩn 41.
Góp ý với bác Chánh !!!


#3 - Phần lớn các phương tiện đều bật xi nhan trái để nhập làn
Góp ý với bác Chánh !!!




---------------------------------
Giải thích, minh hoạ:


#4 - Nhìn trên bản đồ ta thấy vị trí B và D của nút giao lập thể hình hoa thị Trạm 2 chính là vị trí nhập làn có đoạn chuyển tiếp kiểu song song
Góp ý với bác Chánh !!!


#5 - Các làn nằm phía trong vạch L2-L2 là đoạn chuyển tiếp kiểu song song.
Góp ý với bác Chánh !!!



#6 -
Góp ý với bác Chánh !!!



Hiện nay, trên các vị trí nhập làn thuộc Nút giao lập thể hình hoa thị tại Trạm 2 đều kẻ sai mũi tên như này

#7 - Vị trí B
Góp ý với bác Chánh !!!



#8 - Vị trí D
Góp ý với bác Chánh !!!


#9 - Vị trí E
Góp ý với bác Chánh !!!


#10 - Vị trí G
Góp ý với bác Chánh !!!


 
Hạng D
10/9/08
2.888
6.184
113
dawmgoodman ® nói:
Nhiều đề xuất quá, bác G9. quá tải rồi, kakaka.

Thôi nhờ bác G9. xem giúp cái đề xuất của bác SGB là nhanh nhất nè. Có vẻ lập luận bác SGB chưa chính xác nhỉ? Phần bác SGB dẫn theo QCVN là dành cho đường có vận tốc thiết kế trên 60km/h, đem ra đoạn này là thiếu chính xác? và mũi tên rẽ phải là đúng chứ nhỉ? Nếy vậy đâu cần chỉnh sửa gì?
Bác G9 chắc bị giảm biên chế luôn rồi.
Topic này cần 1 người trong sở GTVT có tiếng nói có trọng lượng hơn.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nên cải tạo lại mặt bằng trạm thu phí Kinh Dương Vương sau giải tỏa :
- Thiết kế, bố trí lại dải phân cách sao cho đồng đều giữa hai chiều đường, đừng để như con rắn lượn
- Kẻ lại vạch phân làn đường & biển báo cho phù hợp.
[tube]http://youtu.be/8y_DrwbgyYE[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nên chăng bố trí biển chỉ dẫn trước các cây cầu vượt, bởi người lưu thông thường khó xác định từ xa và bối rối khi tới gần!
ví dụ :
Cầu vượt ngã 4 Vũng tàu :
[tube]http://youtu.be/jpZvpe2ndIA[/tube]
Cầu vượt 3/2-Nguyễn Tri Phương :
[tube]http://youtu.be/GUJD1QFEXoQ[/tube]
Cầu vượt Thủ Đức :
[tube]http://youtu.be/PVp7nYnK_vc[/tube]
Cầu vượt BB Cây Gõ :
[tube]http://youtu.be/qKw-U8Xno7U[/tube]
Và các cây cầu vượt khác ...
 
  • Like
Reactions: vinh_viettel
Hạng B2
6/9/11
389
19
18
Cái trạm thu phí An Dương Vương chắc là do anh CII ăn no xong rồi quăng đó bắt anh Chánh dẹp nè. không sửa lại con lươn mà còn vẽ vạch làm lãng phí nhiều diện tích mặt đường, đúng là ........... haizz. Không biết có qui định nào buộc phải tái lập mặt đường sau khi đã thu phí xong không nhỉ, trạm thu phí Cầu Mỹ Thuận cũng không an toàn và đã có tai nạn xảy ra rồi.