Góp ý với bác Chánh về Đại Lộ Võ Văn Kiệt :
Em là người mà ngày nào cũng ít nhât 1 lượt đi và về trên con đường này và thấy rõ sự bất hợp lý kể từ khi làm con lươn sắt . Nó bất hơp lý ở chỗ làm cho phần đường dành cho xe 2 bánh bây giờ bị phân chia làm 2 , biến cho con đường giờ trở nên chật chội hẳn dẫn đến các xe 2 bánh va quẹt vào nhau gây tai nạn liên tục . Bây giờ hễ cứ có 1 xe 3 bánh chạy là gây kẹt xe cho tất cả các xe 2 bánh chạy phía sau , thêm nữa khi xe bus đón trả khách là cũng gây kẹt xe và rất nguy hiểm khi ra vào và phải chạy cắt ngang lane 2 bánh vốn nhỏ hẹp . Em kiến nghị như sau .
- Cách 1 : giữ nguyên dải phân cách bằng sắt , đập dỡ bỏ dải phân cách bằng bê tông và di dời các cây xanh lên vỉa hè sát bờ kênh , như vậy phần đường dành cho xe 2 bánh sẽ rộng rãi .
Ưu điểm : Vẫn giữ được hàng rào sắt ( vì mới gắn bây giờ gỡ bỏ là không thể ! )
Khuyết điểm : Xấu và xe bus vẫn phải vào lane xe máy để đón trả khách .
Cách 2 : ( Làm giống như chiều ngược lại )
Gở bỏ dải phân cách bằng sắt , dời dải phân cách bằng bê tông và cây xanh phía trong ra ngay chỗ gắn dải phân cách bằng sắt để phân chia phần đường riêng biệt cho xe 4 bánh và 2 bánh .
Ưu điểm : Đẹp , thông thoáng lane trong và ngoài , tiện lợi cho xe bus đón trả khách ngay ở ngoài không cần phải chay vào trong .
Khuyết điểm : Phải bỏ hàng rào sắt ( mới làm giờ dỡ bỏ khó ăn nói ) .
Nếu làm như trên thì đọan đường sẽ có 1 điểm đen duy nhất là ngay chỗ cầu Chà Và , nhưng vẽ cảnh báo từ xa dưới đường sẽ triệt tiêu được tai nạn . Và phương ắn 2 là phương án tối ưu .
Em là người mà ngày nào cũng ít nhât 1 lượt đi và về trên con đường này và thấy rõ sự bất hợp lý kể từ khi làm con lươn sắt . Nó bất hơp lý ở chỗ làm cho phần đường dành cho xe 2 bánh bây giờ bị phân chia làm 2 , biến cho con đường giờ trở nên chật chội hẳn dẫn đến các xe 2 bánh va quẹt vào nhau gây tai nạn liên tục . Bây giờ hễ cứ có 1 xe 3 bánh chạy là gây kẹt xe cho tất cả các xe 2 bánh chạy phía sau , thêm nữa khi xe bus đón trả khách là cũng gây kẹt xe và rất nguy hiểm khi ra vào và phải chạy cắt ngang lane 2 bánh vốn nhỏ hẹp . Em kiến nghị như sau .
- Cách 1 : giữ nguyên dải phân cách bằng sắt , đập dỡ bỏ dải phân cách bằng bê tông và di dời các cây xanh lên vỉa hè sát bờ kênh , như vậy phần đường dành cho xe 2 bánh sẽ rộng rãi .
Ưu điểm : Vẫn giữ được hàng rào sắt ( vì mới gắn bây giờ gỡ bỏ là không thể ! )
Khuyết điểm : Xấu và xe bus vẫn phải vào lane xe máy để đón trả khách .
Cách 2 : ( Làm giống như chiều ngược lại )
Gở bỏ dải phân cách bằng sắt , dời dải phân cách bằng bê tông và cây xanh phía trong ra ngay chỗ gắn dải phân cách bằng sắt để phân chia phần đường riêng biệt cho xe 4 bánh và 2 bánh .
Ưu điểm : Đẹp , thông thoáng lane trong và ngoài , tiện lợi cho xe bus đón trả khách ngay ở ngoài không cần phải chay vào trong .
Khuyết điểm : Phải bỏ hàng rào sắt ( mới làm giờ dỡ bỏ khó ăn nói ) .
Nếu làm như trên thì đọan đường sẽ có 1 điểm đen duy nhất là ngay chỗ cầu Chà Và , nhưng vẽ cảnh báo từ xa dưới đường sẽ triệt tiêu được tai nạn . Và phương ắn 2 là phương án tối ưu .