Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
9/10/04
171
6
18
63
Nhân thớt này, xin gửi bác Chánh lời cám ơn về việc mở đường nhánh quẹo phải từ hướng Quang trung sang Ng Kiệm ( ngã 6 GV) . Trước tết ít ngày, đoạn nhánh quẹo phải này đã được mở khá rộng, đã phát huy rất rõ hiệu quả của nó, tại vòng xoay ngã 6 GV đã ít kẹt xe hẵn vì lượng xe từ hướng Qu Trung đỗ về được sang bớt 2/3 trước khi vào vòng xoay, 1/3 còn lại mới vào vòng xoay để ra các hướng khác. Bác Chánh đã điểm đúng huyệt, xẻ một đường quyết định, lưu thông rộng thoáng ngay tức thì. Mong bác Chánh điều tra, mở nhánh luôn hiệu quả như tại ngã 6 GV này.
 
Hạng D
27/9/05
1.707
1.833
113
knine nói:
nguoikhonglo nói:
Em chẳng hiểu sao bác lại comment như thế này thích làm người nổi tiếng tiếp à, 10 bài bác post thì 9 bài thối như .... :mad:
Sự khác biệt giữa HCM và HN là vẫn có phân làn, làn sát trái và sát phải vẫn dành cho 2 đối tượng xe khác nhau. Còn làn giữa là thể hiện sự linh động, có những con đường 4B xếp hàng dài kẹt cứng trong khi 2B lúc đó rất vắng, như vậy nếu vì sự thiếu linh hoạt kém tư duy như bác điều khiển xe sợ 2B và 4B va quẹt thì sẽ góp phần gây ùn tắc giao thông k?Chưa kể trên hình cũng đã có sự sắp xếp hình vẽ xe 2B trên xe 4B như vậy về sự ưu tiên xe 2B vẫn được ưu tiên hơn nên 4B phải nhường 2B.
Vấn đề là giờ cao điểm thì xe 2B rất đông 1 lane nhỏ nhất bên trong không đủ chứa, lane giữa thì lái xe hơi kém ý thức không nhường đường, ỷ to chen lấn nên gây ra kẹt đường hơn và sự trộn lẫn các loại xe ở lane giữa chắc chắn sẽ xãy ra tai nạn nghiệm trọng . Lane trong vửa nhỏ vửa bị 4B dừng xe nữa ,chỉ cần chịu quan sát một tí sẽ thấy Đường Pasteur 2 lane là đủ rồi, ý thích trộn xe vào lane giữa là làm kiểu HN trước đây, mà để tránh kẹt đường và giảm tai nạn HN cũng không cho các loại xe lớn nhỏ chạy cùng nhau, tớ nghĩ có bác nào ở HN mới vào làm nên mới có ý nghĩ cải lùi cho nhiều loại xe chạy trong lane giữa.
Bác cảm thấy thối có lẽ nó bốc mùi từ óc xuống đấy, sorry nhé :D
thì đúng là bốc mùi từ óc của bác xuống ... bác biết sorry thì biết tránh xa người khác ra đừng có ở đó gây ô nhiễm không khí :mad:
2B vẫn chạy lane giữa bình thường đố bác xe 4B nào dám xúc 2B nếu chạy lane giữa nên đừng có đổ thừa 2B k có đường chạy, bác ra đường k thấy đường 4B rõ ràng 2B còn lấn qua chạy thì đừng nói chuyện kẹt đường vì 2B k có chạy được lane giữa. Đó là nói về khía cạnh làn đường, nói về khía cạnh xe 4B chạy 1 hàng k thoát ra được kẹt xe thì cũng chẳng có đường cho xe chạy, chắc bác là con người chỉ biết 1 + 1 = 2 chứ chẳng biết linh động xử lí là thế nào, xử lí tình huống là phải linh hoạt chứ k phải phép toán cho bác ngồi mà cứng ngắt như thế. Mà sự ích kỉ + cứng kém linh hoạt của bác sao thể hiện tính cách giống đàn bà thế, mà xin lỗi nói vậy cũng xúc phạm phụ nữ... chẳng biết dùng chữ gì để mô tả 1 người như bác. Ai cũng thấy đúng có mình bác sai mà lại khoái cãi với mọi người. vậy thì bác xem lại bác như thế nào ...
sorry all trước giờ em chẳng đọc bài bác k9 này ngứa mắt lắm nhưng chẳng bao giờ comment đến bây giờ thối quá chịu k nổi nữa ...
Cám ơn bác G9 đã hỗ trợ những góp ý của anh em, mong bác tiếp tục phát huy và mong bác đừng chú ý tới những comment bác k9.
 
Hạng D
27/9/05
1.707
1.833
113
knine nói:
Cá mập nói:
knine nói:
XaGan nói:
@K9 : bác là người có nhiều ý kiến táo bạo, khác người. Tính cách này một là giúp bác trở thành "thiên tài" hai là trở thành "ác mộng" với phần còn lại. Mong là bác ở vào vế thứ nhất, đóng góp nhiều hơn nữa, giúp cho bác Chánh "vỡ" ra nhiều vấn đề trong quản lý giao thông vốn còn nhiều điều bất cập hiện nay.
Trước đây giờ cao điểm lái đường Pasteur đi chậm vẫn thoát xe, đặt biệt luồng xe 2 B không hề cản trở luồn xe hơi. Bữa rồi đi gần khúc từ Nguyễn đình Chiểu lên đến DBP giờ cao điểm, vì hàng xe 4B len vào lane giữa nhất định không nhường khoảng trống cho xe 2B, làm kẹt cả lane giữa rồi xe 2B tràn vào lane xe hơi bên trái kẹt cứng, mấy chú lái xe 4B ở lane giữa thấy kẹt lại tấp ra cắt dòng xe 4B bên ngoài gây kẹt luôn. Nếu đi về bằng đường NKKN khúc qua DBP thì vẫn còn 2 lane, dù giờ cao điểm không hề có tình trạng giành đường giữa xe 4B và 2B như trường hợp cố phân 3 lane ở đường nhỏ như đường Pasteur, cái này là cải lùi không phải cái tiến.
Trước khi phân lane thì giờ cao điểm vưỡn 3 lane 4B như thường nhé bác:D
Trưởc đây Chỉ có xe buýt chen với xe 2B giờ cao điểm, mấy xe 4B bố bảo cũng không dám đi vào trong khi không có biển trộn xe ở lane giữa, lên ngã tư là ăn biên bản là khóc, bây giờ hợp pháp để xe 4B , xe buýt giành đường 2B, 2B tràn sang lane Xe hơi phía ngoài gây kẹt toàn bộ, và không thể phạt được số xe 2B này.
Chắc chắn bữa nào cũng sẽ xảy ra vụ xe điên như của BS lái xe ở lane giữa do tâm lý lái xe ức chế giành đường, thì sở GTCC ai là người phân lane cải lùi cho nhiều loại phương tiện vào một lane có bắt buộc chịu trách nhiệm không? có cùng bị truy tố với lái xe gây tai nạn không? Ở nước ngoài là bị truy tố và bồi thường luôn đấy ;)
bác post bài mà cứ như thằng bị chậm phát triển éo biết suy nghĩ... đã gọi là xe điên thì có phân làn mà nó điên thì bác ngồi nhà nó cũng đụng... chuyện phân làn là để điều hoà áp lực lưu thông còn lái xe để xảy ra tai nạn là do ý thức lái xe kém, kĩ năng lái kém. 2B với 4B thì quyền bình đẳng như nhau, đều là con người, đều phải qua sát hạch lái xe nên đừng có nói chuyện phải ưu tiên cho 2B ... bác biết dùng chữ nước ngoài vậy thì cũng biết bên đó 4B nhiều hơn 2B và dù lái xe nào mà đi sai luật chạy ẩu cũng bị đụng chết luôn chứ đừng có kêu tui đi 2B có nhiều quyền hơn 4B đường phải nhường cho tui còn 4B các người thì k được chạy.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
nguoikhonglo nói:
knine nói:
Cá mập nói:
knine nói:
XaGan nói:
@K9 : bác là người có nhiều ý kiến táo bạo, khác người. Tính cách này một là giúp bác trở thành "thiên tài" hai là trở thành "ác mộng" với phần còn lại. Mong là bác ở vào vế thứ nhất, đóng góp nhiều hơn nữa, giúp cho bác Chánh "vỡ" ra nhiều vấn đề trong quản lý giao thông vốn còn nhiều điều bất cập hiện nay.
Trước đây giờ cao điểm lái đường Pasteur đi chậm vẫn thoát xe, đặt biệt luồng xe 2 B không hề cản trở luồn xe hơi. Bữa rồi đi gần khúc từ Nguyễn đình Chiểu lên đến DBP giờ cao điểm, vì hàng xe 4B len vào lane giữa nhất định không nhường khoảng trống cho xe 2B, làm kẹt cả lane giữa rồi xe 2B tràn vào lane xe hơi bên trái kẹt cứng, mấy chú lái xe 4B ở lane giữa thấy kẹt lại tấp ra cắt dòng xe 4B bên ngoài gây kẹt luôn. Nếu đi về bằng đường NKKN khúc qua DBP thì vẫn còn 2 lane, dù giờ cao điểm không hề có tình trạng giành đường giữa xe 4B và 2B như trường hợp cố phân 3 lane ở đường nhỏ như đường Pasteur, cái này là cải lùi không phải cái tiến.
Trước khi phân lane thì giờ cao điểm vưỡn 3 lane 4B như thường nhé bác:D
Trưởc đây Chỉ có xe buýt chen với xe 2B giờ cao điểm, mấy xe 4B bố bảo cũng không dám đi vào trong khi không có biển trộn xe ở lane giữa, lên ngã tư là ăn biên bản là khóc, bây giờ hợp pháp để xe 4B , xe buýt giành đường 2B, 2B tràn sang lane Xe hơi phía ngoài gây kẹt toàn bộ, và không thể phạt được số xe 2B này.
Chắc chắn bữa nào cũng sẽ xảy ra vụ xe điên như của BS lái xe ở lane giữa do tâm lý lái xe ức chế giành đường, thì sở GTCC ai là người phân lane cải lùi cho nhiều loại phương tiện vào một lane có bắt buộc chịu trách nhiệm không? có cùng bị truy tố với lái xe gây tai nạn không? Ở nước ngoài là bị truy tố và bồi thường luôn đấy ;)
bác post bài mà cứ như thằng bị chậm phát triển éo biết suy nghĩ... đã gọi là xe điên thì có phân làn mà nó điên thì bác ngồi nhà nó cũng đụng... chuyện phân làn là để điều hoà áp lực lưu thông còn lái xe để xảy ra tai nạn là do ý thức lái xe kém, kĩ năng lái kém. 2B với 4B thì quyền bình đẳng như nhau, đều là con người, đều phải qua sát hạch lái xe nên đừng có nói chuyện phải ưu tiên cho 2B ... bác biết dùng chữ nước ngoài vậy thì cũng biết bên đó 4B nhiều hơn 2B và dù lái xe nào mà đi sai luật chạy ẩu cũng bị đụng chết luôn chứ đừng có kêu tui đi 2B có nhiều quyền hơn 4B đường phải nhường cho tui còn 4B các người thì k được chạy.
He He nếu nick của bác đúng với người thật thì đúng như dân gian nói đầu óc ngu si tứ chi phát triển, việc phân lane cho xe 2B và 4B trộn vào nhau là khả năng làm việc kém cỏi của mấy bác GTCC , việc chia thành 3 lane 1 con đường hẹp gây ra trường hợp nguy hiểm xe 2B, 4B giành đường nhau. Nếu việc trộn lẫn OK và không tai nạn vậy mấy đường mới xây sao người ta phải xây hẳn con lươn tách xe 2B ra.
Còn bác nào đã đi ra nước ngoài thì sẽ thấy không có chuyện mọi phương tiện giao thông đều bình đẳng trên đường mà theo thứ tự ngưởi đi bộ, xe 2B, xe 4B,..,theo thứ tự ưu tiên bảo vệ tính mạng con người. .Lái xe 4B đều phải ưu tiên nhường cho xe 2B, nếu xảy ra tai nạn tuỳ theo lỗi, nhưng tai nạn giữa xe 4B và xe 2B trên cùng 1 đường thì xe 4B sẽ bị tình tiết tăng nặng vì không nhường đường.
Góp ý trên đây để chơi cho vui thôi, mấy bữa nữa xe cứ kẹt thì báo chí họ sẽ lên tiếng liền ,dân SG đâu phải dân HN mà chấp nhận việc phân lane lộn xộn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Bác nào có cao kiến giúp em. Em chẳng hiểu tại sao suốt tuyến Bà Hom (Phú Lâm- QL1) luôn là vạch liền. Muc đích vẽ vạch liền trên tuyến này, nhằm hạn chế điều gì? (Hay Anh Chánh gài bẫy cho anh XXX xử rồi 50/50) Mỗi lần em đi tuyến này luôn ức chế.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Kể ra thì bác Chánh đặt biển cấm rẽ trái 24/24 từ Nguyễn Thị Minh Khai vào Nguyễn Thượng Hiền cũng bất tiện.
Nên áp dụng như biển sau với qui định cấm theo giờ - gắn thêm biển phụ (ngoài giờ cao điểm hay giờ nào bác tính toán hợp lý) thì đáp ứng được nhu cầu khá lớn của mọi người.
Bởi, suốt từ BB Ngã sau Lý Thái Tổ-NTMK chạy dọc theo NTMK rất dài mới có chỗ để rẽ trái khá bất tiện (nếu không muỗn rẽ vào hẻm gần CMT8 thì phải tới Trương Định mới rẽ trái được)
DSC00122.JPG
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Vụ vạch liền (đơn, đôi) suốt tuyến đường gây bất tiện, bác Chánh chưa có ý kiến gì nhỉ ??? Nên thí điểm vài đường trước khi áp dụng rộng rãi, như một số địa phương khác đã triển khai, được không bác ?
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Việc bác điều chỉnh cho phép rẽ trái/quay đầu trên ĐL VVK (Hướng SG-BC) được mọi người ủng hộ nhiệt liệt. Tuy nhiên việc chỉ vẽ/sơn mới mũi tên rẽ trái/quay đầu mà không sơn lại mũi tên đi thẳng cho đồng màu được ví như : "một cô gái trang điểm mới được một nửa khuôn mặt đã vội vã ra đường".
Cái vụ này không tiết kiệm sơn được bác ơi, trông kỳ lắm !!! bởi đây là con đường đẹp, hiện đại mang lại niềm tự hào cho Sài Ghềnh mà
DSC00124.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/3/11
433
3.789
93
Bến Tre
Theo ý kiến của em thì do đường này hẹp, mà mật độ xe lại đông nên phân vạch liền là hợp lý để tránh trình trạng các xe vượt ẩu, gây nguy hiểm nhất là xe ô tô.:)
HieuLe309 nói:
Bác nào có cao kiến giúp em. Em chẳng hiểu tại sao suốt tuyến Bà Hom (Phú Lâm- QL1) luôn là vạch liền. Muc đích vẽ vạch liền trên tuyến này, nhằm hạn chế điều gì? (Hay Anh Chánh gài bẫy cho anh XXX xử rồi 50/50) Mỗi lần em đi tuyến này luôn ức chế.