Cho em góp ý chút: Đường Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Chà Và đến QL1A nên cho chạy 80km/h đi bác ạ, đường đẹp hơn cả bên Nguyễn Văn Linh và lại rất thoáng mà cho chạy có 60km/h thì thật là ức chế, cố gắng ghìm ga mà mỏi cả chân, cả đoàn xe xuất phát đèn xanh dồn một đống dày đặc mà không ai dám chạy quá 65km/h thì thật là tội nghiệp Bác Chánh ơi.
G9. nói:XaGan nói:Phải nói là ý thức kém thật. Một số bác tài không có thói quen xếp hàng, nhẫn nại, chờ đợi khi có một sự cố gì đó xảy ra trên đường mà lại tìm cách thoát ra bất chấp an toàn.
Bác nói thiếu rồi, em đi mấy sân bay quốc tế rất dễ dàng tìm được người Việt nhà mình, cứ nhìn hàng dài rồng rắn check in (out) mà thấy ông bà nào chen ngang là hỏi ra đúng là đồng hương
Có bác nào đi kuala lumpur sẽ thấy văn hóa xếp hàng của họ như thế nào, dừng đèn đỏ 4 phút mà họ vẫn kiên nhẫn (không có lấy 1 tiếng kèn xe) mặc dù không thấy xxx nào. Cho dù em cảm thấy Malay chẳng hơn VN mình tí nào
Phần trên em đồng ý với bác. Câu sau cùng thì không. Đúng là cách đây vài chục năm thì nó không hơn mình nhưng giờ thì hơn nhiều thứ. Bác nào đã qua sân bay KL chắc sẽ đồng ý với em. Khoan nói to nhỏ, hiện đại hay không, chỉ nói điều kiện vệ sinh thì hơn đứt. Hôm bữa em ra HN với mấy thằng Mã xuống sân bay Nội Bài phải xếp hàng đi vệ sinh. Lúc đi bốc mùi. Ớn. Xây thêm nhà vệ sinh hẳn tốn tiền nhưng giữ cho sạch chắc không mấy. Có hôm em chờ transit ở SB KL mấy tiếng để ý thấy cứ vài người vào ra là có người vào làm vệ sinh ngay. Ở ta chắc sáng làm 1 nhát, trưa một nhát, chiều về sớm đi đón con. Lên máy bay em chẳng dám nhận đồng hương. Cười nói oang oang, thả giàn như máy bay của ông bà mình vậy. Hãi.
Đơn cử như đường Võ Thị Sáu.XaGan nói:Theo quan sát chủ quan của mình các tuyến đường trong nội thành thì khoảng cách giữa các giao lộ là khá gần, nếu không muốn nói là rất gần. 200-300m là có một giao lộ. Như vậy có thể tính ra số lượng biển báo phải cắm là rất lớn. Vì vậy mới cần rà soát các tuyến đường đủ điều kiện rồi sau đó mới chọn phương án cắm biển nào là phù hợp nhất. Phương án 1, 2 của bác dự kiến, hay phương án thứ 3 do mình/hoặc người thứ 3 nào đó đề xuất cho thích hợp/linh hoạt.G9. nói:Biển trộn dòng theo em thấy chỉ phù hợp khi gắn cách giao lộ khoảng 100m để các xe đi theo hướng, chứ gắn cho toàn tuyến thì chắc chắn sẽ hỗn loạn, cái này nếu bác nào đi Hà Nội sẽ thấy ngay !
Luôn luôn ủng hộ các sáng kiến cải tiến của bác nhằm làm giao thông ngày một tốt hơn.
Mới vùa qua giao lộ thấy biển phân làn xe oto, xe tải, 2 bánh. Cách khoảng 20m lại thấy biển phân làn theo hướng rẽ trái thẳng, phải. chạy khoảng 40m nữa là đến giao lộ.
Điệp khúc đó lặp đi lặp lại.
Nên chăng, chỉ cần 1 biển phân luồng hướng đi từ đầu giao lộ để các xe chuyển hương theo hướng đi của mình, không phân biệt loại xe.
Ruby0903 nói:Bên Campuchi người ta cũng ăn đứt dân VN về ý thức khi tham gia GT
Bác nói sao chứ e thấy ngay trung tâm thủ độ Phnonh Penh mà Camry đời 89 chở 7~8 người, ghế tài xế ngồi 2 người, thằng tài ngồi nửa ghế lái nghiêng 1 bên lái thấy thương, y như thời mấy cái xe Mỹ to đùng làm xe đò bên mình thời bao cấp. E nói thật! e mới thấy cuối tháng 5 vừa rồi! chỉ tiếc quên chụp hình.
Còn trên đường số 5 vô vàng Mer tròn gắn thêm Baga trên mui, người ngồi đầy trên đấy, còn trong xe....y như các Bác thi nhét người vào xe hồi SN OS, e ko đếm kịp bao nhiêu người.
Hồi Lễ đưa nước (đợt xảy ra chết người do dẫm đạp trên cầu), trước đó 1 ngày đã quy định Ôtô ko được vào Phnonh Pênh, tài xế khách hàng bên e xuống xe hiên ngang tới ngay trạm cảnh sát đưa 10USD, qua cái một.
Dân VN mình thiếu ý thức thiệt khi tham gia GT là thật, ngay cả XXX (e rất nhiều lần nhìn thấy XXX cảnh phục xanh vượt đèn đỏ, lấn tuyến, quẹo sai luật...). Nhưng để so với Campuchia thì mình dân mình Văn Minh có dư , ngay cả ý thức của dân SG & HN cũng khác nhau rồi ! XXX Hà Nội bắt ko dữ = XXX SG & người tham gia giao thông HN cũng....dữ tợn hơn SG
Phương án 1 của bác có lẽ không phù hợp lắm, bởi vì đường có 3 làn xe nhưng lại chỉ thấy có xe con và 2B lưu thông là hiếm lắm, nếu có đường như vậy thì biển báo lại vô tình cấm luôn xe khách (12,16,29c,..) và xe tải nhẹ hoặc <3,5T lưu thông. Điều này lại gây nên khó khăn cho người dân.G9. nói:Hiện nay, tại TPHCM đối với đường 03 làn xe mà cho 4B đi 02 làn và 01 làn còn lại dành cho 2B & 3B thì bị mấy bác 02 bánh chửi còn nếu ngược lại thì mấy bác 4B phang chết [:O] Vì vậy, TPHCM dự tính sẽ triển khai cho phép xe 02 bánh đi chung với 04 bánh ở làn giữa (đối với đường 03 làn xe và không phải lộ trình dành cho xe tải nặng) nhằm hợp lòng dân hơn
Phương án 1:
Phương án 2:
Các bác góp ý xem mình làm theo phương án nào hay hơn, phù hợp với Luật nữa nhé !
XaGan nói:Phương án 1:
Phương án 1 của bác có lẽ không phù hợp lắm, bởi vì đường có 3 làn xe nhưng lại chỉ thấy có xe con và 2B lưu thông là hiếm lắm, nếu có đường như vậy thì biển báo lại vô tình cấm luôn xe khách (12,16,29c,..) và xe tải nhẹ hoặc <3,5T lưu thông. Điều này lại gây nên khó khăn cho người dân.
hehe em biết là thế nào cũng có bác hiểu thế này, nên còn băng khoăn lắm, nếu bác đọc kỹ hơn nữa điều lệ biển báo thì có thể vận dụng được để tránh rối khi nhìn biển báo đó bác ! thân.
@G9 : Chắc chắn sẽ có rất nhiều người hiểu lầm với biển của p/a 1.
Vì trong Điều lệ, biển báo chỉ dẫn (hình xe con): là biển chỉ dẫn đường dành cho ô tô (không phân biệt xe con, xe tải,...) . Tuy nhiên lâu nay trong nội thành mọi người đã quá quen với hình ảnh loại biển báo phân làn cho các phương tiện khác nhau : xe con, xe tải, xe khách, 2-3B, ....nên sẽ khó khăn cho mọi người khi vướng với xxx (có thể cũng có thói quen suy nghĩ như vậy lâu nay). Đặc biệt là nếu trên cùng một tuyến đường (khá dài nào đó) hoặc trong cùng khu vực nào đó đều tồn tại cả hai loại biển báo như trên. Bác băn khoăn điều này là lẽ thường, bởi biển "đường dành cho ô tô" lâu nay được sử dụng quá ít, trừ một số tuyến đường tách rời ô tô và 2B-3B mới có biển này (ví dụ : Châu Văn Liêm, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lê Lợi, ...) nên mọi người nhầm lẫn là lẽ thường. Bây giờ thay đổi thói quen cũ là khó khăn đấy, nhưng cần thiết vẫn phải làm thôi. Cứ đúng luật, thì từ từ đâu cũng vào đấy.
Vì trong Điều lệ, biển báo chỉ dẫn (hình xe con): là biển chỉ dẫn đường dành cho ô tô (không phân biệt xe con, xe tải,...) . Tuy nhiên lâu nay trong nội thành mọi người đã quá quen với hình ảnh loại biển báo phân làn cho các phương tiện khác nhau : xe con, xe tải, xe khách, 2-3B, ....nên sẽ khó khăn cho mọi người khi vướng với xxx (có thể cũng có thói quen suy nghĩ như vậy lâu nay). Đặc biệt là nếu trên cùng một tuyến đường (khá dài nào đó) hoặc trong cùng khu vực nào đó đều tồn tại cả hai loại biển báo như trên. Bác băn khoăn điều này là lẽ thường, bởi biển "đường dành cho ô tô" lâu nay được sử dụng quá ít, trừ một số tuyến đường tách rời ô tô và 2B-3B mới có biển này (ví dụ : Châu Văn Liêm, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lê Lợi, ...) nên mọi người nhầm lẫn là lẽ thường. Bây giờ thay đổi thói quen cũ là khó khăn đấy, nhưng cần thiết vẫn phải làm thôi. Cứ đúng luật, thì từ từ đâu cũng vào đấy.
Chỉnh sửa cuối: