Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
16/5/09
308
42
28
Góp ý với bác Chánh về Đại Lộ Võ Văn Kiệt :

Em là người mà ngày nào cũng ít nhât 1 lượt đi và về trên con đường này và thấy rõ sự bất hợp lý kể từ khi làm con lươn sắt . Nó bất hơp lý ở chỗ làm cho phần đường dành cho xe 2 bánh bây giờ bị phân chia làm 2 , biến cho con đường giờ trở nên chật chội hẳn dẫn đến các xe 2 bánh va quẹt vào nhau gây tai nạn liên tục . Bây giờ hễ cứ có 1 xe 3 bánh chạy là gây kẹt xe cho tất cả các xe 2 bánh chạy phía sau , thêm nữa khi xe bus đón trả khách là cũng gây kẹt xe và rất nguy hiểm khi ra vào và phải chạy cắt ngang lane 2 bánh vốn nhỏ hẹp . Em kiến nghị như sau .

- Cách 1 : giữ nguyên dải phân cách bằng sắt , đập dỡ bỏ dải phân cách bằng bê tông và di dời các cây xanh lên vỉa hè sát bờ kênh , như vậy phần đường dành cho xe 2 bánh sẽ rộng rãi .

Ưu điểm : Vẫn giữ được hàng rào sắt ( vì mới gắn bây giờ gỡ bỏ là không thể ! )

Khuyết điểm : Xấu và xe bus vẫn phải vào lane xe máy để đón trả khách .

Cách 2 : ( Làm giống như chiều ngược lại )

Gở bỏ dải phân cách bằng sắt , dời dải phân cách bằng bê tông và cây xanh phía trong ra ngay chỗ gắn dải phân cách bằng sắt để phân chia phần đường riêng biệt cho xe 4 bánh và 2 bánh .

Ưu điểm : Đẹp , thông thoáng lane trong và ngoài , tiện lợi cho xe bus đón trả khách ngay ở ngoài không cần phải chay vào trong .

Khuyết điểm : Phải bỏ hàng rào sắt ( mới làm giờ dỡ bỏ khó ăn nói ) .

Nếu làm như trên thì đọan đường sẽ có 1 điểm đen duy nhất là ngay chỗ cầu Chà Và , nhưng vẽ cảnh báo từ xa dưới đường sẽ triệt tiêu được tai nạn . Và phương ắn 2 là phương án tối ưu .
 
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Theo QĐ Số: 66/2011/QĐ-UBND ngày 22/10/2012
Quy định rằng:
“1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 06 giờ đến 24 giờ"

Không biết bác Chánh nào tham mưu cho bác Ủy mà thiếu mất cái dấu =.
Nếu chiếu quy định trên thì xe =2t5 hoặc có tổng trọng tải =5t sẽ chạy như thế nào??

Vấn đề thứ 2 có liên quan:
Các biển phụ mà bác Chánh đã cho gắn khắp đường phố Sì Gòn này để cụ thể QĐ 66 trên lại bị sai 1 cái nghiêm trọng:
QĐ 66 ghi: <span style=""color: #ff0000;"">tổng trọng tải </span>trên 5 tấn thì biển phụ bác Chánh cho lắp đặt ghi là <span style=""color: #ff0000;"">tổng tải trọng.</span>
Mong bác Chánh xem lại QD 66 và xem lại các biển phụ đã lắp đặt dưới biển 106b
Có bác nào có cái hình chụp biển phụ của 106b này up lên dùm em ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
46
HCMC
Bác lo gì, chung chi nhiều nên xe nào mà chả cơi lên. Không có xe nào = đâu bác.
minhkhue nói:
Theo QĐ Số: 66/2011/QĐ-UBND ngày 22/10/2012
Quy định rằng:
“1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 06 giờ đến 24 giờ"

Không biết bác Chánh nào tham mưu cho bác Ủy mà thiếu mất cái dấu =.
Nếu chiếu quy định trên thì xe =2t5 hoặc có tổng trọng tải =5t sẽ chạy như thế nào??

Vấn đề thứ 2 có liên quan:
Các biển phụ mà bác Chánh đã cho gắn khắp đường phố Sì Gòn này để cụ thể QĐ 66 trên lại bị sai 1 cái nghiêm trọng:
QĐ 66 ghi: <span style=""color: #ff0000;"">tổng trọng tải </span>trên 5 tấn thì biển phụ bác Chánh cho lắp đặt ghi là <span style=""color: #ff0000;"">tổng tải trọng.</span>
Mong bác Chánh xem lại QD 66 và xem lại các biển phụ đã lắp đặt dưới biển 106b
Có bác nào có cái hình chụp biển phụ của 106b này up lên dùm em ạ.
 
Hạng C
17/5/07
623
25
18
48
Hờ Cờ Mờ
minhkhue nói:
Theo QĐ Số: 66/2011/QĐ-UBND ngày <span style=""color: #ff0000;"">22/10/2012 </span>
Quy định rằng:
“1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 06 giờ đến <span style=""color: #ff0000;"">24 giờ</span>"

Không biết bác Chánh nào tham mưu cho bác Ủy mà thiếu mất cái dấu =.
Nếu chiếu quy định trên thì xe =2t5 hoặc có tổng trọng tải =5t sẽ chạy như thế nào??

Vấn đề thứ 2 có liên quan:
Các biển phụ mà bác Chánh đã cho gắn khắp đường phố Sì Gòn này để cụ thể QĐ 66 trên lại bị sai 1 cái nghiêm trọng:
QĐ 66 ghi: <span style=""color: #ff0000;"">tổng trọng tải </span>trên 5 tấn thì biển phụ bác Chánh cho lắp đặt ghi là <span style=""color: #ff0000;"">tổng tải trọng.</span>
Mong bác Chánh xem lại QD 66 và xem lại các biển phụ đã lắp đặt dưới biển 106b
Có bác nào có cái hình chụp biển phụ của 106b này up lên dùm em ạ.

ngày 22/10/2012:p

em thì kiến thức hạn hẹp, chỉ xin hỏi các bác là 24 giờ là giờ gì thế? xưa giờ em chỉ nghe: 0:00 đến 23:59 chứ cái khoản 24 giờ thì đành chịu mong các bác chỉ giáo
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Vâng, em nhầm tí :) chính xác là ngày 22/10/2011.
nếu bác Chánh nào cũng đọc kỹ như bác thì tốt quá hỉ?
Có bác nào đang vác máy tác nghiệp ngòai đường cho em xin 500 đồng ảnh đi ạ.
small nói:
minhkhue nói:
Theo QĐ Số: 66/2011/QĐ-UBND ngày <span style=""color: #ff0000;"">22/10/2012 </span>
Quy định rằng:
“1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 06 giờ đến <span style=""color: #ff0000;"">24 giờ</span>"

Không biết bác Chánh nào tham mưu cho bác Ủy mà thiếu mất cái dấu =.
Nếu chiếu quy định trên thì xe =2t5 hoặc có tổng trọng tải =5t sẽ chạy như thế nào??

Vấn đề thứ 2 có liên quan:
Các biển phụ mà bác Chánh đã cho gắn khắp đường phố Sì Gòn này để cụ thể QĐ 66 trên lại bị sai 1 cái nghiêm trọng:
QĐ 66 ghi: <span style=""color: #ff0000;"">tổng trọng tải </span>trên 5 tấn thì biển phụ bác Chánh cho lắp đặt ghi là <span style=""color: #ff0000;"">tổng tải trọng.</span>
Mong bác Chánh xem lại QD 66 và xem lại các biển phụ đã lắp đặt dưới biển 106b
Có bác nào có cái hình chụp biển phụ của 106b này up lên dùm em ạ.

ngày 22/10/2012:p

em thì kiến thức hạn hẹp, chỉ xin hỏi các bác là 24 giờ là giờ gì thế? xưa giờ em chỉ nghe: 0:00 đến 23:59 chứ cái khoản 24 giờ thì đành chịu mong các bác chỉ giáo
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nhìn biển chỉ dẫn dưới đây, 4B sẽ lúng túng vì không biết có được đi vào đường này không ??? Bởi biển chỉ dẫn hướng đi cho xe 2B. (XLHN chiều từ cầu SG ra Cát Lái)
DSC00566.JPG

Trong khi đó biển phía trên cho thấy có ngã 3 rẽ vào Cát Lái cách điểm này một đoạn.
Đoạn đường nhánh này có 4B lưu thông, nhưng tâm lý luôn e ngại xxx vặn vẹo.
DSC00567.JPG

Và dưới đây là đường rẽ phải vào Cát Lái (ĐL Đông Tây)
DSC00568.JPG

Chỗ này thì 2B chạy vào được không nhỉ ??? Không có biển cấm chắc là được. Vì sau khi chạy đường này 2B có thể nhập lại với đường nhánh phía trong.
DSC00569.JPG

Bác Chánh có thể làm cho biển báo khu vực này cụ thể hơn để tránh tình trạng cả 2B và 4B cãi lý với xxx khiến mất thời gian.
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Một số tuyến đường khi rẽ phải phải trộn làn với xe 2B nhu Bạch đằng ; Võ Thị Sáu... còn nhiều tuyến thì không . Điều này có 2 điểm bât hợp lý:
- Người đi 2B không biết luật hoặc không có thói quen nhìn biển báo nên cho rằng 4B chèn ép họ , họ sẽ phản ứng .
- LX 4B rất dễ phạm luật khi không nhìn thấy biển báo , gây tâm lý hoang mang , dễ dẫn đến tai nạn.
Vậy đề nghị bác chánh nên quy định thống nhất là KHÔNG TRỘN LÀN giữa 2B và 4B ở tất cả mọi tuyến đường.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Bác Chánh đã vạt vỉa hè tại bùng binh Lý Thái Tổ (từ Ngô Gia Tự qua Lê Hồng Phong) - trước KFC. Đường đã được mở rộng thêm.
DSC00626-001.JPG

Sao bác không làm luôn vỉa hè đối diện (KUMHO) : từ Lý Thái Tổ sang Ngô Gia Tự nhỉ ?? Chỗ vỉa hè này còn rất rộng, vạt bớt đi cũng không ảnh hưởng gì.
DSC00625-001.JPG

Ngoài ra, vỉa hè trước "Bánh xèo-Ăn là Ghiền" cũng rất rộng (cung Lê Hồng Phong-Điện Biên Phủ), có thể xén bớt để tăng diện tích cho lưu thông.
DSC00629.JPG

DSC00630.JPG
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Bùng binh dưới chân cầu Nhị Thiên Đường :
Trước đã góp ý với bác Chánh (bài 687 trang 69). Khá nguy hiểm khi đổ dốc cầu.
DSC00158.JPG

Nay đã thấy bác Chánh cho sửa lại, thu hẹp bùng binh và mở rộng phần đường. Cải thiện một phần lưu thông và tăng thêm an toàn.
DSC00617-001.JPG

Thu hẹp bùng binh...
DSC00619-001.JPG

Và thu hẹp dải phân cách để mở rộng phần đường...
DSC00620-001.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
VNN : ..." Sau hàng loạt biện pháp nhằm giải cứu đường Trường Chinh, Sở giao thông vận tải đã tính đến phương án cuối cùng là cho xe máy lưu thông vào làn ô tô. Tuy nhiên, việc thực hiện chưa được áp dụng..."

Mong bác Chánh tính nhanh và áp dụng biện pháp khẩn cấp dùm dân, kẹt xe nửa tháng nay mệt quá !!!
 
Last edited by a moderator: