Bác K9 lại quên là sau biển trộn dòng này thì không có phân biệt 2B hay 4B nữa à?! Tất cả các phương tiện đều có thể chọn làn xe phù hợp với hướng rẽ của mình ngay từ chỗ cắm biển này đến ngã 3 phía trước, không ai cản trở ai cả. Biển báo này là rất hợp lý rồi đó bác. Nếu không có biển này thì các dòng xe 2B và 4B sẽ xung đột nhau dữ dội về hướng rẽ ngay tại ngã 3 BHTQ và NTMK đó. Bác xem kỹ lại biển báo này nhé.knine nói:Góp ý về chia 3 lane tại các đường Pasteur, Bà Huyện Thanh Quan...lại gây kẹt xe giờ cao điểm, lý do lane dành cho xe 2B quá nhỏ, xe 4B lấn thêm vào lane giữa vào giờ cao điểm gây ùn tắt.
Trước đây có 2 lane, lane xe 2B luôn thông thoát, lane xe 4 B cũng thông chỉ chậm và xếp hàng dài. Nay 1 lane trong không đủ cho xe 2B, lan giữa xe 2B và xe hơi trộn lẫn gây kẹt, xe hơi lại tấp cắt ngang ra lane trái ngoài cùng gây cản dòng xe 4B luôn, xe 2B không có chỗ lane giữa cũng tràn qua lane trái ngoài cùng. Kết quả kẹt cứng, mấy công chánh cần phân lane lại như cũ chỉ cho 1 lane xe 4B thôi , nếu 3 Lane thì lane giữa phải cấm 4B giờ cao điểm.
Còn biển báo trên Pasteur thì 2B được đi trên 2 làn xe cơ mà, có phải 1 như trước đây đâu. Đường này nhiều giao lộ rất gần nhau, nếu chỉ để 4B đi 1 làn xe (ngoài cùng) như trước đây thì không tránh khỏi việc kẹt xe kéo dài. Mình cho rằng bác Chánh áp dụng cách phân làn xe (tương tự đường Trần Phú) là hợp lý và có cân nhắc kỹ rồi.
Vụ này bác Chánh ..."bó tay" ...với ông CII, nên mới linh hoạt dời tạm biển trộn dòng/chia làn về phía sau đó bác. Phải "chờ" hai bên này thống nhất được mới sửa biển trên cao.xichlonuoc nói:Khi đổ cầu Sài Gòn xuống em thấy Biển chỉ dẫn giao thông trên cao (gắn trước cầu vượt Văn Thánh) hướng dẫn ô tô đi thẳng ở cả 4 lane. Tuy nhiên biển nhỏ trồng dưới đất, phía sau đó khoảng 10m thì hướng dẫn lane ngoài cùng quẹo trái, 3 lane còn lại đi thẳng. Đề nghị bác Chánh sửa lại biển chỉ dẫn giao thông trên cao để tránh nhầm lẫn.
Last edited by a moderator:
Chắc Sở GTCC HCM mới tiếp nhận mấy bác ở HN vào nên cải lùi thay vì tách từng loại xe ra lại trộn nhiều loại xe lại vảo 1 lane đường giữa, lane phải quá hẹp không thể đủ cho số xe 2B giờ cao điểm, lane giữa xe buýt xe 4B giành đường với xe 2B gây kẹt cứng, kẹt quá xe 2B, xe 4 B lane giữa lấn qua lane trái gây kẹt toàn bộ. Trong khi ở HN người ta tách được xe 2B ra ở SG mấy bác đó vào đây lại trộn xe lại. Ở các đường nhỏ khác chia 3 giờ kẹt ngay ở đầu đường đừng nói tới có thể trộn lane ở cuối đường. Các đường nhỏ chỉ nên phân 2 lane như cũ, đừng có cải lùi để xe 2B và 4B lái xe ý thức vẫn kém gây kẹt đường và chắc chắn tai nạn xe 2B và 4B sẽ xảy ra,XaGan nói:Còn biển báo trên Pasteur thì 2B được đi trên 2 làn xe cơ mà, có phải 1 như trước đây đâu. Đường này nhiều giao lộ rất gần nhau, nếu chỉ để 4B đi 1 làn xe (ngoài cùng) như trước đây thì không tránh khỏi việc kẹt xe kéo dài. Mình cho rằng bác Chánh áp dụng cách phân làn xe (tương tự đường Trần Phú) là hợp lý và có cân nhắc kỹ rồi.
Em chẳng hiểu sao bác lại comment như thế này thích làm người nổi tiếng tiếp à, 10 bài bác post thì 9 bài thối như ....knine nói:Chắc Sở GTCC HCM mới tiếp nhận mấy bác ở HN vào nên cải lùi thay vì tách từng loại xe ra lại trộn nhiều loại xe lại vảo 1 lane đường giữa, lane phải quá hẹp không thể đủ cho số xe 2B giờ cao điểm, lane giữa xe buýt xe 4B giành đường với xe 2B gây kẹt cứng, kẹt quá xe 2B, xe 4 B lane giữa lấn qua lane trái gây kẹt toàn bộ. Trong khi ở HN người ta tách được xe 2B ra ở SG mấy bác đó vào đây lại trộn xe lại. Ở các đường nhỏ khác chia 3 giờ kẹt ngay ở đầu đường đừng nói tới có thể trộn lane ở cuối đường. Các đường nhỏ chỉ nên phân 2 lane như cũ, đừng có cải lùi để xe 2B và 4B lái xe ý thức vẫn kém gây kẹt đường và chắc chắn tai nạn xe 2B và 4B sẽ xảy ra,XaGan nói:Còn biển báo trên Pasteur thì 2B được đi trên 2 làn xe cơ mà, có phải 1 như trước đây đâu. Đường này nhiều giao lộ rất gần nhau, nếu chỉ để 4B đi 1 làn xe (ngoài cùng) như trước đây thì không tránh khỏi việc kẹt xe kéo dài. Mình cho rằng bác Chánh áp dụng cách phân làn xe (tương tự đường Trần Phú) là hợp lý và có cân nhắc kỹ rồi.
Sự khác biệt giữa HCM và HN là vẫn có phân làn, làn sát trái và sát phải vẫn dành cho 2 đối tượng xe khác nhau. Còn làn giữa là thể hiện sự linh động, có những con đường 4B xếp hàng dài kẹt cứng trong khi 2B lúc đó rất vắng, như vậy nếu vì sự thiếu linh hoạt kém tư duy như bác điều khiển xe sợ 2B và 4B va quẹt thì sẽ góp phần gây ùn tắc giao thông k?Chưa kể trên hình cũng đã có sự sắp xếp hình vẽ xe 2B trên xe 4B như vậy về sự ưu tiên xe 2B vẫn được ưu tiên hơn nên 4B phải nhường 2B.
@K9 : bác là người có nhiều ý kiến táo bạo, khác người. Tính cách này một là giúp bác trở thành "thiên tài" hai là trở thành "ác mộng" với phần còn lại. Mong là bác ở vào vế thứ nhất, đóng góp nhiều hơn nữa, giúp cho bác Chánh "vỡ" ra nhiều vấn đề trong quản lý giao thông vốn còn nhiều điều bất cập hiện nay.
Trước đây giờ cao điểm lái đường Pasteur đi chậm vẫn thoát xe, đặt biệt luồng xe 2 B không hề cản trở luồn xe hơi. Bữa rồi đi gần khúc từ Nguyễn đình Chiểu lên đến DBP giờ cao điểm, vì hàng xe 4B len vào lane giữa nhất định không nhường khoảng trống cho xe 2B, làm kẹt cả lane giữa rồi xe 2B tràn vào lane xe hơi bên trái kẹt cứng, mấy chú lái xe 4B ở lane giữa thấy kẹt lại tấp ra cắt dòng xe 4B bên ngoài gây kẹt luôn. Nếu đi về bằng đường NKKN khúc qua DBP thì vẫn còn 2 lane, dù giờ cao điểm không hề có tình trạng giành đường giữa xe 4B và 2B như trường hợp cố phân 3 lane ở đường nhỏ như đường Pasteur, cái này là cải lùi không phải cái tiến.XaGan nói:@K9 : bác là người có nhiều ý kiến táo bạo, khác người. Tính cách này một là giúp bác trở thành "thiên tài" hai là trở thành "ác mộng" với phần còn lại. Mong là bác ở vào vế thứ nhất, đóng góp nhiều hơn nữa, giúp cho bác Chánh "vỡ" ra nhiều vấn đề trong quản lý giao thông vốn còn nhiều điều bất cập hiện nay.
Vấn đề là giờ cao điểm thì xe 2B rất đông 1 lane nhỏ nhất bên trong không đủ chứa, lane giữa thì lái xe hơi kém ý thức không nhường đường, ỷ to chen lấn nên gây ra kẹt đường hơn và sự trộn lẫn các loại xe ở lane giữa chắc chắn sẽ xãy ra tai nạn nghiệm trọng . Lane trong vửa nhỏ vửa bị 4B dừng xe nữa ,chỉ cần chịu quan sát một tí sẽ thấy Đường Pasteur 2 lane là đủ rồi, ý thích trộn xe vào lane giữa là làm kiểu HN trước đây, mà để tránh kẹt đường và giảm tai nạn HN cũng không cho các loại xe lớn nhỏ chạy cùng nhau, tớ nghĩ có bác nào ở HN mới vào làm nên mới có ý nghĩ cải lùi cho nhiều loại xe chạy trong lane giữa.nguoikhonglo nói:Em chẳng hiểu sao bác lại comment như thế này thích làm người nổi tiếng tiếp à, 10 bài bác post thì 9 bài thối như ....
Sự khác biệt giữa HCM và HN là vẫn có phân làn, làn sát trái và sát phải vẫn dành cho 2 đối tượng xe khác nhau. Còn làn giữa là thể hiện sự linh động, có những con đường 4B xếp hàng dài kẹt cứng trong khi 2B lúc đó rất vắng, như vậy nếu vì sự thiếu linh hoạt kém tư duy như bác điều khiển xe sợ 2B và 4B va quẹt thì sẽ góp phần gây ùn tắc giao thông k?Chưa kể trên hình cũng đã có sự sắp xếp hình vẽ xe 2B trên xe 4B như vậy về sự ưu tiên xe 2B vẫn được ưu tiên hơn nên 4B phải nhường 2B.
Bác cảm thấy thối có lẽ nó bốc mùi từ óc xuống đấy, sorry nhé
Last edited by a moderator:
Trước khi phân lane thì giờ cao điểm vưỡn 3 lane 4B như thường nhé bácknine nói:Trước đây giờ cao điểm lái đường Pasteur đi chậm vẫn thoát xe, đặt biệt luồng xe 2 B không hề cản trở luồn xe hơi. Bữa rồi đi gần khúc từ Nguyễn đình Chiểu lên đến DBP giờ cao điểm, vì hàng xe 4B len vào lane giữa nhất định không nhường khoảng trống cho xe 2B, làm kẹt cả lane giữa rồi xe 2B tràn vào lane xe hơi bên trái kẹt cứng, mấy chú lái xe 4B ở lane giữa thấy kẹt lại tấp ra cắt dòng xe 4B bên ngoài gây kẹt luôn. Nếu đi về bằng đường NKKN khúc qua DBP thì vẫn còn 2 lane, dù giờ cao điểm không hề có tình trạng giành đường giữa xe 4B và 2B như trường hợp cố phân 3 lane ở đường nhỏ như đường Pasteur, cái này là cải lùi không phải cái tiến.XaGan nói:@K9 : bác là người có nhiều ý kiến táo bạo, khác người. Tính cách này một là giúp bác trở thành "thiên tài" hai là trở thành "ác mộng" với phần còn lại. Mong là bác ở vào vế thứ nhất, đóng góp nhiều hơn nữa, giúp cho bác Chánh "vỡ" ra nhiều vấn đề trong quản lý giao thông vốn còn nhiều điều bất cập hiện nay.
Trưởc đây Chỉ có xe buýt chen với xe 2B giờ cao điểm, mấy xe 4B bố bảo cũng không dám đi vào trong khi không có biển trộn xe ở lane giữa, lên ngã tư là ăn biên bản là khóc, bây giờ hợp pháp để xe 4B , xe buýt giành đường 2B, 2B tràn sang lane Xe hơi phía ngoài gây kẹt toàn bộ, và không thể phạt được số xe 2B này.Cá mập nói:Trước khi phân lane thì giờ cao điểm vưỡn 3 lane 4B như thường nhé bácknine nói:Trước đây giờ cao điểm lái đường Pasteur đi chậm vẫn thoát xe, đặt biệt luồng xe 2 B không hề cản trở luồn xe hơi. Bữa rồi đi gần khúc từ Nguyễn đình Chiểu lên đến DBP giờ cao điểm, vì hàng xe 4B len vào lane giữa nhất định không nhường khoảng trống cho xe 2B, làm kẹt cả lane giữa rồi xe 2B tràn vào lane xe hơi bên trái kẹt cứng, mấy chú lái xe 4B ở lane giữa thấy kẹt lại tấp ra cắt dòng xe 4B bên ngoài gây kẹt luôn. Nếu đi về bằng đường NKKN khúc qua DBP thì vẫn còn 2 lane, dù giờ cao điểm không hề có tình trạng giành đường giữa xe 4B và 2B như trường hợp cố phân 3 lane ở đường nhỏ như đường Pasteur, cái này là cải lùi không phải cái tiến.XaGan nói:@K9 : bác là người có nhiều ý kiến táo bạo, khác người. Tính cách này một là giúp bác trở thành "thiên tài" hai là trở thành "ác mộng" với phần còn lại. Mong là bác ở vào vế thứ nhất, đóng góp nhiều hơn nữa, giúp cho bác Chánh "vỡ" ra nhiều vấn đề trong quản lý giao thông vốn còn nhiều điều bất cập hiện nay.
Chắc chắn bữa nào cũng sẽ xảy ra vụ xe điên như của BS lái xe ở lane giữa do tâm lý lái xe ức chế giành đường, thì sở GTCC ai là người phân lane cải lùi cho nhiều loại phương tiện vào một lane có bắt buộc chịu trách nhiệm không? có cùng bị truy tố với lái xe gây tai nạn không? Ở nước ngoài là bị truy tố và bồi thường luôn đấy
Last edited by a moderator: