Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Đề nghị bác Chánh xem xét, cho gắn thêm biển "tốc độ tối đa 50km/h" trên cột hiện hữu, ngay sau ngã 3 Thảo Điền - XLHN. Cắm thêm biển cấm như vậy vừa đúng luật, vừa tạo thuận lợi để người tham gia giao thông tuân thủ luật.

Góp ý với bác Chánh !!!



Lí do:
- từ vị trí ngang Metro quay đầu về Cầu SG bác Chánh có gắn biển gộp hình trên giá Long môn, qua đó quy định tốc độ tối đa 60km/h cho các làn ô tô.
- nhưng tới sau ngã 3 Thảo Điền - XLHN bác Chánh lại gắn biển gộp nhiều hình bên lề đường qua đó quy định tốc độ tối đa trên các làn ô tô chỉ là 50km/h.
Điều bất cập ở đây là các hình quy định tốc độ được vẽ rất nhỏ, đường kính chỉ khoảng 30cm, lại cắm trong lề đường bị cây che khuất, lái xe rất khó để nhận biết đang có một biển nhiều hình cắm ở đó, rất khó để họ đọc được con số 50 trong các vòng tròn đó.
Có một số thớt đã nhắc tới điều bất cập này (xin xem link ở dưới)
- trong khi đó, ngay trên giải phân cách giữa đường ô tô và đường hỗn hợp đã có sẵn cột trụ để bác Chánh có thể cắm ngay biển cấm số 127 lên đó.


Link:

http://www.otosaigon.com/...spx?m=8257400&fp=5

http://www.otosaigon.com/...cho-phep-m8274564.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
46
HCMC
sgb345 nói:
Đề nghị bác Chánh xem xét, cho gắn thêm biển "tốc độ tối đa 50km/h" trên cột hiện hữu, ngay sau ngã 3 Thảo Điền - XLHN. Cắm thêm biển cấm như vậy vừa đúng luật, vừa tạo thuận lợi để người tham gia giao thông tuân thủ luật.

Góp ý với bác Chánh !!!



Lí do:
- từ vị trí ngang Metro quay đầu về Cầu SG bác Chánh có gắn biển gộp hình trên giá Long môn, qua đó quy định tốc độ tối đa 60km/h cho các làn ô tô.
- nhưng tới sau ngã 3 Thảo Điền - XLHN bác Chánh lại gắn biển gộp nhiều hình bên lề đường qua đó quy định tốc độ tối đa trên các làn ô tô chỉ là 50km/h.
Điều bất cập ở đây là các hình quy định tốc độ được vẽ rất nhỏ, đường kính chỉ khoảng 30cm, lại cắm trong lề đường bị cây che khuất, lái xe rất khó để nhận biết đang có một biển nhiều hình cắm ở đó, rất khó để họ đọc được con số 50 trong các vòng tròn đó.
Có một số thớt đã nhắc tới điều bất cập này (xin xem link ở dưới)
- trong khi đó, ngay trên giải phân cách giữa đường ô tô và đường hỗn hợp đã có sẵn cột trụ để bác Chánh có thể cắm ngay biển cấm số 127 lên đó.


Link:

http://www.otosaigon.com/...spx?m=8257400&fp=5

http://www.otosaigon.com/...cho-phep-m8274564.aspx


Em đề nghị sơn tốc độ tối đa cho phép trên làn đường luôn. Đảm bảo bác tài nào cũng thấy.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
xichlonuoc nói:
Em đề nghị sơn tốc độ tối đa cho phép trên làn đường luôn. Đảm bảo bác tài nào cũng thấy.
Sơn thì dễ nhưng sáng sơn, chiều đào đường để tối mấy bác dính đạn vì không thấy số ở đâu.
 
Hạng C
2/9/11
699
254
63
Việt nam mình có nhiều kỷ lục "to nhất" mà sao mấy cái biển báo cứ làm bé tí ...làm anh em nghĩ xấu cho GTCC ko a :)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Nhiều đề xuất quá, bác G9. quá tải rồi, kakaka.

Thôi nhờ bác G9. xem giúp cái đề xuất của bác SGB là nhanh nhất nè. Có vẻ lập luận bác SGB chưa chính xác nhỉ? Phần bác SGB dẫn theo QCVN là dành cho đường có vận tốc thiết kế trên 60km/h, đem ra đoạn này là thiếu chính xác? và mũi tên rẽ phải là đúng chứ nhỉ? Nếy vậy đâu cần chỉnh sửa gì?
Bác G9 chắc bị giảm biên chế luôn rồi.
Topic này cần 1 người trong sở GTVT có tiếng nói có trọng lượng hơn.
hehe, bác trêu bác G9. nữa :D.

Nói vậy chớ có đưa ai trong GTCC vào topic này cũng vậy thôi. Vì mấy cái đề xuất mình cứ gửi, họ cũng chỉ tham khảo, tiện thì làm chứ k phải kênh thông tin chính thống. Nếu họ lắng nghe thì có thể giao 1 bộ phận nào đó theo dõi thường xuyên và báo cáo lại để phối hợp các kế hoạch khác là quá đạt yêu cầu.

Bác G9. có ghé mắt vào và trả lời là có trách nhiệm lắm rồi.
 
Hạng D
11/2/10
1.090
596
113
Em đề nghị cho xe tải nhỏ chạy chung lane với tải nặng, các anh này được phép chạy lane ngoài cùng nên cứ thản nhiên bò chậm rì rì gây cản trở lưu thông vô cùng :)
 
Hạng B2
20/4/09
224
66
28
Trở về TP HCM , đã thấy những cầu vượt giảm kẹt xe , những con đường thông thoáng - đẹp hơn . Xin được cúi đầu :
1) Cám ơn những đồng tiền thuế cũa Dân , những khoản vay nợ của nước ngoài .
2) Cám ơn Anh Chị Em trong Sở GTCC , mỗi ngày đang chăm lo từng mét đường , để người Dân lưu thông dễ dàng hơn .
3) Riêng Bác G9 : Muôn vàn ưu ái và sức khỏe gửi đến Bác và GĐ .
4) Xin các Bác trong Ban An Toàn Giao Thông : Vận động - tổ chức in ấn 1 tập ghi nhớ : Những điều căn bản của Luật GTĐB , Nghị định ( các lỗi phạt và giá tiền ), Thông tư ( những quy định về xử lý vi phạm của CSGT ), những ứng xử trong giao thông , bán với giá rẻ đến từng hộ dân ( Tổ dân phố bán và thu tiền ). Hầu giúp người Dân thông hiểu Luật GTĐB - TRÁNH ĐƯỢC TAI NẠN GIAO THÔNG và phòng tránh CSGT bắt nạt Dân .
Thành phố còn nhiều khó khăn , kinh phí dành cho ngành giao thông hạn hẹp . Nhưng với tấm lòng Bác ái và từ thiện ( thay vì giúp người nghèo , Chùa , Nhà thờ , v.v... ) . Xin các Bác Giao thông hãy bằng tấm lòng từ thiện đó : Suy nghĩ , tìm cách nào đó , cho các Bảng báo hiệu to hơn , rõ ràng hơn , chính xác hơn , để người Dân lưu thông dễ dàng hơn .
EM XIN CÚI ĐẦU MỘT LẦN NỮA !!!
 
Hạng B1
12/10/08
54
29
18
Em có ý kiến về đoạn đường Trần Văn Đang (đoạn từ Hoàng Sa rẽ vào và ra CMT8).
1. Đoạn này đang cấm 4 bánh 1 chiều từ Hoàng Sa --> CMT8.
2. Mật độ giao thông đoạn đường ngắn này rất ít, chỉ khi có xe lửa qua thì mới khiến xe dồn cục bộ do ý thức giao thông của xe máy quá kém.
3. Hiện tại cấm 1 chiều oto khiến 4 bánh muốn vào CMT8 1 là phải đi Phạm Văn Hai, 2 là phải đi Rạch Bùng Binh khiến lượng 4 bánh dồn cục vào 2 chổ này rất đông (trước đây khá thoáng).
4. Do không có chổ ra CMT8 ở khoảng giữa PVH và RBB nên nếu oto đi từ PVH về RBB (nếu nhà nằm bên trái thì phải quay đầu ở ngay giữa giao lộ) hoặc ngược lại, oto đi từ RBB về PVH cũng quay đầu y chang.

Đoạn Trần Văn Đang này rất ngắn, việc cấm 4b lưu thông 1 chiều là rất vô lý. Mong là mấy bác nào quen bên GTCC ý kiến dùm.
Ý kiến đã được lắng nghe.
Cám ơn mấy bác GTCC, Trần Văn Đang đã dược lưu thông 2 chiều.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
sgb345 nói:
Đề nghị bác Chánh xem xét, giúp xoá bỏ các mũi tên quẹo phải, thay thế chúng bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng, tại 8 vị trí nhập làn trên Nút giao lập thể hình hoa thị Cầu vượt Trạm 2 (trên Sơ đồ tổng thể là các vị trí ghi chữ A, B, C, D,... màu tím).
Xin cảm ơn bác nhiều.



Lí do:
- Nút giao Cầu vượt trạm 2 hiện nay đã là nút giao lập thể giữa Xa lộ Đại Hàn (tức là QL1A) và XLHN, các luồng phương tiện đi theo đường dẫn cong hình hoa thị nhập làn vào nhau, không còn tồn tại điểm giao cắt trực tiếp, đồng mức giữa các luồng xe như trước kia nữa.
- Theo quy định tại QC41 về Điều lệ báo hiệu đường bộ (Hình G.19 và G20), các mũi tên chỉ hướng đi vẽ tại các điểm nhập làn phải là mũi tên đi thẳng.
- Trên thực tế, các phương tiện lưu thông qua các vị trí này đều bật xi nhan trái để nhập sang làn bên trái sau khi nhập làn.
Nếu bật xi nhan bên phải thì xe buộc phải quẹo phải để đi vào làn xe 2 bánh hoặc để tấp lề.


#1 - Tám vị trí A, B, C, D, ... cần xoá mũi tên chỉ hướng quẹo phải, thay thế bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng.
Góp ý với bác Chánh !!!


#2 - Các vị trí B, D, E trong hình tổng thể là các vị trí có đoạn chuyển tiếp kiểu song song, như hình G20 Quy chuẩn 41.
Góp ý với bác Chánh !!!


#3 - Phần lớn các phương tiện đều bật xi nhan trái để nhập làn
Góp ý với bác Chánh !!!




---------------------------------
Giải thích, minh hoạ:


#4 - Nhìn trên bản đồ ta thấy vị trí B và D của nút giao lập thể hình hoa thị Trạm 2 chính là vị trí nhập làn có đoạn chuyển tiếp kiểu song song
Góp ý với bác Chánh !!!


#5 - Các làn nằm phía trong vạch L2-L2 là đoạn chuyển tiếp kiểu song song.
Góp ý với bác Chánh !!!



#6 -
Góp ý với bác Chánh !!!



Hiện nay, trên các vị trí nhập làn thuộc Nút giao lập thể hình hoa thị tại Trạm 2 đều kẻ sai mũi tên như này

#7 - Vị trí B
Góp ý với bác Chánh !!!



#8 - Vị trí D
Góp ý với bác Chánh !!!


#9 - Vị trí E
Góp ý với bác Chánh !!!


#10 - Vị trí G
Góp ý với bác Chánh !!!
hình ảnh này cũng rõ cho câu trả lời nè, bác G9. vào xác nhận xem đúng k?
DDI-TopTenFinalist-Large.jpg


Chỉ sau vạch dừng thì mới có mũi tên thẳng, trước đó mũi tên rẽ phải. Vì trước vạch phải chuyển hướng, sau vạch là đã trên đường mới, khi đó mũi tên thẳng.

Nếu có vẽ thêm, thì bác G9. cho vẽ các vạch dừng/giới hạn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/10/11
617
2
18
Đoạn bà hom từ phú lâm xuống đến ngã 4 xa lộ đại hàn sau 23h chuyển qua đèn vàng chớp chớp, qua ngã 4 xa lộ đại hàn đến chợ bà lát cứ xanh đỏ miết & các anh csgt cứ rình bắt sau 23h( em dùng từ rình vì mấy ảnh giấu xe trên lề đường, kể cả xe oto chuyên dụng & trốn cách đó 50m canh me người vi phạm).
Đoanj đó sau 23h dừng xe lại em thất dất là sợ ma & sợ cướp. Tối nào em cũng đi ngang về đường đó thấy rất nhiều người bị dính bẫy ( kể cả oto ) mong các bác chánh nhanh chóng sửa dùm dể bà con nhờ.

Các ơn các bác.

Ps: qua cầu bà hom đoạn đó là ngã 3 nhưng ko cho phép xe máy đi thẳng khi đèn đỏ nên rất nhiều người phải nộp bánh mì cho mấy ảnh.