Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
NGUYEN T nói:
Em thấy bác Checker nói đúng khi bàn đến vấn đề kỹ thuật,có điều cách nói hơi bộc trực thôi.
Những đóng góp ý kiến của bác Xagan rất đáng trân trọng,nhưng chỉ xuất phát từ cảm giác của người quan tâm đến GT và nói chung mang tính cảm tính hơn.Vì vậy,sẽ bị xung đột với người nắm vững kỹ thuật.
Hơn nữa,một bài báo nói về Vòng xoay của một phóng viên,thì chưa hẳn đó là chân lý.Em thấy các bài báo của các phóng viên viết về chuyên môn cụ thể của một lĩnh vực nào đó,thường được các chuyên gia của ngành đó cười nhạo rằng nó ngô nghê! Quả đúng như vậy,các bài báo chỉ có tính đại chúng,chưa hẳn đã có tihs chuyên mon cao.
Ngã tư Hàng xanh ùn tắc là kết quả của nhiều nguyên nhân,trong đó 2 nguyên nhân sau:
- Kỹ thuật (thuộc ngành GT và Quy hoạch)
- Ý thức của người TGGT.
Là quan trọng nhất.
Theo em,đương ĐBP rộng,đủ để xây cầu vượt mỗi bên 2 làn theo đường ĐBP để tách giao cắt với XVNT.Phần ngã tư hiện tại,bỏ vòng xoay và dùng hệ thống đèn báo hiệu cho Ngã tư này là hoàn chỉnh nhất.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

đồng ý với bác.
Hoan nghênh tinh thần đấu tranh không mệt mỏi của bác Xagan.
Hoan nghênh góp ý của bác checker.
Các bác tiếp tục góp ý nhé :)
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.613
133
Sáng nay em mới chú ý, nguyên con đường QL1A từ Bình Chánh lên đến Đại Lộ Đông Tây – VVK chỉ cho chạy 40km/h tất cả 3 làn từ xe máy, 3 gác cho tới du lịch. Thật là quái chiêu các bác ạ, những lúc trời trưa nắng hay nửa đêm đường vắng teo mới thấy cảm giác rùa bò nó thế nào. Ức chế vô cùng. Chứ bình thường cũng chạy 50 là tốt rồi. Chắc là sẽ đem súng ra đây canh me đây, các bác chú ý nhé.
Bác Chánh ơi, xem lại giúp nhé, kẻo bác An ra đó thì khối anh em khổ. Lâu nay bác ấy chỉ bắt anh em 2b cái tội lấn lane, nay thêm cái này nữa chắc là bội thu.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.190
113
quachbachlong nói:
XaGan nói:
Việc xây dựng bùng binh đúng là có quy tắc, có tiêu chuẩn, công thức - tóm lại là có quy chuẩn, mình không phủ nhận điều này. Cái điều cần nói là việc rập khuôn/áp dụng quá máy móc (theo tiêu chuẩn Âu Mỹ) vào thực tế nhiều khi lại không phù hợp. Theo mình được biết thì bác Chánh sắp tới đang dự kiến cải tạo lại các bùng binh hiện tại trong thành phố : BB Ngã 7 Lý Thái Tổ, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú-Nguyễn Văn Cừ,... Một vài bùng binh đã tiến hành thu nhỏ lại bán kính nhằm giảm kích thước. Điều đó thực sự phù hợp với thực tế VN.
Mình không phải người nắm chuyên môn về XD, GT nên chỉ phát biểu trên cơ sở cảm quan, nhận biết hợp lý hay chưa hợp lý, thuận tiện hay bất tiện cho giao thông. Còn người làm chuyên môn phải biết lựa chọn một phương án nào tối ưu nhất. Có gì mà vớ vẩn hay không vớ vẩn. Chân lý không phải là vĩnh cửu, nó chỉ đúng trong một giai đoạn nào đó thôi.
theo quan điểm của em thì cách thu nhỏ bùng binh cũng chỉ là giải pháp tình thế như việc gắn thêm đèn tín hiệu ở Hàng Xanh vậy đó.Như em đã nói ở trên, không thể giải quyết cục bộ ở mỗi bùng binh mà có thể giải quyết được vấn đề ùn tắt này.Nó mang tầm ... qui hoạch tổng thể bác ạ.Có thể thu nhỏ cái bùng binh lại bằng cái... hộp mà ngoài Nha Trang hay dùng nhưng rồi cũng sẽ ùn tắt, mà không phải ùn tắt ơ chổ đó mà ùn tắt ở chỗ khác, nhỏ hơn, khó giải quyết hơn.Tóm lại mấy vụ này phải có tầm nhìn dài hạn chứ không thể nào xử lí một cách tình thế như ý của bác Xa Gần được.Và em thấy sở giao thông công chánh hiện đang làm rất tốt cái khoảng qui hoạch này bằng những cung đường mới ( Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt).Sắp tới sẽ là dự án mở rộng đường Lương Đình Của ở khu vực Q2 giúp cầu Thủ Thiêm gánh bớt gánh nặng cho cầu SG già nua thì cái chỗ Hàng Xanh sẽ đỡ phải chật vậy hơn bây giờ nhiều.

Về vấn đề bùng binh Hàng Xanh thì em thấy hướng bác quachbachlong nói rất hợp lý: đó là vấn đề về quy hoạch tổng thể chứ khó có cách xử lý cục bộ được. VD cho việc quy hoạch tổng thể đó là đại lộ Đông Tây đã giảm tải rất lớn cho Hàng Xanh.

Nói về cục bộ, việc ùn tắc tại Hàng Xanh hay các bùng binh khác có lỗi rất lớn từ người tham gia giao thông: rất ít khi nhường phương tiện từ bên trái, vẫn tiếp tục nhập vào bùng binh khi đèn vàng hoặc đỏ, ... Giao thông tại bùng binh là vd kinh điển cho kiểu giao thông tại VN hiện nay.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.190
113
NGUYEN T nói:
Ngã tư Hàng xanh ùn tắc là kết quả của nhiều nguyên nhân,trong đó 2 nguyên nhân sau:
- Kỹ thuật (thuộc ngành GT và Quy hoạch)
- Ý thức của người TGGT.
Là quan trọng nhất.
Theo em,đương ĐBP rộng,đủ để xây cầu vượt mỗi bên 2 làn theo đường ĐBP để tách giao cắt với XVNT.Phần ngã tư hiện tại,bỏ vòng xoay và dùng hệ thống đèn báo hiệu cho Ngã tư này là hoàn chỉnh nhất.


Bỏ bùng binh HX phải tính toán kỹ bác ạ.
- Lưu lượng vừa đủ bỏ bùng binh sẽ rất tốt, xe thoát nhanh hẳn.
- Lưu lượng xe lớn chen chúc vượt giao cắt, đèn xanh cho chiều bên kia đi lúc này sẽ gặp giao cắt trực tiếp 90 độ, rồi đèn lại xanh cho chiều bên này --> lại giao cắt trực tiếp tầng 2 ... --> kẹt trầm trọng.

Dĩ nhiên cũng không thể nói để cái bùng binh đó lại thì mọi việc tốt hơn đc, vấn đề ở đây là giải pháp tổng thể như mấy bài trên có nói.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
S09 nói:
Sáng nay em mới chú ý, nguyên con đường QL1A từ Bình Chánh lên đến Đại Lộ Đông Tây – VVK chỉ cho chạy 40km/h tất cả 3 làn từ xe máy, 3 gác cho tới du lịch. Thật là quái chiêu các bác ạ, những lúc trời trưa nắng hay nửa đêm đường vắng teo mới thấy cảm giác rùa bò nó thế nào. Ức chế vô cùng. Chứ bình thường cũng chạy 50 là tốt rồi. Chắc là sẽ đem súng ra đây canh me đây, các bác chú ý nhé.
Bác Chánh ơi, xem lại giúp nhé, kẻo bác An ra đó thì khối anh em khổ. Lâu nay bác ấy chỉ bắt anh em 2b cái tội lấn lane, nay thêm cái này nữa chắc là bội thu.
Vụ này chính bác Chánh đề nghị và được UBND TP chấp thuận - hạ tốc độ tối đa từ 50km/h xuống 40km/h từ Bình Chánh về SG để giảm TNGT. Mình đã cập nhật thông tin này trước đây rồi mà?!
Ngoài ra QL50 địa phận TPHCM đến Long An cũng giảm từ 50 xuống 40km/h đó!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
46
HCMC
Vậy thì đi ngầm hoặc làm cầu vượt ở trục ĐBP là tốt nhất.
dstuyen nói:
quachbachlong nói:
XaGan nói:
Việc xây dựng bùng binh đúng là có quy tắc, có tiêu chuẩn, công thức - tóm lại là có quy chuẩn, mình không phủ nhận điều này. Cái điều cần nói là việc rập khuôn/áp dụng quá máy móc (theo tiêu chuẩn Âu Mỹ) vào thực tế nhiều khi lại không phù hợp. Theo mình được biết thì bác Chánh sắp tới đang dự kiến cải tạo lại các bùng binh hiện tại trong thành phố : BB Ngã 7 Lý Thái Tổ, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú-Nguyễn Văn Cừ,... Một vài bùng binh đã tiến hành thu nhỏ lại bán kính nhằm giảm kích thước. Điều đó thực sự phù hợp với thực tế VN.
Mình không phải người nắm chuyên môn về XD, GT nên chỉ phát biểu trên cơ sở cảm quan, nhận biết hợp lý hay chưa hợp lý, thuận tiện hay bất tiện cho giao thông. Còn người làm chuyên môn phải biết lựa chọn một phương án nào tối ưu nhất. Có gì mà vớ vẩn hay không vớ vẩn. Chân lý không phải là vĩnh cửu, nó chỉ đúng trong một giai đoạn nào đó thôi.
theo quan điểm của em thì cách thu nhỏ bùng binh cũng chỉ là giải pháp tình thế như việc gắn thêm đèn tín hiệu ở Hàng Xanh vậy đó.Như em đã nói ở trên, không thể giải quyết cục bộ ở mỗi bùng binh mà có thể giải quyết được vấn đề ùn tắt này.Nó mang tầm ... qui hoạch tổng thể bác ạ.Có thể thu nhỏ cái bùng binh lại bằng cái... hộp mà ngoài Nha Trang hay dùng nhưng rồi cũng sẽ ùn tắt, mà không phải ùn tắt ơ chổ đó mà ùn tắt ở chỗ khác, nhỏ hơn, khó giải quyết hơn.Tóm lại mấy vụ này phải có tầm nhìn dài hạn chứ không thể nào xử lí một cách tình thế như ý của bác Xa Gần được.Và em thấy sở giao thông công chánh hiện đang làm rất tốt cái khoảng qui hoạch này bằng những cung đường mới ( Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt).Sắp tới sẽ là dự án mở rộng đường Lương Đình Của ở khu vực Q2 giúp cầu Thủ Thiêm gánh bớt gánh nặng cho cầu SG già nua thì cái chỗ Hàng Xanh sẽ đỡ phải chật vậy hơn bây giờ nhiều.

Về vấn đề bùng binh Hàng Xanh thì em thấy hướng bác quachbachlong nói rất hợp lý: đó là vấn đề về quy hoạch tổng thể chứ khó có cách xử lý cục bộ được. VD cho việc quy hoạch tổng thể đó là đại lộ Đông Tây đã giảm tải rất lớn cho Hàng Xanh.

Nói về cục bộ, việc ùn tắc tại Hàng Xanh hay các bùng binh khác có lỗi rất lớn từ người tham gia giao thông: rất ít khi nhường phương tiện từ bên trái, vẫn tiếp tục nhập vào bùng binh khi đèn vàng hoặc đỏ, ... Giao thông tại bùng binh là vd kinh điển cho kiểu giao thông tại VN hiện nay.
 
Hạng B2
10/5/11
170
0
18
XaGan nói:
S09 nói:
Sáng nay em mới chú ý, nguyên con đường QL1A từ Bình Chánh lên đến Đại Lộ Đông Tây – VVK chỉ cho chạy 40km/h tất cả 3 làn từ xe máy, 3 gác cho tới du lịch. Thật là quái chiêu các bác ạ, những lúc trời trưa nắng hay nửa đêm đường vắng teo mới thấy cảm giác rùa bò nó thế nào. Ức chế vô cùng. Chứ bình thường cũng chạy 50 là tốt rồi. Chắc là sẽ đem súng ra đây canh me đây, các bác chú ý nhé.
Bác Chánh ơi, xem lại giúp nhé, kẻo bác An ra đó thì khối anh em khổ. Lâu nay bác ấy chỉ bắt anh em 2b cái tội lấn lane, nay thêm cái này nữa chắc là bội thu.
Vụ này chính bác Chánh đề nghị và được UBND TP chấp thuận - hạ tốc độ tối đa từ 50km/h xuống 40km/h từ Bình Chánh về SG để giảm TNGT. Mình đã cập nhật thông tin này trước đây rồi mà?!
Ngoài ra QL50 địa phận TPHCM đến Long An cũng giảm từ 50 xuống 40km/h đó!
Nghe ao hồ đồn rằng bác Giám đốc sở sẽ còn nhiều nhiều hơn nữa những "dấu ấn & sáng kiến" để lại cho giao thông thành phố trước khi về hưu vào đầu tháng 6 này [:O]
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.613
133
fbigaubu nói:
XaGan nói:
S09 nói:
Sáng nay em mới chú ý, nguyên con đường QL1A từ Bình Chánh lên đến Đại Lộ Đông Tây – VVK chỉ cho chạy 40km/h tất cả 3 làn từ xe máy, 3 gác cho tới du lịch. Thật là quái chiêu các bác ạ, những lúc trời trưa nắng hay nửa đêm đường vắng teo mới thấy cảm giác rùa bò nó thế nào. Ức chế vô cùng. Chứ bình thường cũng chạy 50 là tốt rồi. Chắc là sẽ đem súng ra đây canh me đây, các bác chú ý nhé.
Bác Chánh ơi, xem lại giúp nhé, kẻo bác An ra đó thì khối anh em khổ. Lâu nay bác ấy chỉ bắt anh em 2b cái tội lấn lane, nay thêm cái này nữa chắc là bội thu.
Vụ này chính bác Chánh đề nghị và được UBND TP chấp thuận - hạ tốc độ tối đa từ 50km/h xuống 40km/h từ Bình Chánh về SG để giảm TNGT. Mình đã cập nhật thông tin này trước đây rồi mà?!
Ngoài ra QL50 địa phận TPHCM đến Long An cũng giảm từ 50 xuống 40km/h đó!
Nghe ao hồ đồn rằng bác Giám đốc sở sẽ còn nhiều nhiều hơn nữa những "dấu ấn & sáng kiến" để lại cho giao thông thành phố trước khi về hưu vào đầu tháng 6 này [:O]
Thế thì em hỏi thật có bác nào chịu nổi khi chạy 40kph trên con đường vắng ngắt mà chính giữa có con lươn cứng người leo qua kg được chưa ? Em thấy kiểu này cũng giống như quản lý kg đc thì . . . cấm vậy. Đâu phải vì 40 hay 60 mà tai nạn, TNGT hay kg là do cái kiểu chạy xe cuả dân mình kìa.
Hay là các xxx toàn đi xe biển xanh, biển đỏ nên đâu cần chú ý tốc độ :D
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Điều chỉnh tại ngã 3 Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Thị Minh Khai : RẤT HỢP LÝ !
Trước đây :
DSC00230.JPG

Và hiện nay :
DSC00473.JPG