Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Cần thêm biển báo dừng, đậu xe theo ngày chẵn/lẻ :
Có một thực tế là trong các tuyến đường nội thị (nhất là các quận trung tâm thành phố), việc tìm một chỗ để dừng/đậu xe 4B là vô cùng khó khăn, bới hầu như đường nào cũng có biển cấm dừng/đỗ. Còn biển cho phép dừng/đậu xe theo ngày chẵn lẻ là vô cùng ít. Chủ quan mà nói thì vấn đề này bác Chánh cần xem lại, bởi rất nhiều tuyến đường có đủ điều kiện để cắm biển này. Có một chỗ dừng/đậu thì các xe 4B đỡ phải mất thời gian chạy lòng vòng tìm chỗ, giảm chi phí, đỡ sức lực, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm lưu lượng xe trên đường, và giảm rủi ro không đáng có khác. Lỗi vi phạm là không nhẹ (800k) nhưng tệ nhất là lại bị giữ GPLX 30 ngày, điều này ảnh hưởng đến công ăn việc làm, thu nhập và nhu cầu đi lại của chủ/lái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Thực lòng mà nói thì nhiều đường/trường hợp cắm biển cấm dừng/đậu xe chưa có sự nghiên cứu nghiêm túc, làm theo tư duy cũ : "chưa quản được thì cấm" cái đã, cắm biển này (cấm dừng/đậu) không phải suy nghĩ, nghiên cứu gì nhiều, làm cho xong trách nhiệm. Nay tư duy đó đang trở lên lạc hậu. Cần phải quan tâm hơn nữa tới quyền lợi chính đáng của chủ phương tiện, cũng như nhu cầu xã hội, bằng việc suy nghĩ thấu đáo, nghiên cứu tỉ mỉ, cẩn thận trước khi áp dụng (biển cho phép dừng/đậu xe theo ngày chẵn/ lẻ trên những tuyến đường khác nhau) nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho dân.
 
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
57
Đọc thớt này thấy Bác XaGan và Bác G9 thiệt là 'Number One'
m6.gif
. Các ý kiến đóng góp của các Bác khác cũng vô cùng hữu ích. Phải chi các vấn đề XH khác cũng đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết như thế này thì còn gì bằng. Thanks tất cả các Bác.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Thật ra ngoài việc cắm biển cấm dừng hay cấm đỗ theo ngày chẵn hay lẻ.Nên có biển phụ cấm theo thời gian trong ngày.Vì có những đoạn đường có nhiều công ty,cơ quan,ngân hàng ..... cần đỗ xe để giao dịch nhưng chỉ đông xe vào giờ cao điểm.Ví dụ như đường Cộng Hòa,cắm biển cấm đỗ suốt tuyến rất đúng trong giờ cao điểm, nhưng vào giờ thấp điểm cũng cấm thì không hợp lý,vì giờ thấp điểm đỗ xe không gây cản trở giao thông ở đó.
14complaint.480.jpg
 
PHT
Tập Lái
12/5/11
29
0
1
lnson nói:
K Chín mà được 1 phần của bác G9 thì hay biết mấy.
Tặng bác
033102flo_1_prv.gif
Bác này phát biểu 1 câu rất ư là chính xác. Vote cho bác 1 phiếu.
Hoan hô bác G9 và bác xagan, hihi...:D:D
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
NGUYEN T nói:
Thật ra ngoài việc cắm biển cấm dừng hay cấm đỗ theo ngày chẵn hay lẻ.Nên có biển phụ cấm theo thời gian trong ngày.Vì có những đoạn đường có nhiều công ty,cơ quan,ngân hàng ..... cần đỗ xe để giao dịch nhưng chỉ đông xe vào giờ cao điểm.Ví dụ như đường Cộng Hòa,cắm biển cấm đỗ suốt tuyến rất đúng trong giờ cao điểm, nhưng vào giờ thấp điểm cũng cấm thì không hợp lý,vì giờ thấp điểm đỗ xe không gây cản trở giao thông ở đó.
14complaint.480.jpg

Ý kiến bác rất hay em sẽ nghiên cứu áp dụng !
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.599
113
NGUYEN T nói:
Thật ra ngoài việc cắm biển cấm dừng hay cấm đỗ theo ngày chẵn hay lẻ.Nên có biển phụ cấm theo thời gian trong ngày.Vì có những đoạn đường có nhiều công ty,cơ quan,ngân hàng ..... cần đỗ xe để giao dịch nhưng chỉ đông xe vào giờ cao điểm.Ví dụ như đường Cộng Hòa,cắm biển cấm đỗ suốt tuyến rất đúng trong giờ cao điểm, nhưng vào giờ thấp điểm cũng cấm thì không hợp lý,vì giờ thấp điểm đỗ xe không gây cản trở giao thông ở đó.
14complaint.480.jpg
Mấy cái bảng, sign của bọn tư bản nó rất bài bảng từ màu sắc ,kích thước,v.v.. hy vọng G9 làm nên dc mùa Xuân.
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
G9. nói:
XaGan nói:
convitquay nói:
Lane xe máy ko tính từ lề đường ra được đâu bác. Đố ai dám chạy sát lề! Chiếc chạy sát lề nhất cũng từ lề+ gần 1m. VD bác cho lane xe máy là 3m, thì nó chỉ còn 2m mà thôi. Mà 2m thì chỉ được dòng 2 chiếc. 2B cũng sẽ lấn ra ngoài thôi. Tương tự đường Trần Phú, Hùng Vương,...
Có thể khi nhìn ảnh thì bác cảm giác đường không rộng, nhưng thực tế thì chỉ một chiều đường này đã rộng bằng cả đường Võ Thị Sáu cơ đấy (trong khi VTS có 3 làn xe và cho trộn dòng).

Để em thí điểm cho 4B và 2B đi chung làn giữa trên đường Trần Phú xong em sẽ triển khai tiếp các tuyến khác các bác ạ !
Bác G9 muốn thu được gì từ việc thí điểm ạ? Đường Trần Phú theo em biết mật độ lưu thông ko cao. Việc cho phép (nói đúng ra là hợp thức hóa) 2B được chạy lane giữa, theo ý kiến riêng của e là hợp tình hợp lý (tuy có thể làm "thất thu ngân sách"). Nói hợp tình là vì có những vụ như trên đường Trường Sơn, 2B bắt buộc phải chạy ra ngoài vì ở trong đã bị 4B giành.
Nếu có điều kiện thì làm tương tự như cầu SG. Vào các giờ nhất định 2B được phép đi lane giữa, các giờ khác phải đi lane trong.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
capcapcon nói:
G9. nói:
XaGan nói:
convitquay nói:
Lane xe máy ko tính từ lề đường ra được đâu bác. Đố ai dám chạy sát lề! Chiếc chạy sát lề nhất cũng từ lề+ gần 1m. VD bác cho lane xe máy là 3m, thì nó chỉ còn 2m mà thôi. Mà 2m thì chỉ được dòng 2 chiếc. 2B cũng sẽ lấn ra ngoài thôi. Tương tự đường Trần Phú, Hùng Vương,...
Có thể khi nhìn ảnh thì bác cảm giác đường không rộng, nhưng thực tế thì chỉ một chiều đường này đã rộng bằng cả đường Võ Thị Sáu cơ đấy (trong khi VTS có 3 làn xe và cho trộn dòng).

Để em thí điểm cho 4B và 2B đi chung làn giữa trên đường Trần Phú xong em sẽ triển khai tiếp các tuyến khác các bác ạ !
Bác G9 muốn thu được gì từ việc thí điểm ạ? Đường Trần Phú theo em biết mật độ lưu thông ko cao. Việc cho phép (nói đúng ra là hợp thức hóa) 2B được chạy lane giữa, theo ý kiến riêng của e là hợp tình hợp lý (tuy có thể làm "thất thu ngân sách"). Nói hợp tình là vì có những vụ như trên đường Trường Sơn, 2B bắt buộc phải chạy ra ngoài vì ở trong đã bị 4B giành.
Nếu có điều kiện thì làm tương tự như cầu SG. Vào các giờ nhất định 2B được phép đi lane giữa, các giờ khác phải đi lane trong.

Khi xem xét thì phải để ý rất nhiều khía cạnh khác nhau của XH đó bác; như Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định, ..... ùn tắc, an toàn, phản ứng của người điều khiển phương tiện, ..... nói chung là nhiều nhiều. Em thí điểm là do phản ứng của xxx lo sợ mất an toàn giao thông khi trộn 4B&2B (hay lo thất thu như bác nói thì em hông biết [:O]), nếu triển khai 1 thời gian mà không có vấn đề gì thì đó là cơ sở vững chắc nhất để triển khai tiếp cho các tuyến đường khác bác ạ !