Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Theo em bùng binh lớn không phải lý do chính gây ra ùn tắc! Lượng xe máy khổng lồ chạy "búa xua" ->làm cho lưu lượng tại bùng binh không thể giải tỏa nhanh, mới là nguyên nhân chính. Nếu dỡ bỏ hay thu hẹp sẽ làm lượng xe máy có mặt tại bùng binh càng "khổng lồ" hơn. Chỉ có cầu vượt, đường ngầm mới "xử" triệt để.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
capcapcon nói:
Theo em bùng binh lớn không phải lý do chính gây ra ùn tắc! Lượng xe máy khổng lồ chạy "búa xua" ->làm cho lưu lượng tại bùng binh không thể giải tỏa nhanh, mới là nguyên nhân chính. Nếu dỡ bỏ hay thu hẹp sẽ làm lượng xe máy có mặt tại bùng binh càng "khổng lồ" hơn. Chỉ có cầu vượt, đường ngầm mới "xử" triệt để.
Chính xác.
Đường mở càng rộng ---> nhiều làn xe ----> xung đột nhau nhiều, mất khả năng tự điều tiết giao thông của vòng xuyến.
Vòng xuyến tốt nhất khoảng 3 làn xe.
 
Hạng D
14/1/11
1.325
9.696
113
- Em có 1 ý với bác Chánh nếu bác có nghe:
- Vạch kẻ sơn dành cho người đi bộ kẻ không hợp lý. Vấn đề các bác muốn tiết kiệm chi phí, hoặc đỡ tốn công nên thường kẻ cạnh con lươn chứ không lùi vào trong. Khi xe 4 bánh muốn quay đầu đều phải chạy lấn ra ngã tư, ngã ba để đánh vào lại nếu không muốn cán vạch người đi bộ hoặc phải cua sớm hơn, mạo hiểm lùi lại một lần nếu không muốn leo lề. Khi giờ tan tầm đường đông, lùi lại một lần vô cùng nguy hiểm hoặc cua trong giao lộ dễ dẫn đến va quẹt và cản trở lưu thông vì quay đầu ngay dòng xe 90 độ. Còn không thì sẽ vi phạm luật giao thông cán vạch.
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Soitoc nói:
- Em có 1 ý với bác Chánh nếu bác có nghe:
- Vạch kẻ sơn dành cho người đi bộ kẻ không hợp lý. Vấn đề các bác muốn tiết kiệm chi phí, hoặc đỡ tốn công nên thường kẻ cạnh con lươn chứ không lùi vào trong. Khi xe 4 bánh muốn quay đầu đều phải chạy lấn ra ngã tư, ngã ba để đánh vào lại nếu không muốn cán vạch người đi bộ hoặc phải cua sớm hơn, mạo hiểm lùi lại một lần nếu không muốn leo lề. Khi giờ tan tầm đường đông, lùi lại một lần vô cùng nguy hiểm hoặc cua trong giao lộ dễ dẫn đến va quẹt và cản trở lưu thông vì quay đầu ngay dòng xe 90 độ. Còn không thì sẽ vi phạm luật giao thông cán vạch.
Ngay giao lộ LHP-3/2, bên phía LHP nối dài, khoảng cách từ con lươn tới vạch đi bộ tới 5-6m. Nếu quay đầu ngay con lươn là vô cùng tiện lợi, lại không cán vạch! Thế nhưng quay như thế có vẻ "trái" với luật nhỉ! Chả biết đâu mà lần! Suốt ngày cứ tìm mọi cách "vĩ mô" giảm ùn tắc, nhưng những cái "vi mô" đấy lại góp phần không "vi mô" chút nào đâu ông Chánh ạ! Xây nhà cho cao, cho hoành tráng vào, chỉ vài viên gạch không ra hồn là xong tiền của dân!
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
cn5 nói:
Nhân tiện e cũng thấy có nghịch lý ở đọan QL1A từ An Lạc đến Suối Tiên: Ngày trứơc nhiều đọan còn cho xe 4-7 chỗ đi vào lane trong (cùng xe tải) , từ khi có quyết định xe tải nhỏ được đi vào làn ngòai (cùng xe 4 chỗ) thì lại cấm luôn xe 4 chỗ đi vào lane trong (xe tải) :mad: ngược hẵn với xu hướng chung.
Việc này làm các xe 4-7 chỗ di chuyển trên đọan QL gần 30km rất ức chế (do phần lớn xe tải đi vào lane này thường chỉ di chuyển với tốc độ ~50km/h thậm chí ít hơn). Không hiểu sao các bác GTCC lại quy định như vậy nữa? [:O] :mad:

Đoạn này ô tô cũng chỉ được 50 cây chuối thôi . Ra vào cũng thế :D:D
 
Hạng B1
8/4/11
81
0
6
44
Em thấy, bác chủ và một số bác khác rất có tâm và có tầm. Tuy nhiên, không biết ông được cho là CHÁNH có đọc được những hàng chữ này hay không. Có thể những điều các bác đưa ra đây mấy ổng cũng biết cả rồi. Em có ngu ý như vầy, bác chủ (hoặc OS - cho nó có tổ chức, có tiếng nói mạnh hơn) tổng hợp và gủi tới báo Thanh niên hoặc Tuổi trẻ. Hy vọng ý kiến của các bác sẽ được nhiều người biết tới và có thể đến được tai ông CHÁNH. Nếu ông CHÁNH nói rằng, những điều này ta biết, thì cũng hay. Bởi, ông CHÁNH bết sao ông CHÁNH không làm !?
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
X108 nói:
cn5 nói:
Nhân tiện e cũng thấy có nghịch lý ở đọan QL1A từ An Lạc đến Suối Tiên: Ngày trứơc nhiều đọan còn cho xe 4-7 chỗ đi vào lane trong (cùng xe tải) , từ khi có quyết định xe tải nhỏ được đi vào làn ngòai (cùng xe 4 chỗ) thì lại cấm luôn xe 4 chỗ đi vào lane trong (xe tải) :mad: ngược hẵn với xu hướng chung.
Việc này làm các xe 4-7 chỗ di chuyển trên đọan QL gần 30km rất ức chế (do phần lớn xe tải đi vào lane này thường chỉ di chuyển với tốc độ ~50km/h thậm chí ít hơn). Không hiểu sao các bác GTCC lại quy định như vậy nữa? [:O] :mad:

Đoạn này ô tô cũng chỉ được 50 cây chuối thôi . Ra vào cũng thế :D:D
Đang tiến hành cắm bảng lại đó bác, cho phép xe con được chạy 2 làn. Đã cắm bảng từ suối Tiên đến ngã 4 Gò Dưa rồi (cập nhật hôm thứ 3 ngày 17/5/2011). Tốc độ thì 50km/h em thấy chưa hợp lý. Có lúc em đi đường vắng hoe mà không cho chạy thì ức chế thiệt :confused:
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
50km/h nói:
Em thấy, bác chủ và một số bác khác rất có tâm và có tầm. Tuy nhiên, không biết ông được cho là CHÁNH có đọc được những hàng chữ này hay không. Có thể những điều các bác đưa ra đây mấy ổng cũng biết cả rồi. Em có ngu ý như vầy, bác chủ (hoặc OS - cho nó có tổ chức, có tiếng nói mạnh hơn) tổng hợp và gủi tới báo Thanh niên hoặc Tuổi trẻ. Hy vọng ý kiến của các bác sẽ được nhiều người biết tới và có thể đến được tai ông CHÁNH. Nếu ông CHÁNH nói rằng, những điều này ta biết, thì cũng hay. Bởi, ông CHÁNH bết sao ông CHÁNH không làm !?
Em biết có bác bên GTCC vào đọc thường xuyên nhưng không comment :D. Bác để ý gần đây những phản ảnh trên OS dần dần được cải thiện đáng kể đó.
 
Hạng B2
15/1/11
231
22.960
93
Saigon
Em góp ý với bác Chánh: nếu bác nhắm không làm được thì bác nghỉ mịa cho dân được nhờ bác nhé.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
kynguyen nói:
Em góp ý với bác Chánh: nếu bác nhắm không làm được thì bác nghỉ mịa cho dân được nhờ bác nhé.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Em mong các bác đừng kích động mà hỏng thớt của bác Xa Gần! Thớt này chúng ta chỉ nên nêu ý kiến, tranh luận vừa phải. Bác Xa Gần có 2 thớt rất
080402cool_prv.gif
Mong các bác tiếp tục phát huy và chúng ta cũng nên có niềm hy vọng, dù nhỏ nhoi! Thank bác XaGần và các bác!
033102beer_1_prv.gif