Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
30/12/10
399
2
18
53
HCMC
Bác G9 thử cho xem lại sự lệch pha đèn quẹo trái và đèn đi thẳng ở ngã tư ĐBP và D1 (ngay trước chợ Văn Thánh, hướng cầu Sg >> Hàng Xanh).

Vì không có lane riêng cho rẽ trái (đường tắt ra Nguyễn Hữu Cảnh) nên xe đi thẳng vẫn được đi ở lane ngoài cùng (tính từ vỉa hè ra). Do đèn rẽ trái và đèn đi thẳng lệch pha, trên lane này, các xe đi thẳng sẽ cản trở xe quẹo trái khi đèn đi thắng đỏ và đèn quẹo trái xanh (và ngược lại).

Nếu không thể để hai đèn cùng pha (vì sợ dòng xe quẹo trái sẽ đối đầu dòng xe đi thẳng của chiều ngược lại) thì nên chăng cần dành riêng lane ngoài cho quẹo trái và cắm biển báo từ xa (chân cầu SG) để các xe đi thẳng Hàng Xanh kịp né vào lane trong.

Chiều nay, vì chờ đèn đỏ để đi thẳng Hàng Xanh mà em đành phải ngó lơ tiếng bin bin thúc dục của mấy bác đằng sau. Hy vọng các bác ấy hiểu và không bức xúc vì bị cản địa!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
44.105
113
48
Bà Tó
Turion nói:
Đoạn Trường sa mới nâng cấp từ Trương Đinh đến Đặng văn Ngữ sao mà được cắm rất nhiều bảng báo "xe lăn" vậy các bác, chỉ 1 đoạn ngắn này mà có đến 6, 7 bảng báo như vậy? 1 là dư tiền. 2 là đoạn này có nhiều xe lăn???

2011072117094687.jpg
Em cũng hay đi qua đây , thấy có những đoạn mà.............xe lăn không thể..lách qua được . Như cái lề trong ảnh . Đây cũng là "cái bẫy" cho người tàn tật , người khiếm thị .

Em ké thêm . Cứ năm nào vào mùa mưa thì đường cũng bị trũng nước . Mà trũng ngay giữa đường , giữa con lươn..........và hậu quả thế nào thì chắc mấy bác cũng biết .
Hình như , đường giao thông không có độ dốc thoát nước ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
1/4/10
67
0
0
anhbocau nói:
Turion nói:
Đoạn Trường sa mới nâng cấp từ Trương Đinh đến Đặng văn Ngữ sao mà được cắm rất nhiều bảng báo "xe lăn" vậy các bác, chỉ 1 đoạn ngắn này mà có đến 6, 7 bảng báo như vậy? 1 là dư tiền. 2 là đoạn này có nhiều xe lăn???

2011072117094687.jpg
Em cũng hay đi qua đây , thấy có những đoạn mà.............xe lăn không thể..lách qua được . Như cái lề trong ảnh . Đây cũng là "cái bẫy" cho người tàn tật , người khiếm thị .

Em ké thêm . Cứ năm nào vào mùa mưa thì đường cũng bị trũng nước . Mà trũng ngay giữa đường , giữa con lươn..........và hậu quả thế nào thì chắc mấy bác cũng biết .
Hình như , đường giao thông không có độ dốc thoát nước ?

Nhìn cái lề đường này thấy ghét, nó bẫy cả người mạnh khỏe chứ không riêng người khuyết tật.
Em thấy lề đường Ng V Trỗi, TP Biên hòa làm rất đẹp mà sao GTCC TP không học ??
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Biển cấm dừng & đậu xe:
@G9 : bác NGUYEN T đã gợi ý cho bác cách áp dụng khá hay. Thực tế thì bác Chánh cũng đã làm, nhưng mẫu mã chưa được thống nhất cho lắm. Cần nghiên cứu kỹ lưỡng và áp dụng các bảng cấm đậu theo ngày/giờ cao điểm và thấp điểm tại những đường và những khu vực cụ thể, tạo điều kiện cho các chủ phương tiện.

1. Biển này Cấm/Cho phép đậu vào những giờ nhất định. Tuy nhiên biển phụ nhiều chữ quá, nên RỐI, KHÓ NHÌN.
DSC00655.JPG


2. Áp dụng tương tự như hình ảnh thứ 2 và 3 : là đơn giản, dễ hiểu và thích hợp hơn nhiều. Chỉ cần tính toán về khoảng thời gian/khoảng cách hợp lý nhất là OK.
DSC00654.JPG


DSC00653.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Theo em,biển phụ quy định thời gian này là rất chuẩn,đơn giản,dễ đọc và dễ hiểu.
Tuy nhiên,nên cố gắng nghiên cứu kỹ từng tuyến đường để có khoảng thời gian phù hợp.
Ví dụ:Những tuyến đường nối từ TT đến vùng ngoại ô,sẽ rất đông từ 6:30 đến 8:30 và 17:00 đến 19:00.
Tương tự như vậy,các tuyến đường khác sẽ có các quy luật về mật độ xe cộ ở những khoảng thời gian nhất định.
DSC00653.JPG
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Thực sự là bác Chánh gặp "khó" khi để biển chỉ dẫn như dưới đây sao ?!
DSC00662.JPG
 
Hạng B2
6/5/11
376
30
28
@G9: Em thấy hai bác XaGan & NGUYEN T góp ý rất có lý. Em chỉ xin thêm tý:
Khi bắt buộc phải dùng bảng chữ viết cần hết sức ngắn gọn, dễ hiểu với mọi người tham gia giao thông như hình 2,3 là sự rút gọn thông minh của hình 1. Người điều khiển phương tiện vừa phải quan sát đường vừa phải nhìn biển báo nên cùng một thông tin thu được từ BB tốn thời lượng càng ít càng an toàn giao thông. Điều này hết sức có ích đối với người ngoài tỉnh không quen điều kiện GT như TP mình. Mặt khác ngày càng có nhiều người nước ngoài tham gia GT (tất nhiên họ có bằng được VN ta công nhận và họ phải nhập gia tùy tục) việc biển báo dễ hiểu không chỉ tạo ĐK cho họ chấp hành luật của ta mà TP cũng được nhin nhận là thân thiện với khách.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em không có điều kiện lái xe trên nhiều tuyến đường,nên không có được cái nhìn tổng thể,tuy vậy,do thường xuyên đi làm trên tuyến đường Cộng Hòa,Trường Chinh và QL22.
Có một vài góp ý như thế này:
1- Tại ngã ba Trường Chinh - Phan Huy Ích hướng từ Cộng Hòa đến An Sương.Có một lane dành riêng cho xe quay đầu.Việc phân bố lane quay đầu này làm lãng phí tài nguyên đường,trong khi lưu lượng xe qua ngã ba KCN Tân Bình đang là 3 lane đi thẳng,đến đây phải dồn vào 2 lane.Từ vị trí này, không biết các phương tiện sẽ quay đầu đi đâu.Nếu là quay vào KCN Tân Bình,thì các phương tiện đã rẽ trái từ giao lộ trước đó,chỉ có lái xe nào lơ đãng mà quên rẽ trái thì mới đi đến đây để quay đầu.Trong trường hợp nếu quên,thì chỉ cần họ chạy qua cầu Tham Lương để quay đầu lại là đã hợp lý rồi.
Vì vậy,kiến nghi rằng,tại ngã 3 này.Nên điều chỉnh lane dành riêng cho xe quay đầu thành lane "đi thẳng".Nếu vì lý do tế nhị (Có lẽ do cái nhà máy VIFON gì đó) thì có thể chuyển thành lane"đi thẳng và rẽ trái".Làm như thế sẽ khoa học hơn là chỉ cho phép quay đầu.Suốt 2 năm nay,chưa bao giờ em đi qua đó mà thấy lane quay đầu này có xe quay đầu.Nó thường trống,trừ khi mấy chú biển xanh,biển đỏ cậy quyền chạy ẩu.
2- QL22 đoạn từ An Sương đến gần cầu An Hạ.Biển báo phân làn kết hợp với giới hạn tốc độ là rất hợp lý.Tuy nhiên biển được đặt khuẩt quá,phải chú ý lắm mới nhìn thấy.Nếu là người các tỉnh lên,sẽ không biết để chấp hành.
Nên chăng,các bác đặt ở chỗ mà hiện nay đặt các biển cấm xe 2,3 bánh chạy vào lane xe 4 bánh,vừa cao,vừa nhìn rất rõ,không sợ xe tải đụng vào.Nên kết hợp đặt nhiều biển chung trên 1 cột ở vị trí biển cấm xe 2 bánh đó sẽ thuân lợi hơn cho người tham gia giao thông.
 
Hạng B2
24/5/11
147
0
16
E xin hỏi bác Chánh là bác có chút tiếng nói nào với khu vực Hà Nội không ạ.
Giá như ngoài này có người như bác thì tốt biết bao.
Trước đây cũng có bác Khuu, nhưng bây giờ đi về nơi xa lắm rồi.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
NGUYEN T nói:
Nên chăng,các bác đặt ở chỗ mà hiện nay đặt các biển cấm xe 2,3 bánh chạy vào lane xe 4 bánh,vừa cao,vừa nhìn rất rõ,không sợ xe tải đụng vào.Nên kết hợp đặt nhiều biển chung trên 1 cột ở vị trí biển cấm xe 2 bánh đó sẽ thuân lợi hơn cho người tham gia giao thông.
Cái bảng hình chử nhật đó mà đặt vào vị trí như bác nói là xe tải quẹt ngay. Tại hiện giờ là bảng tròn nên ko bị quẹt đó thôi.
Bảng phân làn này chỉ cần to hơn gấp đôi so với bản hiện nay và đặt cao hơn là được