Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Công nhận bác Chánh tiếp nhận thông tin từ OS và xử lý vấn đề rất nhanh chóng. Hoan hô bác. Ví dụ cụ thể một trong những thay đổi đó ở 2 hình ảnh dưới đây :
1. Biển phụ trước đây :
DSC00655.JPG


2. Biển phụ sau khi tiếp nhận ý kiến từ OS :
DSC00664.JPG
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Đường Trần Nhân Tôn Q.10 cũng có vài biển báo bị che khuất do bố trí ở những vị trí không được thuận lợi lắm, cũng cần được bác Chánh quan tâm đây !!!
DSC00665.JPG
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Biển cấm đậu xe :
1. Biển này chiếm một số lượng rất lớn trên các tuyến đường nội thị, nhất là khu vực các quận trung tâm. Hầu như các trường hợp vi phạm đều phần lớn liên quan đến biển này, do không tìm được chỗ đậu xe, buộc phải đậu và chấp nhận hên xui.
DSC00656.JPG


2. Nên có qui định cho phép được đậu xe theo giờ (ngoài giờ cao điểm) như hình dưới, với sự tính toán thời gian hợp lý.
DSC00669.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Ngoài ra cũng nên gắn thêm biển phụ cho biển cấm đậu xe, chứ nếu ghi chữ trên cùng một biển theo hình vòng cung thì rất khó đọc, hơn nữa chữ lại khá nhỏ.
DSC00668.JPG


Tiến sát thì mới có khả năng đọc được :
DSC00667.JPG
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
QL13 phải chi bác Chánh BD cho xe con chạy vô lane xe tải thì hay biết mấy:D
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
NGUYEN T nói:
Em không có điều kiện lái xe trên nhiều tuyến đường,nên không có được cái nhìn tổng thể,tuy vậy,do thường xuyên đi làm trên tuyến đường Cộng Hòa,Trường Chinh và QL22.
Có một vài góp ý như thế này:
1- Tại ngã ba Trường Chinh - Phan Huy Ích hướng từ Cộng Hòa đến An Sương.Có một lane dành riêng cho xe quay đầu.Việc phân bố lane quay đầu này làm lãng phí tài nguyên đường,trong khi lưu lượng xe qua ngã ba KCN Tân Bình đang là 3 lane đi thẳng,đến đây phải dồn vào 2 lane.Từ vị trí này, không biết các phương tiện sẽ quay đầu đi đâu.Nếu là quay vào KCN Tân Bình,thì các phương tiện đã rẽ trái từ giao lộ trước đó,chỉ có lái xe nào lơ đãng mà quên rẽ trái thì mới đi đến đây để quay đầu.Trong trường hợp nếu quên,thì chỉ cần họ chạy qua cầu Tham Lương để quay đầu lại là đã hợp lý rồi.
Vì vậy,kiến nghi rằng,tại ngã 3 này.Nên điều chỉnh lane dành riêng cho xe quay đầu thành lane "đi thẳng".Nếu vì lý do tế nhị (Có lẽ do cái nhà máy VIFON gì đó) thì có thể chuyển thành lane"đi thẳng và rẽ trái".Làm như thế sẽ khoa học hơn là chỉ cho phép quay đầu.Suốt 2 năm nay,chưa bao giờ em đi qua đó mà thấy lane quay đầu này có xe quay đầu.Nó thường trống,trừ khi mấy chú biển xanh,biển đỏ cậy quyền chạy ẩu.
2- QL22 đoạn từ An Sương đến gần cầu An Hạ.Biển báo phân làn kết hợp với giới hạn tốc độ là rất hợp lý.Tuy nhiên biển được đặt khuẩt quá,phải chú ý lắm mới nhìn thấy.Nếu là người các tỉnh lên,sẽ không biết để chấp hành.
Nên chăng,các bác đặt ở chỗ mà hiện nay đặt các biển cấm xe 2,3 bánh chạy vào lane xe 4 bánh,vừa cao,vừa nhìn rất rõ,không sợ xe tải đụng vào.Nên kết hợp đặt nhiều biển chung trên 1 cột ở vị trí biển cấm xe 2 bánh đó sẽ thuân lợi hơn cho người tham gia giao thông.
Em thấy ngã 3 TC-PH Ích bác NGUYEN T nói chính xác, lane quay đầu chẳng có ma nào quay, lane này dành riêng cho xe 51A, 80B và xe biển đỏ đi thẳng trong khi hai lane còn lại bà con sắp hàng dài thòn.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
tieulinhtinh nói:
Đường Châu Văn Liêm, ngã tư giao với Trần Hưng Đạo có dải phân cách giữa làn xe máy và xe hơi rất rộng, có cây xanh ở giữa nhưng chỉ có 1 đèn giao thông ở phía đường xe máy, rất khó nhìn. Bác Chánh nghiên cứu thêm 1 cái bên làn ô tô đi.
Để mình minh họa cho bác nhé, đồng thời nhắc lại để bác Chánh có giải pháp sớm.
H1 : Nếu có một chướng ngại vật phía trước (xe buýt chẳng hạn), sẽ không thể xác định giao lộ CVL và THĐ có đèn tín hiệu hay không, khi đến nơi không thấy thì rất dễ vượt đèn đỏ.
DSC00670.JPG


H2 : Khi không có chướng ngại vật phía trước thì thấy đèn tín hiệu phía trong làn xe 2B, nhưng sẽ tự hỏi đèn kia có hiệu lực với làn 4B ở ngoài không nhỉ??? Trong giây lát không tập trung có thể sẽ để phạm lỗi : vượt đèn đỏ !!!
DSC00672.JPG
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Đọc "thớt" này tôi khâm phục nhiệt tình của bác Xa Gan và thấy mừng là các ý kiến xây dưng được cụ Chánh để ý. Tôi không ở SG nhưng đã chứng kiến chuyện bất hợp lý ở giao lộ trong thành phố: chờ đèn có 2 làn cùng chiều, 4B cần rẽ phảỉ nhưng phải đưng làn ngoài(bên trái), 2B cần rẽ trái phải đứng ở làn trong(phải). Khi đèn xanh là xung đột. nếu 4B tràn đươc sang phải thì nhốt cả chục xe 2B. Nếu 2B tràn qua trái trước thi 4B đứng như "trời trồng" hết đèn vẫn chưa qua được. Tôi cho rằng giải pháp phân làn chỉ có tác dụng ở ngoại thị. trong nội thị gây xung đột và cũng là nguyên nhân ùn tắc.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em cũng đồng tình với bác về vụ QL13 này. Cứ có một xe "rùa" và không chịu nhường đường thì một là chấp nhận "rùa" theo hai là vượt phải mà nơm nớp lo sợ. Vì ít khi gặp xxx đoạn từ Bình Triệu đến VSIP nên các xe cứ vượt phải ào ào rồi tấp ra để tránh bị thổi. Nguy hiểm hơn cho ôtô chạy hai làn nhiều. Hy vọng bác Chánh thấy và điều chỉnh sớm.

oldgoat nói:
QL13 phải chi bác Chánh BD cho xe con chạy vô lane xe tải thì hay biết mấy:D
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Bác Chánh đã thay biển phụ này (ở ngã tư Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Duy Dương), nhưng vẫn chưa thay biển phụ tại ngay đoạn phía trước Nguyễn Duy Dương (giao với Ngô Gia Tự nhỉ). Hơn nữa biển phụ này chưa "chuẩn" bằng biển phụ ở hình thứ 2 (mẫu chữ to , font chữ đẹp, đậm, rõ ràng hơn, và xung quanh có viền đen trông thẩm mỹ hơn). Nếu đã quyết định được mẫu nào thích hợp nhất thì áp dụng đồng loạt và thống nhất chứ, phải không bác?
DSC00664.JPG


DSC00653.JPG