Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
6/5/11
376
30
28
G9. nói:
XaGan nói:
@G9 : Chắc chắn sẽ có rất nhiều người hiểu lầm với biển của p/a 1.
Vì trong Điều lệ, <span style=""color: #ff0000;"">biển báo chỉ dẫn (hình xe con)</span> : <span style=""color: #ff0000;"">là biển chỉ dẫn đường dành cho ô tô</span> (không phân biệt xe con, xe tải,...) . Tuy nhiên lâu nay trong nội thành mọi người đã quá quen với hình ảnh loại biển báo phân làn cho các phương tiện khác nhau : xe con, xe tải, xe khách, 2-3B, ....nên sẽ khó khăn cho mọi người khi vướng với xxx (có thể cũng có thói quen suy nghĩ như vậy lâu nay). Đặc biệt là nếu trên cùng một tuyến đường (khá dài nào đó) hoặc trong cùng khu vực nào đó đều tồn tại cả hai loại biển báo như trên. Bác băn khoăn điều này là lẽ thường, bởi biển "đường dành cho ô tô" lâu nay được sử dụng quá ít, trừ một số tuyến đường tách rời ô tô và 2B-3B mới có biển này (ví dụ : Châu Văn Liêm, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lê Lợi, ...) nên mọi người nhầm lẫn là lẽ thường. Bây giờ thay đổi thói quen cũ là khó khăn đấy, nhưng cần thiết vẫn phải làm thôi. Cứ đúng luật, thì từ từ đâu cũng vào đấy.

Bác nói đúng ghê, em có làm việc với xxx TPHCM rồi và họ cũng hiểu hình ôtô là đại diện cho ôtô con, nhưng không lẽ cứ để những cái "lề trái" này tồn tại mãi sao bác ? Chính trong ngành em cũng gặp phản ứng vì có người bảo thế từ trước giờ mình làm không đúng à ? botay. Nhưng em nghĩ thế hệ em không làm thì thế hệ sau em cũng phải làm thôi bác ạ !

Em ủng hộ PÁ1 vì đúng điều lệ + đơn giản. Có điều (nếu được) bác cho vẽ cái hình oto lớn lên để mọi người không hiểu sai là chỉ cho oto con. Hoặc bước đầu ta cắm biển phụ bằng chữ để giải thích. Bác yên tâm, dân lái xe thông tin cho nhau nhanh lắm. Mà chẳng nhẽ tất cả mọi con đường đều cấm oto con? Nên họ sẽ hiểu thôi. PÁ2 thì biển sẽ to, cồng kềnh. Lỡ sau này con em nó phát minh ra loại xe mới các bác lại phải thay biển thì khổ. Ngu ý của em để các bác tham khảo thôi nhé.
 
CAT confirmed
Hạng B2
20/12/06
144
1.211
93
nuingu2606 nói:
minhkhue nói:
Bác Chánh tham gia góp ý trong đây.
Nhất là vấn đề để xe bác nhé.


Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 125/TB-VPCP ngày 26 tháng 5 năm 2011 của Văn phòng Chính phủ, trong đó có nội dung giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tại Nghị quyết 32/2007/NQ-CP, Nghị quyết 16/2008/NQ-CP và đề xuất các giải pháp phù hợp trong thời gian tới.
Bộ Giao thông vận tải xin gửi tới các Bộ, cơ quan nêu trên dự thảo “” kèm theo để xin ý kiến góp ý .

Viêc bác Bộ đưa ra dự thảo TT này là một tiến bộ tuy có trễ cũng đáng hoan nghênh chứng tỏ tinh thần cầu tiến biết tiếp thu ý kiến người dân loại bỏ bất cập. Có lẽ lần đầu tiên hành vi "để xe" được định nghĩa trong văn bản QPPL. Mong AE ta cùng lưu ý để không để xe trái quy định khi TT này có hiệu lực.
Em có một thắc mắc xin các cao thủ chỉ giáo: Theo định nghĩa như trong dự thảo thì ta xắp xếp "để xe" nặng hơn "đỗ xe" hay ngược lại?
Và một góp ý với bác Bộ (e phải nhờ các bác trong ngành chuyển giúp ạ): điều 2 của dự thảo "hành vi...." chỉ nhắc tới điều 9 mà bỏ sót điều 8 & 11. Nên thêm vào cho bà con nhờ kẻo lại tạo kẽ hở cho ai đó lợi dụng.

Theo em, thứ tự thời gian mà các nhà làm Luật GTĐB hướng tới là: Dừng xe - Đỗ xe - Để xe. Để xe mang ý nghĩa cất giữ và bảo quản xe lâu dài, ví dụ qua đêm (các cụ thường nói: "Của Ăn Của Để" mà). Vì Luật GTĐB hướng tới các quy định về hành vi khi trực tiếp tham gia giao thông nhiều hơn, nên họ chú ý tới các hành vi "Dừng xe", "Đỗ xe", là các hành vi trực tiếp liên quan đến giao thông, từ đó họ có định nghĩa rõ ràng hai hành vi này. Còn hành vi "Để xe" do mang tính cất giữ, và ảnh hưởng gián tiếp tới giao thông nên các nhà làm luật cho là không cần định nghĩa.
Nay nếu như Bộ GTVT đưa định nghĩa "Để xe" như dự thảo Thông tư, sẽ là ngược lại với ý đồ các nhà làm Luật ("Để xe" bây giờ nằm giữa "Dừng xe" và "Đỗ xe").
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Hoan hô bác Chánh đã lắp bảng phân làn trên quốc lộ 13, đoạn từ trường Luật đến ngã tư Bình Triệu. Một số bác tài đã can đảm chạy vào làn giữa ngay từ đây.
080402cool_prv.gif


Đề nghị bác Chánh cho biển trộn làn trên tất cả các hướng vào ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Phan Đăng Lưu và Phan Đăng Lưu - Nơ Trang Long. Vạch phân làn kéo dài đến tận trong ngã 3 làm ô tô cứ phải chạy hết phân làn này mới giám quẹo phải, cắt ngang dòng xe máy quẹo trái gây ùn ứ không đáng có, nhất vào giờ cao điểm. Chưa kể lâu lâu xxx lại đứng ngay các ngã ba để bắt xe máy, ô tô lấn tuyến khi sắp vào ngã ba!
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Cung cấp hình ảnh cho bác Chánh xem, để có thể gắn biển trộn làn cho đường Nguyễn Tri Phương (đoạn từ An Dương Vương đến Bùng binh Nguyễn Chí Thanh). Đường rất rộng, có thể kẻ lại vạch sơn để tăng thêm một làn xe nữa. Hiện tại tất cả 4B đều phải đi làn ngoài cùng, khi dừng đèn đỏ thì kéo thành một đoàn dài, chờ rất lâu, gây kẹt xe.
DSC00585.JPG


[tube]http://youtu.be/q4mef5Te2LY[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
@XaGan: Kẻ thêm vạch sơn để tăng thêm một làn xe nữa thì ko ổn đâu bác. Cả mặt đường em nghĩ kẻ 5 làn là vừa, như vậy sẽ phân bố lại chiều lưu thông và càng thêm rối. Với lại đoạn này chỉ kẹt đúng giờ cao điểm nên cũng khó mà thay đổi được gì.
 
Hạng B1
10/1/11
50
0
0
Lane xe máy ko tính từ lề đường ra được đâu bác. Đố ai dám chạy sát lề! Chiếc chạy sát lề nhất cũng từ lề+ gần 1m. VD bác cho lane xe máy là 3m, thì nó chỉ còn 2m mà thôi. Mà 2m thì chỉ được dòng 2 chiếc. 2B cũng sẽ lấn ra ngoài thôi. Tương tự đường Trần Phú, Hùng Vương,...
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
convitquay nói:
Lane xe máy ko tính từ lề đường ra được đâu bác. Đố ai dám chạy sát lề! Chiếc chạy sát lề nhất cũng từ lề+ gần 1m. VD bác cho lane xe máy là 3m, thì nó chỉ còn 2m mà thôi. Mà 2m thì chỉ được dòng 2 chiếc. 2B cũng sẽ lấn ra ngoài thôi. Tương tự đường Trần Phú, Hùng Vương,...
Có thể khi nhìn ảnh thì bác cảm giác đường không rộng, nhưng thực tế thì chỉ một chiều đường này đã rộng bằng cả đường Võ Thị Sáu cơ đấy (trong khi VTS có 3 làn xe và cho trộn dòng).
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
XaGan nói:
convitquay nói:
Lane xe máy ko tính từ lề đường ra được đâu bác. Đố ai dám chạy sát lề! Chiếc chạy sát lề nhất cũng từ lề+ gần 1m. VD bác cho lane xe máy là 3m, thì nó chỉ còn 2m mà thôi. Mà 2m thì chỉ được dòng 2 chiếc. 2B cũng sẽ lấn ra ngoài thôi. Tương tự đường Trần Phú, Hùng Vương,...
Có thể khi nhìn ảnh thì bác cảm giác đường không rộng, nhưng thực tế thì chỉ một chiều đường này đã rộng bằng cả đường Võ Thị Sáu cơ đấy (trong khi VTS có 3 làn xe và cho trộn dòng).

Để em thí điểm cho 4B và 2B đi chung làn giữa trên đường Trần Phú xong em sẽ triển khai tiếp các tuyến khác các bác ạ !
 
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Đoạn Trường sa mới nâng cấp từ Trương Đinh đến Đặng văn Ngữ sao mà được cắm rất nhiều bảng báo "xe lăn" vậy các bác, chỉ 1 đoạn ngắn này mà có đến 6, 7 bảng báo như vậy? 1 là dư tiền. 2 là đoạn này có nhiều xe lăn???

2011072117094687.jpg
 
Last edited by a moderator: