Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
18/10/10
442
174
43
47
HCMC
Hôm qua em mới chạy qua đoạn này. Cái biển nhỏ lại bị nhổ đi mất rồi. Dưới làn đường vẫn không có vẽ thêm gì cả. Nếu dừng chơ quẹo trái hay quay đầu ở đây có bị làm khó dễ không các bác.
XaGan nói:
xichlonuoc nói:
Khi đổ cầu Sài Gòn xuống em thấy Biển chỉ dẫn giao thông trên cao (gắn trước cầu vượt Văn Thánh) hướng dẫn ô tô đi thẳng ở cả 4 lane. Tuy nhiên biển nhỏ trồng dưới đất, phía sau đó khoảng 10m thì hướng dẫn lane ngoài cùng quẹo trái, 3 lane còn lại đi thẳng. Đề nghị bác Chánh sửa lại biển chỉ dẫn giao thông trên cao để tránh nhầm lẫn.
Vụ này bác Chánh ..."bó tay" ...với ông CII, nên mới linh hoạt dời tạm biển trộn dòng/chia làn về phía sau đó bác. Phải "chờ" hai bên này thống nhất được mới sửa biển trên cao.
DSC00141.JPG

DSC00142.JPG
 
Hạng B2
20/2/12
103
91
18
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Bùng binh ngã tư Hàng Xanh - Không biết bác Chánh đã đọc chưa ???</span>
Trước đây (ở đầu thớt này) mình chỉ nêu một ước ao : đó là thu hẹp hay loại bỏ các bùng binh (nếu có thể) để tăng diện tích cho lưu thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. <span style=""color: #ff0000;"">Đến nay vẫn ước ao như vậy.</span>
Bác Chánh tham khảo bài viết sau, có thể đặt lại vấn đề xem xét lại sự tồn tại của các bùng binh hiện có, nếu bất cập thì nên sửa/điều chỉnh/loại bỏ cho phù hợp với thực tế.
Trích :
<span style=""color: #000000;"">"... Cái vụ bùng binh làm phình to ra bất thường thì rất dễ tìm thấy ở Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Rồi thêm cái vụ hứng lên là làm vòng xoay bất chấp ý nghĩa và sự cần thiết của nó. Vòng xoay ở ngã tư Hàng Xanh (Sài Gòn) là điển hình ..."</span>

Muốn kêu ông GTCC thì gửi email hay đến thẳng trụ sở làm việc, kêu gào ở đây ích chi.
Tôi thay mặt GTCC trả lời ông luôn:
- Chỉ thằng ngớ ngẩn mới thu hẹp Round Abount, RA chủ yếu để phân luồng tại giao lộ lớn nên nó phải có một bề rộng thích hợp ( ông vào Round Abount xem công thức tính), nếu mở rộng RA bằng cách phá đảo hay thu hẹp đảo sẽ làm rộng vùng tam giác giao ( vùng của một nhánh đường đâm vào vòng tròn- có n vùng tương ứng với n nhánh đường), khi đó xe vào RA sẽ mất phương hướng, mất luồng, mạnh ai nấy đổi hướng để lách ----> tai nạn và kẹt xe: cái này đã có đầy kinh nghiệm từ Anh sang Mỹ - vào google đọc RA nhé)
Ở Mỹ hay Anh thì RA to nhỏ phần đảo đều to ra cả, tuy nhiên bây giờ bên ấy người ta dùng Modern RA nhiều hơn ( tức loại BB mà tất cả các nhánh thẳng đi ngầm, chỉ xoay các nhánh quẹo - giống BB Nguyễn Hữu Cảnh - Cầu Thủ Thiêm)
58220784.jpg

RA - Cliff Street/High Street, Perth, WA</h1>
5-road-traffic-circle-roundabout.jpg

RA cổ điển tại Mackenzie Towne - đảo mà nhỏ là hổn loạn ngay tại các vùng tam giác.
Ở đây mặc dù đảo đã lớn nhưng người ta vẫn phải làm thêm các tiểu đảo phân luồng - nhìn kỹ chỗ đầu vào của các đầu đường
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Checker nói:
Tôi thay mặt GTCC trả lời ông luôn:
- Chỉ thằng ngớ ngẩn mới thu hẹp Round Abount</span>, RA chủ yếu để phân luồng tại giao lộ lớn nên nó phải có một bề rộng thích hợp ( ông vào Round Abount xem công thức tính), nếu mở rộng RA bằng cách phá đảo hay thu hẹp đảo sẽ làm rộng vùng tam giác giao ( vùng của một nhánh đường đâm vào vòng tròn- có n vùng tương ứng với n nhánh đường), khi đó xe vào RA sẽ mất phương hướng, mất luồng, mạnh ai nấy đổi hướng để lách ----> tai nạn và kẹt xe: cái này đã có đầy kinh nghiệm từ Anh sang Mỹ - vào google đọc RA nhé)
Thông thường người ta chỉ làm bùng binh ở những nơi ngã 5, 6, 7 chứ hiếm khi làm ở ngã ba, ngã tư (nơi không có cầu vượt, hầm chui). Nếu áp dụng máy móc hoặc lạm dụng bùng binh thì lợi bất cập hại. (ví dụ : Bùng binh ngã 3 Vũng tàu chẳng hạn - luôn gây cản trở lưu thông, kẹt xe bất cứ thời điểm nào trong ngày).
Nhân tiện : nếu đã dùng tiếng Anh thì nên dùng cho đúng - Roundabout mới chính xác !!!
Cuối cùng : bác vỗ ngực tự xưng đại diện GTCC mà trả lời như vậy là thiếu tôn trọng/coi thường những phản ánh của người khác đấy.
Không phải ai cũng dư thời gian đến làm việc trực tiếp với GTCC đâu. Trong diễn đàn này có ít nhất là bác G9 thay mặt GTCC tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi người rồi, nên không phải là vô ích.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/2/12
103
91
18
XaGan nói:
Thông thường người ta <span style=""color: #ff0000;"">chỉ làm</span> bùng binh ở những nơi ngã 5, 6, 7 chứ hiếm khi làm ở ngã ba, ngã tư (nơi không có cầu vượt, hầm chui). Nếu áp dụng máy móc hoặc lạm dụng bùng binh thì lợi bất cập hại. (ví dụ : Bùng binh ngã 3 Vũng tàu chẳng hạn - luôn gây cản trở lưu thông, kẹt xe bất cứ thời điểm nào trong ngày).
Ủa , đang tranh luận thu hẹp hay mở rộng đảo cơ mà.
Ông Xa Gần có bị ấm đầu ko đấy? Tự dưng lạc đề tài. Mệt ông ghê.
Có ai tranh luận cái đó đâu ???

XaGan nói:
Nhân tiện : nếu đã dùng tiếng Anh thì nên dùng cho đúng - Roundabout mới chính xác !!!
Nữa! Lại lạc sang đề tài Tiếng Anh!
Roundabout vốn là từ ghép của từ gốc Round About ( Vòng xoay), không ai cậu nệ cái này cả.
Bên Mẽo người ta viết ghép hay viết tách không thành vấn đề. Mệt ông quá
Ông viết được 2 ý thì chả ý nào vào vấn đề chính cần nêu cả. Toàn nhảm!
roundabout.jpg



XaGan nói:
Cuối cùng : bác vỗ ngực tự xưng đại diện GTCC mà trả lời như vậy là thiếu tôn trọng/coi thường những phản ánh của người khác đấy.
Không phải ai cũng dư thời gian đến làm việc trực tiếp với GTCC đâu. Trong diễn đàn này có ít nhất là bác G9 thay mặt GTCC tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi người rồi, nên không phải là vô ích.
Ông viết được thêm ý 3- lại trớt quớt.
Lạc đề! Tóm lại là ông có vấn đề đọc - hiểu
Nhưng ông viết thì tui trả lời:
Tui nói đại diện cho Sở là tui giễu ông đó, ông đứt dây thần kinh hài rồi à? Cái gì mà lên gân lên cốt nâng cao quan điểm thế?
Thời buổi nay gửi mail cho sở cái vèo giống như ông post lên đây chứ cái gì mà tốn thời gian???
Ông gửi cho Sở GTCC thì nhiều người ở cái sở chết tiệt đó đọc được, còn G9 chỉ là cái nick, một cá nhân, làm sao mà đại diện chính sách của một sở?
Túm lại là tui thất vọng ở ông, viết được 3 ý thì tào lao hết cả 3 ý, lạc đề và vớ vẩn.
Nói chung ông nên rèn lại khả năng đọc - hiểu để viết được tốt hơn.
Ngoài ra cần có tính cầu thị khi người ta chỉ ra cái sai của ông
Nói chung tui vẫn quý ông ở việc bỏ thời gian ra chụp hình thời sự tình hình giao thông, nhưng ông nên mài bớt tính công thần và tự ái dỏm đi một chút mới khá được.
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Theo em biết thì bùng binh là giao cắt cấp I thấp hơn đèn tín hiệu là cấp II, trước đây ngã 4 Hàng Xanh chỉ có đèn tín hiệu sau đó mới xây bùng binh bỏ đèn tín hiệu tức là bị hạ 1 cấp nên bị kẹt xe liên tục, xxx chữa cháy bằng cách lắp lại đèn tín hiệu --> đây là giao cắt cấp 1,5
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng B2
6/9/11
389
19
18
Cái con lươn sắt ở đường VVK sao bác Chánh không sơn cho nó màu nổi chút để dễ nhận ra nhỉ, đâu có mất mác gì đâu ta
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Việc xây dựng bùng binh đúng là có quy tắc, có tiêu chuẩn, công thức - tóm lại là có quy chuẩn, mình không phủ nhận điều này. Cái điều cần nói là việc rập khuôn/áp dụng quá máy móc (theo tiêu chuẩn Âu Mỹ) vào thực tế nhiều khi lại không phù hợp. Theo mình được biết thì bác Chánh sắp tới đang dự kiến cải tạo lại các bùng binh hiện tại trong thành phố : BB Ngã 7 Lý Thái Tổ, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú-Nguyễn Văn Cừ,... Một vài bùng binh đã tiến hành thu nhỏ lại bán kính nhằm giảm kích thước. Điều đó thực sự phù hợp với thực tế VN.
Mình không phải người nắm chuyên môn về XD, GT nên chỉ phát biểu trên cơ sở cảm quan, nhận biết hợp lý hay chưa hợp lý, thuận tiện hay bất tiện cho giao thông. Còn người làm chuyên môn phải biết lựa chọn một phương án nào tối ưu nhất. Có gì mà vớ vẩn hay không vớ vẩn. Chân lý không phải là vĩnh cửu, nó chỉ đúng trong một giai đoạn nào đó thôi.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Checker nói:
Roundabout vốn là từ ghép của từ gốc Round About ( Vòng xoay), không ai cậu nệ cái này cả.
Đúng là không câu nệ cái này, nhưng bác xem lại bài đầu của bác ấy, dư một chữ "n" trong cả 2 lần viết (abount) là ý mình muốn nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
1/8/11
788
1.992
93
54
Checker nói:
XaGan nói:
Thông thường người ta <span style=""color: #ff0000;"">chỉ làm</span> bùng binh ở những nơi ngã 5, 6, 7 chứ hiếm khi làm ở ngã ba, ngã tư (nơi không có cầu vượt, hầm chui). Nếu áp dụng máy móc hoặc lạm dụng bùng binh thì lợi bất cập hại. (ví dụ : Bùng binh ngã 3 Vũng tàu chẳng hạn - luôn gây cản trở lưu thông, kẹt xe bất cứ thời điểm nào trong ngày).
Ủa , đang tranh luận thu hẹp hay mở rộng đảo cơ mà.
Ông Xa Gần có bị ấm đầu ko đấy? Tự dưng lạc đề tài. Mệt ông ghê.
Có ai tranh luận cái đó đâu ???

XaGan nói:
Nhân tiện : nếu đã dùng tiếng Anh thì nên dùng cho đúng - Roundabout mới chính xác !!!
Nữa! Lại lạc sang đề tài Tiếng Anh!
Roundabout vốn là từ ghép của từ gốc Round About ( Vòng xoay), không ai cậu nệ cái này cả.
Bên Mẽo người ta viết ghép hay viết tách không thành vấn đề. Mệt ông quá
Ông viết được 2 ý thì chả ý nào vào vấn đề chính cần nêu cả. Toàn nhảm!
roundabout.jpg



XaGan nói:
Cuối cùng : bác vỗ ngực tự xưng đại diện GTCC mà trả lời như vậy là thiếu tôn trọng/coi thường những phản ánh của người khác đấy.
Không phải ai cũng dư thời gian đến làm việc trực tiếp với GTCC đâu. Trong diễn đàn này có ít nhất là bác G9 thay mặt GTCC tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi người rồi, nên không phải là vô ích.
Ông viết được thêm ý 3- lại trớt quớt.
Lạc đề! Tóm lại là ông có vấn đề đọc - hiểu
Nhưng ông viết thì tui trả lời:
Tui nói đại diện cho Sở là tui giễu ông đó, ông đứt dây thần kinh hài rồi à? Cái gì mà lên gân lên cốt nâng cao quan điểm thế?
Thời buổi nay gửi mail cho sở cái vèo giống như ông post lên đây chứ cái gì mà tốn thời gian???
Ông gửi cho Sở GTCC thì nhiều người ở cái sở chết tiệt đó đọc được, còn G9 chỉ là cái nick, một cá nhân, làm sao mà đại diện chính sách của một sở?
Túm lại là tui thất vọng ở ông, viết được 3 ý thì tào lao hết cả 3 ý, lạc đề và vớ vẩn.
Nói chung ông nên rèn lại khả năng đọc - hiểu để viết được tốt hơn.
Ngoài ra cần có tính cầu thị khi người ta chỉ ra cái sai của ông
Nói chung tui vẫn quý ông ở việc bỏ thời gian ra chụp hình thời sự tình hình giao thông, nhưng ông nên mài bớt tính công thần và tự ái dỏm đi một chút mới khá được.
chú này lộng ngôn ghê luôn. Bác xagan đừng tranh luận chi cho mệt
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em thấy bác Checker nói đúng khi bàn đến vấn đề kỹ thuật,có điều cách nói hơi bộc trực thôi.
Những đóng góp ý kiến của bác Xagan rất đáng trân trọng,nhưng chỉ xuất phát từ cảm giác của người quan tâm đến GT và nói chung mang tính cảm tính hơn.Vì vậy,sẽ bị xung đột với người nắm vững kỹ thuật.
Hơn nữa,một bài báo nói về Vòng xoay của một phóng viên,thì chưa hẳn đó là chân lý.Em thấy các bài báo của các phóng viên viết về chuyên môn cụ thể của một lĩnh vực nào đó,thường được các chuyên gia của ngành đó cười nhạo rằng nó ngô nghê! Quả đúng như vậy,các bài báo chỉ có tính đại chúng,chưa hẳn đã có tihs chuyên mon cao.
Ngã tư Hàng xanh ùn tắc là kết quả của nhiều nguyên nhân,trong đó 2 nguyên nhân sau:
- Kỹ thuật (thuộc ngành GT và Quy hoạch)
- Ý thức của người TGGT.
Là quan trọng nhất.
Theo em,đương ĐBP rộng,đủ để xây cầu vượt mỗi bên 2 làn theo đường ĐBP để tách giao cắt với XVNT.Phần ngã tư hiện tại,bỏ vòng xoay và dùng hệ thống đèn báo hiệu cho Ngã tư này là hoàn chỉnh nhất.
 
Last edited by a moderator: